Băn khoăn của người làm website ô tô và giải pháp
Nên thiết kế website ô tô bằng ngôn ngữ lập trình nào?
- ASP.NET bảo mật thông tin khách hàng tốt nhưng không nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ.
- PHP bảo mật không cao nhưng có nhiều tính năng hỗ trợ cho quá trình marketing, quảng cáo
- ...
Ví dụ:
- Nếu doanh nghiệp muốn bảo mật thông tin khách hàng truy cập web, ASP.NET sẽ là một sự lựa chọn phù hợp, hiện nay có không nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website bằng ASP.NET nhưng không phải là hoàn toàn không có. Tất Thành là một đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website ASP.NET chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động, đã xây dựng rất nhiều website kinh doanh ô tô. Thiết kế web chuẩn SEO giúp tối ưu hiệu quả kinh doanh trên web.
- Nếu doanh nghiệp không quá quan tâm đến việc bảo mật thông tin, muốn một website có khả năng tích hợp các tính năng hỗ trợ nhanh chóng mà không phải tự phát triển thì PHP sẽ là một ngôn ngữ phù hợp
- Bên cạnh đó còn rất nhiều các ngôn ngữ lập trình khác như python, ruby, c++
- ...
Cách chọn đơn vị thiết kế website
Nếu ngân sách của bạn tương đối dư dả thì không nói, bạn nên chọn lựa các công ty thiết kế website uy tín để thuê họ thiết kế website ô tô cho bạn. Còn nếu ngân sách eo hẹp, bạn lại quen biết hoặc có người quen quen biết người có khả năng thiết kế website thì cũng có thể cân nhắc tình huống thuê cá nhân thiết kế để giảm chi phí. Nếu bạn có kiến thức hoặc khả năng quản lý tốt thì vẫn có thể đảm bảo một phần chất lượng website ô tô được thiết kế ra.
Phương án thuê freelancer thực ra dành cho những người hết sức am hiểu. Họ có thể làm được hoặc không làm được. Nhưng lý do họ muốn thuê là để giảm bớt được chi phí, có tính linh động cao trong xử lý công việc. Còn nếu bạn không biết gì về thiết kế website mà lại thuê freelancer không quen biết để làm thì vô cùng rủi ro.
Nhiều người thường hiểu nhầm là các công ty có thương hiệu, có thâm niên thường lấy giá đắt. Nhưng thực tế thì không hẳn vậy, các công ty thiết kế website lâu năm, có uy tín, có quy mô lớn thì thường xử lý khối lượng lớn hợp đồng nên về bản chất là chi phí khi sản xuất công nghiệp lớn thường rẻ hơn các công ty làm ăn nhỏ lẻ. Họ sẽ có kho mẫu website ô tô phong phú và đa dạng. Đặc biệt, các mẫu website ô tô này đã được đưa vào hoạt động thực tế trên chính các khách hàng cũ của họ, nên sẽ được kế thừa tất cả những tính năng tốt nhất, tối ưu nhất mà họ đã tinh chỉnh nhiều lần cho khách hàng. Chưa nói đến việc đội ngũ kỹ thuật hỗ trợ của họ luôn sẵn sàng xử lý các vấn đề phát sinh mà bạn yêu cầu.
Có thể giá của họ không rẻ bằng các công ty rẻ nhất. Nhưng tiền nào của lấy mà. Nếu rẻ quá thì đâu thể thiết kế ra những website tốt nhất, đẹp nhất, mang lại hiệu quả cao nhất cho khách hàng. Nếu giá rẻ mà công ty đó mà thiết kế mãi không xong thì sẽ lỡ dở các công việc kinh doanh của bạn. Nếu họ thiết kế ra những website xấu, không tốt thì thậm chí còn làm ảnh hưởng đến thương hiệu, đến hoạt động kinh doanh nữa.
Các khoản phí cần chi cho một website ô tô
Chi phí là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn khi thiết kế website, không chỉ riêng website ô tô. Dù là công ty có ngân sách hạn chế hay những công ty có ngân sách dồi dào thì chi phí thiết kế website vẫn luôn là vấn đề cần cân nhắc.
Các công ty thiết kế website thường không cung cấp mức giá thiết kế chính xác khi giới thiệu dịch vụ của mình. Bởi bản thân các website là khác biệt, về cấu trúc, tính năng, giao diện... Do đó, không thể cào bằng và cung cấp một mức giá cho tất cả website. Họ chỉ có thể cung cấp giá theo gói thiết kế, khoảng giá cho từng dịch vụ của mình. Đơn vị kinh doanh ô tô có thể dựa vào đó để ước tính mức chi phí phù hợp.
Chi phí làm website ô tô bao gồm:
- Chi phí đăng ký tên miền: 350.000 - 850.000 VNĐ tùy loại tên miền. Xem thêm: Bảng giá tên miền mới nhất 2020
- Chi phí thuê hosting: 860.000 - 3.000.000 VNĐ tùy dung lượng. Xem thêm: Bảng giá thuê hosting mới nhất 2020
- Chi phí thiết kế website: 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong một số trường hợp đặc biệt thì chi phí thiết kế website luật có thể lên đến vài chục triệu nếu tính năng website phức tạp, giao diện yêu cầu cao. Chi phí này bao gồm:
- Chi phí tư vấn
- Chi phí thiết kế giao diện website.
- Chi phí lập trình giao diện ( CSS)
- Chi phí lập trình tính năng website
- Chi phí test, kiểm thử
- Chi phí nhập liệu nội dung
- Chi phí hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng
- Các khoản phí khác (Phí mua SSL, phí nội dung...)
Website ô tô nên có những tính năng gì?
Một website có thể có rất nhiều tính năng, nhưng điều này không có nghĩa là ta có thể nhồi nhét tất cả các tính năng vào website. Xác định rõ các tính năng cần thiết cho website ô tô không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí mà còn giúp truyền tải thông điệp đến tập đối tượng mục tiêu theo cách tốt và hiệu quả hơn. Vậy một website ô tô cần có những tính năng nào? Dựa vào cách mà đơn vị của bạn tương tác với học viên cũng như những nhu cầu về website để tìm ra tính năng thực sự cần thiết trong website ô tô.
Cách để xác định tính năng cho một website ô tô cơ bản mà bạn có thể tham khảo:
- Ghi danh sách những tính năng mà bạn "cho là cần". Không phải quan tâm quá nhiều về tên gọi, thuật ngữ... đơn giản chỉ là ghi là những thứ bạn cần website có thể làm/cung cấp cho khách hàng của mình.
- Tham khảo website ô tô thành công để tìm hiểu họ cung cấp tính năng nào, nó có nằm trong danh sách của bạn và có phù hợp với hoạt động của bạn không. Nếu phù hợp, hãy ghi vào danh sách tính năng của mình. Nếu không phù hợp, dù nó có tốt đến đâu cũng không cần quan tâm đến!
- Liên hệ với đơn vị thiết kế website để được tư vấn thêm về tính năng. Họ có thể cho bạn lời khuyên từ kinh nghiệm của mình: Nên thêm, bỏ bớt tính năng nào, hình thành mô tả chi tiết cho tính năng website ô tô.
- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm
- Trang so sánh
- Trang tin tức
- Trang tư vấn - hỏi đáp
- Trang liên hệ
Làm thế nào để phát triển website?
Một website chỉ mang lại hiệu quả khi nó được phát triển và phổ biến đúng cách, đó là lý do một kế hoạch phát triển cụ thể là vô cùng quan trọng. Vậy rốt cuộc thì nên phát triển website ô tô như thế nào? Theo phương hướng nào? Sử dụng các phương pháp marketing ra sao?
Đầu tiên, để dễ hiểu, ta sẽ chia việc phát triển website thành 2 phần:
- Phát triển nội dung
- Quảng bá trên các kênh online
Dưới đây là các bước xây dựng nội dung cơ bản cho một website ô tô mà bạn có thể tham khảo:
- Xác định mục tiêu cho các nội dung trên web
- Nội dung trực quan và cập nhật thường xuyên
- Các hình thức trình bày nội dung đa dạng
- Xây dựng liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội
- Luôn kiểm soát nội dung
Ví dụ:
- Nếu muốn thu về hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn thì chạy Google Ads, Facebook Ads là phương pháp phù hợp và có hiệu quả
- Nếu muốn quảng bá về thương hiệu thì các phương pháp quảng cáo như Facebook Ads, email marketing sẽ là công cụ hữu ích
- Nếu muốn phát triển sản phẩm về lâu dài, xây dựng uy tín cho web thì SEO sẽ là phương pháp nên ưu tiên