Siêu thị website
|
Website theo yêu cầu
|
Khách hàng
|
Sản phẩm
|
Dịch vụ khác
|
Tin tức
|
Giới thiệu chung
|
Liên hệ
 
 

Lợi ích của marketing cộng đồng

Ngày đăng: 04/10/2010 - Lượt xem: 902

Bài viết hữu ích:

Hoạt động marketing có tính cộng đồng và xã hội ngày càng trở nên phổ biến và được đầu tư nhiều hơn. Đường hoa, những đêm hội nghệ thuật... do nhiều nhãn hiệu tổ chức, dù không phô trương nhưng gây được ấn tượng và thiện cảm của người tiêu dùng.

Cánh én Coca – Cola

Đã thành lệ, cứ mỗi năm Xuân về, người dân lại nhớ đến hình ảnh những đàn chim én chao lượn, những cánh hoa mai, hoa đào vàng, đỏ rực rỡ trên trục đường Đồng Khởi (TP.HCM) bàn học trẻ em giá rẻ ở hà nội và mặt tiền Tràng Tiền Plaza và Vincom (Hà Nội), cùng nhiều hoạt động như cầu nguyện với cây phúc lộc và hồ nguyện ước...

Tương tự, ngay từ dịp lễ Noel năm ngoái, toàn khu vực trung tâm quận 1 (trước Nhà thờ Đức Bà và trục đường Đồng Khởi), các công ty như Pepsi Co, VietNam Mobile, Vạn Thịnh Phát... lại tiếp tục mang lại cho thành phố một không khí rộn ràng, lung linh sắc màu... bằng cách trang trí đường phố.

Có thể bạn quan tâm:

Dĩ nhiên, với những hoạt động này, các doanh nghiệp không chỉ thể hiện trách nhiệm xã hội mà qua đó, hình ảnh thương hiệu của họ cũng được quảng bá rộng hơn giường ngủ trẻ em ở hà nội. Chẳng hạn, nói đến “Đường hoa Nguyễn Huệ”, mọi người đều nhớ đến Saigon Tourist hoặc nhắc đến hình ảnh đàn én chao liệng giữa trục đường Đồng Khởi trong hai năm qua, người ta nhớ đến Coca - Cola. Hay nói đến Vinamilk, người ta nhớ đến chương trình “6 triệu ly sữa cho trẻ em nghèo Việt Nam”...

Những hoạt động này dường như đã trở thành một phần tất yếu của các thương hiệu. Marketing vì cộng đồng là công cụ chiến lược, giúp định vị, tiếp thị, gắn kết thương hiệu với hoạt động xã hội, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp và cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm:

Tuy không công bố hiệu quả của các hoạt động này bằng những con số doanh thu cụ thể, nhưng một khảo sát cho thấy, sự thiện cảm của người tiêu dùng với các thương hiệu tham gia hoạt động cộng đồng ngày càng được nâng cao và củng cố.

Ông Chalermasak Pimolsri, Giám đốc Marketing Công ty 4 Orangers cũng thừa nhận: “Thương hiệu sơn Boss vào Việt Nam khá muộn, năm 2006 nhưng dã nhanh chóng có vị trí trên thương trường giường tầng trẻ em ở hà nội, chính là nhờ các hoạt động cộng đồng như tặng 12.000 nón bảo hiểm cho trẻ em, tài trợ cho đội bóng đá Bình Định, giải thưởng “Quả bóng vàng năm 2008” và năm nay là “Vì trái tim bóng đá Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm:

Nghệ thuật chinh phục người tiêu dùng

Các hoạt động marketing có tính cộng đồng vì thế ngày càng được nhiều thương hiệu lựa chọn địa chỉ các quán cafe phim tại hà nội. Các tuyến đường trung tâm thành phố thường được doanh nghiệp “đặt trước” cho đơn vị khai thác là Saigon Tourist cả năm. Vietnam Mobile là doanh nghiệp đầu tư khá nhiều cho chương trình trang trí tuyến đường Lê Duẩn trong Noel và Tết Dương lịch năm rồi.

Theo anh Nguyễn Văn Vinh, nhân viên Công ty Phong Phú: “Tôi không biết nhiều về cái tên Việt Nam Mobile, nhưng năm nay thấy thương hiệu này tham gia trang trí khu vực trước Nhà thờ Đức Bà khá ấn tượng, tôi bắt đầu có thiện cảm và tìm hiểu về thương hiệu này”.

Ở góc độ marketing, ông Đình Hoàng, chuyên viên thương hiệu cho biết: “Hiệu quả lớn nhất của các hoạt động cộng đồng chính là tạo được nhận biết thêm cho thương hiệu quán cafe đẹp tại hà nội. Khi chất lượng sản phẩm giữa các thương hiệu không khác nhau mấy thì người tiêu dùng có thiện cảm tốt với thương hiệu nào, họ sẽ quyết định mua sản phẩm đó dựa trên cảm tình cá nhân”.

Theo nghiên cứu thường niên của Edelman, 80% người tiêu dùng trên thế giới đều cho rằng, ngay cả khi kinh tế xuống dốc, các thương hiệu cũng cần có nguồn quỹ dự trữ phục vụ cho các mục đích xã hội, và 68% nói rằng, họ sẽ tiếp tục trung thành với thương hiệu trong thời kỳ kinh tế khó khăn, nếu thương hiệu đó chung vai góp sức trong các hoạt động vì mục đích tốt đẹp cho xã hội.

Theo khảo sát của các nhãn hiệu Dove, máy tính Apple, xe hơi Toyota Prius, hoạt động marketing vì mục đích xã hội trở thành một công cụ định vị và tiếp thị thương hiệu một cách hữu hiệu, nhằm mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp và cộng đồng.

Tuy nhiên, khi làm marketing vì mục đích xã hội, các thương hiệu phải hết sức cẩn trọng. Nếu tính chất của hoạt động xã hội thật sự phù hợp với tính cách của thương hiệu, hoạt động marketing đó có thể hỗ trợ một cách tích cực cho hình ảnh thương hiệu quán cafe phim 3d tại hà nội. Người tiêu dùng ngày càng tinh tế và có thể nhận ra hoạt động nào chỉ nhằm mục đích phô trương. Vì vậy, nếu không cẩn trọng, doanh nghiệp sẽ nhận kết quả trái ngược với mục đích ban đầu.

Theo Doanh Nhân Sài Gòn

Nguồn: webviendong.com

Xem thêm:

 
Gửi ý kiến phản hồi
Họ và tên:
Email:
Nội dung:
 
Ngày 23/12/2015, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Sơn La phối hợp với Tất Thành tổ chức lớp tập huấn về quản trị, khai thác, sử dụng và chuyển giao phần mềm trên Cổng thông tin điện tử Sở KH&CN Sơn La
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
 
-- Bình luận bạn đọc --
  • Donna
    Did you just create your new Facebook page? Do you want your page to look a little more "established... ... Xem thêm
    Vào lúc: 14:26 ngày 27/05/2016
  • Rachel
    Hello I just wanted to drop you a quick note here instead of calling you. I discovered your Các tính... ... Xem thêm
    Vào lúc: 19:13 ngày 21/05/2016
  • Donna
    Did you just create your new Facebook page? Do you want your page to look a little more "established... ... Xem thêm
    Vào lúc: 17:51 ngày 11/05/2016
  • Charley
    There are thousands of targeted website viewers ready to view your website, get started for free tod... ... Xem thêm
    Vào lúc: 22:40 ngày 07/05/2016
  • Emily
    Hello my name is Emily and I just wanted to drop you a quick note here instead of calling you. I cam... ... Xem thêm
    Vào lúc: 06:28 ngày 24/04/2016
  • Donna
    Did you just create your new Facebook page? Do you want your page to look a little more "established... ... Xem thêm
    Vào lúc: 13:12 ngày 21/04/2016
  • Natalie
    I was just looking at your Các tính năng cơ bản của 1 website website and see that your website has ... ... Xem thêm
    Vào lúc: 09:19 ngày 11/04/2016
  • Nha khoa Gia Bảo
    Bạn có thể ví dụ phân tích từ khóa tẩy trắng răng hải phòng xem cạnh tranh như thế nào ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • Nguyễn Hương
    Cảm ơn tatthanh.com.vn ... Xem thêm
    Vào lúc: 14:22 ngày 09/03/2016
  • quynh hoa
    Nhờ bài viết mà sau hơn 3 tháng áp dụng em đã thành công ngoài dự kiến với 1 vài từ khóa đã lên top ... ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
© 2009-2011 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TẤT THÀNH
Địa chỉ: Phòng 203, tòa nhà 17T4, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Thanh Xuân, Hà Nội
--- Gần ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy ---
[ xem bản đồ đường đi ]
Điện thoại: 04.625.10.556 / 04.625.12.958 - Email: lienhe@tatthanh.com.vn

Bảo hộ lao động Thiên Bằng