Làm thế nào để khách hàng biết đến website?

Cho dù bạn đã có website từ lâu hay chỉ mới bắt đầu tham gia vào thị trường trực tuyến, bạn sẽ chẳng bao giờ thành công nếu không làm khách hàng biết đến website của mình. Tất nhiên, việc này nói dễ hơn làm, nó đòi hỏi một chiến lược hiệu quả, công sức đầu tư và cả thời gian. Để làm cho quá trình này dễ dàng hơn, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn về chủ đề làm thế nào để khách hàng biết đến website.

Website đẹp

Website đẹp
 
Mặc dù website đẹp không giúp ích gì nhiều trong giai đoạn giúp khách hàng biết đến website, nhưng nó lại là yếu tố chủ chốt để giữ chân khách hàng. Nếu khách truy cập chỉ nhập vào website rồi sau đó thoát luôn ra vì thiết kế xấu, việc giúp khách hàng biết đến website cũng không có ý nghĩa gì.

Website là đại diện của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trên Internet. Đó là lý do vì sao nó phải đẹp và chuyên nghiệp. Người dùng trực tuyến có hàng ngàn website để lựa chọn, do đó, họ sẽ chọn website có thiết kế hiện đại và thu hút nhất. Một website đẹp được coi là đáng tin cậy hơn website xấu và bị bỏ quên.

► Xem thêm: Các yếu tố tạo nên thành công cho website

Truyền thông xã hội

Truyền thông xã hội
 
Các mạng xã hội là một trong những kênh cho phép bạn quảng bá website miễn phí (Và cả trả phí, nếu muốn). Lý do để lựa chọn truyền thông xã hội đó là số lượng người dùng khổng lồ và khả năng tiếp cận dễ dàng. Nếu bạn hỏi người dùng sử dụng Internet như thế nào, đa số họ sẽ dành thời gian để lên Facebook, Instagram, Twitter...Điều này cho thấy tiềm năng quảng bá website, giúp website của bạn được nhiều người biết đến hơn.

Chìa khóa thành công trong truyền thông xã hội là cung cấp nội dung tuyệt vời. Bạn phải trở nên thú vị và nổi bật để hấp dẫn sự chú ý của nhiều người. Nếu làm được như vậy, bạn sẽ xây dựng được một kênh tiếp thị tuyệt vời mà không tốn kém tài chính. Những việc phải làm để hấp dẫn người dùng mạng xã hội bao gồm:
 
  • Đăng tin thường xuyên: Đăng tin lên fanpage, group thường xuyên để những người quan tâm không quên mất sự tồn tại của bạn. Nhưng chú ý đến tần suất và mức độ hữu ích của nội dung. Nếu bạn đăng quá nhiều trong một ngày, nó sẽ bị đánh giá là spam và người sử dụng có thể bỏ theo dõi. Nếu tất cả những gì bạn chia sẻ chỉ là thông tin kêu gọi mua hàng, nó sẽ không mấy hấp dẫn người dùng vì họ có thể nhìn thấy cả tá tin tức như vậy mỗi ngày.

  • Thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu: Điểm yếu của các mạng xã hội đó là người dùng quá đa dạng, khó để định hình và thu hút chính xác đối tượng mong muốn. Nhưng điều này có thể cải thiện bằng cách đặt câu hỏi cho họ, trả lời nhận xét của người dùng và cố gắng cung cấp thông tin mà đối tượng mục tiêu quan tâm.

  • Chọn các kênh tốt nhất để kinh doanh: Có rất nhiều mạng xã hội hiện nay, vì vậy hãy lựa chọn các kênh tốt nhất để quảng bá website của bạn. Một số đề xuất của chúng tôi đó là Facebook, Instagram, Pinterest...

  • Sử dụng hình ảnh/video: Hình ảnh, video hấp dẫn thường thu hút sự chú ý và tương tác nhiều hơn so với những bài đăng văn bản.

Marketing truyền miệng

Marketing truyền miệng
 

Marketing truyền miệng có một sức mạnh khiến bạn phải ngạc nhiên. Và cách hiệu quả nhất để marketing truyền miệng chính là chăm sóc khách hàng. Làm cho trải nghiệm khách hàng tại website của bạn trở nên tuyệt vời là cách để nó được biết đến bởi nhiều người hơn nữa! Vì vậy, luôn đảm bảo rằng tất cả khách truy cập đều hài lòng với dịch vụ mà website cung cấp.

Quảng cáo
Quảng cáo
 

Một phương pháp không thể bỏ qua nếu bạn mong muốn thu hút sự chú ý của nhiều người trong thời gian ngắn. Các hình thức quảng cáo Google Ads, Facebook Ads, Zalo Ads hay quảng cáo trên Tiktok là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để website của mình được nhiều người biết đến hơn.

Như đã nói ở trên, có những phương pháp không cần trả phí, nhưng nó đòi hỏi thời gian dài hơn và không phải lúc nào cũng hiệu quả. Với hình thức quảng cáo trả phí, website có thể ở vị trí bắt mắt trên công cụ tìm kiếm, các nền tảng mạng xã hội, tiếp cận với những đối tượng được nhắm mục tiêu.

Điểm mấu chốt để đạt được thành công nằm ở nội dung quảng cáo và khả năng nghiên cứu khách hàng, set up đối tượng và ngân sách của người phụ trách quảng cáo.

Tiếp thị qua email
Tiếp thị qua email
 

Giải pháp cuối cùng nhưng không kém phần hiệu quả mà chúng tôi muốn giới thiệu là tiếp thị qua email. Đây là giải pháp thu hút khách hàng vừa rẻ vừa hiệu quả. Một số ý tưởng hay về tiếp thị qua email đó là:
 

  • Gửi email về sản phẩm mới

  • Gửi email bán hàng và quảng cáo

  • Gửi email sau khi khách hàng mua sản phẩm tương tự hoặc đề xuất các sản phẩm liên quan.

  • Gửi email cho khách hàng cũ với phiếu giảm giá để thu hút họ trở lại website.

  • Gửi email về các mẹo liên quan đến sản phẩm: bảo quản, vệ sinh, sửa lỗi hay kết hợp với các sản phẩm khác.

Ngoài những cách được giới thiệu ở đây, còn có rất nhiều cách để khách hàng biết đến website mà bạn có thể tìm hiểu và triển khai cho website của mình. Trên đây là những cách hiệu quả để đưa website đến gần hơn với khách hàng mà Tất Thành muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết có thể giúp bạn trả lời câu hỏi "Làm thế nào để khách hàng biết đến website" và nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng mục tiêu với ngân sách tiết kiệm và thời gian nhanh chóng. Chúc bạn thành công!