Siêu thị website
|
Website theo yêu cầu
|
Khách hàng
|
Sản phẩm
|
Dịch vụ khác
|
Tin tức
|
Giới thiệu chung
|
Liên hệ
Marketing Online

Dịch vụ viết nội dung và tạo kịch bản chát tự động qua Facebook

Ngày đăng: 20/11/2018 - Lượt xem: 75
Chatbot Facebook Messenger - Kỷ nguyên mới của chăm sóc khách hàng tự động - Tỷ lệ mở tin nhắn hơn 80%

Bạn có sử dụng Facebook để kinh doanh không?
 
Hay bạn có sử dụng Facebook để quảng cáo không?
 
Bạn có Fanpage không?
 
Nếu câu trả lời là: 
 
Chào mừng bạn đến với kỷ nguyên mới của việc chăm sóc khách hàng tự động!
 

Chatbot Facebook messenger hiện nay đang được các doanh nghiệp hết sức ưu ái nhờ những ứng dụng tuyệt vời của nó. Việc kết hợp giữa Chatbot với ứng dụng nhắn tin Messenger được đánh giá là sự kết hợp khiến “hổ mọc thêm cánh”, giúp tối đa hóa hiệu ứng của các chiến dịch marketing trên Facebook mà doanh nghiệp đưa ra.

I. Chatbot Facebook Messenger là gì? 

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯
Chatbot là một phần nhỏ của trí tuệ nhân tạo (AI) với khả năng tự động hóa cuộc trò chuyện với con người. Khi bạn trò chuyện với chatbot, ứng dụng này sẽ lưu trữ lại thông tin và ứng dụng hợp lý cho những cuộc trò chuyện sau. Vì thế, càng trò chuyện thì chatbot sẽ học hỏi được càng nhiều.
 
Chatbot Messenger chính là ứng dụng chatbot chạy trên nền tảng Facebook, áp dụng cho các fanpage facebook.
 
Chatbot Messenger khi nhận được câu hỏi từ phía khách hàng sẽ dựa theo một kịch bản đã được lập trình sẵn, từ đó sẽ lọc thông tin từ bộ nhớ dữ liệu để rồi đưa ra câu trả lời tương tác phù hợp và hữu ích nhất.

Hiểu một cách đơn giản nhất, Chatbot Facebooklà một  con bot tự động trả lời inbox cho page, nó hoạt động 24/7 không cần nghỉ ngơi. 

II. Lợi ích của Chatbot Facebook Messenger mang lại cho người dùng và doanh nghiệp

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Về phía doanh nghiệp

Chatbot Facebook hiện mang lại khá nhiều lợi ích cho doanh nghiệp, trong đó có 3 điểm chính sau:
  • Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng, phân loại và gửi thông tin về dịch vụ sản phẩm đến đúng đối tượng khách hàng. Mặt khác, khách hàng sẽ nhận được chính xác những thông tin cần thiết về sản phẩm mình đang quan tâm một cách nhanh chóng nhất.
  • Giúp các doanh nghiệp chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả, tiết kiệm chi phí. Nhờ đó doanh nghiệp có thể làm tăng trải nghiệm của người dùng, khiến cho thương hiệu trở nên thiết thực và gần gũi với khách hàng hơn.
  • Hỗ trợ doanh nghiệp trong công cuộc quảng bá thương hiệu của sản phẩm, giúp thương hiệu đến được gần với người tiêu dùng hơn.

Về phía người dùng

Người dùng cũng được hưởng lợi rất nhiều khi sử dụng Chatbot facebook Messenger. Khi đặt mình vào vị trí khách hàng để nhận, chúng ta sẽ có đánh giá tổng quan hơn để quyết định sử dụng Chatbot Facebook như thế nào cho hợp lý, đồng thời thuyết phục được khách hàng tương tác với Chatbot của mình.

  • Trải nghiệm mới mẻ: So với cách thông thường là trò chuyện với nhân viên tư vấn bán hàng hay chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp, nay người dùng sẽ có những trải nghiệm mới khi được tương tác với trí tuệ nhân tạo, lựa chọn những phương án trả lời đã có sẵn. Điều này sẽ kích thích trí tò mò của họ, khiến họ muốn khám phá tiếp các thông tin mà doanh nghiệp đã phơi sẵn ra qua những nút bấm lựa chọn.
  • Tìm kiếm thông tin nhanh chóng: Nhờ có kịch bản mà doanh nghiệp đã vạch ra, người dùng rất nhanh sẽ tim được thông tin mình cần, tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí.
  • Giải trí: Ở một góc độ nào đó, việc tương tác với ChatBot cũng là một hình thức giải trí thú vị với người dùng, đánh vào cảm xúc của họ, giúp họ có thêm niềm tin vào thương hiệu cũng như sản phẩm của doanh nghiệp mà họ đang tương tác thông qua chatbot.

III. Tất Thành đang sử dụng nền tảng Chatbot nào?

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯

Theo Tất Thành, có 3 yếu tố then chốt  để lựa chọn nền tảng Chatbot như sau:

  • Phải ổn định: bot phải hoạt động ổn định và đúng, không có ai muốn sử dụng một con bot lúc trả lời lúc không và hỏi một đường trả lời một nẻo.
  • Dễ sử dụng, dễ tùy biến: dễ sử dụng và tùy biến để người dùng yêu từ cái nhìn đầu tiên và dành nhiều thời gian chăm chút cho bot thông minh hơn. Không ai thích dùng những sản phẩm mang tính đánh đố.
  • Giá rẻ hoặc miễn phí: chúng ta cần những công cụ miễn phí để thử nghiệm và đánh giá.  

Các nền tảng chatbot được nhiều người sử dụng hiện nay:

  • Manychat.com (Giao diện Tiếng Anh - đắt quá)
  • Chatfuel.com (Giao diện Tiếng Anh - quá đắt).
  • Messnow ( Hỗ trợ tiếng Việt- quá đắt)
  • Harafunnel ( Chatbot của Việt Nam - quá đắt)
  • Hana.AI Chatbot của Việt Nam - quá đắt)
  • Botbanhang.com Chatbot của Việt Nam - quá đắt)
  • Banabot Chatbot của Việt Nam - quá đắt)
  • Ahachat.com Chatbot của Việt Nam - Không mất phí )

Lý do Tất Thành chọn AhaChat:

  • Rất dễ sử dụng: Tạo kịch bản cho bot bằng bản đồ mind map, ai biết sơ đồ này thì tạo bot rất nhanh.
  • Tùy biến cao: Có thể tích hợp api bên thứ 3, sử dụng công thức tính toán, đào tạo bot bằng AI.
  • Miễn phí: Trên trang chủ đã có 1 câu thông báo “Miễn phí và sẽ luôn là như vậy” 
Khi truy cập vào website của Tất Thành: http://tatthanh.com.vn, các bạn sẽ nhìn thấy Chatbot Facebook ở góc dưới bên phải màn hình

Chatbot facebook của Tất Thành

Và chỉ cần click vào "Trò chuyện ngay" là các bạn đã có thể bắt đầu tương tác với Chatbot của chúng tôi rồi:

Chatbot Tất Thành tương tác với khách hàng
Chatbot Facebook hiện tại được Tất Thành xây dựng nhằm giúp khách hàng tương tác với doanh nghiệp của mình như tư vấn dịch vụ thiết kế website, marketing seo, hỏi vài câu hỏi nhằm khảo sát và phân luồng, phân nhóm khách hàng báo cáo lỗi website, khắc phục sự cố, thậm chí điều hướng các ứng viên apply CV vào các vị trí tuyển dụng.
 
Hãy cùng Tất Thành ứng dụng Chatbot ngay hôm nay và bắt tay tạo lập Chatbot riêng cho mình ngay bây giờ để trở thành NGƯỜI DẪN ĐẦU!

Công cụ giúp bạn tạo chatbot để bán hàng tự động không hề thiếu. Quan trọng là kỹ năng xây dựng kịch bản mà người dùng có thể hỏi, và những kịch bản để chăm sóc khách hàng lâu dài. Xây dựng kịch bản Chatbot hoàn chỉnh không phải là một việc đơn giản. Việc này đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư về mặt thời gian cũng như công sức. 

Nếu gặp khó khăn trong quá trình xây dựng kịch bản chatbot
Hãy liên hệ với đội ngũ xây dựng kịch bản chatbot của Tất Thành để được trợ giúp!


Mr Linh
-----
0942.416.933

Ms Hiền
----
0942.416.933
Mr Minh
----
0988.56.59.56

Tất Thành sẽ giúp bạn lên các bước xây dựng kịch bản Chatbot sao cho độc đáo, ấn tượng và có hiệu quả nhất.

IV. Các bước xây dựng kịch bản Chatbot

¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯¯
B1 - Tìm hiểu mục tiêu của kịch bản Chatbot
  • Xác định đúng mục tiêu của kịch bản để đưa ra những hướng xử lý nội dung kịch bản chính xác.
  • Các mục tiêu cơ bản của Chatbot có thể là: chăm sóc khách hàng cũ, giới thiệu các sản phẩm mới hoặc sản phẩm tiêu biểu, giới thiệu chương trình khuyến mại/khuyến mãi
B2 - Xác định tệp khách hàng của Chatbot
  • Kịch bản Chatbot cần phù hợp với nhóm đối tượng mà sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn kinh doanh đang hướng tới
  • Định hướng kịch bản chatbot theo quy trình 4 bước mua hàng của khách: Biết, Hiểu, Tin, Yêu
B3 - Phác thảo kịch bản Chatbot
  • Để cái nhìn tổng quát về toàn bộ kịch bản sẽ triển khai.
  • Từ đó thể chỉnh sửa câu chữ sao cho hoàn hảo và phù hợp với tệp khách hàng đã chọn trước khi biến chúng thành kịch bản chính thức trên Chatbot.
B4 - Tìm hiểu kỹ về nền tảng Chatbot sử dụng
  • Cần tìm hiểu kỹ nền tảng sẽ sử dụng để chuyển được toàn bộ ý tưởng kịch bản lên Chatbot.
  • Hãy sáng tạo một kịch bản đáp ứng được các tiêu chí của nền tảng, sao cho kịch bản và nền tảng Chatbot có thể phát huy được các điểm mạnh của nhau.
B5 - Tiến hành xây dựng kịch bản Chatbot, test và vận hành
  • Xây dựng kịch bản thực sự trên nền tảng Chatbot đã lựa chọn.
  • Sau khi hoàn thành, hãy test kịch bản chatbot trên một fanpage demo trước khi chính thức cài đặt vào page của bạn và vận hành nó. Quá trình test kịch bản giúp bạn chỉnh sửa những lỗi sai nếu có, đảm bảo chatbot sẽ hoạt động trơn tru.
B6 - Chỉnh sửa và tối ưu cho Chatbot
  • Sau khi đã xây dựng được kịch bản và đưa kịch bản vào sử dụng, bạn vẫn cần phải chú ý để điều chỉnh, tối ưu Chatbot thường xuyên. Kịch bản Chatbot cần được chỉnh sửa để ngày càng hoàn thiện hơn. Bạn có thể lập kế hoạch tối ưu theo các nhu cầu đặt ra từ người mua hàng của bạn.
  • Hãy để Chatbot hoạt động trong một khoảng thời gian nhất định. Sau đó quan sát các câu hỏi mà khách hàng thường đặt ra. Bạn cần hiểu rằng khách hay hỏi câu nào thì đó chính là vấn đề mà khách quan tâm nhất. Bên cạnh đó, cần theo dõi và quan sát hiệu quả mà Chatbot đem lại.

–––––
Bạn không có thời gian hay cần tư vấn thêm?

Hãy để Tất Thành giúp bạn xây dựng một kịch bản Chatbot Facebook Messenger phù hợp với nhu cầu và mang lại hiệu quả tuyệt vời cho việc kinh doanh của bạn. Hãy liên hệ với chúng tôi qua:
  • Hotline 0988. 184.022 
  • Email: lienhe@tatthanh.com.vn
  • Các form chat 2 bên website 
Tất Thành luôn sẵn sàng lắng nghe bạn mọi lúc mọi nơi!
 
 
 

Ý kiến bạn đọc (0)
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
© 2009-2018 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TẤT THÀNH
Địa chỉ: Phòng 3203, tòa nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
--- Gần ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy ---
[ xem bản đồ đường đi ]
Điện thoại: 0242.2617.666 / 0242.2847.888 - Email: lienhe@tatthanh.com.vn