Siêu thị website
|
Website theo yêu cầu
|
Khách hàng
|
Sản phẩm
|
Dịch vụ khác
|
Tin tức
|
Giới thiệu chung
|
Liên hệ
 
 

Vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội trong marketing

Ngày đăng: 15/03/2018 - Lượt xem: 4.414

Bài viết này, Thiết kế website Tất Thành sẽ cùng bạn đi tìm hiểu khái niệm về các phương tiện truyền thông xã hội và vai trò của nó trong marketing. Có thể nói rằng, nếu cách đây hai năm thì tôi sẽ không phải quan tâm đến câu hỏi trên, nhưng trong thời điểm hiện tại thì đây là một trong những câu hỏi mà tôi thường gặp nhất. 

Tìm hiểu về các phương tiện truyền thông xã hội 

Các phương tiện truyền thông xã hội là những công cụ có chi phí thấp được sử dụng để kết hợp giữa công nghệ với sự tương tác xã hội thông qua việc sử dụng ngôn từ.  Những công cụ thường được sử dụng nhất là mạng internet và những thiết bị di động khác. Và chắc hẳn các bạn cũng đã từng nghe qua những kênh thông tin phổ biến xuất hiện trong thời gian gần đây như Twitter, Facebook, Myspace và cả Youtube nữa. 

Các phương tiện truyền thông xã hội

Các phương tiện truyền thông xã hội

Chính các phương tiện truyền thông đã tạo ra một cách giúp cho các nhà tiếp thị giao tiếp với khách hàng và những người tiêu dùng tiềm năng của mình. Ngoài ra nó còn giúp cá nhân hóa thương hiệu cũng như truyền tải những thông điệp theo kiểu đối thọai và thật sự thoải mái. 

Nhưng các phương tiện truyền thông này cũng có những nhược điểm, đó là bản thân nó phải thật sự  trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày, để có thể duy trì nhịp độ và sự chú ý cần thiết để thành công. 

Nếu bạn nghĩ rằng các phương tiện truyền thông chỉ được sử dụng bởi những doanh nghiệp nhỏ muốn thử qua, thì tôi khuyên bạn nên xem lại ý kiến đó.

Dưới đây là một vài công ty đã làm quen với việc sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội: 

  • Absolut Vodka – phát đi những đọan video trực tuyến trên trang Youtube và đồng thời lấy Facebook làm trang chủ để tiếp đón những trang của bartender hâm mộ - các nghệ nhân  pha chế rượu hàng đầu thế giới . 
  • BMW – Sử dụng trang Facebook để quảng bá thương hiệu của sê ri xe Round Trip và nó đã tạo ra một trang web có tên Rampenfest Page cho fan hâm mộ các dòng xe của BMW. 
  • Dunkin Donuts – Công ty này đã tìm thấy giá trị trong các phương tiện truyền thông xã hội và họ đã tạo ra một tài khỏan trên trang Twitter dành cho microblogging. 
  • Barack Obama – Trong ví dụ này của tôi thì không thể bỏ qua vị tổng thống này. Ông ta được coi là người đi đầu trong việc sử dụng trang Twitter trong suốt cuộc tranh cừ tổng thống của mình. Ông ta đã thu hút được một số lượng người ủng hộ hùng hậu chưa từng thấy. Riêng cá nhân mình thì tôi thực sự luôn nhớ đến tiếng vang Twitter trong suốt các cuộc tranh luận, nghị luận cũng như trong cả cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. 

Như các bạn đã chứng kiến, các công ty sản xuất thức uống dành cho người lớn, những hãng xe hơi nổi tiếng từ nước ngoài, những shop bán bánh ngọt và cả cuộc tranh cử tổng thống nữa, đều sử dụng các công cụ truyền thông xã hội. Như vậy thì nó cũng không quá phức tạp và khó hiểu để bạn có thể nhận ra nó còn đem đến một số các tác dụng khác nữa. 
 

Trong lĩnh vực marketing- truyền thông xã hội đóng vai trò gì? 

Trong quan điểm của tôi về marketing, thì marketing được sử dụng như một công cụ để thông báo đến khách hàng về các sản phẩm của công ty, giới thiệu đến công chúng bản thân công ty và mục đích tồn tại cũng như các sản phẩm chính mà công ty cung cấp đến người tiêu dùng. 

Trong trường hợp này thì các phương tiện truyền thông lại đảm trách nhiệm vụ đó. Và dưới đây là các thức nó được thực hiện:

Chúng ta có thể sử dụng truyền thông xã hội để đưa ra một đặc tính đặc trưng để công chúng nhận ra chúng ta và các sản phẩm và dịch vụ của chúng ta. 

-     Chúng ta có thể tạo ra các mối quan hệ qua việc sử dụng truyền thông xã hội với những người mà, nếu không có các công cụ trên trợ giúp thì không thể biết về các sản phẩm và dịch vụ của công ty hay chính bản thân công ty.

-     Các phương tiện truyền thông xã hội giúp chúng ta trở nên “thật và sống động” hơn trong mắt người tiêu dùng và khách hàng. Nếu bạn muốn khách hàng thật sự theo mình thì bạn không chỉ đơn thuần nói về sản phẩm của mình mà nên chia sẻ với họ về tính cách công ty của bạn.

-     Chúng ta còn có thể dùng truyền thông xã hội để kết nối chính mình với các doanh nghiệp cùng ngành đang phục vụ chung một mảng thị trường với mình.

-     Ngoài các cách trên thì chúng ta còn có thể sử dụng truyền thông xã hội để giao tiếp và đưa ra sự tương tác mà khách hàng mong đợi nhận được từ doanh nghiệp.

-     Các phương tiện truyền thông xã hội bản thân nó sở hữu rất nhiều các giá trị nhưng vấn đề ở đây là làm cách nào các nhà tiếp thị có thể phát huy được hết các ưu điểm của nó để tạo ra giá trị cho doanh nghiệp?

Trong lĩnh vực marketing- truyền thông xã hội đóng vai trò gì?

Bạn không chỉ đơn thuần phụ thuộc và trông chờ hết vào các phương tiện truyền thông xã hội nhưng bạn phải biết cách kết hợp với các phương tiện marketing khác.

Tuy truyền thông xã hội góp phần tạo ra sự nhận biết, nhưng tại thời điểm ban đầu, tôi sẽ không tin rằng với chỉ riêng nó mà có thể giúp công ty bán được vài triệu đô la hàng hóa. Sự thành công từ công cuộc đầu tư vào các truyền thông xã hội sẽ không dễ thành công trong ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả một quá trình. 

Hãy tự tin là chính mình và hãy thể hiện cá tính của thương hiệu cũng như công ty. Không có một nguyên tắc thành văn chính thức nào cho thấy đâu là các phương tiện truyền thông xã hội sẽ mang lại thành công cho doanh nghiệp, mà chính doanh nghiệp phải tự xác định yếu tố nào sẽ phục vụ cho công ty bạn. 

Hãy cố gắng thống nhát từ đầu đến cuối, nếu bạn không có một kế hoạch nhất thống thì đừng nên thực hiện nó – sẽ chỉ làm tốn thời gian của mọi người mà thôi. 

Đã có vô số những tấm gương thành công trong việc sử dụng các công cụ truyền thông xã hội từ khâu săn tuyển nhân sự đến khâu các doanh nghiệp giới thiệu các sản phẩm mới, cũng như những công ty danh tiếng trong top Fortune 500 muốn sử dụng các công cụ trên nhằm làm mạnh thêm thương hiệu của mình. 

Vai trò của truyền thông xã hội trong quá trình marketing chính là sử dụng nó như một kênh giao tiếp để truyền đạt thông tin, giúp cho bạn có thể dễ dàng tiếp cận được các đối tượng quan tâm đến các sản phẩm của bạn, và góp phần làm cho các sản phẩm và công ty của bạn được biết đến bởi các khách hàng tiềm năng. ,

 Hãy sử dụng các công cụ truyền thông trên để có thể tạo ra một tính cách đặc trưng cho thương hiệu, và qua đó thiết lập nên các mối quan hệ mà có thể bạn sẽ không bao giờ đạt được nếu không có chúng. Điều này sẽ mang về cho công ty những khách hàng quen thuộc cũng như lòng trung thành với thương hiệu. 

Bởi vì các phương tiện truyền thông xã hội rất đa dạng nên chúng ta có thể sử dụng nó theo bất cứ cách nào mà phù hợp nhất với những điều doanh nghiệp quan tâm cũng như nhu cầu của họ, để đạt được hiệu quả cao nhất có thể. 

Nguồn: D?ch t? About.com

 
Gửi ý kiến phản hồi
Họ và tên:
Email:
Nội dung:
 
CEO thiết kế website Tất Thành - anh Nguyễn Quyết Thắng được vinh danh top 100 "Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2016"
Có xấp xỉ 300 triệu người trên thế giới đã truy cập vào mạng Internet và số lượng này không ngừng được tăng lên hàng ngày. Việc tiếp cận được dù chỉ 1% nhóm khách hàng này cũng là 1 thành công của doanh nghiệp.
Tháng 7 về, những con đường nung mình trong ánh nắng và cái nóng hầm hập của mùa hè. Nhưng cái nóng của mùa hè không tác động đến không khí mát lạnh của Tất Thành trong chuyến du lịch hè 3 ngày 2 đêm trên hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp.
 
-- Bình luận bạn đọc --
  • Targeted website visitors
    This is a message to the Các tính năng cơ bản của 1 website admin. Your website is missing out on at... ... Xem thêm
    Vào lúc: 07:07 ngày 14/07/2018
  • Targeted website visitors
    I came across your Các tính năng cơ bản của 1 website website and wanted to let you know that we hav... ... Xem thêm
    Vào lúc: 16:16 ngày 09/07/2018
  • BP tuyển dụng Tất Thành
    @Bạn Chiều: Tất Thành vẫn đang tuyển dụng vị trí: lập trình viên Asp.net - web form. Nếu bạn quan tâ... ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • Trần Thanh Tùng
    chào anh/chị, cho em hỏi là công ty mình hiện này còn tuyển dụng không ạ? ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • Nha khoa Gia Bảo
    Bạn có thể ví dụ phân tích từ khóa tẩy trắng răng hải phòng xem cạnh tranh như thế nào ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • Nguyễn Hương
    Cảm ơn tatthanh.com.vn ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • quynh hoa
    Nhờ bài viết mà sau hơn 3 tháng áp dụng em đã thành công ngoài dự kiến với 1 vài từ khóa đã lên top ... ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • tiểu ngọc
    Tìm kiếm keyword để lên tiêu đề, chuẩn bị nội dung là quá trình rất quan trọng, nhưng phân vân không... ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • Trần Minh Thắng
    Rất tuyệt vời khi có những người đồng đội như các em! <3 ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
  • kim chi
    cho em hỏi không biết là seo từ khóa với số lượng bao nhiêu lượt tìm kiếm 1 tháng thì hợp lý em đang... ... Xem thêm
    Vào lúc: 00:00 ngày 01/01/1900
© 2009-2018 BẢN QUYỀN THUỘC VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TẤT THÀNH
Địa chỉ: Phòng 3203, tòa nhà 34T, đường Hoàng Đạo Thúy, quận Cầu Giấy, Hà Nội
--- Gần ngã tư đường Lê Văn Lương - Hoàng Đạo Thúy ---
[ xem bản đồ đường đi ]
Điện thoại: 0242.2617.666 / 0242.2847.888 - Email: lienhe@tatthanh.com.vn