Nếu bạn đang có nhu cầu làm website phòng tập gym và gặp khó khăn trong quá trình đó, đừng bỏ qua bài viết này của Tất Thành! Chúng tôi đã tổng hợp những
băn khoăn của người làm website gym và giải pháp cho những vấn đề đó với mong muốn giúp bạn thuận lợi hơn trong quá trình xây dựng website của riêng mình.
Tầm quan trọng của website phòng tập Gym
Sự phát triển của kinh doanh online đã tạo ra một làn sóng thiết kế website mạnh mẽ trên mọi lĩnh vực từ công nghệ đến thời trang, may mặc, các dịch vụ du lịch, làm đẹp,... Đây cũng là lý do hàng loạt các website phòng tập Gym ra đời với những định hướng và đầu tư không rõ ràng do chưa thực sự hiểu được tầm quan trọng của một website. Vậy website phòng tập gym có vai trò gì, tầm quan trọng như thế nào?
- Marketing trực tuyến: Người tiêu dùng có xu hướng chuyển sang nền tảng kỹ thuật số khi có nhu cầu mua sắm, sử dụng dịch vụ. Vì vậy, điều quan trọng là phòng tập gym của bạn phải hiện diện trực tuyến. Bên cạnh đó, website phòng tập gym còn là công cụ hỗ trợ cho các chiến dịch marketing trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads...
- Niềm tin thương hiệu: Khi người dùng có thể tìm thấy website của phòng tập trên Internet, họ có xu hướng tin tưởng hơn vào thương hiệu của bạn. Website chuyên nghiệp với nội dung hữu ích, thông tin minh bạch xây dựng niềm tin của người dùng với thương hiệu, với phòng tập gym của bạn.
- Thanh toán: Thanh toán trực tuyến là một trong những tính năng mang tính "thời đại". Nếu phải lựa chọn giữa mang tiền đến trung tâm tập gym, đóng tiền truyền thống với mua khóa tập và thanh toán đơn giản qua thẻ thanh toán, tài khoản ngân hàng, ví điện tử... thì sẽ chẳng mấy ai lựa chọn phương án thứ nhất cả.
- Quản lý tài khoản trực tuyến: Website gym có thể giúp giảm đáng kể khách hàng giao dịch tại quầy lễ tân, giúp nhân viên của bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung vào các vấn đề khác.
- Đặt chỗ: Đối với nhiều người, đặc biệt là những người bận rộn thì việc linh hoạt trong đặt lịch tập là một sự khác biệt đầy hiệu quả, thuyết phục họ gắn bó lâu dài với phòng tập.
- Hỗ trợ khách hàng: Website thường là nơi đầu tiên khách hàng truy cập khi cần hỗ trợ. Họ thường tra cứu thông tin họ cần trên website và chỉ liên hệ qua các phương thức khác (gọi điện, đến trực tiếp...) khi không tìm thấy thông tin mình muốn hay cần được hỗ trợ trực tiếp.
- Bán lẻ: Hầu hết các phòng tập gym đều cung cấp thêm các sản phẩm liên quan đến tập gym như trang phục, phụ kiện, thực phẩm chức năng, thuốc...để củng cố doanh thu cho phòng tập. Và chẳng có lý do gì lại không tận dụng website để thúc đẩy doanh số đến từ mảng này. Tích hợp chức năng bán hàng vào website để các thành viên có thể mua sản phẩm/dịch vụ bất cứ lúc nào. Sau đó, họ có thể lấy đồ khi đến cơ sở tập luyện hoặc lựa chọn hình thức giao hàng tận nhà.
- Phản hồi: Website là một nơi tuyệt vời để thu thập thông tin phản hồi. Khách hàng có thể để lại phản hồi của họ về huấn luyện viên, cơ sở, lớp học hoặc bất kỳ điều gì khác, giúp bạn có thể kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề còn tồn tại. Còn nếu đó là phản hồi tích cực, thì đây là lời PR quá chất lượng cho phòng tập của bạn!
Chi phí thiết kế website phòng tập gym là bao nhiêu?
Chi phí là vấn đề mà rất nhiều người băn khoăn khi thiết kế website, không chỉ riêng website phòng tập gym. Dù là công ty có ngân sách hạn chế hay những công ty có ngân sách dồi dào thì chi phí thiết kế website vẫn luôn là vấn đề cần cân nhắc.
Chi phí làm website phòng tập gym bao gồm 4 loại phí cơ bản:
- Chi phí đăng ký tên miền: 350.000 - 850.000 VNĐ tùy loại tên miền. Xem thêm: Bảng giá tên miền mới nhất 2020
- Chi phí thuê hosting: 860.000 - 3.000.000 VNĐ tùy dung lượng. Xem thêm: Bảng giá thuê hosting mới nhất 2020
- Chi phí thiết kế website: 5.000.000 - 10.000.000 VNĐ là phổ biến. Trong một số trường hợp đặc biệt thì chi phí thiết kế website luật có thể lên đến vài chục triệu nếu tính năng website phức tạp, giao diện yêu cầu cao. Chi phí này bao gồm:
- Chi phí tư vấn
- Chi phí thiết kế giao diện website.
- Chi phí lập trình giao diện ( HTML/CSS)
- Chi phí lập trình tính năng website
- Chi phí test, kiểm thử
- Chi phí nhập liệu nội dung
- Chi phí hỗ trợ, hướng dẫn khách hàng
- Các khoản phí khác: Phí mua SSL, phí nội dung...
Tại Tất Thành, các khoản phí này sẽ được tính một lượt dựa trên chi phí thiết kế website trọn gói, giúp khách hàng tiết kiệm hơn tại các khoản phí riêng lẻ.
Website phòng tập gym nên có những tính năng gì?
Các phòng tập gym cần có website, tuy nhiên, không phải tất cả website đều có hiệu quả như nhau. Chỉ có những website gym tốt mới giúp bạn thu hút khách hàng mới, kết nối thành viên hiện có và cải thiện việc quản lý phòng tập. Và việc sở hữu đủ những tính năng là bí quyết để làm nên điều này.
Cùng giống như các website khác, một website phòng tập gym cũng cần đến những tính năng như trang chủ, trang giới thiệu, liên hệ,... Tuy nhiên bên cạnh những tính năng cơ bản này thì vẫn có một số tính năng ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của website phòng tập gym. Cụ thể đây là 5 tính năng quan trọng mà website phòng tập gym không thể thiếu:
- Trang đánh giá
- Trang đặt lịch
- Trang đăng ký mua khóa học
- Thanh toán trực tuyến
- Trang Blog
Cách phát triển website phòng tập Gym
Một website chỉ mang lại hiệu quả khi nó được phát triển và phổ biến đúng cách, đó là lý do một kế hoạch phát triển cụ thể là vô cùng quan trọng. Vậy rốt cuộc thì nên phát triển website phòng tập gym như thế nào? Theo phương hướng nào? Sử dụng các phương pháp marketing ra sao?
Đầu tiên, để dễ hiểu, ta sẽ chia việc phát triển website thành 2 phần:
- Phát triển nội dung
- Quảng bá trên các kênh online
Đầu tiên, về phát triển nội dung, nội dung website quyết định cách mà khách truy cập đánh giá về đơn vị xây dựng cũng như ấn tượng của website phòng tập gym trong mắt người truy cập. Chính vì thế, việc xây dựng một nội dung tốt cho website phòng tập gym là vô cùng quan trọng.
Dưới đây là các bước xây dựng nội dung cơ bản cho một website phòng tập gym mà bạn có thể tham khảo:
- Xác định mục tiêu cho các nội dung trên web
- Nội dung trực quan và cập nhật thường xuyên
- Các hình thức trình bày nội dung đa dạng
- Xây dựng liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội
- Luôn kiểm soát nội dung
Tiếp theo là bước quảng bá, trên thị trường marketing online hiện nay có rất nhiều cách thức quảng bá thương hiệu khác nhau. Tùy vào nhu cầu và phương hướng phát triển mà đơn vị có thể có những lựa chọn phát triển thương hiệu và website cho phù hợp.
Ví dụ:
- Nếu muốn thu về hiệu quả kinh doanh trong thời gian ngắn thì chạy Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads, Tiktok Ads,... là phương pháp phù hợp và có hiệu quả
- Nếu muốn quảng bá về thương hiệu thì các phương pháp quảng cáo như Facebook Ads, Email Marketing sẽ là công cụ hữu ích
- Nếu muốn phát triển sản phẩm về lâu dài, xây dựng uy tín cho web thì SEO sẽ là phương pháp nên ưu tiên
Trang chủ website phòng tập Gym nên thể hiện các thông tin gì?
Trang chủ website phòng tập Gym thực sự rất quan trọng để bạn có thể thu hút khách hàng tiềm năng, tăng tỷ lệ chuyển đổi, tạo động lực cho khách hàng đăng ký tập Gym, vì thế việc trình bày nội dung trên trang chủ website phòng tập gym là điều được rất nhiều chủ website quan tâm.
Dưới đây là một số gợi ý của Tất Thành về những yếu tố cần hiển thị lên trang chủ website của mình sao cho thật hấp dẫn, nổi bật và hiệu quả:
- Menu điều hướng đơn giản
- Hiển thị đầy đủ các dịch vụ phòng tập cung cấp
- Nút CTA rõ ràng, hấp dẫn
- Màu sắc trang chủ khỏe khoắn, mạnh mẽ
- Hình ảnh, video có nội dung hấp dẫn, cách trình bày đa dạng
- Đánh giá từ khách hàng
- Thông tin liên hệ, form đăng ký thông tin
Trên đây là một số băn khoăn của người làm website phòng tập Gym đã được Tất Thành tổng hợp cũng như đề xuất giải pháp của chúng tôi. Đây đều là những giải pháp được Tất Thành đúc rút qua hơn 10 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực thiết kế web. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích, giúp bạn tự tin hơn trong việc xây dựng và hoàn thiện website phòng tập Gym của mình. Chúc bạn thành công!