Ý nghĩa logo Coca-Cola | Danh tiếng từ sự Giản dị, Độc đáo

Khám phá ý nghĩa của Logo Coca Cola - một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới, một thiết kế đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ.

Đinh Huyền Trang
Trang ĐH
16:30 12/11/19 trong Thiết kế logo
16:30 12/11/19 6.549 lượt xem
Logo của Coca-Cola được thiết kế bởi một người nghiệp dư, Frank Robinson, ông là nhân viên kế toán mới vào nghề của công ty. Logo của Coca cola gần như là một trong những logo đình đám nhất cho làng giải khát. Hãy cùng thiết kế website Tất Thành tìm hiểu sâu hơn về ý nghĩa logo Coca cola - gã khổng lồ làng giải khát này nhé.
 
Ý nghĩa logo Coca-Cola | Danh tiếng từ sự Giản dị, Độc đáo

Sự ra đời và ý nghĩa logo Coca cola

Logo Coca-Cola là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trên thế giới, một thiết kế đã trở thành biểu tượng của sự thịnh vượng của tuổi trẻ Mỹ. Vô số các biến thể đã được phát hành trong nhiều thập kỷ qua. Mẫu thiết kế logo Coca-Cola đầu tiên được thiết kế bởi công ty Root Glass của Terre Haute, Indiana, và được giới thiệu vào năm 1915. Nhà phân phối của Coca-Cola sau đó đã được thiết kế bởi Raymond Loewy.
Coca-Cola là loại nước ngọt phổ biến nhất và bán chạy nhất trong lịch sử, cũng như các sản phẩm nổi tiếng nhất trên thế giới. Được phát minh ở Atlanta, Georgia do Tiến sĩ John S. Pemberton, Coca-Cola lần đầu tiên được cung cấp như là một nguồn nước giải khát bằng cách trộn siro Coca-Cola với nước có ga.
 
Coca-Cola đã được đăng ký thương hiệu trong năm 1887 và 1895 do Coca-Cola đã được bán tại tất cả các bang và vùng lãnh thổ Hoa Kỳ. Năm 1899, công ty bắt đầu nhượng quyền đóng chai tại Hoa Kỳ.
Một phần sự thành công không thể thiếu của thương hiệu giải khát này chính là bộ nhận diện thương hiệu thông qua mẫu logo Coca-Cola cực ấn tượng. Logo Coca-Cola được xem là biểu tượng văn hóa tiêu dùng và ẩm thực của người Hoa Kỳ.

Sở hữu một thiết kế logo công ty nổi trội giúp bổ sung thêm giá trị đáng kể cho danh tiếng của Coca-Cola và khả năng cạnh tranh cao với các đối thủ. Nhờ sở hữu mẫu thiết kế cocacola logo đẹp mắt, ấn tượng với màu đỏ nổi bật nên loại nước giải khát này càng ngày càng nổi tiếng và phổ biến.

Ý nghĩa về hình dạng và Font của Logo Coca-Cola

Phiên bản đầu tiên của logo Coca Cola được thiết kế vào năm 1885 bởi Frank Mason Robinson, nhân viên kế toán John Pemberton. Ông cho rằng hai "C" sẽ trông tuyệt vời trong quảng cáo, vì vậy ông đã đưa ra một kiểu chữ viết tay trực quan hấp dẫn và đặc biệt.

Kiểu chữ này, được gọi là "Spencerian script", đã được tạo ra vào giữa thế kỷ thứ 19. Đó là hình thức thống trị của chữ viết chính thức ở Mỹ trong thời kỳ đó.

Các chai Coca-Cola dành để biểu thị cho "tâm trạng phấn khởi của tuổi trẻ Mỹ". Mặc dù thiết kế của nó đã bị thay đổi trong suốt những năm qua, các phiên bản phổ biến nhất vẫn là chai mang tính biểu tượng 1915 của cong-tàu chai.

Logo Coca-Cola xuất hiện trong một quảng cáo cho lần đầu tiên trong Atlanta Journal vào năm 1915. Các biểu tượng đã đăng ký thương hiệu vào năm 1887 và kể từ đó trở thành bản sắc của thương hiệu độc quyền của công ty.

Ý nghĩa về màu sắc trong thiết kế Logo Coca-Cola

Màu sắc đỏ và trắng trong logo của Coca-Cola là đủ đơn giản, vui tươi và đặc biệt để thu hút khán giả trẻ. Trong khi màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự quyết tâm, sự trẻ trung và sức sống, màu trắng tượng trưng cho sự quyến rũ và sang trọng của thương hiệu Coca-Cola.
 
Có nhiều đánh giá khác nhau về thiết kế logo Coca-Cola. Tuy nhiên, các đánh giá cho rằng logo Coca-Cola là một thiết kế dễ nhớ, giúp tạo sự tin tưởng. 
Trong thời đại phát triển hiện nay, một thiết kế logo doanh nghiệp là điều cần thiết để tránh không để mất bất kỳ cơ hội quảng cáo nào.

Một thiết kế logo doanh nghiệp giúp nhận dạng thương hiệu, đồng thời là một phương tiện mà khách hàng ngay lập tức có thể nhận ra sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Thiết kế logo dễ nhớ hơn so với lời nói.

Công ty của bạn cần đảm bảo thiết kế phải được đánh dấu và ghi nhớ hơn là bị mất và bị quên lãng. Thiết kế logo doanh nghiệp là một trong những công cụ cơ bản nhất nhưng quan trọng nhất và thành công nhất trong việc nhận diện thương hiệu. Ngay bây giờ, hãy liên hệ với các chuyên viên tư vấn của Tất Thành để được tư vấn, báo giá thiết kế logo và sở hữu kiểu logo doanh nghiệp ấn tượng qua Hotline: Ms Huyền: 0981.552.379.
Một bác thợ giỏi không dùng miếng gỗ xấu để lắp vào sau tủ. Một chiếc máy tốt thì bo mạch cũng cần phải đẹp!
Đó thực sự là những triết lý làm việc rất hay và đầy tinh túy. Tất Thành cũng muốn vậy, chúng tôi luôn có gắng để làm được như thế đối với các website mình làm ra.
Bạn thử chiêm ngưỡng một vài tác phẩm website của chúng tôi dưới đây nhé! :)
Chuỗi 55 cửa hàng Fresh Garden
11:46 10/03/20 396 lượt xem
Bảo tàng Hồ Chí Minh
11:12 10/03/20 315 lượt xem
Tập đoàn Bất động sản Danko
09:08 10/03/20 363 lượt xem
Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam
09:03 10/03/20 367 lượt xem
Trung ương hội sinh viên Việt Nam
16:38 25/07/15 1.220 lượt xem
Website đạo diễn Hoàng Công Cường
17:42 20/04/20 222 lượt xem
Hệ thống giáo dục UCMAS - 99 cơ sở
15:21 20/04/20 227 lượt xem
Công ty cổ phần đầu tư HDN
15:21 20/04/20 215 lượt xem
Hãng Taxi Group
15:20 20/04/20 227 lượt xem
Tổng công ty MBLand - MBLand Holdings
14:53 26/09/17 794 lượt xem
Chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê
17:28 10/07/15 273 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Hà Mạnh Linh
Võ Thị Huyền
Gửi yêu cầu
Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ
Hotline
0988.56.59.56
Zalo
0988.56.59.56
Viber
0988.56.59.56
Youtube
Twitter
Facebook
http://facebook.com/
Facebook
http://facebook.com/
Instagram
Ảnh bên trái web - 1Ảnh bên trái web - 2
Ảnh bên phải web - 1Ảnh bên phải web - 2