Trong thời buổi thị trường thương mại điện tử ngày càng phát triển như hiện nay, đầu tư thiết kế website bán điện thoại online là một quyết định đúng đắn cho những cá nhân, tổ chức đang kinh doanh các mặt hàng điện thoại di động. Trang web bán điện thoại sẽ là bộ mặt thương hiệu của bạn trong thế giới trực tuyến - nơi khách hàng tiềm năng ghé thăm và tìm hiểu những sản phẩm bạn cung cấp mà không quá quan tâm đến quy mô doanh nghiệp của bạn.
 

Theo cách đơn giản nhất, website bán điện thoại hoạt động như một công cụ để biến lưu lượng truy cập website thành các chuyển đổi tạo doanh thu khổng lồ. Vì thế, việc bạn lơ là và thiếu quan tâm đến các chi tiết nhỏ trong thiết kế website bán điện thoại có thể gián tiếp làm doanh nghiệp của bạn mất đi một lượng khách hàng tiềm năng lớn đồng thời làm tiêu tốn nhiều thời gian và tiền bạc của chính bạn.

Các lưu ý khi thiết kế website bán điện thoại dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế tối đa các vấn đề phát sinh trong quá trình thiết kế cũng như giúp website của bạn trở nên hấp dẫn, thân thiện và ấn tượng hơn trong mắt khách hàng. Cùng theo dõi nhé!

Xác định tập khách hàng mục tiêu


Xu hướng thiết kế website nổi lên kéo theo hàng loạt các vấn đề phát sinh. Và một trong những vấn đề nổi bật nhất phải kể đến chính là việc thiết kế website mà không hề xác định tập khách hàng mục tiêu hướng tới. Với những ai chưa thực sự hiểu được vai trò của website thì điều này có lẽ là khá bình thường. Tuy nhiên trên thực tế, xác định tập khách hàng mục tiêu là một trong những bước quyết định đến phương hướng xây dựng, cách lựa chọn phong cách thiết kế, lên bố cục cũng như xây dựng ý tưởng cho website.

Chính vì thế, việc xác định tập khách hàng mục tiêu cần được nghiên cứu một cách kỹ lưỡng, chi tiết để đảm bảo quá trình xây dựng website tiếp cận khách hàng là phù hợp nhất.

Xác định cấu trúc trang web


Sau khi đã có những phác họa rõ nét về tập khách hàng mục tiêu, điều mà bạn cần quan tâm ở bước tiếp theo chính là lên cấu trúc trang web. Tương tự như một bản cấu trúc nhà, cấu trúc trang web là bước tổng quát, cho thấy hình khối khái quát về các trang trên website cũng như cách mà chúng liên kết với nhau, với trang chủ.

Cấu trúc trang web thông thường được xây dựng dựa trên hành vi người dùng trong bước nghiên cứu tập khách hàng mục tiêu. Cụ thể, các cấu trúc sẽ được hình thành theo cách truy cập một website của khách hàng, từ trang chủ đến trang chi tiết, quay trở lại trang chủ hoặc đồng thời điều hướng đến những trang liên quan,...

Lên bố cục và xây dựng ý tưởng thiết kế website


Việc lên cấu trúc bố cục cho từng trang trong website bán điện thoại giống như quá trình bố trí chi tiết các phòng của người kiến trúc sư vậy. Tại sao nên đặt khối này ở vị trí này, với kích thước lớn như thế kia? Rồi các thành phần trong từng khối nên được sắp xếp như thế nào? Việc lên bố cục chính là quá trình trả lời cho tất cả các câu hỏi như vậy để mang đến một bố cục vừa ý nhất.

Song song với quá trình lên bố cục website, ý tưởng xây dựng website cũng dần rõ ràng hơn. Một số tiêu chí lên bố cục & ý tưởng cho website bán điện thoại:
  • Bố cục thoáng đạt
  • Dễ nắm bắt thông tin
  • Giao diện sáng sủa, chỉn chu
  • Đầy đủ thông tin
  • Mang nét đặc trưng ngành nghề
  • Ưu tiên sử dụng những hình ảnh đẹp, sắc nét

Xác định bộ tính năng phù hợp với nhu cầu sử dụng


Tính năng là một trong những yếu tố quyết định đến cách mà khách hàng tiếp cận website của bạn, cách mà website của bạn thu thập thông tin từ khách hàng và điều hướng họ mua sản phẩm, dịch vụ trên website. Theo đó, tùy theo đặc điểm loại hình và cách thức kinh doanh mà bộ tính năng có thể thay đổi để phù hợp với nhu cầu nhưng dù là những tính năng dạng nào thì có một số tiêu chí bộ tính năng cần đáp ứng như:
  • Khả năng điều hướng dễ dàng, đơn giản
  • Đáp ứng trải nghiệm người dùng
  • CTA mạnh mẽ 
  • Tốc độ tải trang nhanh
  • Bảo mật hiệu quả

Đảm bảo khả năng thể hiện giá trị thương hiệu

Thương hiệu của bạn càng rõ ràng, nhất quán và hiện đại, thì trang web của bạn sẽ càng hấp dẫn hơn. Các yếu tố trên website giúp bạn thể hiện giá trị thương hiệu, cải thiện hình ảnh, tạo ấn tượng và sự uy tín trong mắt khách hàng là:
 
 
  • Tên miền: Tên miền website bán điện thoại có thể trùng với tên cửa hàng/công ty để thể hiện ý nghĩa thương hiệu. Hoặc bạn hoàn toàn có thể chọn theo từ khóa thể hiện sản phẩm phụ kiện mà bạn đang kinh doanh. Điều này cũng giúp khách hàng nhanh chóng định vị được bạn và giúp bạn có thể SEO web on TOP dễ dàng hơn.
  • Logo: Logo là hình ảnh đại diện quan trọng nhất cho bất kỳ thương hiệu nào. Logo nên đặt ở các vị trí nổi bật và được chú ý nhiều nhất trên trang website như ở đầu trang, bên trái hoặc giữa màn hình.
  • Slogan: Một slogan nổi bật, dễ nhớ đi kèm với logo hoặc được thể hiện ở vị trí bắt mắt trên website cũng là một yếu tố quan trọng góp phần giúp bạn gia tăng giá trị thương hiệu của mình.
  • Slide show: Slide show cũng là một công cụ khá hiệu quả trong việc thể hiện giá trị thương hiệu của bạn. Ở phần này, bạn nên thiết kế các hình ảnh về các sản phẩm phụ kiện nổi bật, các chương trình ưu đãi hot sẽ giúp người truy cập nhanh chóng tiếp nhận được những thông tin hữu ích cho mình, từ đó gia tăng tỷ lệ chốt đơn.
  • Màu sắc: Lựa chọn màu sắc chủ đề phù hợp trên website (thông thường sẽ là màu sắc chủ đạo của website nên lấy theo màu sắc thể hiện trên logo thương hiệu) sẽ giúp khách truy cập có những ghi nhớ màu sắc tốt hơn về thương hiệu của bạn
  • Font chữ: Phông chữ Sans serif hiện đang phổ biến nhất do tính dễ đọc của chúng. Trên thực tế, phông chữ serif thậm chí không nằm trong top 20 phông chữ phổ biến nhất để sử dụng trên các trang web. Có rất nhiều phông chữ miễn phí có sẵn trực tuyến và những thứ như Google Fonts sẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Theo Google, 'Open Sans' hiện đang phổ biến nhất. Tuy nhiên, vào năm 2016, người dùng Photoshop được cho là đã sử dụng 'Roboto' làm phông chữ web số một .

Tối ưu cho thiết bị di động


Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường smartphone trong và ngoài nước đã mang đến một trong những tiêu chuẩn thiết yếu khi thiết kế website bán điện thoại - tối ưu cho thiết bị di động.

Với 51% lưu lượng truy cập web toàn cầu có nguồn gốc từ thiết bị di động, bỏ qua khả năng phản hồi là một trong những cách chắc chắn nhất để cản trở sự thành công của trang web của bạn. Bạn cần đảm bảo rằng thiết kế website điện thoại của bạn đã được tối ưu hóa cho hình ảnh, văn bản, logo và các yếu tố khác trên thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,...

Nghiệm thu sản phẩm trước khi nhận website


Tại các đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp, thử nghiệm website luôn là khâu bắt buộc và cần được thực hiện tỉ mỉ. Tuy nhiên, tại các dịch vụ thiết kế kém chuyên hoặc khi doanh nghiệp tự xây dựng website thì những website này lại thường được public chỉ sau một vài lần thử nghiệm sơ qua hay thậm chí là không hề có giai đoạn thử nghiệm. Đây có thể là nguyên nhân phát sinh rất nhiều lỗi trong quá trình sử dụng.

Vì thế, dù thế nào, hãy thử nghiệm website trang sức của mình trên các trình duyệt thông dụng như Chrome, Explorer, Firefox, Safari,... trên cả máy tính và điện thoại di động.

Trên đây là 7 lưu ý khi thiết kế website bán điện thoại mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những chia sẻ này, bạn có thể chọn lựa được cho mình một đơn vị thiết kế website phù hợp với nhu cầu của mình. Chúc bạn thành công!

>>> Xem thêm các bài viết cùng chủ đề: