Màu sắc website homestay
Cách lựa chọn màu sắc website homestay
Sử dụng màu sắc thương hiệu của homestay
Phối màu website dựa trên đối tượng mục tiêu
Ví dụ, nếu homestay hướng tới các gia đình có trẻ nhỏ thì màu sắc vui tươi, thể hiện sự thân thiện với trẻ em rất được ưa thích. Nếu homestay hướng đến đối tượng trưởng thành, nghỉ dưỡng thì website màu gỗ hay tông màu đất sẽ thu hút sự quan tâm của họ.
Màu sắc website dựa theo cảnh quan ở homestay
Ví dụ, bạn kinh doanh một homestay ở ven biển, hãy lựa chọn màu sắc khiến người ta liên tưởng đến biển cho website homestay: Màu xanh lục của biển, xanh da trời của bầu trời hay màu vàng của nắng...Sự kết hợp màu sắc này khiến cho website homestay nổ bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh của nó.
Một số lưu ý khi chọn màu cho website homestay
Quy tắc 60-30-10 là quy tắc đề cập đến việc sử dụng 60% màu chủ đạo, xác định chủ đề thống nhất; 30% màu phụ trong bảng màu, hỗ trợ màu chính nhưng đủ tương phản để tạo ra yếu tố hình ảnh thú vị; 10% là màu nhấn - màu sắc bắt mắt, nổi bật hơn hẳn màu chính và màu phụ để làm nổi bật các nội dung quan trọng như CTA.
Màu nhấn sử dụng cho lời kêu gọi hành động
Màu nhấn hoạt động tốt nhất để làm nổi bật các tính năng quan trọng trên website của bạn. Trong trường hợp website homestay, nó là nút kêu gọi hành động. Nút màu tương phải nhưng phù hợp sẽ nổi bật so với phần còn lại của website và thuyết phục khách truy cập nhấp vào để thực hiện đặt phòng!
Đảm bảo màu nền và màu văn bản tương phản
Cho dù khách hàng tiềm năng đang duyệt website homestay của bạn bằng máy tính hay thiết bị di động thì văn bản cũng cần phải rõ ràng. Bạn có thể đạt được điều này trên trang web của mình bằng cách đảm bảo có độ tương phản cao giữa màu văn bản và màu nền. Các kết hợp dễ đọc nhất sẽ là màu văn bản tối trên màu nền sáng hoặc văn bản sáng trên nền tối.
Số lượng màu sắc trên website
Quá nhiều màu sắc trên website khiến nó trở nên lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Dựa trên lưu ý đầu tiên, số lượng màu sắc hợp lý trên một website homestay là 3 màu (1 màu chủ đạo, 1 màu phụ và 1 màu nhấn). Tuy nhiên, các nhà thiết kế có thể có nhu cầu màu sắc nhiều hơn và lựa chọn một số màu sắc phụ. Thế nhưng, số lượng không nên vượt quá 5 màu trên website.
► Xem thêm: Lưu ý thiết kế website homestay
Tâm lý học màu sắc không chỉ giới hạn trong các hoạt động ngoại tuyến như thiết kế nội thất, nó cũng có thể áp dụng cho thương hiệu của homestay và được mở rộng cho cả website homestay. Không có công thức phối màu website nào có thể đảm bảo 100% thành công và mang đến hiệu quả kinh doanh cho homestay của bạn. Nhưng việc lựa chọn màu sắc theo các tiêu chí được giới thiệu trong bài viết có xác suất thành công lớn hơn so với việc không để ý đến màu sắc website. Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này có thể giúp bạn lựa chọn màu sắc website homestay hấp dẫn và hiệu quả! Chúc bạn thành công!