Làm thế nào để trang web kinh doanh du lịch của bạn được nhiều người biết đến? Một thiết kế website du lịch đẹp, nhiều tính năng sẽ chẳng để làm gì nếu nó không được người dùng khám phá. Xu hướng tiếp thị trực tuyến đang ngày càng thay đổi nhanh chóng. Bởi thế, nếu bạn chưa cập nhật các mẹo, kinh nghiệm về cách tiếp thị, quảng bá website du lịch của mình cho nhiều người biết đến. Hãy bắt đầu ngay trước khi quá muộn.

Sau đây là một vài quảng bá website du lịch, giúp trang web được nhiều người biết đến hơn mà các nhà kinh doanh du lịch có thể tham khảo và áp dụng trong việc phát triển website của mình.

Xem thêm:

Trang web của bạn cần phải nổi bật

 

Câu hỏi đầu tiên là trang web du lịch của bạn đã thực sự ấn tượng? Một trang website đẹp, hiện đại, bố cục gọn gàng, cấu trúc khoa học, web chuẩn SEO, nhiều tính năng là một trong những cách tốt nhất để tiếp thị một doanh nghiệp du lịch bằng website. Nếu bạn muốn quảng bá website du lịch của mình, hãy "tân trang" hoặc nâng cấp trang web của bạn trở nên thật độc đáo và khác biệt so với các đối thủ.

Một trang web du lịch chất lượng, chuyên nghiệp sẽ hấp dẫn khách hàng, gây ấn tượng với họ và đương nhiên sẽ giữ chân họ ở lại khám phá lâu hơn so với các trang web xấu, lỗi thời. Đừng ngại đầu tư chi phí cho việc nâng cấp hoặc thiết kế website du lịch mới nếu website của bạn đã lỗi thời. Bởi website chính là đại diện cho doanh nghiệp du lịch của bạn để hiện diện trên Google. Đừng để khách hàng nhìn vào một website và đánh giá doanh nghiệp của bạn là thiếu chuyên nghiệp.

Ngay cả khi bạn chỉ là một cá nhân, một hướng dẫn viên du lịch hoặc một doanh nghiệp du lịch nhỏ mới thành lập, bạn cũng nên tạo ấn tượng với khách hàng bằng website của mình. Đây là cách tạo niềm tin, tăng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy kinh doanh tour du lịch hiệu quả nhất.
Mẫu website du lịch 162
 
Web tham khảo: vietnaminspire.com

Mẫu website du lịch 162

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 165
 
Web tham khảo: VietnamMulticolorTravel

Mẫu website du lịch 165

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  132
 
Web tham khảo: hoabinhtravel.com

Mẫu website Du lịch 132

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  136
 
Web tham khảo: phuquytravel.com.vn

Mẫu website Du lịch 136

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  143
 
Web tham khảo: thienphuctravel.com

Mẫu website Du lịch 143

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  149
 
Web tham khảo: Sinhcafetourist.net

Mẫu website Du lịch 149

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  156
 
Web tham khảo: Sapatravelmate.com

Mẫu website Du lịch 156

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  157
 
Web tham khảo: sapa365

Mẫu website Du lịch 157

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Bắt đầu viết các nội dung chất lượng về du lịch

Bạn có thể đã nghe điều này rất nhiều lần trước đây nhưng vẫn chưa thực hiện được. Hãy cố gắng đầu tư thêm thời gian để viết hoặc chia sẻ các bài viết hữu ích trên trang web của bạn và trên các trang web bên thứ ba khác. Nội dung hấp dẫn, chất lượng là cách số một để thu hút nhiều khách truy cập và nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến website du lịch của bạn.

Việc bạn cần làm là:

Nghiên cứu và Lập kế hoạch từ khóa

Một trong những cách viết nội dung chất lượng và để người dùng tìm thấy thông tin và truy cập vào xem website du lịch của bạn chính là thông qua các truy vấn, từ khóa. Bạn cần nghiên cứu, lập kế hoạch từ khóa để tăng thứ hạng trang web của mình, thu hút traffic và truy cập tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn cũng nên sử dụng từ khóa đúng cách để không bị Google báo cáo là Spam, Tuyệt đối không lạm dụng, nhồi nhét quá nhiều từ khóa trong nội dung. Muốn vậy, bạn nên:
  • Chú ý đến mật độ từ khóa
  • Tránh nhồi quá nhiều và tối ưu hóa quá mức. Nhắm mục tiêu 3-4 từ khóa mỗi bài viết
  • Bạn có thể chọn mục tiêu là từ khóa đuôi dài.
  • Hãy thử đặt từ khóa vào tiêu đề của bài viết, nhưng hãy chắc chắn rằng tiêu đề cần có ý nghĩa
  • Sử dụng từ khóa trong mô tả meta, thẻ tiêu đề và thẻ alt.
  • Theo dõi các từ khóa của đối thủ cạnh tranh và thực hiện phân tích chi tiết.

Tối ưu hóa nội dung và SEO

Với hàng triệu trang web du lịch đang tồn tại và cạnh tranh để được chú ý từ người dùng. Mọi tuour du lịch, điểm đến, khu nghỉ đưỡng dều có hàng trăm, thậm chí hàng nghìn công ty du lịch đầu tư khai thác và quảng bá. Ngoài vấn đề về giá cả thì điều quan trọng là đơn vị nào làm nội dung tốt hơn.
 
Tối ưu hóa nội dung và SEO

Hãy trở thành nhà copywriter giỏi để tạo ra nội dung hấp dẫn, các nội dung được viết độc đáo, chất lượng, có giá trị với khách hàng và đặc biệt tuyệt đối không nên sao chép y hệt nội dung từ bất kỳ nguồn nào khác. Nội dung được sao chép sẽ không đạt thứ hạng cao trên Google, thậm chí có thể dính các án phạt không mong muốn.

Nội dung hấp dẫn nhưng nó cần hiển thị và đạt thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm. Muốn vậy, bạn cần tối ưu hóa SEO cho website du lịch và tất cả các nội dung mà bạn đã xuất bản.  Bạn cần:
  • Tối ưu tiêu đề, mô tả, thẻ heading
  • Tối ưu từ khóa và nội dung
  • Tối ưu hình ảnh, mô tả ảnh, thẻ alt
  • Liên kết nội bộ và các liên kết backlink
  • ....
Hãy cố gắng tạo nội dung lôi cuốn, hữu ích, hấp dẫn, nhắm mục tiêu từ khóa cụ thể để truyền đạt giá trị cho người đọc. Chắc chắn đây là cách quảng bá website du lịch được nhiều người biết đến hiệu quả nhất mà bạn sẽ thấy rõ khi làm tốt.
Mẫu website du lịch 161
 
Web tham khảo: vietnamigo.vn

Mẫu website du lịch 161

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 170
 
Web tham khảo: vitrantour.com.vn

Mẫu website du lịch 170

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  133
 
Web tham khảo: Hoankiemtour.vn

Mẫu website Du lịch 133

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  141
 
Web tham khảo: vietlandholiday.com

Mẫu website Du lịch 141

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  146
 
Web tham khảo: rootytrip.com

Mẫu website Du lịch 146

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  153
 
Web tham khảo: Sinhcafe.net

Mẫu website Du lịch 153

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  154
 
Web tham khảo: Sinhcafe.com

Mẫu website Du lịch 154

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  159
 
Web tham khảo: Foodtourhanoi.com

Mẫu website Du lịch 159

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Tích cục tiếp thị truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội là một cách quảng bá website du lịch hiệu quả giúp nhiều người biết đến doanh nghiệp và website của bạn hơn. Nó cũng giúp nội dung trên web du lịch của bạn được lập chỉ mục nhanh hơn. Số lượt thích, chia sẻ và tin nhắn, tương tác của khách hàng mà bạn nhận được là một dấu cho các công cụ tìm kiếm đánh giá về giá trị nội dung mà bạn cung cấp.


Bạn đã chắc chắn bạn đã có hồ sơ cho các phương tiện truyền thông xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Twitter, Intragram hay Linkdin,.. rồi chứ? Đây là các phương tiện xã hội miễn phí, bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản và liên kết chúng trên trang web của mình để khách hàng có thể dễ dàng chia sẻ nội dung và theo dõi bạn.

Hãy tìm các phương tiện truyền thông mà khách hàng của bạn đang sử dụng nhiều nhất. Tạo hồ sơ và đặt liên kết trên web du lịch của bạn. Các phương tiện truyền thông giúp bạn giao tiếp trực truyến với khách hàng. Cung cấp các thông tin trực tuyến một cách nhanh chóng để khách hàng cập nhật các nội dung, dịch vụ, tour du lịch mà bạn đang cung cấp.  

Điều cần thiết là nội dung website cần hấp dẫn để thúc đẩy người dùng nhấp vào liên kết và truy cập trang web của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra một số lưu lượng truy cập khủng. Và đương nhiên, Google sẽ thưởng cho bạn thứ hạng tốt hơn trên công cụ tìm kiếm.
Mẫu website du lịch 163
 
Web tham khảo: vietnamjettravel.com

Mẫu website du lịch 163

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 164
 
Web tham khảo: vntours.com.vn

Mẫu website du lịch 164

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 168
 
Web tham khảo: viettimetravel.com

Mẫu website du lịch 168

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 169
 
Web tham khảo: viettours.net.vn

Mẫu website du lịch 169

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  131
 
Web tham khảo: Khachsan.dulichhomnay.vn

Mẫu website Du lịch 131

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  134
 
Web tham khảo: lttravel.com.vn

Mẫu website Du lịch 134

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  135
 
Web tham khảo: phuquoccountryside.com

Mẫu website Du lịch 135

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  138
 
Web tham khảo: thientantravel

Mẫu website Du lịch 138

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Mua các liên kết từ các trang web có uy tín 

Ngoài việc xây dựng các liên kết nội bộ chặt chẽ trên website của bạn, bạn còn có thêm lựa chọn là mua các liên kết (backlink) từ các trang web lớn, uy tín. Việc này có thể khiến bạn tốn kém chi phí nhưng nó rất đáng để đầu tư.
Việc các trang web uy tín giới thiệu về doanh nghiệp du lịch của bạn hoặc đặt liên kết về trang web của bạn là một cách giưới thiệu doanh nghiệp hoặc dịch vụ của bạn đến gần hơn với công chúng. Đồng thời, đây cũng là cách cải thiện SEO rất hiệu quả nhằm mục đích tăng lưu lượng truy cập.

Tuy nhiên, bạn nên chọn các trang web có uy tín, phù hợp để đặt liên kết. Không phải website uy tín, nổi tiếng nào cũng thích hợp để mua liên kết từ họ. Tốt nhất là các trang có lượng khách truy cập cao, có thư mục hoặc chủ đề phù hợp với lĩnh vực du lịch của bạn.

Mẫu website du lịch 166
 
Web tham khảo: Vietnamtraveline.com

Mẫu website du lịch 166

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  137
 
Web tham khảo: thanhcongtravel.com.vn

Mẫu website Du lịch 137

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  140
 
Web tham khảo: vietexperiencestravel.com

Mẫu website Du lịch 140

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  145
 
Web tham khảo: thaihai.vn

Mẫu website Du lịch 145

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  152
 
Web tham khảo: Sinhcafehanoi.com.vn

Mẫu website Du lịch 152

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  160
 
Web tham khảo: Folkasia

Mẫu website Du lịch 160

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 46
 
Web tham khảo: phuquytravel.com.vn

Mẫu website du lịch 46

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 49
 
Web tham khảo: achautourist.com

Mẫu website du lịch 49

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Trang web thân thiện với thiết bị di động

Hầu hết người dùng đang có thói quen tìm kiếm tour, địa điểm du lịch, nghỉ dưỡng bằng thiết bị di động của họ, Thậm chí, con số người dùng còn nhiều hơn lượng người dùng trên máy tính. Điều này bắt buộc website của bạn cần được tối ưu thân thiện với các thiết bị di động nếu không muốn bỏ lỡ lượng khách hàng khủng này.

Cách quảng bá website du lịch được nhiều người biết đến là để website của bạn có thể hiện thị tốt trên tất cả màn hình các thiết bị di động, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn. Đặc biệt, cho phép người dùng di động tiếp cận với bạn thông qua thiết bị di động dễ dàng hơn.


Bạn có thể chọn một trang web tương thích hoặc chọn một trang web di động riêng biệt để phục vụ những người lướt web của bạn trên thiết bị di động. Dù lựa chọn đó là gì, hãy chắc chắn rằng bạn đang cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng của mình. Khi làm điều này, bạn không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn tạo ra một cơ hội cho chính mình để tăng thứ hạng trên Google.
Mẫu website du lịch 162
 
Web tham khảo: vietnaminspire.com

Mẫu website du lịch 162

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 165
 
Web tham khảo: VietnamMulticolorTravel

Mẫu website du lịch 165

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  132
 
Web tham khảo: hoabinhtravel.com

Mẫu website Du lịch 132

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  136
 
Web tham khảo: phuquytravel.com.vn

Mẫu website Du lịch 136

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  143
 
Web tham khảo: thienphuctravel.com

Mẫu website Du lịch 143

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  149
 
Web tham khảo: Sinhcafetourist.net

Mẫu website Du lịch 149

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  156
 
Web tham khảo: Sapatravelmate.com

Mẫu website Du lịch 156

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  157
 
Web tham khảo: sapa365

Mẫu website Du lịch 157

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Google Adwords

Cách quảng bá website du lịch được nhiều người biết đến ngay tức thì mà bạn có thể xem xét nếu có ngân sách chi trả hàng tháng chính là sử dụng chiến dịch quảng cáo Google Adwords. Đây là cách nhanh nhất để thu hút mọi người vào trang web của bạn. Đưa khách truy cập đến trang web của bạn bằng quảng cáo được nhắm mục tiêu dẫn đến chuyển đổi có lợi nhất.


Với các doanh nghiệp muốn kinh doanh du lịch theo mùa, thời vụ thì đây là lựa chọn hiệu quả. Hãy thử nghiệm các chiến dịch quảng cáo để hiện thị ở vị trí cao trên các công cụ tìm kiếm. Có thể bạn sẽ phải đầu tư về chi phí nhưng sẽ không mất nhiều thời gian, nhân lực cho việc SEO.
Mẫu website du lịch 161
 
Web tham khảo: vietnamigo.vn

Mẫu website du lịch 161

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 170
 
Web tham khảo: vitrantour.com.vn

Mẫu website du lịch 170

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  133
 
Web tham khảo: Hoankiemtour.vn

Mẫu website Du lịch 133

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  141
 
Web tham khảo: vietlandholiday.com

Mẫu website Du lịch 141

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  146
 
Web tham khảo: rootytrip.com

Mẫu website Du lịch 146

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  153
 
Web tham khảo: Sinhcafe.net

Mẫu website Du lịch 153

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  154
 
Web tham khảo: Sinhcafe.com

Mẫu website Du lịch 154

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  159
 
Web tham khảo: Foodtourhanoi.com

Mẫu website Du lịch 159

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Remarketing - Tiếp thị lại

Cách quảng bá website du lịch được nhiều người biết đến khác khá hiệu quả bạn nên thử đó là tiếp thị lại.

Khi ai đó truy cập trang web của bạn, họ có thể sẽ không thực hiện các lời kêu gọi hàng động, không thực hiện bất kỳ hành động nào và rời đi. Lý do có thể là vì họ bị gián đoạn do quá trình tải trang hoặc họ thấy quá trình này quá phức tạp. Vậy, làm thế nào để khách hàng có thể quay lại website của bạn để bạn có thể tiếp thị lại các dịch vụ, tour du lịch hấp dẫn của mình? 

Bạn có thể thử quảng bá website của mình bằng chiến dịch remarkting. Với hình thức này, khi họ truy cập bất kỳ nơi nào trên internet, họ có thể nhìn thấy đề xuất về quảng cáo trang web của bạn trên màn hình. Đây là cơ hội để bạn tiếp thị lại dịch vụ của mình.
  
Cách quảng bá website du lịch này khá tốt, nó khiến khách truy cập tiếp tục quay lại trang web của bạn để kiểm tra các gói dịch vụ, tour và điểm đến mà doanh nghiệp du lịch của bạn đang cung cấp.

Mẫu website du lịch 163
 
Web tham khảo: vietnamjettravel.com

Mẫu website du lịch 163

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 164
 
Web tham khảo: vntours.com.vn

Mẫu website du lịch 164

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 168
 
Web tham khảo: viettimetravel.com

Mẫu website du lịch 168

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website du lịch 169
 
Web tham khảo: viettours.net.vn

Mẫu website du lịch 169

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  131
 
Web tham khảo: Khachsan.dulichhomnay.vn

Mẫu website Du lịch 131

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  134
 
Web tham khảo: lttravel.com.vn

Mẫu website Du lịch 134

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  135
 
Web tham khảo: phuquoccountryside.com

Mẫu website Du lịch 135

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Du lịch  138
 
Web tham khảo: thientantravel

Mẫu website Du lịch 138

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật