Các yếu tố tạo nên thành công của một website bán hàng

Cần những gì để tạo nên một website bán hàng thành công? Đối với hầu hết các doanh nghiệp và thương hiệu, điều đó sẽ không diễn ra nhanh chóng hay dễ dàng. Nó sẽ tốn thời gian, công sức và nguồn lực. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn sẽ cần một ngân sách khổng lồ để cải thiện trang web bán hàng trở nên hiệu quả. Một website bán hàng thành công được theo dõi, đo lường và cải thiện theo thời gian.

Website bán hàng của bạn là thứ sẽ giúp bạn luôn chú ý đến - và dẫn đầu trong ngành tương ứng của bạn. Tập trung vào 10 yếu tố quan trọng này để website bán hàng của bạn thành công.

Các yếu tố tạo nên thành công của một website bán hàng

1. Thiết kế trang chủ website ấn tượng & đơn giản

Điều này có thể gây ngạc nhiên cho một số bạn, vì nhiều người cho rằng bạn nên cung cấp càng nhiều sản phẩm càng tốt trên trang chủ của mình để cung cấp cho khách truy cập nhiều lựa chọn. Tuy nhiên, trên thực tế việc cung cấp ít sản phẩm hơn trên website bán hàng của bạn với nhiều văn bản mô tả một chủ đề cụ thể sẽ thực sự tăng doanh số bán hàng tổng thể. Điều này hoạt động vì nó cho phép công ty của bạn tập trung vào một hoặc hai sản phẩm cụ thể và trả lời bất kỳ câu hỏi nào mà khách truy cập có thể có.
 

2. Thêm video vào các trang chuyển đổi chính của bạn

Các số liệu thống kê cho thấy rằng việc thêm video vào một số trang đích hàng đầu của bạn có thể làm tăng số lượt chuyển đổi trung bình ở mức 86%! Bộ não của chúng ta xử lý thông tin trực quan nhanh hơn khoảng 60.000 lần so với văn bản, có nghĩa là bất kỳ khách truy cập nào vào trang web của bạn đều hấp thụ thông tin trong video tốt hơn so với đọc văn bản . Tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn sẽ hiệu quả hơn nhiều thông qua video hơn là văn bản.

3. Thời gian tải website nhanh

Bạn có biết rằng: bạn có thể bỏ mất 40% khách hàng tiềm năng nếu website bán hàng của bạn mất hơn ba giây để tải. Điều này có nghĩa là bạn phải đảm bảo có một thiết kế website bán hàng tối ưu về tốc độ tải. Một website bán hàng chậm không chỉ làm nản lòng người mua mà còn có thể khiến bạn bị ảnh hưởng trong thứ hạng tìm kiếm của Google. Trước khi bạn khởi chạy website bán hàng của mình, hãy nhớ kiểm tra thời gian tải bằng một công cụ như Google speed insight hay GTmetrix.
 
Thời gian tải website nhanh
4. Mobile Responsive
55% mọi người hiện chọn mua sắm từ thiết bị di động thay vì từ máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay. Điều này làm cho khả năng đáp ứng trên thiết bị di động trở thành tính năng 'phải có' của bất kỳ website bán hàng thành công nào. Trang web của bạn phải được xem dễ dàng trên bất kỳ thiết bị nào và thiết kế đáp ứng phải bao gồm văn bản đã thay đổi kích thước để dễ đọc trên màn hình nhỏ hơn, định vị điều hướng có thể thay đổi dựa trên cách thiết bị được cầm, ít hình ảnh hơn để tăng thời gian tải và đủ không gian xung quanh các liên kết. có thể nhấp vào chúng một cách dễ dàng.
5. Quá trình đặt hàng, thanh toán dễ dàng
Một nghiên cứu gần đây của MarketingSherpa ước tính rằng 60% khách hàng bỏ giỏ hàng trước khi thanh toán. Một lý do cho điều này là quá trình thanh toán phức tạp. Ngược lại, nếu bạn yêu cầu khách hàng phải có tài khoản trước khi mua thì hãy thực hiện bước đó trước. Đừng để họ đến phần cuối của quá trình mua và sau đó yêu cầu họ chuyển đến trang thiết lập tài khoản. Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, hãy đảm bảo rằng tất cả các trường trong biểu mẫu của bạn đều được gắn nhãn rõ ràng để giúp người mua tránh các thông báo lỗi khó chịu, nếu khách hàng cảm thấy họ bị dẫn dắt trong vòng kết nối, họ sẽ nhanh chóng bỏ cuộc.
6. Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ, rõ ràng
Không thể phủ nhận tầm quan trọng của lời kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng đối với sự thành công của một website bán hàng. Vì vậy, lời kêu gọi hành động phải xuất hiện ít nhất một lần trên mỗi trang, cho dù CTA đó dẫn khách hàng mua hàng hay thu thập thêm thông tin. CTA của bạn phải đơn giản và đi vào trọng tâm, đồng thời truyền cảm hứng cho khách hàng của bạn hành động đồng thời cho họ biết chính xác nơi liên kết mà họ sẽ nhấp vào đang đưa họ đến. Cần có các CTA chính để mua hàng, cộng với các CTA phụ để cung cấp thêm thông tin về sản phẩm, dịch vụ và toàn bộ công ty.
7. Website đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin
Khách hàng mua sắm an toàn sẽ luôn kiểm tra tính bảo mật của thông tin bí mật của họ như dữ liệu thẻ tín dụng. Do đó, điều quan trọng đối với sự thành công của một website bán hàng là đảm bảo rằng các giao dịch của họ được an toàn và bảo mật. Đảm bảo rằng website bán hàng của bạn có chứng nhận SSL phù hợp và hợp lệ để khách hàng có thể thực hiện các giao dịch an toàn.
 
Website đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin
8. Tích hợp các tiện ích chia sẻ xã hội
Nếu bạn không sử dụng các nút chia sẻ xã hội trên website bán hàng của mình, bạn có thể bỏ lỡ lợi nhuận khổng lồ. Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng mạng xã hội có tác động rất lớn đến quyết định mua sắm của người tiêu dùng. Ví dụ: 77% công ty báo cáo rằng họ có được khách hàng thông qua Facebook và những người mua sắm được Pinterest giới thiệu có khả năng mua hàng cao hơn 10% so với giới thiệu từ các mạng xã hội khác.
9. Ý kiến đánh giá sản phẩm
Gần 50% khách hàng trực tuyến đọc đánh giá trước khi mua sản phẩm. Vì mọi người sẽ tìm kiếm các bài đánh giá sản phẩm, trang đánh giá của bạn có thể giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm. Bạn cũng sẽ xác nhận quyền sở hữu thông tin thay vì cho phép trang web đánh giá của bên thứ ba tận hưởng tất cả các lượt xem trang web. Những đánh giá đó cũng có thể có sẵn trên chính website bán hàng của bạn để giữ người mua ở một nơi.
10. Cài đặt chat trực tuyến + Thông tin liên hệ rõ ràng
Các công cụ trò chuyện trực tiếp là một cách tuyệt vời để tạo ra doanh số cho các website bán hàng, nhưng chúng cũng có thể được sử dụng để giải quyết bất kỳ câu hỏi nào của khách truy cập vào trang web của bạn. Chúng cũng có nhiều khả năng được sử dụng hơn biểu mẫu liên hệ vì chúng tạo ra phản hồi ngay lập tức. Hầu hết mọi loại website bán hàng đều có thể hưởng lợi từ công cụ này, ngay cả những người không bán hàng thông qua trang web của họ. Để có doanh số gấp đôi, bạn cũng có thể sử dụng công cụ trò chuyện trực tiếp này để thu thập địa chỉ email.

Tất nhiên, bạn vẫn phải có một biểu mẫu liên hệ qua email trên website của bạn, miễn là đó không phải là lựa chọn duy nhất mà khách hàng có để tiếp cận bạn. Đảm bảo bao gồm số điện thoại, địa chỉ email và địa chỉ gửi thư ở nơi dễ nhìn thấy chẳng hạn như chân trang của mỗi trang. Nếu bạn sở hữu một chuỗi vị trí bán hàng khác nhau, hãy thể hiện chi tiết, rõ ràng các thông tin này lên website bán hàng của bạn để người mua có thể dễ dàng tìm đến trực tiếp.

Trên đây là tất cả thông tin về Các yếu tố tạo nên thành công của một website bán hàng. Hy vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn lập được một kế hoạch phát triển website bán hàng online hoàn thiện. Chúc bạn thành công!