Các Bước Xây Dựng Website Thương Mại Điện Tử Chuyên Nghiệp

Các bước xây dựng website thương mại điện tử giúp bạn lên được kế hoạch, quy trình, chi phí xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp, tạo đột phá doanh số & lợi nhuận cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Tác giả
Tất Thành
423 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong
Nội dung chính[ẩn][hiện]
Bạn đã đánh mất bao nhiêu tiền, thời gian, công sức vì đã xây dựng website thương mại điện tử không hiệu quả. Đối với Tất Thành, một website thương mại điện tử phải mang lại thêm ít nhất 20% doanh thu trong vòng 3 tháng, và 80% trong vòng 3 năm mới gọi là hiệu quả.

Không chỉ vậy, website là một người nhân viên tận tụy làm việc 24/24. Có mặt tại mọi quốc gia. Vậy bạn có muốn một nhân viên bề ngoài lôi thôi, không ăn nhập gì đến hệ thống nhận diện thương hiệu, không có đủ công cụ cần thiết để marketing, không có kỹ năng cần thiết để sale?

 Các bước Xây dựng Website thương mại điện tử dưới đây chắc chắn sẽ không làm lãng phí 3 phút cuộc đời của bạn!
Hướng dẫn các bước xây dựng website thương mại điện tử
Hướng dẫn các bước xây dựng website thương mại điện tử

Tại sao phải xây dựng trang web thương mại điện tử

 
  • Khách hàng dễ dàng lựa chọn và mua hàng
  • Không mất nhiều thời gian và nhân sự để bán hàng cho khách
  • Tạo trải nghiệm mua hàng chuyên nghiệp cho khách hàng
  • Hiển thị quảng cáo lại, quảng cáo bám đuổi trên Facebook, Google nếu khách hàng không mua hàng
  • Thu thập được tên và số điện thoại của khách hàng nhằm phục vụ bán hàng sau bán hàng.

Quy trình xây dựng Website thương mại điện tử

 
  • Phân tích SWOT, lập kế hoạch, xác định mục tiêu ( bán hàng hay quảng cáo hay mở rộng thị trường hay xây dựng ra cả 1 hệ thống thông tin lớn để tích hợp các đối tác trong doanh nghiệp, các chi nhánh với nhau,..) , vốn đầu tư cho thương mại điện tử
  • Xây dựng mô hình cấu trúc, chức năng, PP đánh giá website
  • Mua tên miền, thuê máy chủ
  • Thiết kế website bán hàng thương mại điện tử
  • Cập nhật thông tin, quản trị nội dung website
  • Đánh giá website: Thông tin, chức năng, tốc độ, nét riêng, khách hàng giao dịch
  • Bổ sung các chức năng, bảo mật, thanh toán
  • Quảng bá website, đăng ký trên công cụ tìm kiếm, tham gia các sàn giao dịch thương mại điện tử
  • Liên kết website với khách hàng, nhà cung cấp, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước
  • Xây dựng hệ thống cung cấp và phân phối

Chi phí Xây dựng Website thương mại điện tử

 
 
Nhu cầu xây dựng website thương mại điện tử ngày một gia tăng và càng nhiều người băn khoăn không biết chi phí của việc này là bao nhiêu. Từ những kinh nghiệm quý báu đã đúc kết ra trong quá trình triển khai các dự án thực tế, Tất Thành kính gửi tới Quý đơn vị/tổ chức chi phí xây dựng website thương mại điện tử như sau:

Chi phí xây dựng website thương mại điện tử tại Tất Thành di động từ vài triệu đến vài chục triệu, thâm chí vài trăm triệu đồng, phụ thuộc vào 3 yếu tố cơ bản sau:
  • Phụ thuộc vào mô hình, tính năng quý khách cần xây dựng trang web thương mại điện tử.
  • Phụ thuộc vào giao diện quý khách cần xây dựng web thương mại điện tử. 
  • Phụ thuộc vào đặc thù ngành nghề của từng doanh nghiệp
Tại sao chi phí xây dựng wwebsite thương mại điện tử tại Tất Thành lại di động như vậy?

Hiện tại, có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ xây dựng website thương mại điện tử với chi phí thấp hơn so với Tất Thành. Đó là do các bên đó chưa có nhiều kinh nghiệm triển khai nên không đánh giá được thời gian, công sức, chi phí cũng như thủ tục giấy tờ khi triển khai xây dựng website thương mại điện tủ

Hãy đầu tư một lượng chi phí đủ để có một website thương mại điện tử mang lại hiệu quả, đảm bảo tiến độ mà Quý đơn vị mất ít thời gian nhất! Đó là đầu tư thông minh.

Liên hệ tư vấn chi phí xây dựng website thương mại điện tử miễn phí

Tư vấn xây dựng website thương mại điện tử

Xây dựng giao diện website thương mại điện tử

 
 
Khi mà chúng ta vào 1 website, cái mà khách hàng quan tâm đầu tiên đó là giao diện của website. Nó trình bày như thế nào, sinh động ra sao để khách hàng cảm thấy cuốn hút và muốn mua hàng. Nó là điểm quan trọng khi xây dựng website bán hàng thương mại điện tử.

Giao diện website là gì?

  • Giao diện website là cách website hiển thị trên thiết bị của người xem
  • Người sử dụng có thể sử dụng nhiều thiết bị có kích thước màn hình khác nhau để truy cập website. Vì thế giao diện website cần xây dựng để có thể hiển thị tốt nhất trên tất cả các thiết bị phổ thông.
Khi chúng ta xây dựng giao diện website thương mại điện tử, chúng ta cần quan tâm điều gì:

Các thiết bị truy cập website của bạn

  • Máy tính bàn, Laptop, máy tính bảng, Mobile
  • Mỗi thiết bị có nhiều kích thước màn hình khác nhau
    • 1366 x 768
    • 1024 x 768
    • 1280 x 800
    • 1280 x 1024
    • 1440 x 900
    • 1360 x 768
    • 1920 x 1080
Để website hiển thị tốt nhất, thì website phải hiển thị tốt trên màn hình có kích thước nhỏ nhất. Sau đó khi sang màn hình lớn thì chúng ta phóng lớn ra, hoặc ta có thể để thêm các khoảng không ở 2 bên để trang trí thêm như là banner,...

Kích thước website thương mại điện tử

Kích thước website là chìa khóa xây dựng giao diện website thành công. Kích thước tiêu chuẩn của một website thương mại điện tử
  • Chiều rộng hiển thị tốt nhất 980 px
  • Chiều cao website, không quá 3 trang màn hình hay 2000px ( để tránh người dùng phải cuộn quá nhiều mới xem hết thông tin)
Kích thước xây dựng website thương mại điện tử
Với kích thước này, website có thể hiển thị tốt trên
  • Máy tính bàn có màn hình 17 inch
  • Máy laptop
  • Máy tính bảng
  • Điện thoại ( Iphone và các dòng điện thoại android có màn hình lớn hơn 3.5 inch)

Vị trí người dùng quan tâm khi vào website thương mại điện tử

  • Người dùng có xu hướng đọc từ trái sang phải, từ trên xuống dưới
  • Các vị trí “HOT”  là nơi người dùng quan tâm nhất: Chính giữa (Thông tin sp, giá cả, khuyến mãi)
  • Các vị trí “COLD” là nơi ít được quan tâm nhất: Đổi tra sản phẩm, chính sách vận chuyển,..
Vị trí người dùng quan tâm khi vào website thương mại điện tử

Màu sắc của website thương mại điện tử

Màu sắc của website thương mại điện tử nên được thiết kế hài hòa với sản phẩm bạn trưng bày
  • Nên sử dụng màu dịu mắt làm màu chủ đạo như: màu trắng, màu xám nhạt để làm nổi bật sản phẩm kinh doanh
  • Sử dụng màu nóng, màu nổi bật ở những điểm cần gây chú ý
  • Tuyệt đối tránh sử dụng màu nóng cho toàn bộ website
  • Trừ những trường hợp đặc biệt bạn nên tránh sử dụng màu đen, màu tối vì lý do tâm lý.
VD: Thegioididong sử dụng Giao diện màu trắng, màu xám nhạt làm tông nền chủ đạo cho web
 
Giao diện website thương mại điện tử thegioididong
Giao diện website thương mại điện tử thegioididong

Bố cục website thương mại điện tử

Bố cục là cách bạn phân bố các thành phần trong website vào trong kích thước giao diện website của bạn, làm sao cho thuận tiện nhất, làm cho khách hàng dễ tương tác nhất. Bố cục website thương mại điện tử cơ bản nhất như sau:
  • Logo ở trên. 
  • Thanh điều hướng ở bên trên hoặc bên hông
  • Phần chính giữa: thông tin về sản phẩm
Website thương mại điện tử cần tập trung vào việc trình bày sản phẩm, vì thế cần:
  • Giúp người xem thấy ngay các chương trình khuyến mãi, giảm giá
  • Giúp người dùng thấy ngay sản phẩm họ có nhu cầu
  • Giúp người dùng thấy ngay giá và các thông tin kỹ thuật
  • Mục liên hệ ( số điện thoại, nick skype, nick viber, zalo, facebook, địa chỉ) phải được thể hiện dễ thấy nhất.
Thông tin khuyến mãi trên website thương mại điện tử vatgia
Thông tin khuyến mãi luôn được nổi bật
Sử dụng hiệu ứng đổi hình ảnh để giữ nguyên bố cục nhưng vẫn làm nổi bật nội dung khuyến mãi

Công nghệ xây dựng Website thương mại điện tử

 
  
Xây dựng Website thương mại điện tử phải đảm bảo website hoạt động trên nhiều thiết bị khác nhau, hiển thị tốt, đầy đủ thông tin cho người dùng.
Xây dựng website thương mại điện tử tích hợp trên mọi thiết bị

Do các thiết bị có những yêu cầu kỹ thuật khác nhau, vì thế khi xây dựng website TMĐT bạn cần tránh:

Không nên sử dụng Flash để làm website

  • Vì Flash không hiển thị được trên Iphone, Ipad và các thiết bị di động
  • Nếu bạn có trình chiếu video nên sử dụng Toutube
    • Youtube có thể phát được trên điện thoại, máy tính bảng và máy tính để bàn
    • Youtube giúp giảm dung lượng website khi tải xuống

Tối ưu hóa dung lượng của website

  • Đảm bảo website đủ nhẹ để có thể hiện thị tốt trên các thiết bị di động
  • Dung lượng website được tính bằng tổng số tất cả các thông tin mà website đưa về máy tính của bạn và hiển thị của trình duyệt
    • Yêu cầu cơ bản của website khi tải xuống là vào khoảng 600Kb
    • 600 Kb bao gồm: hình ảnh, nội dung thông tin, video ( nếu có), hình động ( flash)

Kiểm tra kỹ thuật website

  • Để kiểm tra kỹ thuật của website, bạn có thể truy cập website www.woorank.com
  • Website cung cấp cho chúng ta nhưng vấn đề cần tối ưu về kỹ thuật của website. Nhưng chố nào đánh đỏ thì báo kỹ thuật.
  • Để có thể tối ưu kỹ thuật website, bạn nên liên hệ với nhân viên làm website để nhận được nhưng tư vấn tốt nhất

Thay thế Flash bằng HTML & Javascript

  • Hầu hết các chuyển động đơn giản của Flash có thể được thay thế bằng HTML 5 và Javascript
  • Việc loại bỏ Flash giúp website bạn nhanh và hoạt động tốt trên các thiết bị di động
  • Để tham khảo các mẫu chuyển động Javascript và HTML 5 bạn có thể truy cập website https://codecanyon.net

Liên kết website với các MXH ( Facebook, Twitter)

  • Rất nhiều của hàng mở Fanpage và bán hàng trực tuyến trên facebook
  • Vì thế tất yếu bạn cần liên kết website của bạn với Facebook
  • Ưu điểm: 
    • Giúp người dùng dễ dàng chia sẻ website cho bạn bè của họ
    • Bạn có thêm kênh thông tin mới để quảng bá website cho nhiều người hơn
    • Ghi nhận được những feedback, những nhận xét của khách hàng
  • Để liên kết với Facbook tốt thì nên tạo 1 fanpage và nhúng vô website

Xây dựng nội dung cho Website Thương Mại Điện Tử

 

Để xây dựng nội dung cho trang web thương mại điện tử, trước hết các bạn cần phân tích khách hàng - những người vào website của bạn để từ đó xây dựng nội dung phù hợp với nhu cầu, mong muốn của họ.
Xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử

Phân loại khách hàng:

  • Các khách hàng trung thành ( Loyal Custmoers): Họ đại diện cho không quá 20% tổng số khách hàng, nhưng chiếm tới trên 50% doanh số bán hàng.
  • Các khách hàng hạ giá ( Discount Customers)
  • Các khách hàng bốc đồng (Impulse Customers): Họ không mua sắm những sản phẩm cụ thể trên danh sách cần mua của họ, nhưng họ đến theo những ý định bất chợt. Họ sẽ mua sắm nhữn gì họ cảm thấy thích.
  • Các khách hàng dựa trên nhu cầu ( Need- Based Customers): Họ có những mục đích mua sắm cụ thể đối với các sản phẩm riêng biệt.
  • Các khách hàng lang thang (Wandering Customers)

Chăm sóc, ứng xử với Khách hàng như nào cho tốt?

Đối với khách hàng trung thành
  • Tôn trọng họ: tặng thẻ VIP
  • Gửi cho họ những khuyến mãi mới nhất: Email, IM, SMS
  • Khuyến khích họ giới thiệu bạn bè tới cho bạn.
Đối với Khách hàng dựa trên nhu cầu:
  • Nhanh chóng, tiện lợi
    • Tìm kiếm sản phẩm
    • Thông tin hỗ trợ
    • Thông tin khuyến mãi
    • Thông tin giao hàng
  • Phục vụ nhiệt tình để biến họ thành khách hàng trung thành
Đối với Khách hàng lang thang & khách hàng bốc đồng
  • Quảng bá website của bạn rộng khắp trên internet
  • Xây dựng mạng lưới khách hàng trung thành để hỗ trợ bạn

Điều khách hàng muốn khi mua hàng online

Sản phẩm & Giá cả
  • Sản phẩm đặc biệt của cửa hàng ( nếu có)
  • Chương trình khuyến mãi, quà tặng
  • Sản phẩm với mẫu mã đẹp mắt, thông tin sản phẩm rõ ràng
  • Giá cả cạnh tranh
  • Tìm kiếm sản phẩm đơn giản và nhanh chóng
Giá cả cạnh tranh: Cân nhắc công khai giá và so sánh với đối thủ khi bạn thật sự có ưu thế về giá
  • Trình bày giá trên website
  • So sánh giá với đối thủ
Dịch vụ thân thiện:  nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng giúp bạn bán sản phẩm dễ dàng hơn
  • Kỹ năng gọi điện và tư vấn online
  • Kỹ năng giao hàng thân thiện
Chất lượng tốt: Hướng dẫn cách bảo quản, sử dụng sản phẩm là tạo ra sự khác biệt giữa website của bạn và đối thủ
  • Sản phẩm tốt
  • Hướng dẫn chi tiết
Nhanh chóng và đơn giản: Kết hợp các hình thức thanh toán online và thanh toán trực tuyến qua ngân hàng sẽ giúp bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn
  • Thanh toán đơn giản
  • Giao hàng nhanh chóng

Cách xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử

Cách xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử

Khi xây dựng nội dung cho website thương mại điện tử, các bạn cần lưu tâm đến các nội dung thông tin sau:

Nội dung thông tin sản phẩm

Sản phẩm- Đặc biệt: Sản phẩm có tại website của bạn cũng được bán tại nhiều website khác. Vì thế cần tạo ra sự đặc biệt đối với sản phẩm của bạn.
  • Trình bày sản phẩm đặc biệt & đang có khuyến mãi lớn tại vị trí bắt mắt nhất trên website của bạn

  • Thường là vị trí trng tâm của website và trong 1 màn hình hiển thị

Sản phẩm – Ấn tượng: Khách hàng bị ấn tượng bởi cách trình bày sản phẩm: hình ảnh, màu sắc, mẫu mã và cách bố cục sản phẩm giúp cho bạn dễ bán được hàng hơn
  • Sử dụng người mẫu khi chụp hình sản phẩm, đặc biệt là sản phẩm thời trang và mỹ phẩm

  • Sử dụng hình ảnh chính xác và đẹp mắt đối với sản phẩm công nghệ

Sản phẩm – Giá: Khách hàng có thể thấy sản phẩm của bạn ở nhiều cửa hàng trực tuyến khác. Vì thế việc cạnh tranh về giá rất khốc liệt. Do đó bạn cần
  • Đảm bảo giá cả của bạn cạnh tranh. Nên duy trì không quá đắt và không quá rẻ.

  • Cung cấp rõ thông tin sản phẩm và chế độ ưu đãi khi mua sản phẩm đó.

  • Cung cấp thông tin về cách sử dụng sản phẩm, bảo trì sản phẩm, vận hành và sửa chưa sản phẩm ( nếu có)

Sản phẩm – Liên quan
  • Cung cấp thêm các sản phẩm liên quan.
  • Ví dụ:
    • Khi bạn mua sản phẩm A nên mua kèm sản phẩm B vì A, B phối hợp với nhau rất tốt.
    • Khi bạn mua sản phẩm A và sản phẩm B bạn được khuyến mãi sản phẩm A1.
    • Khi bạn mua sản phẩm A bạn cần đọc những hướng dẫn sau: A1, A2, A3. Nếu bạn còn thắc mắc vui lòng liên hệ ( sđt, nick skype).
Xây dựng nội dung sản phẩm cho website thương mại điện tử

Nội dung thông tin doanh nghiệp

Thông tin doanh nghiệp là điểm khách hàng quan tâm thứ 2 sau khi mua sản phẩm. Vì thế bạn cần cung cấp thông tin donah nghiệp cảu bạn thật rõ ràng

  • Đường dây nóng: sđt, nick chat

  • Địa chỉ liên hệ và cách liên hệ: Gọi điện m gửi email, chat trực tuyến

  • Số fax

  • Các chế độ bảo hàng và đổi sản phẩm

  • Các thông tin khác của doanh nghiệp bạn

Các thông tin về doanh nghiệp thường để cuối trang

Dịch vụ hỗ trợ

Dịch vụ hỗ trợ là yêu cầu bắt buộc đối với website thương mại điện tử. Ở Việt nam, chúng ta thưởng sử dụng các hình thức sau để hỗ trợ khách hàng mua hàng

  • Chat qua Skype hoặc Yahoo

  • Điện thoại trực tiếp: Số di động & số bàn

  • Thông qua trang thông tin hỏi & đáp

  • Gửi email hoặc thư

  • Gặp mặt tại địa chỉ văn phòng

Chat & Điện thoại phổ biến nhất tại Việt Nam

Trang hỏi đáp thường thấy ở các website thương mại điện tử lớn

Chính sách bán hàng, giao hàng và bảo hành sản phẩm

Chính sách bán hàng thể hiện uy tín của cửa hàng vì thế bạn cần cung cấp thật rõ các thông tin cửa hàng của bạn

  • Dịch vụ giao hàng như thế nào.
  • Bao nhiêu thì bạn giao hàng miễn phí.
  • Khu vực nào bạn giao hàng miễn phí...
  • Chế độ bảo hành đối với sản phẩm ra sao.S
  • ản phẩm thế nào sẽ nhận được bảo hành.
  • Chế độ đổi hoặc hoàn trả sản phẩm.

Dịch vụ hỗ trợ, chính sách bán hàng website TMĐT

Trên đây là các bước xây dựng Website thương mại điện tử. Mọi thắc mắc về cách xây dựng website thương mại điện tử, vui lòng gửi TẠI ĐÂY hoặc gọi trực tiếp vào số hotline: 0988.194.022 để được các chuyên gia hàng đầu về thương mại điện tử của Tất Thành tư vấn. 

Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
qc blog 1
qc blog 2
qc blog 3
Ý kiến bạn đọc (0)
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Bài viết cùng chuyên mục
Ngày đăng: 20/08/2018 4.649 lượt xem
Ngày đăng: 10/11/2018 2.463 lượt xem
Ngày đăng: 28/01/2019 1.819 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 1.496 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 1.303 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 901 lượt xem
Ngày đăng: 25/01/2019 890 lượt xem
Ngày đăng: 17/11/2018 773 lượt xem
Ngày đăng: 10/11/2018 679 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 660 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 615 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 601 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 451 lượt xem
Ngày đăng: 21/02/2019 413 lượt xem
Ngày đăng: 06/02/2018 411 lượt xem
Ngày đăng: 27/04/2019 390 lượt xem

Các dịch vụ nổi bật của Tất Thành

Chúng tôi đã làm việc cùng nhau, cùng phấn đấu để Tất Thành ngày càng phát triển hơn với chất lượng sản phẩm cao cấp, dịch vụ hoàn hảo hơn, môi trường làm việc tuyệt vời hơn… để phục vụ khách hàng tốt hơn… để mỗi người đều có một tương lai tươi sáng hơn, hạnh phúc hơn, viên mãn hơn…

Thiết kế website bán hàng online

Có một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn kinh doanh hiệu quả hơn, nhàn hơn và kiếm được nhiều tiền $$$ hơn.

Dịch vụ SEO tổng thể

Có 50 triệu người Việt Nam sử dụng Google để tìm kiếm thông tin, sản phẩm, dịch vụ. Nếu website của bạn

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Doanh nghiệp thành công, phát triển là doanh nghiệp có được những logo nhận diện, profile giới thiệu, catalog sản phẩm

Thiết kế website đào tạo trực tuyến

Giúp giảm thiểu chi phí đào tạo, không phân biệt khoảng cách địa lý, tăng hiệu quả kinh doanh, tiết kiệm chi phí.
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!
DMCA.com Protection Status