Upsell Là Gì? Kỹ Thuật Bán Upsell Hiệu Quả Nhất

Upsell là gì? Upsell và cross selling có giống nhau không? Kỹ thuật bán hàng trăm đơn nào đang được áp dụng nhiều nhất, hiệu quả nhất? Upsell là giải pháp hoàn hảo mà bạn nên biết về nó ngay

Nguyễn Thị Hiền
Hiền NT
16:16 30/10/19 trong Khởi Nghiệp
Upselling là gì? Bạn không thể không biết đến kỹ thuật bán hàng này nếu muốn có nghìn đơn mỗi ngày. Hàng triệu người trên thế giới đã thực hiện thành công. Bạn có đang là một nhà kinh doanh hoặc có ý định đầu tư vào kinh doanh? Xem ngay câu trả lời tốt nhất về Upsell và những phương thức upsale hiệu quả số 1 hiện nay.

Xem thêm: 

Upsell là gì?

Upsell là một kỹ thuật bán hàng nhằm thuyết phục khách hàng mua phiên bản đắt hơn, lớn hơn, nâng cấp hoặc cao cấp hơn so với mặt hàng đã chọn hoặc các tiện ích bổ sung khác cho mục đích bán hàng lớn hơn. Các doanh nghiệp thương mại điện tử thường kết hợp các kỹ thuật bán hàng Upsell và cross selling nhằm cố gắng tăng giá trị đơn hàng và tối đa hóa lợi nhuận.

Upsell Là Gì? Kỹ Thuật Bán Upsell Hiệu Quả Nhất

Ví dụ về Upsell:

Một trong những nhà kinh doanh áp dụng rất thành công kỹ thuật Upsell trong bán hàng các sản phẩm của mình chính là Apple. 

Họ thường xuyên ra các sản phẩm phiên bản mới với các màu sắc, dung lượng khác nhau với cũng một phiên bản. Giá mỗi sản phẩm sẽ chênh lệch nhau từ vài triệu đồng, khách hàng có thể phải chi thêm tiền để được sử dụng màu sắc, phiên bản và dung lượng mà mình yêu thích.

Chẳng hạn, cùng một phiên bản, cùng 1 dung lượng bộ nhớ là 16GB, nhưng Iphone 8 màu đen sẽ có giá thấp hơn Iphone 8 màu gol. Người dùng vẫn sẽ chịu chi thêm tiền để được sử dụng chiếc điện thoại có màu mà họ thích.

Apple đã không ngừng áp dụng chiến lược Upsell này cho tất cả các sản phẩm công nghệ của mình và chiến lược của họ vẫn luôn được chào đón và ngày càng thu hút người dùng bởi sản phẩm tốt.

Upsell và cross selling khiến nhiều người nhầm lẫn là cùng một phương pháp kinh doanh. Nhưng KHÔNG. Chúng khác nhau nhưng có thể kết hợp với nhau để đem lại hiệu quả và doanh số bán hàng đáng kể. 

Upsell Là Gì? Kỹ Thuật Bán Upsell Hiệu Quả Nhất 1

Vậy Cross selling là gì? Cross selling là phương pháp thúc đẩy người mua hàng mua thêm các sản phẩm khác có liên quan đến sản phẩm mà họ đã mua.

Ví dụ, khách hàng mua điện thoại luôn cần mua thêm tai nghe, sạch pin, sạc dự phòng,... và các sản phẩm khac có liên quan đến sản phẩm của họ.

Vì thế, Upsell và cross selling không giống nhau nhưng bạn hoàn toàn có thể kết hợp chúng một cách khôn ngoan để tăng doanh số đáng kể.
 

Tầm quan trọng của Upsell trong kinh doanh

Mặc dù các kỹ thuật bán hàng Upsell có xu hướng làm cho khách hàng khó chịu hơn khi mua. Nhưng khi thực hiện đúng các kỹ thuật áp dụng Upsell, nó thực sự có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm của mọi người. Bởi nó dựa trên nhu cầu của khách hàng. 

Upsell giúp các nhà bán lẻ xây dựng mối quan hệ sâu sắc hơn với khách hàng, giúp họ tìm được sản phẩm phù hợp hơn, mang lại nhiều lợi ích hơn, khiến họ thực sự hài lòng. Mặt khác, nó cũng tăng số tiền mỗi khách hàng chi tiêu với bạn trên mỗi đơn hàng. Tăng tần suất khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

Upsell Là Gì? Kỹ Thuật Bán Upsell Hiệu Quả Nhất 2

Chẳng hạn, việc họ chi thêm tiền để được sử dụng một phiên bản cao hơn, màu sắc Hot hơn, nhiều tính năng tốt hơn, có bảo hành sản phẩm,... sẽ mang lại cho họ nhiều giá trị hơn và khiến khách hàng cảm thấy đó là một giao dịch xứng đáng nên được thực hiện. Khi đó, khách hàng sẽ không còn cảm thấy khó chịu khi phải trả thêm tiền cho việc việc mua sản phẩm đó nữa. Còn các nhà kinh doanh sẽ dễ dàng kiếm được thêm một khoản doanh thu cho sản phẩm.

Từ đó, các nhà kinh doanh đã tạo được cho mình một khách hàng thân thiết và tin tưởng vào sản phẩm của bạn từ giao dịch mà họ đã mua trước đó. Bạn sẽ dễ dàng bán các mặt hàng mới cho "khách quen" hơn là những vị khách mới chưa nghe qua hoặc mua hàng của bạn bao giờ. 

Upsell cũng là là một trong những giải pháp kinh doanh hiệu quả nhất để biến người mua hàng thành khách hàng có lợi nhuận cao hơn và giữ họ quay lại. Bạn có thể chia khách hàng của mình thành ba loại chính: không sinh lãi, có lãi và rất có lãi. Được hiểu đơn giản như sau:
  • Không sinh lãi: Khách hàng chỉ mua sản phẩm thông thường, không chấp nhật chi thêm tiền để nâng cấp, mua phiên bản cao hơn. Loại khách hàng này không quay lại để mua hàng lần sau
  • Có lãi: Khách hàng mua sản nâng cấp, phiên bản cao hơn, chi thêm tiền cho các bản cao cấp nhưng không quay lại để mua hàng lần sau.
  • Rất cõ lãi: Khách hàng mua sản nâng cấp, phiên bản cao hơn, chi thêm tiền cho các bản cao cấp. Có quay trở lại mua hàng cho những lần sau, là khách hàng thân thiết.

Vậy kinh doanh áp dụng đúng cách Upsell là gì? 

Bất kỳ nhà kinh doanh nào cũng muốn được sở hữu loại khách hàng có lãi và rất cõ lãi. Vậy phải áp dụng Upsell như thế nào để đảm bảo bạn giữ chân được 2 loại khách hàng trên đây?
 
  • Hãy chắc chắn bạn đang cung cấp sản phẩm chất lượng cao và dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Khiến khách hàng hài lòng cho dù điều gì xảy ra.
  • Tránh đề xuất một sản phẩm hoặc dịch vụ đắt tiền hơn quá nhiều so với sản phẩm được mua.  
  • Đừng quá khích hay hung hăng như ép khách hàng nếu họ không có ý định chi tiền mua sản phẩm cao cấp hơn
  • Tập trung vào nhu cầu của khách hàng và cách cung cấp giá trị gia tăng sẽ giúp đáp ứng những nhu cầu đó. 
  • Upsell khi có thể và phù hợp. Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội Upsell nào với bất kể khách hàng nào
  • Đưa ra so sánh song song giữa các mặt hàng để khách hàng có thể thấy giá trị tốt hơn hẳn trong phiên bản cao cấp. 
  • Người bán hàng, tư vấn phải là người thật sự am hiểu và giải đáp được tất cả các thắc mắc cũng như có khả năng thuyết phục được khách hàng
  • Nên khéo léo đưa ra lợi ích của việc gia tăng giá trị đơn hàng bằng cách đưa ra những rủi ro, sự cố của việc không tận dụng nâng cấp, bảo hành và các giá trị gia tăng khác
  • Cung cấp một mức giá chiết khấu hấp dẫn chỉ trong thời điểm đang bán hàng để khuyến khích khách hàng đưa ra quyết định ngay lập tức.   
  • Khuyến khích khuyến mãi, phần thưởng cho khách hàng đã chi nhiều tiền hoặc khách hàng thân thiết (ví dụ: cung cấp mã vận chuyển miễn phí hoặc giảm giá, tích điểm khi mua hàng trong tương lai).
Như vậy, bạn đã nắm rõ Upsell là gì? Tầm quan trọng của kỹ thuật bán hàng gia tăng này trong kinh doanh như thế nào và những cách để thực hiện Upsell hiệu quả rồi chứ? Tôi tin rằng, sau kkhi nắm chắc, áp dụng đụng các phương pháp Upsell trên đây, bạn sẽ bán hàng thành công hơn dựa trên việc hiểu nhu cầu của khách hàng và làm cho trải nghiệm mua sắm của họ trở nên thú vị nhất.  
Tất Thành: Gắn kết và giữ chân nhân tài

Tất Thành không chỉ là nơi để làm việc, đây còn là bệ đỡ để mỗi người phát huy thế mạnh, phấn đấu cho mục đích của riêng mình và gắn kết để cùng thực hiện mục tiêu lớn của cả tập thể.

17:41 12/11/19 1.144 lượt xem
Tất Thành - Hành hương về thăm quê Bác | Hành trình hướng về cội nguồn hè 2019

Nghệ An quê Bác -Vùng đất địa linh nhân kiệt chứa đầy khí phách ngút trời của các bậc cao nhân tiền bối có truyền thống yêu nước, văn hóa, cách mạng. Chuyến đi hành hương, hướng về cội nguồn đầy ý nghĩa mà Tất Thành ấp ủ bấy lâu đã được thực hiện hè 2019. Cùng chúng tôi đi và khám phá mảnh đất miền Trung đầy nắng gió và hào hùng này nhé!

17:41 27/06/19 833 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.847 lượt xem
Tất Thành du lịch bốn mùa

Ngoài công việc thì tập thể Tất Thành sẽ có những giây phút cùng nhau vui vẻ trải nghiệm, trò chuyện tâm sự để hiểu nhau hơn qua những buổi du lịch trong bốn mùa: Xuân, Hạ, Thu, Đông.

10:32 11/11/19 630 lượt xem
Khen Thưởng Nhân Viên Xuất Sắc Tháng 10

Khen thưởng những thành viên XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 10 của Tất Thành - Những người đã nỗ lực hết mình để hoàn thành xuất sắc công việc trong tháng.

17:03 30/10/18 2.436 lượt xem
Review cơ số quán ăn gần công ty các bạn nhé! :)

Khu Hoàng Đạo Thúy - Trung Hòa - Trần Duy Hưng nơi "đóng đại bản doanh" của Tất Thành là một thiên đường ăn uống. Có đủ các loại từ bình dân, văn phòng đến trung cao cấp, thỏa mãn mọi nhu cầu về ẩm thực và mục đích của mọi người. Giúp mọi người thuận tiện hơn cho cả công việc và cuộc sống của mình.

10:39 11/11/19 2.410 lượt xem
Tháng 10/2018 nhẹ nhàng sắc thu là sinh nhật những thành viên nào tại Tất Thành?

Tại Tất Thành tháng 10 chào đón sinh nhật của 3 thành viên: Nguyễn Thị Thủy (2/10/1992); Đỗ Thị Linh (12/10/1991); Đỗ Quang Ninh (15/10/1991)

17:05 02/10/18 2.400 lượt xem
Câu chuyện về Tất Thành và xu hướng văn phòng "mở"

Tất Thành không lựa chọn đi theo xu hướng văn phòng "mở" dù 68% nhân viên trên thế giới hiện nay đã và đang làm việc trong những văn phòng kiểu này. Và cũng không phải tự nhiên mà chúng tôi quyết định như vậy.

10:29 11/11/19 1.847 lượt xem
Quan Lạn Summer Trip 2018 - Tất Thành

Tháng 7 về, những con đường nung mình trong ánh nắng và cái nóng hầm hập của mùa hè. Nhưng cái nóng của mùa hè không tác động đến không khí mát lạnh của Tất Thành trong chuyến du lịch hè 3 ngày 2 đêm trên hòn đảo Quan Lạn xinh đẹp.

10:37 01/07/18 1.287 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Gửi yêu cầu
Hãy cho Tất Thành biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ