Slogan là gì? "Tất tần tật" về Slogan

Slogan là một thuật ngữ rất quen thuộc. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu slogan là gì. Theo dõi bài viết dưới đây để biết slogan có nghĩa là gì cũng như các yếu tố liên quan đến slogan các bạn nhé!

Nguyễn Thị Hiền
Hiền NT
15:27 01/11/19 trong Thương hiệu
Slogan là một thuật ngữ rất quen thuộc. Thế nhưng, không phải ai cũng hiểu slogan là gì. Theo dõi bài viết dưới đây để biết slogan có nghĩa là gì cũng như các yếu tố liên quan đến slogan các bạn nhé!

Slogan là gì?

Slogan là gì? Tất tần tật về Slogan
 
Slogan là thuật ngữ chỉ một cụm từ ngắn gọn được sử dụng để tóm tắt các giá trị được đề xuất của thương hiệu hoặc sản phẩm một cách độc đáo và dễ nhớ. Slogan cũng có thể được sử dụng trong chính trị như một phần của chiến dịch vận động của các đảng chính trị hoặc chính phủ. Nhưng nói chung, slogan thường được sử dụng trong mục đích thương mại nhiều hơn. Vì vậy, bài viết dưới đây cũng sẽ tập trung vào bối cảnh này.

Nguồn gốc của slogan

Slogan có nguồn gốc từ slogorn. Bản chất tu từ đơn giản, không có nhiều chi tiết và là một khẩu hiệu được hô vang để thống nhất, thuyết phục các thành viên.

Thuật ngữ slogan được người Anh sử dụng vào năm 1704. Tại thời điểm đó, nó có nghĩa là "ghi chú đặc biệt". Slogan phổ biến trên khắp châu Âu vào thời trung cổ, chúng được sử dụng phổ biến để làm mật khẩu, xác minh danh tính của các cá nhân trong đêm tối hoặc trong các trận chiến.
(Theo wikipedia)

Mục tiêu của slogan

Nếu logo là đại diện trực quan của một thương hiệu thì slogan là thứ thực sự mang thương hiệu đến với cuộc sống. Nói tóm lại, mục tiêu của slogan chính là truyền đạt bản chất của một thương hiệu và gắn bó trong tâm trí người tiêu dùng.

Đặc điểm của slogan

Slogan là gì? Tất tần tật về Slogan 1
 
Không phải bất kỳ cụm từ ngắn nào cũng có thể coi là slogan. Để trở thành slogan, nó phải có những đặc điểm sau:
 
  • Tóm tắt giá trị chính của sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Cố gắng để thu hút người dùng với giá trị thương hiệu được thể hiện qua slogan.

  • Dễ nhớ: Slogan có thể được sử dụng dễ dàng trong một cuộc trò chuyện bình thường. Mọi người sẽ có thể nhận ra slogan của bạn một cách nhanh chóng và không mất quá nhiều thời gian để hiểu ý nghĩa của nó. 

  • Số lượng từ: Slogan không nên có nhiều hơn 5 từ. Một vài từ ngắn gọn và mạnh mẽ có thể mang đến hiệu quả cao. 

  • Slogan được tạo ra bởi một động từ chính để hướng đến một hành động cụ thể. Lý tưởng nhất là động từ nên đặt ở đầu slogan. Ví dụ slogan của Viettel là Hãy nói theo cách của bạn. Cố gắng tránh những từ như 'ghét' hoặc những thứ tương tự. Sử dụng từ ngữ tích cực sẽ để lại ấn tượng tốt hơn.

  • Tính đến việc sử dụng slogan của mình ở các quốc gia khác nhau. Chắc chắn rằng slogan của mình có thể dễ dàng phát âm và hiểu bởi nhiều người.

Vai trò của slogan

Truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ

Slogan là gì? Tất tần tật về Slogan 2
 
Slogan được sử dụng để truyền tải thông điệp về sản phẩm, dịch vụ hoặc thương hiệu. Nó có thể được gắn với một giai điệu/ nhạc hiệu để thêm phần độc đáo. Các thông điệp về sản phẩm, dịch vụ sẽ được slogan truyền tải đến đối tượng mục tiêu của nó. Đối với mục đích thương mại, slogan thường dễ nhớ, hấp dẫn và khiến người tiêu dùng liên kết với sản phẩm mà nó đại diện.

Slogan là một phần của khía cạnh sản xuất, xây dựng hình ảnh của sản phẩm, dịch vụ. Các doanh nghiệp sẽ sử dụng slogan trong các chiến dịch tiếp thị, quảng cáo để quảng bá cho sản phẩm, dịch vụ, tạo cho nó một đặc điểm nhận dạng dễ dàng.
 

Thu hút sự chú ý của người dùng và ảnh hưởng đến suy nghĩ của người tiêu dùng

Slogan được sử dụng để ảnh hưởng đến cách mà người tiêu dùng xem sản phẩm của họ so với đối thủ cạnh tranh. Slogan cũng có thể cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ và quảng bá cho nó.

Ngôn từ sử dụng trong slogan có thể kích hoạt cảm xúc của người tiêu dùng đối với sản phẩm đó. việc sử dụng các từ tích cực tạo nên một slogan hiệu quả bởi nó sẽ kích hoạt các cảm xúc tích cực của người tiêu dùng. Những từ ngữ tiêu cực có thể mang đến sự áp lực và cảm xúc không tốt, vì vậy, tránh sử dụng chúng trong slogan.

Một số từ ngữ có thể sử dụng để hướng người dùng yêu thích một sản phẩm đó là: tốt, đẹp, tốt hơn, tuyệt vời, hoàn hảo, tốt nhất, tinh khiết...
 
Tác động đến cách cư xử của người tiêu dùng khi chọn mua sản phẩm bằng câu slogan thật ấn tượng!

Cung cấp thông tin một cách hấp dẫn và sáng tạo

Slogan là gì? Tất tần tật về Slogan 3
 
Slogan là cách để truyền đạt thông điệp một cách mạnh mẽ và có hiệu quả cao. Slogan khi kết hợp với các hành động có thể tạo nên một nền tảng có sức ảnh hưởng mạnh đến đối tượng mục tiêu của nó. Các slogan, dù được sử dụng cho mục đích quảng cáo hay mục đích xã hội, đều đưa ra một thông điệp tới công chúng để định hình ý kiến của họ đối với chủ đề của slogan.

Slogan có vai trò hỗ trợ xây dựng hình ảnh thương hiệu. Đó là lý do vì sao mà các nhà quảng cáo cần hết sức thận trọng trong cách xây dựng thương hiệu. Slogan cần phải có sự thống nhất với các thành phần khác của thương hiệu như logo, tên...để hướng tới một hình ảnh chung nhất quán.

Slogan trong thương hiệu là gì?

Slogan là gì? Tất tần tật về Slogan 4

Định vị và nhận diện thương hiệu

Logo độc đáo, slogan hấp dẫn và tên thương hiệu là 3 thành phần chính của nhận diện thương hiệu. Một slogan hấp dẫn và đáng nhớ chắc chắn sẽ góp phần giúp thương hiệu được thị trường công nhận. Dựa trên ngữ điệu của slogan, thương hiệu sẽ được định vị trong thị trường mục tiêu.

Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng

Các slogan đáng tin cậy được coi là phần mở rộng để thu hẹp khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng của họ. Tùy chỉnh thương hiệu bằng các slogan quảng cáo giúp khách hàng nhớ về doanh nghiệp và phát triển thái độ tích cực đối với thương hiệu.

Trở nên nổi bật

Có một slogan đặc biệt làm cho thương hiệu của bạn trở nên khác biệt với những thương hiệu khác. Nó tạo ra bản sắc độc đáo của thương hiệu. Người tiêu dùng có thể nhận ra thương hiệu của bạn bằng slogan mà không cần tên thương hiệu hay sản phẩm.

Tăng nhu cầu cho sản phẩm của bạn

Một slogan nói rất nhiều về sản phẩm: Sản phẩm là gì, ưu điểm của nó là gì và người dùng có thể hưởng lợi gì từ sản phẩm. Nói tóm lại, đó là cách mọi người nhìn vào sản phẩm. Vì vậy, slogan là cách hiệu quả để làm cho nhu cầu sản phẩm trên thị trường tốt hơn. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi về slogan. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu được slogan là gì và những vấn đề liên quan đến slogan. Ghé thăm tuyetvoi.tatthanh.vn mỗi ngày để tìm hiểu thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích nữa các bạn nhé!
Tất Thành: Gắn kết và giữ chân nhân tài

Tất Thành không chỉ là nơi để làm việc, đây còn là bệ đỡ để mỗi người phát huy thế mạnh, phấn đấu cho mục đích của riêng mình và gắn kết để cùng thực hiện mục tiêu lớn của cả tập thể.

17:41 12/11/19 1.149 lượt xem
Tất Thành - Hành hương về thăm quê Bác | Hành trình hướng về cội nguồn hè 2019

Nghệ An quê Bác -Vùng đất địa linh nhân kiệt chứa đầy khí phách ngút trời của các bậc cao nhân tiền bối có truyền thống yêu nước, văn hóa, cách mạng. Chuyến đi hành hương, hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa mà Tất Thành ấp ủ bấy lâu đã được thực hiện hè 2019. Cùng chúng tôi đi và khám phá mảnh đất miền Trung đầy nắng gió và hào hùng này nhé!

17:41 27/06/19 844 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.855 lượt xem
Tất Thành du lịch bốn mùa

Ngoài công việc thì tập thể Tất Thành sẽ có những giây phút cùng nhau vui vẻ trải nghiệm, trò chuyện tâm sự để hiểu nhau hơn qua những buổi du lịch trong bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

10:32 11/11/19 630 lượt xem
Khen Thưởng Nhân Viên Xuất Sắc Tháng 10

Khen thưởng những thành viên XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 10 của Tất Thành - Những người đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc công việc trong tháng.

17:03 30/10/18 2.443 lượt xem
Review cơ số quán ăn gần công ty các bạn nhé! :)

Khu Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa - Trần Duy Hưng nơi "đóng đại bản doanh" của Tất Thành là một thiên đường ăn uống. Có đủ các loại từ bình dân, văn phòng đến trung cao cấp, thỏa mãn mọi nhu cầu về ẩm thực và mục đích của mọi người. Giúp mọi người thuận tiện hơn cho cả công việc và cuộc sống của mình.

10:39 11/11/19 2.424 lượt xem
Tháng 10/2018 nhẹ nhàng sắc thu là sinh nhật những thành viên nào tại Tất Thành?

Tại Tất Thành tháng 10 chào đón sinh nhật của 3 thành viên: Nguyễn Thị Thủy (2/10/1992); Đỗ Thị Linh (12/10/1991); Đỗ Quang Ninh (15/10/1991)

17:05 02/10/18 2.404 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.855 lượt xem
Quan Lạn Summer Trip 2018 - Tất Thành

Tháng 7 về, những con đường nung mình trong ánh nắng và cái nóng hầm hập của mùa hè. Nhưng cái nóng của mùa hè không tác động đến không khí mát lạnh của Tất Thành trong chuyến du lịch hè 3 ngày 2 đêm trên hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp.

10:37 01/07/18 1.289 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Gửi yêu cầu
Hãy cho Tất Thành biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ