9 Xu Hướng Thiết Kế Bao Bì Hứa Hẹn Phá Đảo 2019

Những xu hướng thiết kế bao bì 2019 được Tất Thành giới thiệu trong bài dưới đây sẽ là một định hướng đúng đắn cho các quy luật thiết kế bao bì sản phẩm của năm 2019. Cùng khám phá ngay !
Tác giả
Tất Thành
159 lượt xem
Font chữ aA aA tru cong
Xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 có gì mới lạ và độc đáo? Bao bì sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Đó là những gì khách hàng của bạn nhìn thấy đầu tiên, nhặt, giữ và mang về nhà với họ - đó là một điểm tiếp xúc theo nghĩa đen và nghĩa bóng giữa thương hiệu của bạn và khách hàng của bạn.

Gạt bỏ chất lượng sang một bên, đôi khi các sản phẩm có thiết kế bao bì hào nhoáng hơn, đẹp hơn hoặc quyến rũ hơn lại là kẻ chiến thắng trong cuộc chiến "chinh phục trái tim khách hàng"

Hãy chắc chắn rằng các sản phẩm của bạn không bị bỏ lại trên kệ vào năm 2019 vì thiết kế bao bì không bắt mắt.

Dưới đây là xu hướng thiết kế bao bì 2019 giúp bạn định hình phong cách thiết kế hợp mốt cho các mẫu sản phẩm tuyệt vời của mình. 
 
Thiết kế bao bì chuyên nghiệp
BẠN CẦN THIẾT KẾ BAO BÌ ?

Đội ngũ tư vấn của Tất Thành sẽ giúp Anh/Chị TĂNG 50% DOANH THU đến từ những mẫu Bao Bì Đẹp
 
 

1. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách tối giản

 
 
Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách tối giản không đồng nghĩa với những thiết kế trống trơn, đơn điệu. Quan trọng hơn, các designer phải biết bỏ đi những chi tiết không cần thiết, và làm nổi bật những họa tiết chính. Một trong những phương cách hiệu quả nhằm tận dụng xu hướng tối giản hóa đang nổi “bần bật” chính là các khía cạnh như phông chữ, và đặc biệt là màu sắc.

Các mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách tối giản

xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giảnxu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 3
 
Việc cắt giảm các chi tiết thừa mứa và giữ lại phần cốt luôn là một bài toán đau đầu nhưng không kém phần thú vị cho các nhà thiết kế bao bì. Các bao bì tối giản có thể giúp người xem dễ dàng nhận biết ý nghĩa của bản thiết kế, và chức năng của sản phẩm. Chỉ với vài hình thù đơn giản, với màu sắc tối giản, bạn hoàn toàn có thể chinh phục khách hàng với lối truyền tải thông điệp đầy sinh động nhưng không kém phần hiệu quả.

Ngay cả khi xu hướng thiết kế bao bì tối giản hóa có trở nên nhạt nhòa khi cả tá đối thủ cạnh tranh của bạn nhảy vào và bắt chước theo, việc làm sao để vừa giữ nét đơn giản, mà vẫn phát huy tính hữu dụng cũng không phải là một điều dễ dàng.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 tối giản 6

Xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 sẽ tập trung vào những phong cách thiết kế đơn giản, gọn gàng cho phép màu sắc và kiểu chữ chiếm vị trí trung tâm, điều này cực kỳ có tác động và đảm bảo nổi bật.

2. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách gradient

 
 
Không có gì đáng ngạc nhiên khi các màu gradient (là sự kết hợp giữa hai hoặc nhiều màu sắc khác nhau, biến chuyển một cách mềm mại từ màu này sang màu khác mà không có gián đoạn) vẫn tiếp tục làm choáng ngợp giới mộ đạo thiết kế và người xem. Chúng khiến các thiết kế bao bì trở nên mới lạ bằng sự pha trộn giữa những màu sắc khác nhau, cho ra các sản phẩm độc nhất và sống động. Hãy cứ nhìn những thiết kế bao bì dưới đây sử dụng tông màu Gradient luôn tạo cảm giác vui tươi, dễ nhớ và trông nổi bật hơn bất kì màu đơn sắc nào khác.

Các mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách gradient

xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 4
   
Trên nền tảng kỹ thuật số, những màu gradient tiếp tục là xu hướng “không bao giờ cũ”. Hãy nhìn Microsoft và Apple mà xem, họ đã dùng các màu gradient từ năm 2016 rồi đó. Chính vì vậy, trong năm 2019, gradients tiếp tục cho thấy vai trò quan trọng của mình trong các thiết kế bao bì, đem lại chiều sâu ở bất kỳ thành tố nào.

Hiệu ứng chuyển màu mượt mà, thú vị từ các thiết kế gradients, nó sẽ làm nổi bật từ mảng background cho tới từng chi tiết trong tác phẩm của bạn. Hãy đón chờ những thiết kế bao bì “sáng rực”, tràn ngập màu sắc, và theo trường phái gradient neon (lấy cảm hứng từ những đèn neon) trở thành tiêu điểm trong năm 2019.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 6xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 7xu hướng thiết kế bao bì 2019 gradient 8

3. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách Nude

 
 
Nude - sắc màu thanh lịch, cổ điển, trang nhã nhưng vẫn phảng phất nét cá tính rất riêng là những gì khiến tông Nude được mệnh danh là một “chiến binh bất bại” trong làng thời trang.  Sự chuyển dịch sang các tông màu trung tính và nude đang là xu hướng trong thiết kế bao bì năm 2019. Chúng ta ngày càng bắt gặp thường xuyên các mẫu mã bao gì sản phẩm thiết kế lấy sắc thái chủ đạo là những màu sắc theo trường phái tự nhiên, với sự kết hợp giữa màu nude, nâu đỏ và màu pastel.

Các mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách Nude

xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 6

Xu hướng thiết kế bao bì sử dụng gam màu nude mang đến một hiệu ứng hết sức mềm mại, nhẹ nhàng phù hợp với các sản phẩm dành cho phụ như như: quần áo, mỹ phẩm,.... Các mẫu thiết kế bao bì năm 2019 sử dụng bảng màu nude đa dạng bao gồm: nâu ấm, trắng kem, hồng và màu be kết hợp nổi bật với những đốm màu pastel
xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 7xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 8xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 9xu hướng thiết kế bao bì 2019 màu nude 10

4. Xu hướng thiết kế bao bì phẳng

 
 
Cội nguồn của trường phái thiết kế phẳng tới từ Swiss Style (hay phong cách Typographic Quốc tế), khởi nguồn từ thập niên 1920, và sớm trở nên phổ biến từ những năm 40, 50 của thế kỷ XX. Bắt đầu bằng những sản phẩm thiết kế in ấn, trường phái thiết kế phẳng có một mối liên hệ mật thiết với hoạt động sản xuất bao bì. Phong cách thiết kế bao bì này lấy nền tảng là những thiết kế, màu sắc, phông chữ đơn giản.

Sự đơn giản hóa trong trường phái này cũng được đặt là tiêu chí hàng đầu trong thiết kế. Thiết kế phẳng có thể đem lại những ý tưởng độc đáo cho các bản thiết kế cho bao bì sản phẩm.

Các mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách Phẳng

 xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 1
xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 3

Chúng ta thường thấy, trường phái thiết kế phẳng sử dụng những hình khối đơn giản, màu sắc rực rỡ, và phông chữ lớn dễ đọc. Những thiết kế này loại bỏ đi yếu tố ba chiều không cần thiết, sử dụng các thành phần thiết kế đơn giản và sắc nét. Và điểm thú vị nhất của trường phái thiết kế này nằm ở chính sự linh hoạt, giúp chúng có sự “thiên biến vạn hóa”. Các nhà thiết kế có thể sử dụng trường phái thiết kế phẳng cho toàn bộ các thành tố trên bao bì, hoặc chỉ một phần trong đó, tùy vào sự sáng tạo và mục đích sử dụng.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 6xu hướng thiết kế bao bì 2019 phẳng 7
 
 Sự phát triển của trường phái thiết kế bao bì phẳng trong năm 2019 là cố gắng tổng hòa giữa hai khía cạnh: tính thực tiễn và vẻ thẩm mỹ của thiết kế.

5. Xu hướng thiết kế bao bì theo phong cách Vintage

 
 
Phong cách Vintage ( cổ điển - hoài cổ) trong thiết kế đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết, đặc biệt trong các ngành hàng về đồ ăn và nước giải khát. Dù bạn ở nơi đâu, thì những thiết kế nhuộm màu cổ xưa cũng đang hiển hiện ở bất kỳ cửa hàng nào.

Các mẫu bao bì được thiết kế theo phong cách Vintage

xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 4

Các thiết kế kiểu vintage được đánh giá cao trên phương diện thẩm mỹ. Và khía cạnh này được thể hiện từ chính vẻ ngoài và “cái hồn” của sản phẩm. Bên cạnh việc sử dụng những font chữ mang nét hoài cổ, chúng ta còn có thể nhận thấy trong các sản phẩm thiết kế này những hình vẽ, khung hình, màu sắc mang đậm chất vintage.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 5 xu hướng thiết kế bao bì 2019 vintage 6

Trong năm 2019, các nhà thiết kế có xu hướng đem lại cái nhìn mới mẻ cho các thiết kế vintage. Trong một thị trường nơi những thiết kế hiện đại, tối giản hiện lên nhiều nhan nhản, chính những thiết kế mang nhiều nét cổ xưa lại trở nên nổi bật hơn cả. Trở nền với những giá trị cốt lõi, chân phương, về một thời “xưa cũ tươi đẹp” chẳng bao giờ đánh mất sức quyến rũ của nó.

6. Xu hướng thiết kế bao bì đen-trắng

 
 
Tối giản hóa bản thiết kế bao bì của bạn bằng hai màu đen - trắng, nghe thì có vẻ khá là “tù”, nhưng hai màu sắc này vô cùng quyền lực và có thể nói lên nhiều điều trong đó. Điểm mạnh trong những thiết kế theo hai tông màu này, chính là việc người xem sẽ không thể làm ngơ khi nhìn thấy chúng. Sự tương phản giữa các thành tố trong thiết kế lại vô tình tạo nên sợi dây liên kết vô hình.

Mẫu Thiết kế  bao bì theo phong cách Đen - Trắng

xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 1
Hãy nhìn bản thiết kế mẫu mực của mousegraphics dành cho GAEA ở trên mà xem. Một thiết kế đơn giản, gọn gàng, cân bằng trên mọi phương diện. Mặt khác, sự kết hợp giữa trắng và đen vừa khiến thiết kể trở nên phức tạp, lại vẫn giữ những phẩm chất của sự tối giản, giống như bản thiết kế của Ula Krasny ở dưới đây.
 
 xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 2

Vừa phức tạp, lại vừa giữ cái hồn “đơn giản” cho các bản thiết kế, nghe có vẻ khá thử thách, nhưng với mục đích và cách sử dụng phù hợp, các thiết kế trắng-đen có thể tạo nên một “cú đấm” trong làng mộ điệu thiết kế. Kết quả cuối cùng có thể làm bạn bất ngờ đó.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 6xu hướng thiết kế bao bì 2019 đen trắng 7

7. Xu hướng thiết kế bao bì Atypical

 
 
Giữa hai sản phẩm cùng giá, chúng ta luôn lựa chọn thứ thu hút sự chú ý nhất, với thiết kế bắt mắt. Vậy tại sao chúng ta không làm bất ngờ khách hàng với một phong cách thiết kế “lạ người”, truyền tải thông điệp theo cái cách ngược đời mà thú vị nhất?

Ví dụ, bạn có thể không ngờ rằng, một lọ thuốc lại được thiết kế như những chiếc domino đen-trắng. Nhưng Lesha Limonov rất thông minh, truyền tải thông điệp về sức khỏe con người theo nguyên tắc domino bằng một thiết kế bao bì rất lạ người, mà vô cùng đẹp mắt.

Mẫu Thiết kế  bao bì theo phong cách Atypical

xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 1

Một ví dụ đáng chú ý khác, tới từ thiết kế cho sản phẩm Nord Stream, của Loco Studio. Với những đường sọc chéo được thiết kế có chủ đích, hình vẽ con cá như chuyển động dựa trên hành động mở bao bì của khách hàng. Điều này vừa thu hút ngay tức khắc sự chú ý của người xem, lại giúp tăng tính tương tác của khách với sản phẩm.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 2xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 3

Năm 2019 còn hứa hẹn sự có mặt của nhiều ý tưởng kỳ quặc và độc nhất hơn nữa. Và tất nhiên, khách hàng chỉ ghi nhớ những thiết kế bao bì nào vừa giữ trong mình sự lạ người, vừa mang một ý nghĩa nhất định nào đó.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 5xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 6xu hướng thiết kế bao bì 2019 atypical 7  

8. Thiết kế bao bì theo phong cách 8-bit

 
 
Phong cách Retro đã quay trở lại, và còn lợi hại hơn xưa! Tuổi thơ đầy dữ dội của tất cả chúng ta đều không thể nào thiếu những chiếc máy điện tử bấm nút 8-bit đúng không nào. Và trào lưu “tuổi thanh xuân” không bao giờ mất đi sức mạnh của nó. Dù đồ họa trong game đã có những bước tiến vượt bậc, nhưng những hoài niệm về những Contra, Mario hay Nấm Lùn vẫn cứ vang vọng mãi. Trong thiết kế nói chung, những thiết kế bao bì mang phong cách 8-bit vừa độc-lạ-chất, lại không bao giờ lỗi thời.

Mẫu Thiết kế  bao bì theo phong cách 8-bit

xu hướng thiết kế bao bì 2019 8 bit 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 8 bit 2

Sự hạn chế trong những thiết kế 8-bit lại chính là điểm mạnh của nó. Quên đi những màu sắc lòe loẹt, chỉ còn sự đơn giản mà có sức mạnh vô cùng to lớn. Nó có thể giúp các nhà thiết kế có thể diễn đạt những ý tưởng phức tạp, khó truyền tải.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 8 bit 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 8 bit 4

Dù thời đại của những game bấm nút 8-bit đã qua lâu, nó vẫn còn nằm trong hoài niệm và ký ức của tất cả chúng ta. Vậy còn chần chờ gì mà không làm sống dậy tuổi thanh xuân tươi đẹp mà mỗi chúng ta đã từng có.

9. Xu hướng thiết kế bao bì không sử dụng nhựa

 
 
Chào đón bạn đến với thế giới bao bì không sử dụng nhựa, thân thiện với môi trường. Giấy và bìa cứng là những chất liệu thường dùng trong hoạt động đóng bao bì ngành thực phẩm.

Mỗi năm, chúng ta lại đưa ra những ý tưởng độc đáo, tận dụng những bao bì không nhựa từ mọi chất liệu khác nhau. Chúng ta đang nỗ lực, làm mọi điều có thể vì một tương lai tươi sáng cho thế hệ con cháu sau này.
 
xu hướng thiết kế bao bì 2019 không plastic 1xu hướng thiết kế bao bì 2019 không plastic 2

Một ví dụ điển hình đó chính là sự kết hợp giữa L’Oreal và Ecologic Brands dành cho sản phẩm Seed Phytonutrients. Họ sử dụng thiết kế bao bì cho sản phẩm theo tiêu chí 3R: Giảm thiểu - Tái chế - Tái sử dụng.

Và cũng không thể không kể đến dự án From Peel to Peel sử dụng bao bì có thể tự phân hủy, thân thiện với môi trường.

Mẫu Thiết kế  bao bì nói không với Plastic

xu hướng thiết kế bao bì 2019 không plastic 3xu hướng thiết kế bao bì 2019 không plastic 4xu hướng thiết kế bao bì 2019 không plastic 5

Đầu năm 2019, Châu Âu chính thức tung ra luật mới, cương quyết lọai bỏ bao bì, vật dụng bằng nhựa. Theo đó, xu hướng thiết kế bao bì sử dụng các vật liệu thân thiện với thiên nhiên sẽ giúp thương hiệu của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Bạn đã sẵn sàng đón nhận những xu hướng thiết kế bao bì mới năm 2019?
 
Bạn đã sẵn sàng đón nhận những xu hướng thiết kế bao bì mới năm 2019?

Năm 2019 được dự báo là một năm sôi động cho giới mộ điệu thiết kế bao bì. Từ sự pha trộn đa sắc màu, cho tới sự tối giản không màu sắc; từ phong cách đơn giản đến phong cách cổ điển; từ những bao bì chất liệu truyền thống cho tới những bao bì sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường; một năm của những sự đối lập, một năm mà bất kỳ sự độc đáo, mới lạ nào cũng có thể xảy ra.

Thiết kế như một dòng chảy không ngừng, đòi hỏi mỗi nhà thiết kế bao bì phải nhạy bén và sáng tạo, nếu không muốn tự đặt mình bên lề của dòng chảy ấy. Hy vọng những chia sẻ về Xu hướng thiết kế bao bì năm 2019 sẽ giúp bạn có được những định hướng tuyệt vời về phát triển mẫu bao bì sản phẩm của mình đáp ứng thị hiếu của khách hàng.

Nguồn:99dessigns
Tác giả: Martis Lupus 
Bạn muốn có một website đẹp hơn, chuyên nghiệp và hiệu quả hơn?
Liên hệ để được tư vấn
qc blog 1
qc blog 2
qc blog 3
Ý kiến bạn đọc (0)
Gửi bình luận
Chúng tôi rất hy vọng nhận được phản hồi của bạn về bài viết này :)
Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free Gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn free (1)
"NGAY BÂY GIỜ, khách hàng đang trên đường đến với ĐỐI THỦ của bạn. Nếu bạn không có website chuyên nghiệp, không SEO website trên Google và không có một bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp, KHÁCH HÀNG sẽ thuộc về đối thủ của bạn!
Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của Tất Thành sẽ giúp bạn có được nhiều KHÁCH HÀNG hơn, nhiều TIỀN $$$ hơn một cách thường xuyên và liên tục!
Hà Mạnh Linh
Hà Mạnh Linh
Trưởng phòng tư vấn
0988.184.022 lienhe@tatthanh.com.vn
Võ Thị Huyền
Võ Thị Huyền
Trưởng phòng thiết kế
0981.552.379 lienhe@tatthanh.com.vn
Nguyễn Thị Hiền
Nguyễn Thị Hiền
Trưởng phòng SEO website
0942.416.933 lienhe@tatthanh.com.vn
Trần Minh Thắng
Trần Minh Thắng
Chuyên gia tư vấn
0988.56.59.56 lienhe@tatthanh.com.vn
Hoặc bạn có thể gửi yêu cầu tư vấn cho chúng tôi tại đây hoặc chat online qua facebook tại đây! Trân trọng!
DMCA.com Protection Status