Lịch sử biểu trưng Google: Sự "tiến hóa" mạnh mẽ qua 20 năm

Nếu bạn tò mò về lịch sử biểu trưng Google, bài viết này là giành cho bạn. Trong chưa đầy 2 thập kỷ, logo của Google đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới.

Nếu bạn tò mò về lịch sử biểu trưng Google, bài viết này là dành cho bạn. Trong chưa đầy 2 thập kỷ, logo của Google đã trở thành một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên toàn thế giới. Bắt đầu từ một ý tưởng đơn giản, logo của Google có sự "tiến hóa" mạnh mẽ như chính thương hiệu của công cụ tìm kiếm này. Theo một bài báo của tạp chí Forbes, Google chỉ đứng sau Lego với sức mạnh thương hiệu toàn cầu vào năm 2017. Có thể khẳng định, logo của Google là 1 trong những tài sản sáng tạo nhất của Google cho tới hiện nay.
 
Một thiết kế đơn giản, nhưng đằng sau nó lại là nhưng câu chuyện rất hấp dẫn. Hãy cùng Tất Thành khám phá nhé.

1995: Biểu trưng đầu tiên của Google

Câu chuyện của Google bắt đầu vào năm 1995. Hồi đó, nó chỉ là một dự án nghiên cứu còn non trẻ tại Đại học Stanford, có tên là "Back Rub" của nhà sáng lập Larry Page, khi đó còn là sinh viên và Sergey Brin, một nghiên cứu sinh tiến sĩ tại đó. BackRub là 1 nền tảng thu thập dữ liệu webiste, được viết bằng Java và Python, chạy trên nền Linux với vài máy Sun Ultras và Intel Pentium. Đến tháng 8/1996, BackRub đã lập chỉ mục được 75 triệu URL và lấy dữ liệu từ 30 triệu trang web - một con số ấn tượng ở thời điểm đó.
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm
 
Mọi thứ bắt đầu thay đổi khá nhanh chóng. Dự án đã được đổi tên thành Google (phiên bản googol viết sai chính tả, hoặc 10100). Mục đích là truyền tải ý tưởng rằng Google có tiềm năng xử lý lớn và có thể xử lý các lượng dữ liệu mà các công cụ tìm kiếm khác không thể.

Năm 1997, một bộ máy tìm kiếm Google đã thành hình nhưng chỉ khiêm tốn chạy trên các máy chủ tại Đại học Stanford. Thiết kế website tìm kiếm Google vẫn còn quá khác xa những gì chúng ta nhìn thấy hiện nay. Bạn có thể nhìn thấy có 2 khung tìm kiếm, 1 tại Stanford và 1 là các web khác trên giao diện của Google năm 1997
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 1
Logo 6 màu đầu tiên của Google 
 
Khi tôi thấy điều này lúc đầu, thật khó tin, đây có phải là logo của Google không? Nó dường như được tạo ra bằng cách sử dụng Microsoft Words. Dù nó có vẻ đơn giản và khá xấu nhưng nó lại được thiết kế theo xu hướng 3D đang thịnh hành thời kỳ đó. Câu chuyện đằng sau thiết kế logo 1997 này vẫn còn là một bí ẩn. Chúng tôi đã cố gắng tìm kiếm thông tin về nhà thiết kế hoặc nguồn gốc của mẫu logo 1997 này trên Wikipedia và cả Google. Nhưng không có bất kỳ một thông tin nào được đăng tải. 

1998: Logo Google chính thức đầu tiên

Phiên bản chính thức đầu tiên của logo được tạo ra vào năm 1998. Larry Page và Sergey Brin sử dụng biểu trưng này cho dự án tốt nghiệp trường đại học Stanford. Logo có vẻ đã thay đổi nhiều, kiểu 3D lỗi thời không còn và thay vào đó là dòng chữ Google với 4 màu xanh lục, xanh lam, đỏ và vàng. Mẫu logo này được chính tay Sergey Brin thiết kế bằng bộ công cụ chỉnh sửa hình ảnh mã nguồn mở GIMP.

Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 2
Logo này có sự kết hợp màu sắc hơi khác so với logo được sử dụng ngày nay. Chữ “G” và “L” đầu tiên có màu xanh lá cây. Phiên bản này đã được sử dụng chỉ trong một tháng, tuy nhiên, nó nổi bật như là biểu tượng chính thức đầu tiên và được kế thừa phần lớn ở những phiên bản tiếp theo.

Google đã tiếp tục nâng cấp biểu trưng của mình. Phiên bản tiếp theo, Google vẫn sử dụng kiểu chữ Baskerville Bold như phiên bản đầu tiên nhưng đã thay thế màu chữ cái đầu tiên “G” từ xanh lá cây sang xanh dương. Các chữ cái trong logo mới này cũng được làm tròn và hiển thị sắc thái chữ khác nhau, với hiệu ứng đổ bóng Shadow và thêm dấu chấm than vào cuối phần text logo. Theo một báo cáo từ Gizmodo, dấu chấm than ở đây là cách Google quảng bá thương hiệu, lấy cảm hứng từ Yahoo thời điểm đó..
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 3

Vào tháng 9 năm 1998, Google chính thức ra mắt. Google chuyển thành google.com và chia sẻ bản phát hành beta với toàn thế giới.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 4

1999: Thiết kế logo của Ruth Kedar

Đến năm 1999, Google phát triển mạnh mẽ, loại bỏ các đối thủ của mình. Những người trước đây sử dụng Altavista, Hotbot, Mamamia và vô số các dịch vụ khác đã bắt đầu đổ xô đến Google nhờ vào khả năng tìm kiếm cao cấp của nó. Theo đó, Google quyết định thực hiện việc nâng cấp thương hiệu của mình. 
Một người bạn chung đã giới thiệu Brin và Page với nhà thiết kế nữ Ruth Kedar - người đã tạo nên tên tuổi của mình trong việc tạo ra các bộ bài chơi được ca ngợi rộng rãi, và vào cuối những năm 1990, cô là trợ lý giáo sư của khoa nghệ thuật tại Stanford. 

Cô bắt đầu với mẫu thiết kế chữ Google chủ yếu là màu đen, sử dụng font chữ Adobe Garamond (một dạng chữ có chân cổ). Giữa 2 chữ O được nối với nhau bằng một biểu tượng mang 4 màu cơ bản để làm nên ký hiệu vô cực, nghĩa là kết nối vô hạn. Theo Kedar, “Brian và Page thích logo này bởi nó giống trò Chinese Finger Trap”.
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 5
Nỗ lực tiếp theo của Kedar, cô sử dụng kiểu chữ có chân Catull nhằm thay thế cho ý nghĩa kết nối vô hạn. Cô tập trung vào 1 chữ O ở chính giữa, vừa mang ý nghĩa về sự vô hạn  nhưng cũng thêm cạnh đích vào một chữ O như một mục tiêu, biểu thị cho sự chính xác trong việc tìm kiếm của Google.
Các nhà sáng lập “Brin và Page muốn phân biệt rõ ràng Google với các công cụ tìm kiếm cạnh tranh và truyền đạt rằng dịch vụ này là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm đầu tiên và quan trọng nhất, với một ứng dụng phức tạp nhưng đơn giản để sử dụng thuật toán” Kedar nói. 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 6
 
 
Thử nghiệm thiết kế logo Google tiếp theo mang màu sắc tươi vui hơn với sự thay đổi trong kiểu chữ và bố cục. Kedar đã chọn kiểu chữ ITC Leawood và 2 chữ O 4 màu được lồng vào nhau tạo thành hình mắt xích, ám chỉ Google có một sứ mạng tiếp cận toàn cầu. Tuy nhiên, Kedar nghĩ rằng thiết kế này có vẻ giống như biểu tượng Olympic nên hủy đi.
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 7
 
Kedar lại tiếp tục với một mẫu thiết kế logo khác. 2 chữ O đã được tách ra, chữ O đầu tiên vẫn có một dấu chữ thập miêu tả độ chính xác của kết quả tìm kiếm. Chữ O thứ 2 to hơn chữ O trước, đồng thời được vẽ như một cái kính lúp phóng to một cạnh chữ O đứng trước lên để biểu thị sự tìm kiếm. Logo xuất hiện thêm màu tím. Kedar cho biết “Sergey và Grin thích kính lúp và chữ thập, nhưng không phải cả 2 xuất hiện cùng lúc."
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 8
 
 
Làm việc với những người sáng lập, Kedar đã đơn giản hóa thiết kế trước đó, loại bỏ các hình chữ thập trong khi vẫn giữ kính lúp với nụ cười trên đó - nỗ lực phản ánh trải nghiệm người dùng tích cực mà người khổng lồ tìm kiếm có thể cung cấp. Độ lệch của O thứ hai đó từ đường cơ sở là cách minh họa cho những xoắn và biến bất ngờ của trải nghiệm tìm kiếm, một khái niệm mà nhiều người trong chúng ta đã khá quen thuộc với ngày hôm nay.  Chữ L được tô màu hồng cánh sen lên. Mẫu thiết kế này có cảm giác trẻ trung hơn và ít nghiêm trọng hơn các phiên bản trước
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 9

 
Vẫn chưa hài lòng, Kedar tiếp tục vẽ ra một cái nữa, đơn giản hơn, bỏ luôn nụ cười lẫn kính lúp. Logo Google bắt đầu xuất hiện. Tuy nhiên, khác biệt lớn nhất chính là cho logo có đổ bóng phía sau để tạo chiều sâu, trông có vẻ như dòng chữ đang nổi lềnh bềnh lên trên nền trắng.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 10
 
 
Thiết kế thứ tám là đơn giản nhất. Cuối cùng, Kedar muốn cho thấy tiềm năng phát triển và mở rộng của Google trong tương lai không chỉ dừng lại là một công cụ tìm kiếm (do đó loại bỏ kính lúp). Cô cũng thay đổi thứ tự truyền thống của các màu cơ bản để cho thấy một ý nghĩa của sự tự do, đáng tin cậy của một bộ máy tìm kiếm. Màu sắc của phiên bản này và góc nghiêng nghiêng khiến nó cảm thấy trẻ trung và tràn đầy năng lượng.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 11
 
 

Cuối cùng thì Kedar đã làm ra được một sản phẩm cuối cùng, gần như chỉ là dòng chữ duy nhất với kiểu chữ Times New Roman huyền thoại, kiểu font có chân được cho là dễ đọc hơn. Kedar cho biết: “Có nhiều màu sắc khác nhau được lặp lại.. Chúng tôi hoàn thành dòng chữ với 3 màu cơ bản, nhưng thay vì đi theo một mô hình khuôn mẫu, chúng tôi đã đưa thêm một màu xanh lá vào chữ L, điều này nói lên ý tưởng là Google sẽ không theo bất cứ một quy tắc nào. Kết cấu và bóng đổ của mỗi chữ cái được thể hiện một cách không quá phô trương nên cho cảm giác vừa nhẹ nhàng, vừa có trọng lượng, cứng cáp nhưng thanh tao.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 12

Thiết kế cuối cùng là một trong những thiết kế tối thiểu nhất. Đó là logo chính thức của Google  trong gần 11 năm từ năm 1999 đến năm 2010.

Lịch sử biểu trưng Google giai đoạn 2010 - 2013: 


Thiết kế logo do Ruth Kedar kéo dài từ năm 1999 đến năm 2010 thì Google đã đổi mới một lần nữa trong năm 2013. 
 
Vào ngày 6 tháng 5 năm 2010, Google đã cập nhật biểu tượng của nó, thay đổi "O" từ màu vàng sang màu cam và xóa bỏ bóng đổ. Logo được thay đổi theo hướng có màu sắc nhẹ nhàng hơn, sáng hơn, bỏ các yếu tố bóng đổ nhưng chữ vẫn có vẻ nổi lên để thể hiện trong lượng. 
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 13

Lịch sử biểu trưng Google giai đoạn 2013 - 2015

Năm 2013, Google đã quyết định thay đổi logo mới cho phù hợp với thiết kế phẳng hóa mọi thứ, chọn bo tròn một số góc cạnh và làm cho logo dễ đọc hơn dù là trên những thiết bị có màn hình nhỏ.
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 14
 

2015: Biểu trưng mới cho Google

Vào tháng 9, 2015, Google quyết định thay đổi mọi thứ một lần nữa bằng cách tạo biểu tượng là một phần của một gia đình. Biểu tượng mới này nhằm phản ánh cách người dùng tương tác với các sản phẩm của Google trên các nền tảng khác nhau.
 
Như bạn thấy, chúng tôi đã lấy biểu tượng và thương hiệu của Google, ban đầu được xây dựng cho một trang trình duyệt dành cho máy tính để bàn và cập nhật chúng cho một thế giới máy tính liền mạch qua vô số thiết bị và các loại đầu vào khác nhau”. Google đã viết để giải thích bản cập nhật.

Biểu trưng mới của Google ra đời bao gồm các dấu chấm của Google và biểu tượng 'G'. Biểu trưng này vẫn giữ mẫu màu xanh-đỏ-cam-xanh-xanh-đỏ đặc biệt của nó, nhưng đã thay đổi kiểu chữ từ Catull thành Product Sans - Font chữ do Google phát triển và đã trở thành xu hướng của Thung lũng Silicon, được mọi người sử dụng từ Microsoft cho đến Motorola.
 
Đồng thời, Google cũng tung ra một số biến thể trên biểu trưng của nó, bao gồm cầu vồng “G” đại diện cho ứng dụng điện thoại thông minh và biểu tượng yêu thích cho các trang web của Google và một micrô để tìm kiếm bằng giọng nói.
 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 15
Logo mới có thể trông đơn giản, nhưng sự biến đổi là đáng kể. Catull - kiểu chữ cũ - có chữ serif, các dòng nhỏ tô điểm các nét chính dọc và ngang của một số chữ cái. Kiểu chữ Serif kém linh hoạt hơn kiểu chữ sans-serif của chúng, vì các chữ cái khác nhau về trọng lượng.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 16
Sans sản phẩm là kiểu chữ sans-serif. Điều đó có nghĩa là các nhà thiết kế của Google dễ dàng thao tác và điều chỉnh biểu tượng cho các kích thước khác nhau - ví dụ: khuôn mặt của đồng hồ Android hoặc màn hình của máy tính để bàn của bạn. Khi dòng sản phẩm của Google ngày càng đa dạng, một thiết kế có thể thích nghi trở nên cần thiết.
 
Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi đã tạo ra một Google hoàn chỉnh nhất (đơn giản, gọn gàng, đầy màu sắc và thân thiện), và phản ánh một Google không chỉ của hiện tại, mà là còn của tương lai.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi thay đổi diện mạo và cũng có lẽ sẽ không phải là lần cuối cùng, tuy nhiên chúng tôi nghĩ rằng bản cập nhật ngày hôm nay là sự thể hiện rõ nét và chân thực nhất về cách thức hoạt động của Google thông qua các công cụ như Tìm kiếm, Maps, Gmail, Chrome và những sản phẩm khác.

Các ý kiến phản hồi về biểu trưng mới của Google

Có rất nhiều ý kiến về biểu trưng mới của Google.

Một bạn đọc nhận xét:
4 màu chủ đạo: xanh da trời, đỏ, vàng, xanh lá. Thủy, Hỏa, Kim, Mộc+Thổ. Cũng là 4 màu dây chủ đạo của cáp mạng. Thật là nhiều ý nghĩa. Kết hợp giữ hiện đại và cổ điển.
 
Một ý kiên phản hồi khác:
 
Logo mới theo thiết kế phẳng, tối giản đang là xu hướng thịnh hành hiện nay
 
Hay như: 
Logo mới trẻ con, rẻ tiền. Họ thích mẫu logo nổi của 2010 - 2013 hơn, nhìn hiện đại hơn.

Có người lại nói logo mới phảng phất chất Ấn Độ, đơn giản vì CEO mới của Google - Ông Sundar Pichai là người Ấn Độ mà :)

Người theo chủ nghĩa bàng quan thì cho rằng: 
Em biết tới GG gần chục năm nay rồi mà hình như không cảm nhận được sự thay đổi logo, cứ nghĩ trước giờ logo nó vẫn thế :D, đọc bài này của bác mới biết.
Hết lồi rồi lại phẳng, và hết phẳng rồi lại lồi. Cũng như quần áo thôi, quần ống loe, rồi đến quần ống côn, cứ lặp đi lặp lại mãi. Con người thích đổi mới mà ;)
 
Tuy nhiên, Google đã giải thích về thiết kế logo mới của mình như sau:

“ Điều này giúp chúng tôi tạo pixel thiết kế hoàn hảo ở mọi nơi được sử dụng và cho phép chúng tôi tối ưu hóa các tài sản này về kích thước và độ trễ, bao gồm xây dựng một biến thể đặc biệt của biểu trưng đủ màu của chúng tôi chỉ 305 byte so với biểu trưng hiện tại của chúng tôi ở ~ 14.000 byte. Biểu tượng cũ, với các serif phức tạp và kích thước tệp lớn hơn, yêu cầu chúng tôi phân phối một xấp xỉ dựa trên văn bản của biểu trưng cho các kết nối băng thông thấp. Kích thước tệp giảm của biểu trưng mới tránh được giải pháp này và tính nhất quán có tác động to lớn khi bạn xem xét mục tiêu làm cho Google trở nên dễ tiếp cận và hữu ích hơn cho người dùng trên khắp thế giới, bao gồm cả tỷ đô la tiếp theo.
 
Vậy đó, Logo mới nhằm giảm băng thông, hướng tới các dịch vụ di động. 

Biểu tượng động

Logo của Google giờ đây cũng năng động. Khi bạn bắt đầu tìm kiếm bằng giọng nói trên điện thoại hoặc máy tính bảng của mình, bạn sẽ thấy các chấm Google nảy lên với dự đoán truy vấn của bạn.
 
Khi bạn nói, những dấu chấm đó biến thành một bộ cân bằng đáp ứng với giọng nói của bạn. Và sau khi bạn nói xong, trình chỉnh sửa sẽ biến thành các chấm có gợn sóng khi Google tìm thấy kết quả của bạn.
 
Giải thích Trong khi chuyển động của chúng có vẻ tự phát, chuyển động của chúng bắt nguồn từ các đường đi và thời gian nhất quán, với các dấu chấm di chuyển dọc theo vòng cung hình học và theo một tiêu chuẩn thiết lập các đường cong nới lỏng snappy.
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 17Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 18Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 19Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 20
 

Google Doodle - hình tượng trưng của Google

Google Doodle là bản sửa đổi ngắn hạn của biểu trưng Google truyền thống. Chúng thường được sử dụng để kỷ niệm ngày lễ, những dịp đặc biệt và sinh nhật của các nhà khoa học, nhà tư tưởng, nghệ sĩ và những người quan trọng khác.
 
Năm 1998, trước khi công ty được thành lập, khái niệm về hình tượng trưng được sinh ra khi những người sáng lập Google Larry và Sergey đặt một hình dán vào sau chữ "o" thứ hai trong từ Google. Điều này được dự định là một thông điệp hài hước cho người dùng Google rằng những người sáng lập đã "vắng mặt" Trong khi hình tượng trưng đầu tiên tương đối đơn giản, ý tưởng trang trí logo của công ty để kỷ niệm các sự kiện đáng chú ý được sinh ra. 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 21
 
Hai năm sau vào năm 2000, Larry và Sergey đã yêu cầu quản trị viên web hiện tại Dennis Hwang tạo hình tượng trưng cho Ngày phá ngục Bastille. Nó được người dùng của chúng tôi đón nhận nồng hậu rằng Dennis đã được bổ nhiệm làm giám đốc điều hành của Google và hình tượng trưng bắt đầu xuất hiện thường xuyên hơn trên trang chủ của Google. 
Lịch sử biểu trưng Google: Sự tiến hóa mạnh mẽ qua 20 năm 22
 
 
Hiện nay, Google đã tạo hơn 2.000 Doodle, hình tượng trưng cho các trang chủ khác nhau trên khắp thế giới. Dưới đây là danh sách 10 Google Doodles hàng đầu mọi thời đại.
 
  • Kỷ niệm 78 năm ngày sinh của Robert Moog
  • Kỷ niệm 70 năm ngày sinh của John Lennon
  • Kỷ niệm 93 năm ngày sinh của Saul Bass
  • Kỷ niệm 65 năm ngày sinh của Freddie Mercury
  • Pac-Man
  • Halloween 2012
  • Kỷ niệm 151 năm ngày sinh của Claude Debussy
  • Kỷ niệm 122 năm ngày sinh của Charlie Chaplin
  • Kỷ niệm 96 năm ngày sinh của Paul
  • Burning Man (Google Doodle đầu tiên)
 
Để quyết định sự kiện nào có hình tượng trưng, ​​nhóm sẽ cùng nhau định kỳ để suy nghĩ. Ý tưởng Doodle đến từ những người dùng Google khác cũng như người dùng. Hình tượng trưng thực tế được thiết kế bởi các họa sĩ và kỹ sư.
 
Để gửi ý tưởng cho hình tượng trưng, ​​hãy gửi email tới proposal@google.com .

Google Visual Branding

Google đang nỗ lực để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu thế giới mà mọi người quen thuộc. Công ty đã phát triển các sản phẩm mở rộng thương hiệu của mình bằng cách chèn các yếu tố của biểu tượng và làm cho kết nối của họ với Google hiển thị. Google Drive, Google Wallet, Google Maps và Gmail chỉ là một vài trong số rất nhiều dịch vụ và sản phẩm mà “công cụ tìm kiếm” này hiện đang cung cấp thêm.
 
Biểu trưng của Google không hiển thị mỗi ngày ở dạng thuần túy. Trong nhiều ngày, bạn sẽ thức dậy để tìm Google Doodle tương tác. Việc xây dựng thương hiệu trực quan không chỉ giới hạn ở các biểu trưng nữa, vì vậy tính sáng tạo có ít ranh giới hơn, nhưng sẽ luôn quan trọng đối với các thương hiệu để thiết lập một bản sắc trực quan mạnh mẽ và dễ nhận biết.

Điều gì tiếp theo cho thương hiệu của Google? Chỉ có thời gian mới biết. Nhưng nếu có một điều mà chúng ta có thể học hỏi từ những thay đổi được thực hiện cho logo của nó trong hai mươi năm qua, đó là Google không ngại điều chỉnh mọi thứ để theo kịp với thời gian.
Tất Thành: Gắn kết và giữ chân nhân tài

Tất Thành không chỉ là nơi để làm việc, đây còn là bệ đỡ để mỗi người phát huy thế mạnh, phấn đấu cho mục đích của riêng mình và gắn kết để cùng thực hiện mục tiêu lớn của cả tập thể.

17:41 12/11/19 1.102 lượt xem
Tất Thành - Hành hương về thăm quê Bác | Hành trình hướng về cội nguồn hè 2019

Nghệ An quê Bác -Vùng đất địa linh nhân kiệt chứa đầy khí phách ngút trời của các bậc cao nhân tiền bối có truyền thống yêu nước, văn hóa, cách mạng. Chuyến đi hành hương, hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa mà Tất Thành ấp ủ bấy lâu đã được thực hiện hè 2019. Cùng chúng tôi đi và khám phá mảnh đất miền Trung đầy nắng gió và hào hùng này nhé!

17:41 27/06/19 782 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.798 lượt xem
Tất Thành du lịch bốn mùa

Ngoài công việc thì tập thể Tất Thành sẽ có những giây phút cùng nhau vui vẻ trải nghiệm, trò chuyện tâm sự để hiểu nhau hơn qua những buổi du lịch trong bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

10:32 11/11/19 630 lượt xem
Khen Thưởng Nhân Viên Xuất Sắc Tháng 10

Khen thưởng những thành viên XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 10 của Tất Thành - Những người đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc công việc trong tháng.

17:03 30/10/18 2.387 lượt xem
Tháng 10/2018 nhẹ nhàng sắc thu là sinh nhật những thành viên nào tại Tất Thành?

Tại Tất Thành tháng 10 chào đón sinh nhật của 3 thành viên: Nguyễn Thị Thủy (2/10/1992); Đỗ Thị Linh (12/10/1991); Đỗ Quang Ninh (15/10/1991)

17:05 02/10/18 2.376 lượt xem
Review cơ số quán ăn gần công ty các bạn nhé! :)

Khu Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa - Trần Duy Hưng nơi "đóng đại bản doanh" của Tất Thành là một thiên đường ăn uống. Có đủ các loại từ bình dân, văn phòng đến trung cao cấp, thỏa mãn mọi nhu cầu về ẩm thực và mục đích của mọi người. Giúp mọi người thuận tiện hơn cho cả công việc và cuộc sống của mình.

10:39 11/11/19 2.318 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.798 lượt xem
Quan Lạn Summer Trip 2018 - Tất Thành

Tháng 7 về, những con đường nung mình trong ánh nắng và cái nóng hầm hập của mùa hè. Nhưng cái nóng của mùa hè không tác động đến không khí mát lạnh của Tất Thành trong chuyến du lịch hè 3 ngày 2 đêm trên hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp.

10:37 01/07/18 1.266 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Gửi yêu cầu
Hãy cho Tất Thành biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ