Để tiếp thị bằng Email hiệu quả

Những bài học rút ra được từ kinh nghiệm B2C này cũng có thể được áp dụng cho B2B, đặc biệt là với lợi ích của việc quản lý khách hàng chiến lược giữa doanh nghiệp với các vùng lân cận.
Tác giả
4.279 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong

Thiet ke website - Tất Thành JSC

qq copy.png

Bài học đầu tiên:

Chuyển chương trình email của bạn thành một chương trình gửi thông điệp đa kênh, mở thêm nhiều mục mới để theo dõi và đánh giá hành vi người mua. Phải đảm bảo có cả nhân viên quản lý mạng và quản lý cửa hàng trong nỗ lực bán hàng rộng khắp.

Và giải pháp trong ngành bán lẻ là mọi người, mọi trung tâm mua sắm đều phải có một mục đích chung không thì sẽ chẳng bao giờ làm được gì. Các nhân viên quản lý cửa hàng, quản lý chương trình email và thương mại điện tử phải làm việc cùng nhau để phục vụ khách hàng.

Nói một cách thẳng thắn thì việc từ chối kinh nghiệm của khách hàng trong mọi thứ sẽ làm cho toàn bộ nỗ lực trở thành vô nghĩa. Theo quan điểm của những người mua thì email, trang web và cửa hàng đều là một thương hiệu. Điều này cũng đúng với B2B – không ai muốn nhiều hơn một đại diện bán hàng hay kế toán trưởng chỉ làm mỗi việc điều phối những đơn vị hàng hóa nội bộ.

Phải chắc chắn rằng việc quảng cáo, buôn bán và chào hàng của bạn phản ánh tính liên kết, tương xứng hợp lý đối với khách hàng – bất chấp cấu trúc nội bộ của bạn.

Hãy cân nhắc những ý kiến này khi bạn cố gắng lấy thăng bằng giữa mục tiêu bán hàng và thông điệp tiếp thị của bạn:

Phải có tính chất đặc biệt

Gửi email của một mặt hàng cụ thể cho những người ghé thăm trang web muốn có thông tin về sản phẩm hay bỏ thêm vài món vào giỏ hàng. Mỗi dấu click vào email của bạn cũng như mỗi khi có ai đọc qua thông điệp sẽ giúp cho những email sau này phù hợp hơn. Tạo ra một dáng dấp và tâm hồn riêng cho các thông điệp tại cửa hàng và giúp người mua cảm thấy đặc biệt.

Giúp những người mua hàng qua email dễ dàng tìm thấy cửa hàng của bạn

Đừng cho rằng người mua sẽ bới tung trang web của bạn lên để tìm ra vị trí cửa hàng. Bạn hãy đảm bảo cho họ biết bạn đang ở đó để phục vụ họ.

Xác định nội dung

Hãy làm cho nội dung của bạn vừa riêng tư vừa phù hợp với địa phương bằng cách đề cập đến vị trí cửa hàng và nhắc đến thời tiết, các mùa và truyền thống. Ngay cả khi có nội dung dùng chung cho toàn thế giới đi nữa thì chỉ có rất ít lời chú thích đặt đúng chỗ trong mỗi thông điệp có thể làm cho toàn thể bức thông điệp đó có vẻ riêng tư.

Khuyến khích cách mua sắm hai chiều

Giúp người tiêu dùng dễ dàng gắn kết với bạn mọi lúc mọi nơi. Dịch vụ đăng ký quà tặng trực tuyến nhưng lấy tại cửa hàng bên ngoài, hoặc yêu cầu trực tuyến rồi nhờ chuyển hàng đến cửa hàng gần nhất để lấy, hoặc email kèm theo phiếu giảm giá có thể in ra, và thanh toán tiền hàng trực tuyến là những cách hay để củng cố kinh nghiệm thương hiệu hai chiều

Tương tự, các trung tâm nguồn B2B trực tuyến là những cơ hội tốt để thu hút sự chú ý và biết khi nào có khách hàng trong thị trường để mời họ mua hàng và giới thiệu hàng mới.

Kể một câu chuyện

Hãy nghĩ đến những chiến dịch. Các email tin tức hàng tuần của bạn có thể kể về một câu chuyện đang diễn ra giúp khách hàng hiểu về lợi ích của sản phẩm. Như vậy, thư tin tức của bạn giống như một bản nghiên cứu về chu trình mua hàng trực tuyến. Và những email quảng cáo tiếp theo sẽ thúc đẩy việc mua bán hay một cuộc giao dịch với đại diện bán hàng.

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 12/12/12 320 lượt xem
Ngày đăng: 12/12/12 364 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 757 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 990 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 816 lượt xem
Ngày đăng: 11/12/12 1.245 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.188 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 870 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 973 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.822 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 914 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.306 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 862 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 930 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 937 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.086 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.908 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 964 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 1.028 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 996 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 936 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 993 lượt xem
Ngày đăng: 10/12/12 949 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website thương mại điện tử

Có một website thương mại điện tử chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn.

Dịch vụ SEO tổng thể

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!
DMCA.com Protection Status