"Content is king" (Nội dung là vua) là một cụm từ vô cùng nổi tiếng đối với những người làm Marketing. Qua rất nhiều thời kỳ phát triển và sự thay đổi chóng mặt về công nghệ cũng như các yếu tố tiếp thị khác, nội dung chưa bao giờ để mất ngôi vương của mình. Vậy tại sao nội dung luôn là vua đối với Google, là vua đối với website? Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ góc nhìn của mình về chủ đề này.

Trong thời đại ngày nay, khi mà việc tìm kiếm thông tin trên Internet trở nên dễ dàng hơn thì người tiêu dùng ngày càng đòi hỏi nhiều hơn về việc có được thông tin tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà các doanh nghiệp đang cung cấp. Nếu bạn không thể thuyết phục được họ, bạn sẽ mất khách hàng. Nội dung tốt quan trọng đối với người tiêu dùng vì nó giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt. Công cụ tìm kiếm - như Google hay website đều có mục tiêu chính là mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Vì vậy, có thể nói rằng điều gì là quan trọng với người dùng đều sẽ trở thành tiêu chí quan trọng của các công cụ tìm kiếm và website. Sau đây, chúng tôi sẽ đi cụ thể hơn vào vai trò của nội dung đối với Google và với website.

Vai trò của nội dung đối với Google

Tại sao nội dung (content) luôn là vua đối với Google, đối với website

Google - công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới - là nơi để mọi người tìm kiếm những thông tin mong muốn cho những câu hỏi của họ. Và tất nhiên, ông lớn này cũng liên tục cải thiện các thuật toán của mình nhằm nâng cao chất lượng kết quả mà họ hiển thị ở mọi tìm kiếm. Mang đến dịch vụ tốt hơn, thông tin chuẩn xác và hữu ích hơn đến người dùng của mình. Do đó, để đảm bảo có thể tiếp cận với khách hàng tiềm năng của bạn, điều quan trọng là bạn phải có mặt khi họ sử dụng Google! Nội dung tốt chính xác là những gì bạn cần để cải thiện sự hiện diện của mình trên Google.

Nếu không may, nội dung của bạn không được công cụ tìm kiếm này đánh giá cao, toàn bộ chiến lược tiếp thị của bạn có nguy cơ cao bị sụp đổ. Qua đó, có thể thấy Google coi trọng yếu tố này đến thế nào.

Vai trò của nội dung đối với Website

Nội dung hấp dẫn là chìa khóa để thiết lập mối quan hệ mạnh mẽ với khách hàng của bạn. Kể cả khi không triển khai bất kỳ kỹ thuật quảng cáo trả phí nào, công ty của bạn vẫn có thể thu hút được lượng truy cập đến website trông qua nội dung tuyệt vời trên nền tảng truyền thông xã hội (phổ biến nhất là thông qua các mạng xã hội) và các website khác. Điều này giúp cải thiện xếp hạng của bạn trên các công cụ tìm kiếm.

Ngoài ra, nội dung tốt trên website cũng mang lại cơ hội người đọc sẽ chia sẻ nội dung của bạn trên mạng xã hội cá nhân của họ, qua đó, lan truyền tự nhiên và mạnh mẽ thông tin về doanh nghiệp của bạn. Các website có nội dung chất lượng cao ( không sao chép, trả lời được những câu hỏi mà người dùng tìm kiếm hay cung cấp một cái nhìn mới mẻ về một vấn đề tưởng chừng quen thuộc,...) sẽ thu hút nhiều liên kết từ bên ngoài, thu hút nhiều khách truy cập vào website hơn - những người rất có thể sau này trở thành khách hàng. 

Lý do nội dung vẫn là vua trong năm 2018

Có rất nhiều lý do chỉ ra rằng nội dung vẫn là vua trong năm 2018 nhưng sau đây, Tất Thành xin phép thu hẹp lại 5 lý do quan trọng nhất khiến nội dung là vua trong năm 2018 và (có thể) là cả những năm sắp tới.

#1 Nội dung cải thiện nhận dạng thương hiệu

Biết được đối tượng của mình và thiết lập niềm tin với họ thông qua những nội dung chất lượng là một cách tuyệt vời để cải thiện nhận dạng thương hiệu.

Trong thời đại thị trường kỹ thuật số tốc độ cao ngày nay, khi mà sự cạnh tranh để chiếm lấy trang đầu tiên trên kết quả tìm kiếm của Google giữa các thương hiệu ngày càng gay gắt. Thì một trong những cách hiệu quả nhất để đạt được vị trí uy tín này là thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Họ càng tin tưởng và tương tác với bạn càng nhiều thì Google sẽ YÊU bạn nhiều hơn.

Luôn luôn nhớ rằng, thương hiệu mạnh, tích cực là sản phẩm của một chiến lược tiếp thị nội dung tốt!

#2 Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

 

Như đã nói ở trên, nội dung giúp xây dựng niềm tin và thương hiệu, giúp bạn có nhiều khách hàng mới hơn. Nhưng còn những khách hàng cũ? Họ có quay trở lại sau khi mua hàng của doanh nghiệp bạn không? Thực tế đã chỉ ra rằng, những khách hàng trung thành là xương sống của một doanh nghiệp và họ chiếm một phần lớp doanh thu của doanh nghiệp. Đây là lý do vì sao cần phải xây dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng để họ không ngần ngại quay lại sau khi đã mua sản phẩm đầu tiên của doanh nghiệp.
Và một lần nữa, nội dung lại là yếu tố quan trọng giúp giữ chân khách hàng cũ. Hơn cả như vậy, nội dung chất lượng còn thiết lập đội ngũ khách hàng ủng hộ thương hiệu của mình, cung cấp giá trị cho người tiêu dùng và khuyến khích họ mua hàng nhiều lần.

#3 Tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng tiềm năng

Tại sao nội dung (content) luôn là vua đối với Google, đối với website 1
Thách thức đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ là việc tăng lưu lượng truy cập website với ngân sách giới hạn. Và thông qua nội dung chất lượng, các doanh nghiệp nhỏ có thể tạo ra lượng truy cập thường xuyên, tiếp cận được khách hàng tiềm năng và thúc đẩy doanh số bán hàng.

So với các phương thức tiếp thị truyền thống như quảng cáo, phát tờ rơi,...chi phí tiếp thị nội dung thấp hơn 62% và tạo ra khách hàng nhiều gấp 3 lần. Chất lượng nội dung càng cao, bạn càng tạo ra khách hàng tiềm năng nhanh hơn. Tuy nhiên, cần phải lưu ý là việc xây dựng và tiếp thị nội dung chất lượng là một quá trình tốn thời gian. Tức là, sẽ mất một khoảng thời gian để có thể thấy được kết quả hứa hẹn. 

#4 Nội dung ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi

Nội dung giúp bạn kết nối với các khách hàng tiềm năng. Do đó, nó sẽ thúc đẩy một mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Và khuyến khích người tiêu dùng mua hàng. Làm cách nào để có thể tối ưu hóa nội dung nhằm tăng tỷ lệ chuyển đổi? Hãy thêm hành động kêu gọi mãnh mẽ và rõ ràng trong nội dung của bạn! Nói cho người dùng biết họ cần làm gì để thực hiện việc mua hàng, hướng dẫn họ từng bước để thực hiện quy trình chuyển đổi. Ví dụ các hành động như: liên lạc với đội ngũ bán hàng, tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn hay đặt hàng trực tuyến,...Hãy làm cho khách hàng tiềm năng biết chính xác họ cần làm gì.

#5 Nổi bật so với đối thủ cạnh tranh


Một điều rất quan trọng đối với các tổ chức, doanh nghiệp hiện nay đó là việc nổi bật so với đám đông. Và nội dung giúp bạn làm điều đó! 

Khi một người tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ, họ đang tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề của họ. Công ty nào giải thích tốt nhất cách mà sản phẩm/dịch vụ của họ giải quyết vấn đề của khách hàng thì họ sẽ trở nên khác biệt. Nội dung không chỉ nói với khách hàng cách giải quyết vấn đề mà nó còn nói với người tiêu dùng về những lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ này đem lại.

Đồng thời, bạn có thể khiến thương hiệu của mình nổi bật hơn so với các đối thủ cạnh tranh bằng cách thêm sự tinh tế và độc đáo vào nội dung của mình. Ngôn ngữ, văn phong, cách trình bày nội dung có thể là nền tảng để xây dựng thương hiệu riêng của ban.

Trên đây là những chia sẻ của công ty thiết kế website Tất Thành xung quanh vấn đề "Tại sao nội dung (content) luôn là vua đối với Google, đối với website". Rất mong nhận được ý kiến đóng góp, trao đổi của các bạn trong phần bình luận bên dưới.