Thiết kế website bán hàng cần những gì?

Khi công nghệ tiến bộ hơn mỗi năm, các doanh nghiệp cũng cần phải thay đổi và phát triển cùng với nó. Ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đã chuyển sang trực tuyến để có cơ hội tiếp cận tốt hơn với đối tượng khách hàng tiềm năng của họ. Đó là nơi các website tạo ra sự khác biệt giữa một doanh nghiệp sẽ nổi bật và một doanh nghiệp sẽ sớm bị lãng quên. Kể từ khi cạnh tranh trực tuyến mạnh mẽ hơn bao giờ hết, các chủ doanh nghiệp phải nỗ lực hơn nữa để thiết kế website bán hàng của mình và vượt lên đối thủ cạnh tranh.

Tuy nhiên, rất ít chủ doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của một website bán hàng được thiết kế đẹp và những lợi ích mà nó mang lại cho hoạt động kinh doanh của họ. Đó là lý do tại sao nhiều chủ doanh nghiệp bỏ qua việc thiết kế website bán hàng của họ đúng cách hoặc đơn giản nghĩ rằng không cần thiết phải bận tâm quá nhiều. Tuy nhiên, một thiết kế website bán hàng tốt là điều cần thiết cho sự thành công trong kinh doanh của bạn và nó cũng quan trọng đối với khách hàng của bạn.

Hơn nữa, giao diện và chức năng trang web của bạn sẽ ảnh hưởng đến kết quả của các quyết định kinh doanh trong tương lai của bạn. Nếu bạn thực sự muốn hoạt động kinh doanh online của mình thành công, hãy đảm bảo rằng bạn thiết kế website bán hàng của mình đúng cách và cung cấp cho khán giả những gì họ cần. 

Thiết kế website bán hàng có sức mạnh giúp bạn tăng doanh số và cải thiện doanh thu của công ty. Làm thế nào để thiết kế website có thể cải thiện doanh số bán hàng chính xác. Thiết kế website bán hàng cần những gì? Dưới đây sẽ là những chia sẻ hữu ích dành cho bạn.
 
Thiết kế website bán hàng cần những gì?
1. Xác định được mục đích, đối tượng của website
Khi bạn bắt đầu thiết kế website bán hàng, bạn cần phải xác định được mục đích thiết kế web cũng như đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến. Mục đích rõ ràng sẽ giúp bạn duy trì sự tập trung và sự thành công khi phát triển website bán hàng của mình trong thời gian dài. Mục đích hoạt động của website bán hàng càng chi tiết càng giúp cho quá trình xây dựng nội dung, tính năng, lựa chọn giao diện, bố cục, thanh công cụ... rõ ràng, tiết kiệm thời gian, công sức tiền bạc mà vẫn đạt hiệu quả mong muốn

Một số mục đích phổ biến của các website bán hàng là:
  • Tăng cơ sở khách hàng hiện có, tiếp cận khách hàng mới và tăng chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng
  • Tăng sự tương tác với các nhà thầu và trong công ty
  • Nơi giao tiếp hiệu quả với khách hàng
  • Cung cấp cho khách hàng cơ hội mua hàng hóa và sử dụng dịch vụ với sự trợ giúp của hệ thống thanh toán điện tử mà không cần rời khỏi nhà.
  • Cung cấp các thông tin hoặc thông báo cho khách hàng, đối tác, nhân viên về các hoạt động của công ty và phạm vi dịch vụ được cung cấp.

2. Mua tên miền và hosting chất lượng

Đây là 2 yếu tố quan trọng tạo nên cấu trúc một website bán hàng, quyết định đến tốc độ truy cập, bảo mật web, được google đánh giá cao… Lưu ý nên mua tên miền và hosting ở các nhà cung cấp uy tín, chất lượng tốt để giảm thiểu rủi ro về an ninh và tốc độ truy cập nhanh trên cả máy tính và thiết bị di động để đáp ứng trải nghiệm người dùng.
3. Giao diện có thể đơn giản nhưng phải ấn tượng

Bạn phải xác định rằng mục đích cuối cùng của việc thiết kế website chính là bạn phải bán được hàng. Chính vì vậy, bạn cần phải năm bắt được tâm lý khách hàng để giữ chân họ trong website của mình.

Giao diện website cũng quan trọng như chức năng. Bạn chỉ có 10 giây để tạo ấn tượng với khách truy cập và cho họ biết họ sẽ nhận được gì khi truy cập website bán hàng của bạn. Nếu họ không ấn tượng trong thời gian đó, họ sẽ rời đi. 

Qua rồi cái thời website đầy rẫy những hình ảnh flash nhấp nháy. Các khách hàng hiện nay càng ngày càng có xu hướng cảm thấy có thiện cảm hơn với những website có giao diện đơn giản nhưng được bố cục một cách rõ ràng nhưng có điểm nhấn ấn tượng. Bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của website sao cho phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Để cho khách hàng của bạn chỉ cần lướt một lượt là có thể định hình hay tìm kiếm thấy sản phẩm họ quan tâm.

Giao diện có thể đơn giản nhưng phải ấn tượng
4. Nội dung hữu ích
Một website bán hàng chỉ đẹp thôi vẫn chưa đủ, nó cần phải xây dựng được giá trị riêng của mình nếu muốn trở nên nổi bật giữa hàng nghìn website bán hàng cùng lĩnh vực khác. Và nội dung chính là yếu tố quan trọng giúp bạn xây dựng giá trị của mình, truyền tải thông điệp đến người tiêu dùng và góp phần vào thành công của website.

Nội dung của website bán hàng hiệu quả phải chất lượng, đầy đủ thông tin và phù hợp với nhu cầu của người dùng. Đây là cơ hội để tăng niềm tin của khách hàng vào kiến thức và năng lượng của công ty bạn.

Một số lời khuyên xây dựng nội dung:
  • Ngắn gọn và có tổ chức
  • Cập nhật nội dung thường xuyên
  • Tương tác với khách hàng, cho họ cảm thấy thân thiện giống như cuộc trò chuyện giữa những người bạn.
  • Nếu bạn không có năng lực xây dựng nội dung, hãy tìm đến chuyên gia để đạt hiệu quả tốt nhất.
5. Tính năng hiện đại
Tính năng của website bán hàng là phần rất quan trọng. Bên cạnh việc tăng hiệu suất sử dụng lên cao hơn, website bán hàng có bộ tính năng tốt, hợp lý cũng giúp giữ chân khách hàng và gia tăng thiện cảm của khách hàng với doanh nghiệp. Vậy thế nào là một bộ tính năng website bán hàng tốt?
Ngoài những tính năng cơ bản mà mọi website bán hàng đều phải có như
  • Trang chủ
  • Trang giới thiệu
  • Trang sản phẩm/dịch vụ
  • Trang tin tức
  • Trang tuyển dụng
  • Trang liên hệ
  • Tính năng tìm kiếm
  • Tính năng kết nối phương tiện xã hội
Thì các bạn cần yêu cầu những tính năng phù hợp để hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh của mình, như:

Thiết kế website đáp ứng: Website có khả năng tự tương thích, hiển thị được trên tất cả các thiết bị hiện tại và có thể nâng cấp trong tương lai.

Tốc độ tải trang:  Sẽ chẳng có khách hàng đủ kiên nhẫn để chờ đợi website của bạn ì ạch load từng chút một. Vậy nên bạn phải tìm cách tối ưu toàn bộ website bán hàng của mình sao cho tốc độ tải trang đạt mức tối ưu nhất.

Hỗ trợ thanh toán trực tuyến: 

Đây là điều bạn cần nghĩ tới khi bắt đầu lên kế hoạch thiết kế website bán hàng online. Một web bán hàng online nhất thiết cần phải có chức năng hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Đối với nhiều khách hàng họ có thói quen thanh toán online ngay lập tức để sở hữu món hàng ngay. Nếu không có chức năng này, sẽ là một yếu tố cản trở khách hàng mua hàng.

Chú trọng tới điều hướng website:

Bạn cần phải đảm bảo khách hàng có thể di chuyển bất kì trang nào mà khách hàng muốn: quay lại sản phẩm trước, xem thêm sản phẩm tương tự, xem các sản phẩm có mức giá dự định, trở về trang chủ,… Tất cả các link trên website cần được đảm bảo có thể click được nếu như bạn không muốn khách hàng cảm thấy khó chịu khi liên tục gặp phải những link chết. Ngoài ra, nếu thực hiện tốt cả 2 điều trên sẽ đảm bảo ko gây cản trở cho robot của công cụ tìm kiếm.

Website cần phải có các bộ lọc sản phẩm, mức giá cả hay thương hiệu, …để tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu của mình một cách nhanh chóng.

Tính năng quản lý khách hàng: 

Có công cụ lưu trữ thông tin khách hàng để tiện chăm sóc và quảng bá dịch vụ của doanh nghiệp. - Cho phép thống kê lượt người dùng, phân tích lượng người dùng để đánh giá hiệu quả kinh doanh.

Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến:

Sẽ xảy ra những trường hợp khách hàng đang thăm quan website và có những thắc mắc mà muốn được giải đáp một cách ngay lập tức. Một công cụ bật ra với lời gợi ý tư vấn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm một cách kịp thời.

Chú ý tới các yếu tố chuẩn SEO:

Đây là điều vô cùng quan trọng, website bán hàng online của bạn chỉ có thể lên top nên như được tối ưu chuẩn SEO một cách cẩn thận. Vì vậy, ngay từ đầu, bạn phải đảm bảo một cách chắc chắn rằng website của bạn ngoài việc đảm bảo các yếu tố về giao diện, chức năng còn phải đảm bảo được tối ưu cho SEO. Một gợi ý là bạn có thể lựa chọn đơn vị cung cấp cả dịch vụ SEO và thiết kế website vì họ sẽ am hiểu về vấn đề này.

Kết nối với mạng xã hội: 

Trong thời buổi này, nếu bỏ qua mạng xã hội là bạn đã bỏ lỡ một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng. Hãy biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội để làm tăng lượng người viếng thăm website và đạt được chuẩn tối ưu website cho SEO.
 
Tính năng tiện lợi

Qua những chia sẻ trên, chắc hẳn các bạn đã biết được thiết kế website bán hàng cần những gì để có thể hoạt động tốt và mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Chúng tôi mong rằng những chia sẻ này có thể giúp bạn có thêm kiến thức để phát triển website bán hàng của mình

Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế website bán hàngđẹp, ấn tượng, hãy liên hệ với Tất Thành ngay nhé. Các mẫu giao diện website luôn được Thành thiết kế một cách kỹ lưỡng, giúp bạn nhanh chóng có được một website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả với tính thẩm mỹ cao.