10 sai lầm hàng đầu khi sử dụng Direct Mail

Direct mail là một phần không thể thiếu trong chiến thuật marketing của các doanh nghiệp. Và để chiến dịch direct mail hoạt động tốt, điều quan trọng là phải tránh được những sai lầm phổ biến.
Tác giả
450 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong
Thiet ke website - Tất Thành JSC 
Direct mail là một phần không thể thiếu trong chiến thuật marketing của các doanh nghiệp. Và để chiến dịch direct mail hoạt động tốt, điều quan trọng là phải tránh được những sai lầm phổ biến. 

Dưới đây là 10 sai lầm phổ biến mà mọi doanh nghiệp cần tránh:
 
email marketing kho khong phai de.jpg

Sai lầm thứ 1: Sai lầm lớn nhất - Gửi tới một danh sách sai

Bưu phí là một phần quan trọng của chiến dịch direct mail. Nếu bạn là một người không sử dụng Pay-Per-Click, thì lượng người truy cập cũng không phải trả phí cho bạn, mặc dù 80% họ sẽ rời khỏi website của bạn trong vòng 30 giây. Tuy nhiên, đó là miễn phí. Nhưng nếu bạn muốn gửi qua đường direct mail thì bạn cũng phải mất ít nhất là 35 cent khi bạn gửi tới một người mà bạn không quan tâm trong danh sách mail của mình.

Sai lầm thứ 2. Kiểm tra còn thiếu

Doanh nghiệp cần phân tích các chi tiết bán hàng thường xuyên. Đừng bao giờ kiểm tra phản hồi của lá thư A mà không làm điều đó với lá thư B. Hãy khiểm tra tỉ lệ phản hồi cho mỗi lá thư để chắc chắn thư của bạn đến tay tất cả người gửi.

Sai lầm thứ 3: Không cá nhân hóa email

Lá thư bán hàng cần phải cá nhân hóa ngay khi có thể. Tên của khách hàng là từ rất quan trọng đối với họ. Vì thế, hãy sử dụng thường xuyên, ở phần mở đầu và cả thân thư.

Sai lầm thứ 4: Sử dụng tất cả thời gian vào brochure thay vì lá thư

Hầu hết mọi người sẽ đọc lá thư bán hàng đầu tiên chứ không phải là brochure. Nếu bạn không thể quảng bá cho khách hàng trong phần đầu lá thư, sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ không được chú ý đến các phần sau. Đầu tiên là bán các lợi ích, sau đó là bán đặc điểm.

Sai lầm thứ 5: Quá chú trọng vào các tính từ

Các tính từ trong thư bán hàng thực thế chỉ làm làm các bài quảng cáo mất sự tập trung của khách hàng đến các yếu tố sản phẩm và lợi ích dịch vụ.

Sai lầm thứ 6: Để dành điểm nhấn ở phần cuối

Nhiều copywriter quá say mê với công việc đến nỗi họ để dành hầu hết lý do hấp dẫn nhất để mua sản phẩm cho đến khi kết thúc lá thư. Điều tương tự xảy ra với quảng cáo truyền hình. Logo chỉ được đề cập ở đoạn cuối. Bạn không phải là Nike. Bạn phải tạo điểm nhấn ở thời điểm bắt đầu. Một số đoạn mở cho lá thư bán hàng bao gồm:

- Đặt một câu hỏi hấp dẫn

- Nhấn mạnh vấn đề nóng nhất hoặc quan tâm nhất của khách hàng

- Đánh thức trí tò mò

- Thuyết phục bằng các yếu tố hấp dẫn hoặc các con số lạ

Sai lầm thứ 7: Bắt đầu với sản phẩm chứ không phải là khách hàng

Tránh copy các thông tin của nhà sản xuất như nhấn mạnh bạn là ai, bạn làm gì, lịch sử kinh doanh và mục tiêu của công ty. Chúng chỉ cung cấp sự đảm bảo chứ không phải bán hàng. Bạn và sản phẩm không quan trọng đối với khách hàng. Người đọc mở lá thư của bạn chỉ muốn biết “Điều gì trong đó dành cho tôi? Tôi sẽ được lợi gì nếu mua sản phẩm của bạn?

Sai lầm thứ 8: Lờ đi những từ ma thuật

Chúng là những từ “miễn phí” và “bạn”. Sai lầm của việc không sử dụng những từ ma thuật có thể đột ngột làm giảm phản hồi email của bạn. Các nhà quảng cáo thường mắc sai lầm rằng nhiệm vụ của copywriter là sáng tạo, tránh những từ ma thuật của direct mail, bởi vì họ nghĩ rằng cụm từ ma thuật này là sáo rỗng, rập khuôn.

Nói “brochure miễn phí” chứ không phải “brochure”. Nói “tra cứu miễn phí” chứ không phải “đăng ký tên để tra cứu”. Nói “quà tặng miễn phí” chứ không phải “quà tặng”. Nói “một quà tặng dành cho bạn” sẽ tốt hơn.

Sai lầm thứ 9: Lờ đi giải pháp đối với vấn đề mà bạn đang cố gắng giải quyết

Direct mail luôn chú trọng vào khách hàng chứ không phải sản phẩm. Những nghiên cứu nền tảng hữu ích nhất mà bạn có thể làm là yêu cầu một khách hàng tiêu biểu để hỏi xem “Vấn đề lớn nhất mà bạn gặp ngay bây giờ là gì?” Lá thư bán hàng nên nói về vấn đề đó, sau đó là lời hứa sửa chữa.

Sai lầm thứ 10: Quên ghi tên, địa chỉ người nhận ngoài phong bì thư

Đây là sai lầm trớ trêu và không phải là hiếm đối với nhiều doanh nghiệp. Nhớ rằng phong bì thư là mối liên lạc đầu tiên của bạn. Vì thế, hãy tránh lỗi ngớ ngẩn này trong chiến dịch direct mail marketing.
Nguồn: www.bizmail.vn

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 12/12/12 404 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 830 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 1.064 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 882 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 1.356 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.259 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 915 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.021 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.882 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 983 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.397 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 907 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 979 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.001 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.145 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.962 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.008 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.066 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.038 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 972 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.046 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.020 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 909 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website bán hàng online

Có một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn.

Dịch vụ SEO tổng thể

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!
DMCA.com Protection Status