Cách viết tiêu đề email thu hút khách hàng

Không dễ để viết được dòng tiêu đề hay. Bạn chỉ có vài từ để viết một dòng tiêu đề sao cho hấp dẫn, khẩn cấp và rõ ràng – nhưng không được làm nó nghe có vẻ kinh doanh quá hay làm rối người đọc. Dưới đây là một vài mẹo để viết những dòng tiêu đưa lại kết quả tốt.
Tác giả
1.881 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong

Thiet ke website - Tất Thành JSC

Một trong những nhân tố quan trọng nhất trong giao tiếp bằng email là dòng tiêu đề. Ở ngay cạnh dòng địa chỉ người gửi – có thể là tên của một công ty – là dòng tiêu đề. Đây là dòng quyết định email của bạn có được mở hay không.

 
Không dễ để viết được dòng tiêu đề hay. Bạn chỉ có vài từ để viết một dòng tiêu đề sao cho hấp dẫn, khẩn cấp và rõ ràng – nhưng không được làm nó nghe có vẻ kinh doanh quá hay làm rối người đọc. Dưới đây là một vài mẹo để viết những dòng tiêu đưa lại kết quả tốt.
 
cach viet tieu de Email-Marketing.jpg
1. Ngắn gọn và hấp dẫn. Hãy cố gắng viết dòng tiêu đề dưới 50 ký tự chữ kể cả khoảng trắng bởi hầu hết các email của khách hàng chỉ hiển thị được dưới 50 ký tự Một nghiên cứu gần đây của công ty theo giỏi e-mail – Return Path cho thấy các email có dòng tiêu đề dưới 49 ký tự hoặc ít hơn có tỷ lệ mở là 12.5% hơn các email có tiêu đề trên 50 ký tự. Nghiên cứu ngày cũng cho thấy tốc độ click chuột mở các email có tiêu đề dưới 49 ký tự là 75%, cao hơn nhiều so với các dòng tiêu đề trên 50 ký tự. Bạn muốn nâng cao tỷ lệ được mở thư? Hãy viết dòng tiêu đề ngắn gọn và hấp dẫn.
 
2. Hãy viết cụ thể. Một dòng tiêu đề tối nghĩa sẽ rất lãng phí. Một ví dụ điển hình cho trường hợp này là tôi thường thấy những mẫu tin có các tiêu đề như "Thông cáo của hướng dẫn làm vườn: tháng 6 năm 2007." Điều này sẽ chẳng cho người đọc biết gì về cái họ sẽ đọc khi họ mở email và họ chẳng có lý do gì để đọc thư của bạn. Một cách tốt hơn cho các bản tin là nên viết: “Hướng dẫn làm vườn: 3 mẹo làm vườn vào mùa hạ."
 
3. Viết cuối cùng. Rất nhiều công ty kinh doanh email (kể cả hợp đồng thường xuyên) gợi ý rằng bạn nên viết tiêu đề đầu tiên khi bạn viết email. Tôi khuyến khích bạn hãy quay lại viết chủ đề sau khi bạn đã viết xong nội dung thư. Cái quan trọng đầu tiên là bạn phải xác định tất cả các yếu tô tạo nên nội dung thư, sau đó tìm kiếm thêm những chủ đề hấp dẫn để nhấn mạnh dòng tiêu đề. Khi đã viết xong nội dung thư, bạn hãy đọc lại và chọn những từ hấp dẫn để thu hút người đọc mở thư.
 
4. Dành ra chút thời gian. Đừng quá vội vàng với dòng tiêu đề. Hãy cân nhắc tầm quan trọng của nó, dành chút thời gian để nghĩ và viết ra một vài tiêu đề – ít nhất là khoảng 4 hoặc 5 – trước khi chọn một tiêu đề chính thức. Khi đã viết được vài tiêu đề như ý, bạn nên gửi cho bạn bè hoặc đồng nghiệp hỏi họ xem dòng tiêu đề nào là hấp dẫn nhất.
 
5. Kiểm tra. Khi bạn có 2 dòng tiêu đề khác nhau, bạn hãy kiểm tra. Hãy chia danh sách những người bạn muốn gửi ra làm đôi và mỗi nhóm là một chủ đề khác nhau. Sau một vài lần kiểm tra như thế bạn sẽ có rất nhiều kinh nghiệm hay. Và nếu bạn càng hiểu rõ khách hàng của mình bao nhiêu, bạn càng có thể giao tiếp với họ hiểu quả bấy nhiêu.
 
Lần sau nếu bạn có ít thời gian để viết dòng tiêu đề, hãy nghĩ đến số lượng email mà bạn nhận mỗi ngày. Sau bao nhiêu nỗ lực bỏ ra soạn thảo email, chẳng lẽ bạn không muốn đảm bảo rằng người nhận sẽ mở ra và đọc email của mình?
 
Theo ceohcm

 

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 12/12/12 404 lượt xem
Ngày đăng: 12/12/12 450 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 829 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 1.064 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 882 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 1.356 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.258 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 915 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.021 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 983 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.397 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 907 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 979 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.001 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.145 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.962 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.008 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.066 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.038 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 972 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.046 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.020 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 909 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website bán hàng online

Có một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn.

Dịch vụ SEO tổng thể

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!
DMCA.com Protection Status