Thiết kế và nội dung catalogue là mấu chốt cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào triển khai chiến dịch tiếp thị catalogue. Trong khi yếu tố thiết kế thu hút sự chú ý của khách hàng mục tiêu, nội dung sẽ thuyết phục họ và đưa họ đến kênh bán hàng.
►►► Có thể bạn quan tâm:
Cách Thiết Kế Catalogue Đẹp • Ấn Tượng • Chuyên Nghiệp
Chuẩn bị những điểm đặc biệt của sản phẩm và trình bày chúng theo phong cách rõ ràng nhưng có sức thuyết phục sẽ mang đến cho bạn những lợi ích không thể ngờ. Nội dung catalogue được viết tốt sẽ nâng cao tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng, cải thiện & xây dựng hình ảnh doanh nghiệp, tạo niềm tin với khách hàng.
Những lưu ý để tạo ra nội dung catalogue chất lượng
1. Thu thập càng nhiều thông tin về sản phẩm bạn dự định đặt trong catalogue càng tốt. Thông tin này không chỉ bao gồm mô tả sản phẩm mà còn tất cả hình ảnh của sản phẩm (nếu có thể). Bạn càng có nhiều thông tin về các sản phẩm bạn đang viết, nội dung của bạn sẽ càng hiệu quả.
2. Sắp xếp các đoạn mô tả sản phẩm này theo tên hoặc mã sản phẩm. Các đoạn mô tả này thường là đoạn mô tả ngắn gọn, từ 20 - 50 từ.
3. Nội dung sản phẩm trong catalogue nên có đầy đủ các yếu tố: kích thước, các màu sắc có sẵn và bất kỳ thông tin bổ sung nào. Đưa những thông tin này vào phần mô tả sản phẩm một cách tự nhiên nhất có thể.
Đừng viết kiểu nội dung nhàm chán như mô tả về hình thức sản phẩm sau đó thêm các thông số và thông tin khác ở cuối đoạn mô tả. Đối với mỗi loại catalogue, hãy biến thông tin sản phẩm trở nên sinh động hơn theo cách riêng của nó để hấp dẫn khách hàng tiềm năng. Ví dụ như catalogue thực phẩm, hãy làm cho khách hàng muốn thưởng thức món ăn của bạn khi nhìn đoạn mô tả!
4. Hãy viết ngắn gọn. Bởi không có nhiều không gian để bạn có thể dài dòng. Bỏ qua các từ, câu không thực sự cần thiết. Hãy biến các đoạn mô tả trở nên đơn giản, dễ hiểu với tính từ sinh động.
5. Có các phong cách viết khác nhau
Mỗi phiên bản catalogue khác nhau có thể yêu cầu phong cách viết khác nhau để phù hợp với chủ đề, mục tiêu mà phiên bản catalogue đó hướng tới. Có lúc nội dung là đoạn ngắn với thông tin cốt lõi, có lúc nó lại cần gần gũi. Người viết nội dung catalogue cần thành thạo các phong cách viết khác nhau để làm nội dung có giá trị hơn và đáp ứng được yêu cầu đặt ra.
6. Nội dung thành công không viết cho đối tượng ngẫu nhiên
"Ý tưởng" là một từ thông dung mô tả quá trình sáng tạo trong việc tìm một chủ đề, tiêu đề và góc độ để viết. Và ý tưởng bắt đầu với việc phân tích!
Trước khi viết nội dung catalogue, cần phải:
-
Hiểu đối tượng doanh nghiệp hướng đến. Khi biết độc giả của mình là ai, bạn có thể viết thứ họ muốn đọc. Catalogue được viết cho khán giả của bạn, không phải cho công ty hay thương hiệu của bạn.
-
Nghiên cứu từ khóa: Nghiên cứu từ khóa giúp bạn nắm bắt được trọng tâm nội dung và thu hút được nhiều sự quan tâm hơn là việc viết lan man, không có mục đích.
-
Học hỏi từ đối thủ: Học hỏi từ những nội dung thành công trong lĩnh vực của bạn.
-
Tạo tiêu đề thu hút: Sau khi có từ khóa, phân tích đối thủ và hiểu đối tượng của mình, hãy tạo một tiêu đề thật hấp dẫn!
Trên đây là một số chia sẻ về kinh nghiệm xây dựng nội dung catalogue hiệu quả, mang đến thành công cho chiến dịch tiếp thị catalogue của doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn hiểu hơn về cách xây dựng nội dung cho catalogue và dễ dàng hơn trong việc viết nội dung cho cuốn catalogue sản phẩm của doanh nghiệp mình.
Nếu bạn vẫn không tự tin về khả năng của mình và muốn tập trung vào những thứ mình giỏi (như điều hành hoạt động kinh doanh), hãy tham khảo dịch vụ thiết kế catalogue chuyên nghiệp của Tất Thành. Bạn chỉ cần liên hệ và nêu ra yêu cầu của mình, chúng tôi sẽ giúp bạn làm tất cả mọi thứ còn lại để sở hữu một
thiết kế catalog đẹp với nội dung hấp dẫn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.