Tất Thành thiết kế website bán hàng cho Thương hiệu ô mai Hồng Lam với gần 300 cửa hàng, điểm bán hàng theo phong cách ấn tượng, kết hợp với nét truyền thống Á đông, đậm nét Hà Nội để tôn lên thương hiệu của Hồng Lam - Honglam.vn

Ưu điểm, lợi ích của website, website bán hàng bao gồm:

  1. Lợi ích đầu tiên của website bán hàng thì tất nhiên là giúp bán được hàng rồi
  2. Có nhiều khách hàng một cách thường xuyên và liên tục
  3. Bạn có một cửa hàng online bán hàng cho bạn 24/7, mọi lúc mọi nơi
  4. Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho cửa hàng
  5. Bạn có thể tiếp cận cả các khách hàng ở xa
  6. Bạn có thể bán hàng ngay cả khi chưa cần nhập hàng
  7. Bạn có thể thúc đẩy bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi
  8. Học một chút về SEO Google, bạn sẽ có nhiều khách hàng một cách liên tục, tự động
  9. Giảm được chi phí quảng cáo, marketing
  10. Thể hiện sự kinh doanh nghiêm túc, chuyên nghiệp

Nhược điểm của website, website bán hàng: 

  1. Mất chi phí để thiết kế website và làm nội dung cho website

Lợi ích đầu tiên của website bán hàng thì tất nhiên là giúp bán được hàng rồi

Trong thời đại mà website, Facebook trở lên quá phổ biến như hiện nay, nếu bạn làm kinh doanh mà lại không biết tận dụng lợi thế của hai kênh bán hàng đặc biệt hiệu quả này thì thật là đáng tiếc.

Tất nhiên, ngoài website, Facebook thì bạn có thể bán hàng trên cả Lazada, Shopee, Sendo,… nữa. Tuy nhiên, việc buôn bán trên các kênh thương mại điện tử mà bạn có cả website nữa thì chúng sẽ cộng hưởng với nhau. Bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn, có nhiều khách hàng hơn chứ chưa bao giờ là thiệt cả.

 

Có nhiều khách hàng một cách thường xuyên và liên tục

Bạn có thể để địa chỉ website của bạn lên Cardvisit, bao bì sản phẩm, biển hiệu, catalog, chia sẻ lên Zalo, Facebook,… Bạn có thể bán hàng trên Shopee, Lazada, Sendo,… để thông tin website trên đó, bạn có thể viết bài để SEO, thu hút nhiều khách hàng đến từ Google, Cốc Cốc,…

Nhìn chung khi có website thì bạn có rất nhiều cách thức để có thêm nhiều khách hàng vậy. Bạn có có thể biến website thành một công cụ marketing online hiệu quả để có thêm nhiều khách hàng. Bạn cũng có thể kết hợp website với các công cụ kinh doanh khác để chúng cộng hưởng lại với nhau, tạo ra nhiều tiền cho bạn hơn.

Nhìn chung, kinh doanh khi có website thì bạn sẽ lợi nhiều thứ, tiện nhiều thứ trong việc tăng doanh thu, có nhiều khách hàng một cách thường xuyên, liên tục. Kinh doanh mà không có khách hàng liên hệ thì sẽ rất căng thẳng, công việc kinh doanh cũng khó lòng mà phát triển được.

Vì vậy, gần như bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần có website vậy.

Tất Thành thiết kế website cho Tập đoàn đồ gia dụng hàng đầu Việt Nam SUNHOUSE nhằm tăng độ phủ thương hiệu, đẩy mạnh truyền thông thúc đẩy bán hàng - Sunhouse.com.vn

Bạn có một cửa hàng online bán hàng cho bạn 24/7, mọi lúc mọi nơi

Khác với cửa hàng vật lý thông thường, bạn chỉ có thể mở cửa hàng trong một khoảng thời gian nhất định trong ngày. Website là một cửa hàng online hoạt động 24/7 mọi lúc mọi nơi. Vì thế, website sẽ tiếp cận được rất nhiều khách hàng vào các khung giờ khác nhau.

Vào buổi tối, khách hàng có nhu cầu mua hàng, đặt hàng là họ cũng có thể đặt hàng và ngay ngày hôm sau bạn có thể giao hàng cho khách hàng. Nếu bạn có người trực online thì nhân viên hay bạn có thể phục vụ khách hàng ngay lập tức.

Trong giai đoạn kinh doanh có nhiều cơ hội nhưng cạnh tranh cao như hiện nay, chúng ta nhanh hơn đối thủ, phục vụ khách hàng ngay khi khách hàng có nhu cầu, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn đối thủ của chúng ta thì chúng ta sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Cửa hàng vật lý vẫn có những ưu điểm của riêng nó. Nhưng website cũng có rất nhiều ưu điểm trong việc phục vụ khách hàng, tăng số lượng đặt hàng, tăng doanh thu rất tốt. Bạn nên thiết kế một website bán hàng. Chi phí thiết kế website bán hàng cũng thường chỉ từ 4.000.000 - 10.000.000 vnđ là phổ biến. Mà bạn chỉ mất chi phí này 1 lần và có thể sử dụng website trong vài năm. Chia ra thì chi phí rất rẻ.

Tất Thành thiết kế website bán hàng cho tổng công ty công trình Viettel theo logo, nhận diện thương hiệu mới của tập đoàn Viettel nhằm đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến, có thêm nhiều khách hàng từ internet - Viettelaio.com

Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí cho cửa hàng

Tất nhiên, tuỳ loại hình kinh doanh, sản phẩm kinh doanh, cách thức kinh doanh mà bạn vẫn có thể có cửa hàng thực tế. Tuy nhiên, việc có cả website và cửa hàng thực tế sẽ cộng hưởng để nâng cao hiệu quả chứ không bao giờ làm giảm hiệu quả của nhau.

Nhưng trong rất nhiều trường hợp, bạn sẽ không cần phải có quá nhiều cửa hàng. Có nhiều cửa hàng một cách không cần thiết bạn sẽ lãng phí chi phí thuê cửa hàng, làm nội thất, chi phí sản phẩm tồn kho trưng bày, chi phí nhân viên, chi phí quản lý rủi ro, chi phí phát sinh khác,…

Kinh doanh hiện nay quá cạnh tranh. Cách kinh doanh thông minh là vẫn tăng được doanh thu mà lại giảm được chi phí. Vì vậy đẩy mạnh kinh doanh online là một cách làm hiệu quả. Website như là cổng kết nối với khách hàng vậy. Bạn có thể trưng bày mọi sản phẩm bạn có hay bạn muốn bán. Khách hàng có thể đặt hàng hoặc chát online, chat zalo,… với bạn. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí mà vẫn bán được hàng. Đó mới là cách kinh doanh hiệu quả trong thời buổi hiện nay.

Bạn có thể tiếp cận cả các khách hàng ở xa

Ngày xưa, khi kinh doanh online chưa phát triển thì khách hàng còn ngại ngần mua hàng từ xa, hay sử dụng dịch vụ từ xa. Nhưng ngày nay, internet phát triển, cách dịch vụ trả tiền khi nhận hàng đã rất phát triển thì việc đó không còn là khó khăn nữa.

Cửa hàng cũng có vai trò rất quan trọng đối với một số lĩnh vực kinh doanh. Tuy nhiên, cửa hàng có nhược điểm là chỉ có thể tiếp cận khách hàng trong một phạm vi hẹp xung quanh cửa hàng. Tất nhiên cửa hàng thì có những ưu điểm riêng. Nhưng tiếp cận phạm vi hẹp là một nhược điểm.

Còn website bán hàng thì có thể tiếp khách hàng trên mọi tỉnh thành, thậm chí các khách hàng quốc tế nếu bạn có kinh doanh quốc tế. Đây là một lợi ích rất lớn. Khi không cần thiết thì bạn không cần phải mở cửa hàng ở nhiều nơi mà vẫn có thể tiếp cận khách hàng ở xa, tăng doanh thu mà không bị đội lên chi phí quá lớn. Khi nào bạn thấy cần có cửa hàng ở khu vực, tỉnh thành đó thì mới cần mở.

Tất Thành thiết kế website cho Công ty nghệ thuật, giải trí hàng đầu Việt Nam Hoa Dương theo phong cách sáng tạo, phá cách nhằm tạo ấn tượng với người xem và phù hợp với lĩnh vực hoạt động của công ty để thu hút được nhiều lượng truy cập, tăng tỷ lệ quay lại website - Hoaduong.vn

Bạn có thể bán hàng ngay cả khi chưa cần nhập hàng

Nếu bạn mở cửa hàng thì tất yếu bạn phải trưng bày nhiều sản phẩm ở cửa hàng để khách hàng vào xem và mới có thể bán. Điều đó khiến chi phí bị đội lên với cả các sản phẩm có ít người mua hoặc không chắc có người mua.

Còn website bán hàng có một ưu điểm rất lớn, bạn có thể đăng tải thông tin về các sản phẩm, dịch vụ bạn định bán mà chưa cần phải nhập hàng. Khi có khách hàng đặt hàng bạn mới cần nhập hàng về. Như vậy, bạn sẽ không bị tăng chi phí hoặc tăng rủi ro không bán được hàng. Bạn thử tính, nếu bạn có hàng chục, thậm chí hàng trăm sản phẩm như vậy nếu phải nhập hàng về thì chi phí nhập, chi phí lưu kho, chi phí quản lý sẽ lớn như thế nào? Có một website bán hàng thì mọi thứ sẽ được tối ưu về chi phí và hiệu quả tốt hơn nhiều.

Khi sản phẩm đó có nhiều khách hàng mua, việc mua ổn định thì bạn mới cần nhập hàng về để tăng tốc độ bán hàng. Website cũng giống như một công cụ thử nghiệm mà không mất chi phí nhiều vậy.

 

Bạn có thể thúc đẩy bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi

Cuộc sống của mỗi người thường khá bận rộn. Nếu lúc nào cũng phải thường trực ở nơi bán hàng hay tất cả nhân viên phải thường trực ở nơi bán hàng thì sẽ khá bí. Tất nhiên, tuỳ theo đặc thù một số ít lĩnh vực vẫn dùng kênh bán hàng trực tiếp là chủ lực. Nhưng còn lại rất rất nhiều ngành thì không cần đến điều này.

Có một website bán hàng tốt, bạn sẽ có thể thúc đẩy việc bán hàng ở mọi lúc, mọi nơi. Buổi tối ở nhà, bạn hay nhân viên của bạn vẫn có thể tư vấn cho các khách hàng khi họ liên hệ thông qua website, xin thông tin rồi chat online hay Zalo, Facebook với khách hàng.

Buổi tối ở nhà hay đang ở một nơi nào đó vì có việc bắt buộc phải có mặt nhưng không quá bận rộn, bạn vẫn có thể tranh thủ viết bài, làm hình ảnh, đăng tải thông tin cho website. Nếu bạn biết hoặc cần học SEO thì bạn vẫn có thể làm SEO cho website từ xa được. Cuộc sống sẽ thuận tiện hơn nhiều khi bạn không bị ràng buộc về thời gian và không gian làm việc.

Ưu nhược điểm của website bán hàng

Tất Thành thiết kế website cho Chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê theo nhận diện thương hiệu đặc trưng của chuỗi góp phần giúp website có lượng truy cập tốt nhất trong mảng quán cafe - Congcaphe.co

Học một chút về SEO Google, bạn sẽ có nhiều khách hàng một cách liên tục, tự động

Một điều tôi thích thú nhất ở website đó là website có thể mang lại khách hàng một cách tự động, liên tục, nhiều nếu biết một chút về SEO Google. Nếu ai đã từng kinh doanh thì đều hiểu sự vất vả của việc tìm kiếm khách hàng là như thế nào. Và cũng sẽ hiểu nếu có rất nhiều khách hàng đặt hàng, liên hệ để mua sản phẩm, dịch vụ thì bạn sẽ có nhiều cơ hội để kiếm được nhiều tiền :D.

Ngoài kênh mối quen biết nhỏ hẹp không nói thì 99% người Việt Nam khi có nhu cầu mua sản phẩm, dịch vụ thì họ đều lên Google để tìm kiếm thông tin cả. Và nếu website của bạn xuất hiện trong 1-10 thứ hạng đầu tiên trong kết quả tìm kiếm của Google thì bạn sẽ có nhiều khách hàng liên hệ để đặt hàng, sử dụng dịch vụ. Mà khi bạn làm SEO tốt, chuẩn mực thì thứ hạng của bạn sẽ rất ổn định. Và như vậy thì bạn sẽ có một lượng khách hàng lớn, thường xuyên và liên tục.

Bạn có thể SEO nhiều bài viết, SEO nhiều từ khoá để có nhiều lượng truy cập. Đặc biệt ngày nay, Google ngày càng nâng cao mức độ quan trọng của nội dung (không phải là kỹ thuật SEO nữa) thì bạn hoàn toàn có thể tự SEO website của mình được.

Làm chủ được một công cụ giúp bạn có nhiều khách hàng là một điều hết sức tuyệt vời. Cảm giác hàng ngày có khách hàng tự động liên hệ để đặt hàng, mua hàng, sử dụng dịch vụ rất phê.

Sau đấy bạn chỉ việc chuyển nhân viên tư vấn, chăm sóc tiếp hoặc xử lý đơn hàng khách hàng đặt là ra tiền. Không phải đau đầu vì bài toán khách hàng nữa. Đúng là tuyệt vời ông mặt trời ý chứ :D.

Giảm được chi phí quảng cáo, marketing

Quảng cáo online hay offline cũng có những hiệu quả riêng. Tuy nhiên, cứ quảng cáo, cứ chạy chương trình marketing là đều sẽ mất tiền cả. Tuỳ cách quảng cáo, trình độ quảng cáo mà chi phí có thể khác nhau.

Tuy nhiên, nếu bạn đưa website vào các thông điệp quảng cáo, chương trình marketing thì về lâu dài sẽ có rất nhiều khách hàng truy cập lại vào website của bạn mà không cần đi qua quảng cáo. Rồi những người truy cập đó lại có thể giới thiệu cho người quen của họ nếu sản phẩm, dịch vụ của bạn tốt.

Giống như việc bạn có thể biết đến thế giới di động qua các cách khác nhau. Nhưng rất nhiều lần về sau khi cần xem thông tin và mua hàng thì bạn có thể truy cập trực tiếp vào Thegioididong.com vậy. Việc truy cập trực tiếp vào website sẽ không mất tiền quảng cáo.

Nên có thể coi, website là đích đến, là điểm neo để cho các khách hàng biết đến bạn, công ty của bạn, shop của bạn thông qua các chương trình quảng cáo quay lại với bạn mà bạn không mất tiền cho những lần sau vậy.

Một thương hiệu tốt, kết hợp với một website được Tất Thành thiết kế ấn tượng, tối ưu sẽ góp phần mang lại hiệu quả lớn cho khách hàng. Chúng tôi sẽ tư vấn cho bạn cách tìm kiếm khách hàng từ internet thông qua website một cách hiệu quả (click vào ảnh để xem hình lớn)

Thể hiện sự kinh doanh nghiêm túc, chuyên nghiệp

Khách hàng của bạn sẽ nghĩ thế nào khi thấy công ty, cửa hàng của bạn không có website? Câu trả lời là: bạn sẽ cảm nhận thế nào khi bạn muốn tìm hiểu về một công ty, xem thêm sản phẩm, dịch vụ của một đơn vị mà đơn vị đó không có website? Tất nhiên, bạn không thể xem thêm được điều gì. Trong khá nhiều trường hợp thì bạn sẽ băn khoăn về ý định kinh doanh nghiêm túc, lâu dài và chế độ bảo hành của công ty, cửa hàng đó. Đặc biệt là khi bạn biết thông tin của họ trên internet nhưng không thấy website của họ thì sẽ càng làm bạn băn khoăn hơn.

Gần như người nào có ý định kinh doanh nghiêm túc và lâu dài thì thường đều có website cả. Dù họ có làm website đó chuyên nghiệp hay không, hiệu quả hay không thì không biết. Nhưng website nhất định phải có. Điều đó đã phần nào phản ánh vai trò quan trọng của website vậy.

 
Ưu nhược điểm của website bán hàng

Website không đơn giản chỉ là nơi giới thiệu sản phẩm, dịch vụ và xây dựng sự hiện diện của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến. Ngày nay, người ta còn sử dụng website để bán hàng! Bán lẻ trực tuyến thông qua website đang pháp triển với tốc độ đáng kinh ngạc và điều này khiến các doanh nghiệp kinh doanh khó lòng bỏ qua kênh bán hàng hiệu quả này. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế, website bán hàng cũng tồn tại những bất lợi. Chính vì vậy, trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn về ưu nhược điểm của website bán hàng để bạn có thể cân nhắc trước khi quyết định có nên tham gia vào thị trường này hay không!

Ưu điểm


Tất Thành thiết kế website cho Thương hiệu Kocher theo phong cách nước ngoài và nhận diện thương hiệu mới. Giao diện tối là một kiểu thiết kế khó khi muốn đảm bảo yếu tố ấn tượng mà vẫn dễ đọc, dễ nhìn, không bị nhức mắt. Nhưng luôn có cách thể hiện nếu người thiết kế có trình độ và kinh nghiệm xử lý (click vào ảnh để xem hình lớn)
 Tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn

Website bán hàng mang đến cơ hội cho doanh nghiệp để tiếp cận nhiều đối tượng mục tiêu hơn. Nếu bạn chỉ có cửa hàng vật lý và chỉ là một doanh nghiệp địa phương, bạn sẽ chỉ tiếp cận được đối tượng ở quanh khu vực đó, hoặc tốt hơn là cả thành phố, nhưng không hơn! Với website bán hàng, bạn có thể tiếp cận với mọi đối tượng đang có nhu cầu khi họ tìm kiếm trên Internet, bất kể họ ở đâu. Điều này giúp mở rộng cơ sở khách hàng tiềm năng một cách dễ dàng với chi phí nhỏ.

Giảm chi phí vận hành

Website bán hàng có thể giúp doanh nghiệp giảm bớt nhu cầu về mặt bằng, nhân viên, chi phí vận hành cửa hàng như trang trí nội thất, điện nước...Các hoạt động của nhân viên cũng được giảm bớt nhờ tính năng quản lý thông minh trên website. Những chi phí tiết kiệm này cho phép doanh nghiệp đầu tư vào tiếp thị, tăng trải nghiệm khách hàng trên website bán hàng của mình để mang đến doanh thu tốt hơn.

Tiềm năng phát triển mạnh mẽ

Bán hàng trên website giải quyết những hạn chế mà bán hàng truyền thống gặp phải, như tìm kiếm sản phẩm và rào cản địa lý. Với chiến lược tiếp thị kỹ thuật số tốt và kế hoạch mở rộng quy mô chi tiết, doanh nghiệp có thể phát triển mạnh mẽ, đáp ứng và thúc đẩy doanh số bán hàng ngày càng tăng.
Mở rộng thị trường

Một lợi thế chính của website bán hàng đó là khả năng mở rộng thị trường nhanh chóng. Các doanh nghiệp nhận ra nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm của mình tại các khu vực, quốc gia khác mà họ có thể đáp ứng bằng cách tiếp thị, cung cấp ngôn ngữ khác trên website hoặc hợp tác với công ty nước ngoài. Nói đơn giản, website bán hàng giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường của mình ra toàn cầu một cách nhanh chóng và thuận lợi hơn.

Hiểu khách hàng

Hiểu đối tượng mục tiêu có nhu cầu gì, điều gì khiến họ cảm thấy thu hút... trở nên đơn giản hơn nhiều với website bán hàng. Thông qua các công cụ tiếp thị và công cụ phân tích website, chủ website có thể biết được khách truy cập đang quan tâm đến nội dung gì, điều gì khiến họ bị thu hút trên website và điều gì khiến họ không hài lòng, sở thích của họ là gì... Từ đó lập hồ sơ khách hàng tiềm năng và thực hiện những cải thiện để mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Thời gian 24/24

Website hoạt động 24/24. Người tiêu dùng có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi, ở bất cứ thời điểm nào trong ngày với hình thức giao hàng tận nhà vô cùng tiện lợi. Ưu điểm này hướng đến đối tượng là những người bận rộn, có giờ làm việc đặc biệt, không thể đến các cửa hàng trong giờ hành chính và thường chỉ có thời gian rảnh buổi đêm. Và càng ngày, đối tượng này lại càng nhiều hơn!

► Xem thêm: ưu điểm của một website

Nhược điểm

Nhược điểm
 
Vấn đề bảo mật

Sự tăng trưởng của thị trường bán lẻ trực tuyến đã thu hút sự chú ý của các phần tử tội phạm mạng tinh vi. Danh tiếng của doanh nghiệp có thể bị tổn hại nghiêm trọng nếu bạn không đầu tư vào hệ thống bảo mật mới nhất để bảo vệ website và các quy trình giao dịch của mình.

Niềm tin của khách hàng

Khó để thiết lập một thương hiệu đáng tin cậy trên thị trường trực tuyến, đặc biệt là nếu doanh nghiệp không có thành tích nổi bật. Chỉ khi lấy được niềm tin của khách hàng, website bán hàng mới có thể hoạt động và phát triển.

Tăng cạnh tranh

Cơ hội bán hàng nhiều thêm, tiềm năng phát triển tăng lên đồng nghĩa với việc doanh nghiệp phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh hơn. Việc ở nên nổi bật giữa đối thủ cạnh tranh trong ngành là điều không dễ dàng, nó đòi hỏi chiến lước phát triển website đúng đắn, chiến lược marketing mạnh mẽ để đưa khách hàng tiềm năng đến với website và tăng cơ hội bán hàng.

Thiếu tiếp xúc vật lý với sản phẩm

Trên website bán hàng, người dùng không thể chạm vào sản phẩm hoặc dùng thử. Điều này gây khó khăn trong việc thuyết phục khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua hàng. Chính vì vậy mà việc chụp ảnh và cung cấp nội dung sản phẩm rất quan trọng để thuyết phụ người dùng tin tưởng mà không cần trực tiếp nhìn thấy hay dùng thử. Hãy viết mô tả sản phẩm đầy đủ với thông số kỹ thuật, hình ảnh chất lượng ở nhiều góc độ khác nhau.

Thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển

Thời gian giao hàng và chi phí vận chuyển đôi khi cũng trở thành nhược điểm của website bán hàng. Có nhiều trường hợp, chi phí giao hàng còn lớn chi phí mua hàng và thời gian giao hàng quá lâu ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng. Để khắc phục tình trạng này, chi phí giao hàng và thời gian giao hàng dự kiến sẽ được công khai để người dùng có thể quyết định dựa trên nhu cầu của mình. Ngoài ra, họ cũng cung cấp dịch vụ đặt hàng trước và đến cửa hàng gần nhất để nhận hàng.

► Xem thêm: nhược điểm của một website

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về ưu nhược điểm của website bán hàng. Bất kỳ điều gì, bao gồm cả website bán hàng đều sẽ tồn tại những mặt ưu điểm và nhược điểm. Những nhược điểm được nêu ra không nhằm mục đích khuyên mọi người chùn bước trước quyết định kinh doanh của mình. Khai thác tối đa ưu điểm và đưa ra giải pháp khắc phục nhược điểm của website bán hàng, từ đó đạt được hiệu quả tốt nhất mới là mục tiêu của chúng tôi khi chia sẻ những thông tin này. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về website bán hàng và khai thác hiệu quả tiềm năng của nó. Chúc bạn thành công!
Tất Thành thiết kế website cho Công ty BINFOOD - Đơn vị hàng đầu về các loại Gạo nhằm quảng bá thương hiệu, đẩy mạnh kinh doanh trực tuyến thời Covid - Binfood.vn