Ý nghĩa là tiêu chí đầu tiên giúp một logo thành công, hầu hết các logo thương hiệu nổi tiếng đều có những ý nghĩa riêng cũng như nguồn gốc, câu chuyện và ý tưởng sinh ra chúng. Vậy những logo đó trông như thế nào? Những ý nghĩa đứng sau các mẫu logo thương hiệu này liệu có gì đặc biệt? Cùng Tất Thành điểm mặt top 10 Mẫu Logo thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới và ý nghĩa ẩn dấu phía sau chúng nhé
Logo thương hiệu nổi tiếng Apple và ý nghĩa của quả táo cắn dở
Logo quả táo cắn dở của Apple
Ông lớn trong ngành công nghệ hiện nay - Apple sở hữu một logo ấn tượng đã theo chân thương hiệu trong gần nửa thế kỷ - hình ảnh một quả táo cắn dở. Ai cũng nghĩ rằng Apple là cách viết tiếng anh của từ quả táo, vậy có khi nào bạn nghĩ đến ý nghĩa đằng sau vết cắn trên mẫu logo ấy chưa?
Ron Yanov, người thiết kế ra mẫu logo này đã từng lên tiếng về ý tưởng của quả táo cắn dở này, rằng khi anh được nhận công việc thiết kế logo cho Apple, anh đã mua một túi táo, đặt chúng vào một chiếc tô và dùng một tuần lễ để vẽ chúng. Trong một lần tình cờ, anh nhận ra rằng từ "bite" (cắn) có phát âm khá giống "byte" - một thuật ngữ chỉ đơn vị trong máy tính. Và đó là nguyên nhân và ý nghĩ khi logo quả táo ra đời. Nó gần như là một sự gắn kết giữa những thứ tưởng chừng như không hề có bất cứ quan hệ gì với nhau: quả táo và máy tính.
Mercedes - Ngôi sao 3 cánh đẳng cấp, ấn tượng
Logo thương hiệu xe sang Mercedes
Được thiết kế và cho ra mắt vào năm 1909, đến nay, logo thương hiệu của mercedes vẫn tồn tại và được sử dụng phổ biến. Logo của Mercedes là hình ảnh ngôi sao 3 cánh, với ý nghĩa mỗi cánh đại diện cho mỗi yếu tố không khí, đất và biển là mỗi phân đoạn cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô.
Logo của Shell Oil - Thương hiệu dầu lửa lâu đời nhất
Logo thương hiệu của Shell Oil là một trong những logo thương hiệu lâu đời nhất hiện nay với tuổi đời hàng thế kỷ. Có lẽ khá nhiều người hiện nay cảm thấy tò mò về mẫu logo của Shell, tại sao một thương hiệu dầu lửa lớn lại lấy hình ảnh con sò hay thậm chí là tên của nó để làm logo thương hiệu và tên thương hiệu?
Logo thương hiệu Shell qua các năm
Không phải tự nhiên mà xuất hiện điều này, cách đây 200 năm, có một cửa hàng bán lẻ ở thủ đô London nước Anh chuyên kinh doanh đồ cổ và vỏ sò, ốc đưa từ cùng viễn đông về. Sau khi phát hiện ra sò, ốc là những loài ăn được, chủ của hàng đã mở rộng và phát triển dần thành một công ty xuất nhập khẩu chuyên nhập khẩu hải sản tươi sống và vỏ dò từ các nơi trên thế giới về Anh.
Và chủ cửa hàng đó chính là cha của 2 người sáng lập ra Shell là Marcus Con và Sam, sau khi tiếp nhận công ty từ tay cha của mình, hai anh em Marcus Con và Sam đã sử dụng tàu thủy làm phương tiện để vận chuyển dầu lửa, đưa dầu lửa đi nhiều nơi trên thế giới. Vào năm 1897, hai anh em Marcus Con và Sam đã thành lập công ty Shell Transport and Trading Company và lấy logo thương hiệu là hình ảnh vỏ con sò như để nhớ đến người cha đã mất.
LG - Mẫu logo thương hiệu đặc biệt
Logo thương hiệu điện tử nổi tiếng LG
Bạn nhìn thấy gì trong lần đầu tiên thấy logo của LG? Một khuôn mặt cười đang nháy mắt? Có thể nói logo của LG là một trong số ít những mẫu logo thương hiệu thành công đáp ứng được tất cả yêu cầu một mẫu logo cần đáp ứng. Đơn giản, ấn tượng, bền bỉ và truyền tải được thông điệp đến đa phần người sử dụng.
Thương hiệu nổi tiếng này đã kết hợp hài hòa 2 chữ cái đầu tên thương hiệu (Life's Good), ghép chúng thành một hình mặt cười hạnh phúc. Vòng tròn nền đỏ mang ý nghĩa đại diện cho tình bạn, yếu tố cộng đồng và sự bền bỉ, một trong những tiêu chí hàng đầu thôi thúc một người lựa chọn mua và sử dụng đồ dùng điện tử.
Logo thương hiệu Huyndai - chữ H mang nhiều ý nghĩa
Huyndai - thương hiệu xe nổi tiếng của Hàn Quốc sở hữu một mẫu logo thương hiệu khá đơn giản, đó là hình chữ H theo kiểu viết nghiêng. Nhiều người cho rằng nó chỉ đại diện cho ký tự viết tắt đầu tiên trong tên thương hiệu. Tuy nhiên, thực tế lại không đơn thuần như thế, hình ảnh chữ H là biểu tượng của hai người đang bắt tay nhau (một là khách hàng và một là đại diện công ty), đại diện cho sự cam kết và thành công.
Logo thương hiệu Toyota - Đẳng cấp, tin cậy và an toàn
Là hãng xe thứ 3 mà chúng tôi muốn nhắc đến ở đây, toyota sở hữu logo là 3 hình elip lồng vào nhau với tông màu xám bạc.
Logo Toyota - Đẳng cấp với tông xám bạc
Trong đó tông xám bạc thể hiện sự chuyên nghiệp, tin cậy và an toàn, thêm phần bạc ánh kim tạo cảm giác về một sản phẩm cao cấp, có giá trị. Còn các hình elip thì theo chia sẻ của hãng, 2 hình elip phía trong đại diện cho trái tim của khách hàng và trái tim của công ty được biểu tượng hóa, chúng được kết hợp lại để tạo thành biểu tượng của chữ T - chữ cái đầu trong tên Toyota.
Amazon - Ý nghĩa ẩn sau sự đơn giản
Logo thương hiệu của amazon
Nhìn qua thì logo thương hiệu của Amazon quả là chẳng có gì đặc biệt khi chỉ là tên website cũng hình ảnh mũi tên màu cam đơn điệu. Tuy nhiên, nếu để ý kỹ ta có thể thấy, hình mũi tên này được thiết kế cong xuống rất giống như hình chiếc mặt cười. Bên cạnh đó, mũi tên này còn bắt đầu từ A và kết thúc tại Z, đó chắc chắn không phải một sự ngẫu nhiên. Amazon qua logo muốn nói cho những khách hàng của mình rằng, chúng tôi bán đầy đủ mọi loại sản phẩm từ A đến Z.
Thiết kế logo thương hiệu của Nike
Logo thương hiệu giày Nike
Một trong những mẫu logo đơn giản nhất nhưng lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa khác nhau - đó là Nike. Nike sở hữu thiết kế logo thương hiệu ấn tượng - Một nét phẩy. Nét phẩy này được thiết kế dựa trên tên thương hiệu Nike - là tên của vị thần chiến thắng trong thần thoại Hy Lạp, đại diện cho đôi cánh của vị thần, tốc độ, sự chính xác và sức mạnh. Theo đó, người ta cũng thấy rằng nét phẩy này nhìn qua cũng hơi giống dấu tích, dại diện cho yes mang ý nghĩa suy nghĩ tích cực, lạc quan.
Adidas và ý nghĩa logo thương hiệu
Bên cạnh Nike thì đối thủ Adidas cũng sở hữu một mẫu logo ấn tượng không kém với 3 sọc kẻ huyền thoại, dù đi qua bao lần thay đổi logo thì hình ảnh sọc kẻ ấy vẫn không hề bị biến mất.
Logo của Adidas với 3 đường kẻ sọc huyền thoại
Theo chia sẻ của hãng thì logo với 3 đường kẻ từ ngắn đến dài hiện nay sẽ hợp thành hình tam giác, đây là biểu tượng của một ngọn núi, đại diện cho những thử thách mà các vận động viên phải vượt qua cũng như cách mà các sản phẩm của adidas sẽ đồng hành với họ trong suốt quãng đường này.
Logo Sony Vaio
Logo Sony Vaio với sự kết hợp của sóng analog và ngôn ngữ học máy
Sony Vaio sở hữu một logo khá ấn tượng và thu hút khách hàng với dòng chữ vaio cách điệu, hai ký tự đầu tiên trong logo tạo ra hình một làn sóng analog, hai ký tự cuối thì giống số 1 và 0, là biểu tượng của ngôn ngữ học máy trong tin học, phần mềm.
Trên đây là top 10 logo thương hiệu ấn tượng và ý nghĩa ẩn dấu đằng sau chúng. Bạn có thể thấy, hầu hết các thương hiệu lớn đều sở hữu cho họ những mẫu logo mang những ý nghĩa riêng. Tuy đơn giản nhưng không bao giờ lỗi thời, đó cũng là lý do nó được tồn tại và được coi như một trong những biểu trưng thương hiệu hàng đầu.
Bạn có muốn sở hữu cho doanh nghiệp của mình một mẫu logo ấn tượng và không lỗi thời như vậy? Liên hệ công ty thiết kế website Tất Thành ngay hôm nay để sở hữu cho mình một mẫu logo ĐẸP HƠN ĐỐI THỦ!
Dưới đây là danh sách 20 ấn phẩm nhận diện thương hiệu cho các công ty được biết đến:
Kết luận: Các ấn phẩm nhận diện thương hiệu rất quan trọng để xây dựng và duy trì sự nhận diện của một công ty trên thị trường. Bằng cách sử dụng các phương tiện này một cách hiệu quả, công ty có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và gắn bó với khách hàng, giúp tăng cường sự tin cậy và tạo ra lợi ích kinh doanh dài hạn.
Dưới đây là 10 lợi ích khi bạn thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp cho công ty:
Kết luận: Việc thiết kế logo đẹp và chuyên nghiệp không chỉ là một nhu cầu mà còn là một đầu tư chiến lược mang lại nhiều lợi ích to lớn cho sự phát triển và thành công của công ty trong thị trường cạnh tranh ngày nay.