Những băn khoăn của người làm website xe máy và giải pháp

Website xe máy là kênh quảng bá, kinh doanh vô cùng hiệu quả hiện nay. Tuy nhiên, không dễ dàng để tạo nên một website hiệu quả! Có rất nhiều điều cần cân nhắc và không có lời giải chính xác, khiến nhiều người làm website xe máy cảm thấy bối rối. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chỉ ra những băn khoăn mà người làm website xe máy thường gặp phải và giải pháp cho từng vấn đề đó. Đừng bỏ qua bài viết này để tìm câu trả lời cho vấn đề của bạn!

Không xác định được yêu cầu với website

Không xác định được yêu cầu với website
 
Trong hầu hết lời khuyên làm website, điều đầu tiên luôn là xác định rõ các yêu cầu của doanh nghiệp với website của mình. Hiểu rõ mình muốn gì với website sẽ giúp quá trình lên kế hoạch và xây dựng website dễ dàng hơn rất nhiều. Thế nhưng, rất nhiều đơn vị kinh doanh xe máy không biết mình muốn gì ở website của mình. Kinh hoàng hơn là họ có nhiều yêu cầu, ý tưởng không thể biến thành hiện thực! Vì vậy, làm thế nào để xác định yêu cầu website phù hợp với doanh nghiệp/cửa hàng xe máy là băn khoăn của nhiều người.

Để xác định những yêu cầu với website xe máy, hãy thử làm theo các bước sau:
 
  1. Xác định mục tiêu: Bạn muốn làm website để bán xe máy trực tuyến hay giới thiệu về doanh nghiệp? Bạn muốn khách truy cập để lại thông tin liên hệ, đặt hàng hay kéo họ đến cửa hàng của mình? 

  2. Xác định đối tượng mục tiêu: Website xe máy này dành cho đối tượng nào? Người trẻ, những người ở độ tuổi trung niên, những người có thu nhập thấp đến trung bình hay hướng đến đối tượng có thu nhập tầm trung trở lên?

  3. Các yêu cầu về giao diện website: Phong cách nào? Sử dụng nhiều hình ảnh hay văn bản? Màu sắc chủ đạo là gì?

  4. Tính năng của website: Dựa trên hoạt động kinh doanh của mình, xác định xem công việc nào có thể dùng sự trợ giúp của website (giới thiệu sản phẩm, chiến dịch tiếp thị, kinh doanh trực tuyến, thanh toán trực tuyến...). Từ đó, xây dựng danh sách tính năng cho website xe máy của bạn.

  5. Ngân sách làm website: Định mức khoản ngân sách có thể bỏ ra để cân bằng giữa chi phí và chất lượng, tiện ích của website.

Không cần đi vào chi tiết khi thiết lập yêu cầu cho website. Các thông tin ở trên hiếm khi thay đổi hoàn toàn trong quá trình làm việc, nhưng những thứ nhỏ như các yếu tố thiết kế lại thường bị thay đổi. Điều đó có thể do bạn nhận ra mình cần thay đổi đối tượng mục tiêu hoặc các lý do kinh doanh khác. Đôi khi là do công ty thiết kế website gợi ý các giải pháp tốt hơn và các yêu cầu trước đó ngăn cản họ triển khai điều này. Vì vậy, bạn chỉ cần xác định những yêu cầu cơ bản, mọi thứ khác nên được thảo luận và thực hiện trong quá trình phát triển website.

Chi phí làm website xe máy là bao nhiêu?

Chi phí làm website xe máy là bao nhiêu
 
Chi phí là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu khi làm website. Tuy nhiên, bạn thường không thể tìm thấy thông tin này khi tham khảo các bài dịch vụ trên website công ty thiết kế website. Họ có thể nói về tính năng, giao diện, quá trình làm việc...nhưng sẽ không đưa ra mức giá cụ thể. Lý do rất đơn giản, vì chính họ cũng không thể xác định chính xác! Mỗi website đều có những yêu cầu riêng về giao diện, tính năng, quy mô, đặc điểm ngành nghề... vì vậy, nó cũng có chi phí xây dựng khác nhau. Điều tốt nhất mà các công ty dịch vụ có thể làm đó là đưa ra mức giá tương đối. 

Để biết chính xác chi phí làm website xe máy là bao nhiêu, bạn cần làm việc với công ty thiết kế và quyết định đâu là yếu tố ưu tiên của mình. Cung cấp cho họ mức ngân sách cao nhất mà mình có thể trả, trao đổi với họ về những yêu cầu của mình đối với website và lựa chọn nên lựa chọn/loại bỏ yếu tố nào hay có giải pháp thay thế nào phù hợp hơn. Bằng cách đó, công ty thiết kế có thể đưa ra bảng báo giá chi tiết cho dự án website xe máy của bạn, đáp ứng các yêu cầu cơ bản mà bạn đặt ra. Bạn cũng sẽ có đủ chi phí để chi trả cho khoản phí làm website đã xác định cũng như các khoản chi phí bổ sung (nếu có) phát sinh trong quá trình làm web.

► Xem thêm: Báo giá thiết kế website bán xe máy

Khả năng bảo mật của website

Khả năng bảo mật của website
 
Nhiều người băn khoăn có nên đầu tư vào bảo mật website hay không. Người ta thường chú trọng vào thiết kế và trải nghiệm người dùng mà bỏ qua bảo mật website. Nhưng vấn đề bảo mật cần được xem xét trong suốt vòng đời phát triển website, đặc biệt với những website xử lý thông tin quan trọng như thanh toán, thông tin khách hàng và dữ liệu bí mật khác. Những tấn công mà website có thể gặp phải như: tấn công từ chối dịch vụ, ăn cắp dữ liệu người dùng, cơ sở dữ liệu bị trục trặc, truy cập trái phép vào các phần bị hạn chế của trang web...

Các phương án bảo mật website có thể xem xét:
 
  • Cài đặt chứng chỉ SSL cho website

  • Xác minh 2 lớp với hoạt động đăng nhập tài khoản, thanh toán...

  • Không sử dụng các tiện ích crack, không rõ nguồn gốc 

  • Cập nhật các phương pháp bảo mật mới nhất

  • Phân quyền người dùng rõ ràng

  • Sao lưu thường xuyên để đề phòng bất trắc.

  • ...

Đừng để đến khi website bị tấn công và chịu thiệt hại nặng nề mới nghĩ đến việc bảo mật cho website! Hãy bảo vệ nó ngay từ bây giờ để đảm bảo hoạt động kinh doanh và uy tín trên thị trường trực tuyến.

Trên đây là những băn khoăn của người làm website xe máy và giải pháp do Tất Thành đề xuất. Hy vọng rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn tìm được câu trả lời chính xác cho vấn đề của mình, giải tỏa băn khoăn và hoàn thành thật tốt dự án thiết kế website xe máy https://tatthanh.com.vn/thiet-ke-website-ban-xe-may. Nếu bạn cần sự giúp đỡ chuyên nghiệp và chi tiết hơn, đừng ngần ngại liên hệ với Tất Thành để được tư vấn cụ thể từ đội ngũ chuyên gia của chúng tôi. Chúc bạn thành công!