Để tiếp thị bằng Email hiệu quả

Những bài học rút ra được từ kinh nghiệm B2C này cũng có thể được áp dụng cho B2B, đặc biệt là với lợi ích của việc quản lý khách hàng chiến lược giữa doanh nghiệp với các vùng lân cận.
4.194 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong

Thiet ke website - Tất Thành JSC

qq copy.png

Bài học đầu tiên:

Chuyển chương trình email của bạn thành một chương trình gửi thông điệp đa kênh, mở thêm nhiều mục mới để theo dõi và đánh giá hành vi người mua. Phải đảm bảo có cả nhân viên quản lý mạng và quản lý cửa hàng trong nỗ lực bán hàng rộng khắp.

Và giải pháp trong ngành bán lẻ là mọi người, mọi trung tâm mua sắm đều phải có một mục đích chung không thì sẽ chẳng bao giờ làm được gì. Các nhân viên quản lý cửa hàng, quản lý chương trình email và thương mại điện tử phải làm việc cùng nhau để phục vụ khách hàng.

Nói một cách thẳng thắn thì việc từ chối kinh nghiệm của khách hàng trong mọi thứ sẽ làm cho toàn bộ nỗ lực trở thành vô nghĩa. Theo quan điểm của những người mua thì email, trang web và cửa hàng đều là một thương hiệu. Điều này cũng đúng với B2B – không ai muốn nhiều hơn một đại diện bán hàng hay kế toán trưởng chỉ làm mỗi việc điều phối những đơn vị hàng hóa nội bộ.

Phải chắc chắn rằng việc quảng cáo, buôn bán và chào hàng của bạn phản ánh tính liên kết, tương xứng hợp lý đối với khách hàng – bất chấp cấu trúc nội bộ của bạn.

Hãy cân nhắc những ý kiến này khi bạn cố gắng lấy thăng bằng giữa mục tiêu bán hàng và thông điệp tiếp thị của bạn:

Phải có tính chất đặc biệt

Gửi email của một mặt hàng cụ thể cho những người ghé thăm trang web muốn có thông tin về sản phẩm hay bỏ thêm vài món vào giỏ hàng. Mỗi dấu click vào email của bạn cũng như mỗi khi có ai đọc qua thông điệp sẽ giúp cho những email sau này phù hợp hơn. Tạo ra một dáng dấp và tâm hồn riêng cho các thông điệp tại cửa hàng và giúp người mua cảm thấy đặc biệt.

Giúp những người mua hàng qua email dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn

Đừng cho rằng người mua sẽ bới tung trang web của bạn lên để tìm ra vị trí cửa hàng. Bạn hãy đảm bảo cho họ biết bạn đang ở đó để phục vụ họ.

Xác định nội dung

Hãy làm cho nội dung của bạn vừa riêng tư vừa phù hợp với địa phương bằng cách đề cập đến vị trí cửa hàng và nhắc đến thời tiết, các mùa và truyền thống. Ngay cả khi có nội dung dùng chung cho toàn thế giới đi nữa thì chỉ có rất ít lời chú thích đặt đúng chỗ trong mỗi thông điệp có thể làm cho toàn thể bức thông điệp đó có vẻ riêng tư.

Khuyến khích cách mua sắm hai chiều

Giúp người tiêu dùng dễ dàng gắn kết với bạn mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ đăng ký quà tặng trực tuyến nhưng lấy tại cửa hàng bên ngoài, hoặc yêu cầu trực tuyến rồi nhờ chuyển hàng đến cửa hàng gần nhất để lấy, hoặc email kèm theo phiếu giảm giá có thể in ra, và thanh toán tiền hàng trực tuyến là những cách hay để củng cố kinh nghiệm thương hiệu hai chiều

Tương tự, các trung tâm nguồn B2B trực tuyến là những cơ hội tốt để thu hút sự chú ý và biết khi nào có khách hàng trong thị trường để mời họ mua hàng và giới thiệu hàng mới.

Kể một câu chuyện

Hãy nghĩ đến những chiến dịch. Các email tin tức hàng tuần của bạn có thể kể về một câu chuyện đang diễn ra giúp khách hàng hiểu về lợi ích của sản phẩm. Như vậy, thư tin tức của bạn giống như một bản nghiên cứu về chu trình mua hàng trực tuyến. Và những email quảng cáo tiếp theo sẽ thúc đẩy việc mua bán hay một cuộc giao dịch với đại diện bán hàng.

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
Ý kiến bạn đọc (30)
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
TT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
Quản trị viên - 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 18/12/12 719 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 0 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 1.611 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 1.772 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 934 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 1.534 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 494 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 1.412 lượt xem
Ngày đăng: 18/12/12 1.546 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 1.424 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 662 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 865 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 764 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 975 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 572 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 638 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 1.086 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 497 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 460 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 379 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 906 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 864 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 1.252 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 956 lượt xem
Ngày đăng: 17/12/12 1.668 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website chuyên nghiệp

Có một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn. Website cũng giúp bạn giảm được chi phí marketing, quảng cáo, tăng lợi nhuận.

Tăng thứ hạng website trên Google (SEO)

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận 50 triệu khách hàng tiềm năng này.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm chuyên nghiệp, ấn tượng. Đó cũng là cách để tạo ấn tượng với khách hàng, tăng tỷ lệ ký hợp đồng.

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí. Đây đang là xu hướng cung cấp dịch vụ đào tạo phát triển mạnh mẽ nhất.
go top
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 linh@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 huyen@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 hien@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 thang@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!