Các bước phát triển thương mại điện tử

Bạn đã từng xem xét những sự khác biệt giữa việc mở thương hiệu “trực tiếp”, truyền thống với việc mở thương hiệu trên Internet chưa? Nhiều chiến lược mở thương hiệu truyền thống không còn thể hiện được thành công như trực tuyến. Đó là bởi vì không như những phương tiện truyền thông đại chúng khác, Internet là một kênh tương tác có thể kết hợp được cả văn bản, hoạt động, âm thanh và cả thiết kế nhằm tạo nên một thưong hiệu hoàn toàn mang tính cá nhân.
2.212 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong

Các bước phát triển thương mại điện tử nhanh chóng - hiệu quả.

Bạn đã từng xem xét những sự khác biệt giữa việc mở thương hiệu “trực tiếp”, truyền thống với việc mở thương hiệu trên Internet chưa? Nhiều chiến lược mở thương hiệu truyền thống không còn thể hiện được thành công như trực tuyến. Đó là bởi vì không như những phương tiện truyền thông đại chúng khác, Internet là một kênh tương tác có thể kết hợp được cả văn bản, hoạt động, âm thanh và cả thiết kế nhằm tạo nên một thưong hiệu hoàn toàn mang tính cá nhân.

Điều này có nghĩa đây không chỉ là một cơ hội khá lớn mà còn là một thách thức dễ gây nản lòng. Dẫu cho trang web của bạn chỉ chú ý tới một kinh nghiệm thương hiệu đầy sức sống thì những người vào xem cũng hoàn toàn chủ động được và các đối thủ thì chỉ cần kích chuột vào là xong.

internetshopping.jpg

Hiển nhiên rằng, cốt lõi của việc xây dựng thương hiệu điện tử chính là trang web. Một trang web được thiết kế tốt đòi hỏi phải có lời giới thiệu độc đáo hơn, một biểu tượng thuyết phục hơn và cả những đồ họa lôi cuốn hơn. Như vậy, nó đòi hỏi những cân nhắc mới trong việc truyền thông với các khách hàng, các đối tác và cả những nhà cung cấp trong một thị trường toàn cầu năng động. Để phát triển được mộ thương hiệu điện tử thành công, trước tiên cần phải tạo được một trang web “kết dính” bởi chính nó là cái sẽ cổ vũ những người vào xem “quanh quẩn” bên nó nhiều hơn thay vì hứng thú “nhẩy” vào trang khác. Và điều này đòi hỏi một chiến lược được đúc kết từ những nguyên tắc sau đây:

1.  Phải biết được mục đích của mình
Bạn định tạo một thương hiệu Internet hay một thương hiệu trên Internet? Hai điều này hoàn toàn khác nhau. Nếu bạn định sử dụng Internet chủ yếu chỉ như một phương tiện tiếp thị còn  bạn đã có một kho hàng trong “thế giới thực” thì có nghĩa bạn tạo một thương hiệu trên Internet. Đa số các mẫu trang web tự làm đều được xây dựng theo suy nghĩ của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn định tạo ra hầu hết việc bán hàng đều từ trang web của bạn thì có nghĩa bạn tạo một thương hiệu Internet, và như vậy mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Mà như thế thì bạn sẽ cần kiểm soát được thông tin cạnh tranh toàn cầu, xác định được các chiến lược tối ưu kết quả tìm kiếm (SEO – Search Engine Optimization), nghiên cứu kỹ tính năng đặt giỏ hàng nâng cao, cũng như phải vượt qua những lối mòn điện tử khác kiểu như các các chương trình hội viên hay mối quan hệ đối tác để có được nhiều người vào xem trang web của bạn.

2.  Hãy đáp ứng những nhu cầu “còn hơn cả ước muốn”
Giống như dòng chữ xuất hiện trên một tờ báo được gấp lại, “còn hơn cả ước muốn” ám chỉ về không gian có thể nhìn thấy được trên màn hình của người sử dụng trước khi họ cuộn nó lại. Nói chung những người vào xem thường không thích cuộn lại, vì thế phải nắm bắt ngay lợi thế của bất động sản quan trọng này. Hãy chuyển tải cái công ty bạn làm được cũng như làm sao nó giúp ích được cho các khách hàng. Bởi nếu những người vào xem không nhanh chóng thấy được cái họ cần thì hầu hết họ sẽ chuyển sang trang web khác. Vì vậy mà trang chủ của bạn phải phù hợp nội dung, phải rõ ràng, lôi cuốn và phải thực tế. Đây là điều cốt yếu để làm tăng tỷ lệ người vào xem.

3.  Hãy cho phép khách hàng tương tác

Internet luôn thiếu mất “sự giao tiếp của con người”, chính điều xây dựng nên niềm tin trong thế giới thực. Tuy nhiên, sự tương tác sẽ làm cho người sử dụng có kinh nghiệm trở nên sôi động hơn và đem lại được sự tin tưởng. Khi đó, sự tương tác không chỉ còn là khả năng chọn mua hàng. Bởi nếu có thể, hãy cho phép các khách hàng đưa ra những yêu cầu và nhận lại thông tin hoặc những gợi ý tương ứng dựa trên chính những yêu cầu đó. Và nếu bạn không thể tổ chức được kiểu tương tác như vậy thì còn lâu lắm mới thấy sự nhân hóa trong trang web của bạn. Đáp lại thì chính điều đó sẽ giúp cho bạn có được niềm tin từ khách hàng, mà đó là một thành phần quan trọng để xây dựng thương hiệu cho dù có bằng trực tuyến hay trực tiếp.

4.  Hãy tạo ra quan điểm
Hãy tổ chức nội dung để đáp ứng được các yêu cầu khách hàng một cách trực giác và ngay lập tức. Hãy hình dung cảnh tượng khi bạn cảm thấy các khách hàng hầu như đều hài lòng được nhìn thấy, rồi sau đó bố trí nội dung dùng các tab và liên kết một cách phù hợp. Hãy giữ cho việc sao chép là ít nhất, còn nội dung thì luôn hấp dẫn và đầy đủ thông tin. Tránh kiểu nội dung dài dòng và sáo rỗng trong việc thể hiện các điểm nhấn, các chủ đề  và cả những đoạn ngắn. Cuối cùng, hãy làm cho việc chuyển những thông điệp bằng chữ này thành lời nói thật tốt.

5.  Hãy tránh sự cường điệu
Một ưu điểm lớn đối với Internet đó là làm thế nào nó cho phép truy cập tới rất nhiều thông tin trong một môi trường không có áp lực, một môi trường mà ở đó các khách hàng có toàn quyền kiểm soát. Việc quảng cáo truyền thống không hoạt động được trong một môi trường như vậy bởi đơn giản là triển vọng không còn phù hợp nữa. Còn Internet thì lại cho phép những người tiêu dùng nhanh chóng so sánh giá cả sản phẩm, sự đa dạng và cả các đặc tính. Do đó sự cường điệu sẽ phá hủy toàn bộ niềm tin.

6.  Hãy tạo ra những tiêu chuẩn thương hiệu điện tử
Những tiêu chuẩn này nên bao gồm cả những chỉ dẫn kỹ thuật và cả bằng mắt thường. Các đặc tính bằng mắt thường nên gồm có bảng màu, nơi đặt biểu tượng, các thành phần đồ họa và cả kiểu in. Còn tối thiểu về những đặc tính kỹ thuật thì nên gồm cấu trúc hoạt động và sơ đồ trang web của bạn, các màn hình tĩnh khác với các màn hình động, cũng như việc bố trí các nút nhấn và liên kết.

Tóm lại, kinh nghiệm về khách hàng của bạn phải thật nhanh, dễ dàng và đầy đủ. Bởi trực tuyến, đó là nơi đơn giản không phải chịu đựng hoặc mất thời gian đối với việc thất vọng. Trực tuyến, đó là nơi thông tin nên trở nên dễ lĩnh hội. Việc đặt hàng cũng nên nhanh chóng và đơn giản. Thời gian tải về phải trở nên gần như ngay lập tức. Mà như vậy thì mọi thứ nên trở nên trực giác hơn. Và đó chính là điều mà sự khó hay dễ của nó là như nhau.

Theo: kienthuckinhte.com

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
Ý kiến bạn đọc (30)
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
TT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
Quản trị viên - 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
VT
Sed ut perspiciatis unde omnis iste natus error sit voluptatem accusantium doloremque laudantium, totam rem aperiam, eaque ipsa quae ab illo inventore veritatis et quasi architecto beatae vitae dicta sunt explicabo. Nemo enim ipsam voluptatem quia voluptas sit aspernatur aut odit aut fugit, sed quia consequuntur
- 11/12/2017 10:30:45 AM
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 14/03/18 12.818 lượt xem
Ngày đăng: 14/03/18 7.730 lượt xem
Ngày đăng: 16/07/12 1.956 lượt xem
Ngày đăng: 19/06/12 1.871 lượt xem
Ngày đăng: 08/06/12 1.603 lượt xem
Ngày đăng: 28/05/12 1.452 lượt xem
Ngày đăng: 24/05/12 1.700 lượt xem
Ngày đăng: 23/05/12 1.084 lượt xem
Ngày đăng: 18/05/12 1.276 lượt xem
Ngày đăng: 15/05/12 1.301 lượt xem
Ngày đăng: 14/05/12 1.125 lượt xem
Ngày đăng: 14/05/12 1.516 lượt xem
Ngày đăng: 14/05/12 1.220 lượt xem
Ngày đăng: 14/05/12 1.234 lượt xem
Ngày đăng: 07/05/12 872 lượt xem
Ngày đăng: 06/03/12 871 lượt xem
Ngày đăng: 06/01/12 1.020 lượt xem
Ngày đăng: 29/12/11 1.013 lượt xem
Ngày đăng: 28/12/11 1.014 lượt xem
Ngày đăng: 19/12/11 997 lượt xem
Ngày đăng: 16/12/11 26 lượt xem
Ngày đăng: 13/12/11 873 lượt xem
Ngày đăng: 24/11/11 1.143 lượt xem
Ngày đăng: 22/08/11 1.485 lượt xem
Ngày đăng: 12/07/11 1.512 lượt xem
Ngày đăng: 15/06/11 2.121 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website chuyên nghiệp

Có một website chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn. Website cũng giúp bạn giảm được chi phí marketing, quảng cáo, tăng lợi nhuận.

Tăng thứ hạng website trên Google (SEO)

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn xuất hiện trên Google, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận 50 triệu khách hàng tiềm năng này.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm chuyên nghiệp, ấn tượng. Đó cũng là cách để tạo ấn tượng với khách hàng, tăng tỷ lệ ký hợp đồng.

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí. Đây đang là xu hướng cung cấp dịch vụ đào tạo phát triển mạnh mẽ nhất.
go top
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 linh@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 huyen@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 hien@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 thang@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!