SEO onpage là gì? Cách SEO onpage hiệu quả

SEO onpage được coi là bước đầu tiên trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy, SEO onpage là gì? Cách SEO onpage hiệu quả là gì? Hãy cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Tác giả
Tất Thành
154 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong
Nội dung chính[ẩn][hiện]
SEO onpage được coi là bước đầu tiên trong tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Vậy, SEO onpage là gì? Cách SEO onpage hiệu quả là gì? Hãy cũng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

SEO onpage là gì?

cách seo onpage hiệu quả
 
Hiểu một cách đơn giản, SEO onpage đề cập đến tất cả các biện pháp có thể thực hiện trên website để cải thiện/duy trì vị trí của nó trên bảng xếp hạng tìm kiếm. Các biện pháp này bao gồm các biện pháp tối ưu nội dung, cải thiện thẻ tiêu đề, tối ưu hình ảnh...

Tối ưu onpage hiệu quả đòi hỏi sự phân tích và giám sát thường xuyên. Nếu các vấn đề không được phân tích, đánh giá chi tiết và lên kế hoạch cụ thể, việc SEO onpage thường mang lại ít lợi ích. Thậm chí, trong nhiều trường hợp, nó có thể tác động ngược lại với mong muốn, gây ảnh hưởng đến sự ổn định của thứ hạng từ khóa hoặc làm giảm tỷ lệ chuyển đổi.

SEO onpage checklist

cách seo onpage hiệu quả - 1
 
Trên thực tế, không có một quy trình tối ưu onpage chuẩn. Tuy nhiên, dưới đây là những yếu tố SEO onpage chính mà cả công cụ tìm kiếm và người dùng đều đánh giá cao

Thiết kế website chuẩn SEO

Thiết kế web chuẩn SEO hiện nay hướng tới đơn giản hóa chức năng website. Hạn chế sử dụng đồ họa phức tạp như Flash.
  • Thiết kế responsive: Website có thể dễ dàng truy cập và hiển thị đẹp trên nhiều thiết bị di động khác nhau như smartphone, máy tính bảng...

  • Kích thước tệp: Kích thước hình ảnh, đồ họa lớn làm tăng thời gian tải trang. Do đó, trong quá trình thiết kế web chuẩn SEO, sử dụng kích thước tệp các nhỏ càng tốt.

  • CTA: CTA hấp dẫn có thể kích thích khách truy cập tương tác với website.

Bạn có nhu cầu thiết kế website?
 
 

Nội dung chuẩn SEO

Nội dung không chỉ đề cập đến các yếu tố hiển thị trên màn hình, nó còn bao gồm các yếu tố vô hình như thẻ alt hay meta description.
  • Thẻ tiêu đề bằng đầu bằng từ khóa: Thẻ tiêu đề là yếu tố quan trọng nhất của SEO onpage. Từ khóa đứng càng gần phía đầu của tiêu đề thì nó càng được công cụ tìm kiếm đáng giá cao.

  • Meta description là một yếu tố gián tiếp tác động đến tỷ lệ nhấp trong các trang kết quả tìm kiếm và nó cũng là một thành phần quan trọng trong tối ưu hóa trang web. Đảm bảo có sự tương ứng chặt chẽ giữa từ khóa, chủ đề trong nội dung với nội dung trong thẻ meta.

  • Thẻ H1: Thường thì các website được thiết kế để nhận tiêu đề là thẻ H1. Nhớ kiểm tra code website để xem thẻ H1 có được sử dụng hay không

  • Yếu tố đa phương tiện: Hình ảnh, video và biểu đồ có thể giảm tỷ lệ thoát trang và tăng thời gian ở trên trang web.

  • Thẻ H2: Thêm từ khóa vào ít nhất 1 thẻ H2

  • Từ khóa xuất hiện trong 100 từ đầu tiên

  • Sử dụng từ khóa ngách, từ khóa đuôi dài để đa dạng hóa từ hóa trong website, tránh việc chèn từ khóa một cách thiếu tự nhiên. Mục tiêu là luôn phải tạo ra một văn bản không chỉ được xây dựng xung quanh 1 từ khóa, mà cần bao gồm các thuật ngữ liên quan và nhiều từ khóa đám mây khác. Điều này giúp mô tả chủ đề bài viết theo cách toàn diện nhất của thể.

  • Tối ưu hình ảnh: Đảm bảo rằng tên hình ảnh được đặt dựa trên từ khóa (dạng tu-khoa.jpg) và từ khóa chính là một phần của thẻ alt ảnh

  • Sử dụng nút chia sẻ mạng xã hội: Mạng xã hội có thể không làm tăng xếp hạng website nhưng nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội có thể làm nhiều người chú ý hơn về website của bạn.

  • Thời gian trải nghiệm của người dùng (Dwell time): Nếu ai đó ấn nút quay lại ngay khi truy cập vào website của bạn, đó là dấu hiệu cho thấy 1 trang web có nội dung kém chất lượng. Tăng thời gian trải nghiệm người dùng bằng cách viết nội dung dài, nội dung hữu ích và khiến họ muốn đọc nó!

  • Sử dụng outbound link: Sử dụng link out ra các trang uy tín giúp Google dễ dàng hơn trong việc tìm thấy website của bạn.

  • Link nội: Thêm 2 - 3 link nội trong mỗi bài viết.

► Xem thêm: mẫu web chuẩn SEO

Liên kết và cấu trúc web

cách seo onpage hiệu quả - 2
  • Liên kết và cấu trúc website không chỉ hướng dẫn bot đến các trang trên web mà còn được sử dụng để tối ưu hóa điều hướng cho người dùng.

  • Cấu trúc logic và độ sâu thu thập dữ liệu: Phân cấp website không quá 4 cấp độ. Càng ít cấp độ, bot càng dễ tiếp cập và thu thập dữ liệu trên các trang phụ càng nhanh.

  • Liên kết nội bộ: Tăng mức độ liên quan của một từ khóa cụ thể.

  • Canonization: Tránh trùng lặp nội dung website

  • Cấu trúc url: Tạo url ngắn gọn, chứa từ khóa. url ngắn có thứ hạng trên Google tốt hơn từ khóa dài.

Các yếu tố kỹ thuật khác

Tốc độ tải trang: Tốc độ tải trang là một dấu hiệu xếp hạng. Có đến hơn 70% người dùng sẽ không bao giờ quay lại một website mất hơn 4s để tải. Tối ưu tốc độ tải trang bằng cách nén code, nén hình ảnh và sử dụng hosting nhanh hơn.

Mã nguồn: Một mã nguồn hiệu quả có thể góp phần cải thiện hiệu suất trang web. Các chức năng thừa hoặc phần mã thường có thể được loại bỏ hoặc các yếu tố khác có thể được hợp nhất để giúp Googlebot dễ dàng lập chỉ mục trang web.

Địa chỉ IP: Lý tưởng nhất là bạn phải luôn có một địa chỉ IP duy nhất cho mỗi dự án web. Điều này báo hiệu cho Google và các công cụ tìm kiếm khác rằng trang web là duy nhất.

Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành - Công ty thiết kế website uy tín tại Hà Nội về SEO onpage. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu SEO onpage là gì, các yếu tố SEO onpage và cách SEO onpage hiệu quả.
Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
qc blog 1
qc blog 2
qc blog 3
Ý kiến bạn đọc (0)
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 20/08/2018 6.112 lượt xem
Ngày đăng: 10/11/2018 3.479 lượt xem
Ngày đăng: 28/01/2019 2.816 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 1.847 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 1.733 lượt xem
Ngày đăng: 16/04/2019 1.497 lượt xem
Ngày đăng: 25/01/2019 1.162 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 1.158 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 988 lượt xem
Ngày đăng: 27/04/2019 941 lượt xem
Ngày đăng: 10/11/2018 935 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 863 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 860 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 859 lượt xem
Ngày đăng: 29/04/2019 801 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website bán hàng online

Có một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn.

Dịch vụ SEO tổng thể

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!