Đã kinh doanh là phải có website. Người tiêu dùng chuyển sang sử dụng Internet cho mọi thứ, từ nghiên cứu sản phẩm đến địa điểm và giờ hoạt động. Thậm chí có một trang web đơn giản được thiết kế tốt cũng có thể mang lại cho bạn lợi thế trong lĩnh vực của mình và nếu bạn có sản phẩm để bán, trang web của bạn có thể mở ra thị trường mới và mở rộng kinh doanh của bạn với chi phí rẻ và dễ dàng. 
 
Nếu bạn đang tìm cách làm một website kinh doanh hoàn toàn mới hoặc làm cho trang web hiện tại của bạn hiệu quả hơn, thì đây là 7 bước chính để bắt đầu và giúp trang web kinh doanh của bạn cạnh tranh hiệu quả trên thị trường trực tuyến.

Lợi ích website đối với kinh doanh



Có một trang web cho phép bạn hiển thị thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình và đưa thương hiệu của bạn đến với khán giả. Nó có thể trở thành mặt tiền cửa hàng của bạn, có sẵn cho khách hàng trên toàn thế giới.

Một trang web có thể quan trọng đối với sự thành công và phát triển kinh doanh bạn. Một số lợi ích của việc có một trang web cho hoạt động kinh doanh của bạn có thể bao gồm:
  • Cung cấp cho doanh nghiệp của bạn một cửa hàng kỹ thuật số
  • Cho phép doanh nghiệp của bạn mở cửa 24 giờ một ngày, 7 ngày một tuần
  • Tiếp cận khán giả toàn cầu
  • Giúp khách hàng truy cập sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn  mọi lúc, mọi nơi
  • Sử dụng website để tiếp thị để bán và quảng bá sản phẩm và dịch vụ của bạn
  • Tăng mức độ tương tác của khách hàng
  • Tạo hoặc nâng cao thương hiệu và danh tiếng của bạn
  • Cải thiện năng suất và hiệu quả kinh doanh của bạn
Điều quan trọng trước khi bạn làm website kinh doanh, đó là phải tìm cách làm cho trang web kinh doanh của mình trở nên độc đáo, khác biệt trên thị trường internet.

Hãy làm theo các bước của chúng tôi để biết những điều cơ bản làm website để kinh doanh

1. Tạo chiến lược kinh doanh kỹ thuật số


Điều này có thể giúp bạn thiết lập sự hiện diện trực tuyến hiệu quả, bất kể bạn chọn tùy chọn web nào. Một chiến lược kỹ thuật số:
  • Phác thảo những gì bạn muốn đạt được bằng cách sử dụng công nghệ kỹ thuật số và cách bạn hy vọng đạt được nó
  • Liên quan đến việc suy nghĩ về mục tiêu của bạn là gì và quyết định cách đạt được chúng
  • Xác định rõ trách nhiệm
  • Cung cấp bản đồ đường đi cho tương lai của doanh nghiệp bạn
  • Cho phép bạn kiểm soát sự thành công của doanh nghiệp

  2. Quyết định loại trang web của bạn


Nếu bạn muốn có thể bán sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trực tuyến, thì bạn sẽ muốn đầu tư vào một trang web có nền tảng thương mại điện tử. Nếu bạn chỉ muốn một trang web cho khách hàng biết bạn đang ở đâu và những sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp, thì một trang web cơ bản hoặc một blog có thể phù hợp.

Thương mại điện tử

Với thương mại điện tử, bạn có thể chấp nhận thanh toán cho các sản phẩm hoặc dịch vụ của mình trực tuyến. Kiểm tra thông tin của chúng tôi về cách mua và bán trực tuyến  nếu bạn quyết định trên một trang web thương mại điện tử. Bạn có thể muốn loại trang web này bổ sung cho cửa hàng thực của bạn hoặc là điểm bán hàng duy nhất của bạn.

Blog

Một blog tốt nên cung cấp:
  • nội dung hữu ích và hấp dẫn cho khách hàng của bạn
  • một hình ảnh tích cực cho doanh nghiệp của bạn
Một chút giống như một tạp chí, một blog thường được cập nhật thường xuyên. Hầu hết các blog thành công đều bao gồm một dòng thường xuyên các bài đăng mới, có liên quan để thu hút mọi người quay lại.

3. Lựa chọn làm website theo mẫu hay thiết kế theo yêu cầu riêng


 
Một cách tương đối đơn giản để làm website kinh doanh cơ bản là sử dụng các nền tảng tạo website miễn phí cung cấp cho bạn kho template mẫu và hệ thống quản lý nội dung web (CMS) như wordpress, Blogspot,....
 
Nếu bạn muốn làm một website kinh doanh chuyên nghiệp, mang dấu ấn riêng, tính  năng phức tạp hơn, bạn sẽ cần thuê một chuyên gia về web.

4. Có được một tên miền website tốt


 
Tên miền website, còn được gọi là địa chỉ trang web khi khách hàng gõ vào thanh địa chỉ trên trình duyệt để truy cập vào website kinh doanh của bạn. Hãy sáng tạo và nghĩ ra một tên miền truyền đạt mục tiêu kinh doanh của bạn mà không quá trừu tượng. Điều quan trọng là nó phải tạo ấn tượng tốt cho mục đích sử dụng, cũng như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO).

Dưới đây là một số mẹo để tạo ra một tên miền tối ưu nhất:
  • Dễ dàng đánh vần. Cố gắng không sử dụng tiếng lóng, bịa đặt hoặc những từ cực kỳ bí truyền.
  • Giữ nó càng ngắn càng tốt. Nó càng ngắn thì càng dễ nhớ và gõ chính xác.
  • Sử dụng phần mở rộng tên miền thích hợp. Ở Việt Nam thì tên miền .vn ; .com.vn ; .com  phổ biển nhất.
  • Tránh các số và dấu gạch nối. Chúng khó nhớ và kém thanh lịch và dễ nhớ hơn tên miền chỉ có từ, và có thể bị hiểu nhầm khi phát âm tên miền.
  • Tên địa chỉ có thể phát triển trong tương lai: Ví dụ: Amazon.com là một địa chỉ trang web rộng hơn nhiều so với BooksOnline.com và cho phép Amazon bán khá nhiều loại hàng hóa tiêu dùng thay vì chỉ sách, như mục đích ban đầu của nó.
  • Dễ ghi nhớ. Với rất nhiều trang web trên internet, điều quan trọng là tên trang web của bạn phải hấp dẫn để mọi người sẽ nhớ cách truy cập nó trong tương lai.
  • Nghiên cứu tên miền. Google địa chỉ đó để xem địa chỉ website tương tự đã tồn tại trực tuyến hay chưa và tìm kiếm trên USPTO.gov  để đảm bảo rằng địa chỉ đó không chứa bất kỳ nhãn hiệu đã đăng ký nào.
  • Kiểm tra xem giá có phù hợp không. Xác định xem bạn có thể mua địa chỉ trang web mong muốn của mình với giá hợp lý hay không vì hầu hết các tên miền tốt đã được sử dụng và sẽ cần được mua từ chủ sở hữu hiện tại.
  • Tránh những cái tên vô nghĩa. Hãy chọn một cái tên truyền tải được ý nghĩa để người dùng biết ngay doanh nghiệp của bạn là gì. Yahoo và Google là những cái tên hấp dẫn, nhưng chúng rất tốn kém về thương hiệu và doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể không có cùng ngân sách.
  • Tạo một URL thân thiện với SEO. Khi thích hợp, hãy cố gắng đưa ra một địa chỉ trang web thân thiện với SEO bao gồm từ khóa và vị trí địa lý; ví dụ: “www.biahanoi.com.”
Nếu bạn đang cảm thấy bế tắc, đừng băn khoăn! Bạn luôn có thể đổi thương hiệu và đổi tên miền của mình trong tương lai. Phần quan trọng nhất là đảm bảo tên miền phù hợp với hoạt động hiện tại của bạn.

5. Chọn một dịch vụ lưu trữ web (hosting)


 
Mọi trang web đều cần một "máy chủ", một máy chủ nơi lưu trữ tất cả dữ liệu như hình ảnh, mã nguồn, văn bản, file,… của website . Thường bạn sẽ phải thuê nơi lưu trữ này. Chi phí này sẽ phải trả hàng năm như thuê bao internet vậy. Chi phí thuê hosting thường khoảng từ 800.000 - 3.000.000 VNĐ là phổ biến. Hosting gắn liền với mã nguồn và hoạt động của website. Vì thế, bạn nên để đơn vị thiết kế website tư vấn cho bạn là tốt nhất nhé.

6. Xây dựng website kinh doanh của bạn



Khi xây dựng website kinh doanh của bạn, có một số điều cần xem xét. Bao gồm các:
  • Hiểu khách hàng của bạn và cách họ sẽ sử dụng trang web của bạn
  • Thiết kế trang web và khả năng sử dụng
  • Làm cho trang web của bạn có thể truy cập được
  • Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
  • Chú ý các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn

6.1. Hiển thị nổi bật mô tả rõ ràng về doanh nghiệp của bạn

Điều quan trọng là phải cho mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì ngay lập tức để họ không cảm thấy bối rối khi truy cập website kinh doanh của bạn. Đảm bảo rằng khối slide trang chủ cũng như các tiêu đề, hình ảnh thể hiện trực quan về các dịch vụ của bạn và bạn cũng nên có một đoạn giới thiệu nổi bật ở đầu trang chủ mô tả bạn là ai và bạn làm gì .

Ngoài ra, hãy đảm bảo cả menu điều hướng chính và chân trang của bạn đều có liên kết trang "Giới thiệu về chúng tôi" dễ dàng truy cập để mọi người có thể nhấp vào chúng và đọc thêm về doanh nghiệp của bạn.

6.2. Tạo giao diện người dùng website thú vị, đáng nhớ và hấp dẫn

Đảm bảo giao diện website kinh doanh của bạn để lại ấn tượng tích cực thúc đẩy sự tương tác với khách hàng. Bạn có thể làm như vậy bằng cách triển khai các đề xuất sau:
  • Sử dụng đồ họa đẹp và phông chữ dễ đọc.
  • Đảm bảo đồ họa của bạn được nén và tối ưu hóa để tải nhanh. Nếu trang web của bạn chậm, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ giảm xếp hạng của bạn.
  • Nghiên cứu các website đối thủ cạnh tranh để xem họ đã thiết kế và tối ưu hóa trang web của họ như thế nào; triển khai các thành phần tương tự và phát triển thêm nhiếu thiết kế nổi bật hơn trên website kinh doanh của bạn.
  • Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để xem họ muốn gì từ trang web của bạn và giúp họ dễ dàng đạt được điều đó.
  • Luôn duy trì thương hiệu trong suốt thiết kế website kinh doanh của bạn.
  • Thiết kế một hệ thống điều hướng trực quan cho phép người dùng truy cập các trang họ cần một cách nhanh chóng.
  • Cập nhật thông tin liên hệ dễ dàng truy cập.
  • Kết hợp các lời kêu gọi hành động rõ ràng (đặc biệt là các nút “mua ngay bây giờ”).
  • Tạo các trang tiêu chuẩn cho website kinh doanh của bạn, chẳng hạn như:
    • Trang Chủ
    • Về chúng tôi
    • Sản phẩm / Dịch vụ (với mô tả và hình ảnh trực quan hấp dẫn)
    • Sơ đồ trang web (cho mục đích SEO)
    • Trang quản trị
    • Liên hệ chúng tôi
    • Điều khoản sử dụng (hợp đồng trực tuyến điều chỉnh cách người dùng có thể sử dụng trang web của bạn)
    • Chính sách bảo mật
    • Các trang bổ sung có liên quan đến hoạt động kinh doanh cụ thể của bạn

6.3. Tối ưu hóa website kinh doanh của bạn cho các công cụ tìm kiếm

SEO là một tập hợp các thực hành bạn áp dụng cho website kinh doanh của mình để đảm bảo các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn một cách thích hợp và sau đó hiển thị nó cho người dùng công cụ tìm kiếm. Một khi website kinh doanh của bạn được các công cụ tìm kiếm “thu thập thông tin”, nó sẽ cạnh tranh với các trang web có nội dung tương tự. Nội dung và thiết kế trang web của bạn càng tốt thì trang web của bạn sẽ hiển thị càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.

SEO chủ yếu bao gồm các phương pháp sau:

  • Nghiên cứu và triển khai từ khóa
  • Tối ưu mã code trang web
  • Tốc độ tải nhanh
  • An toàn và đã được cài đặt chứng chỉ SSL; SSL là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn đảm bảo dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư
  • Có một trang web thân thiện với thiết bị di động
  • Sự tồn tại của các liên kết ngược chất lượng cao (liên kết trên các trang web bên ngoài có nội dung liên quan) dẫn đến trang web của bạn
  • Có nhiều đánh giá tích cực trực tuyến (Google, Yelp, Facebook, v.v.)
  • Sử dụng các liên kết nội bộ trên toàn bộ trang web của bạn để giữ mọi người nhấp vào và đọc
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để liên kết đến trang web của bạn (LinkedIn, Twitter, Facebook, Pinterest, v.v.)
SEO là một quá trình liên tục cực kỳ quan trọng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc hiển thị trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (dẫn đến lượng lớn lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn) hoặc trang 300 (dẫn đến không có lưu lượng truy cập).
6.4. Thường xuyên tạo và xuất bản nội dung chất lượng
Cả số lượng và độ mới của nội dung đều quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch xuất bản các bài báo và / hoặc bài đăng blog chất lượng trên website kinh doanh của mình và trên các website khác bên ngoài liên kết đến website của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm và khuyến khích mọi người quay lại trang web của bạn nhiều lần, bạn sẽ phải cập nhật trang web của mình với nội dung mới và phù hợp thường xuyên nhất có thể.

Ngoài nội dung trang tĩnh và các bài báo, một dạng nội dung tuyệt vời để đăng trên trang web của bạn là lời chứng thực. Yêu cầu lời chứng thực từ khách hàng của bạn và sau đó xuất bản chúng trên website kinh doanh của bạn là một cách tuyệt vời để đăng nội dung mới, chất lượng cao trên trang web của bạn để làm cho thương hiệu kinh doanh của bạn uy tín hơn

Đảm bảo nội dung của bạn sử dụng giọng điệu phù hợp với thương hiệu mà mọi người sẽ thích đọc.

6.5. Cài đặt các công cụ quản trị trang web

Sử dụng dữ liệu quan trọng để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web bằng cách cài đặt Google Analytics  và Google Search Console  (tốt nhất là thông qua Trình quản lý thẻ của Google). Những công cụ này có thể được sử dụng để theo dõi các loại thông tin sau:
  • Khách truy cập hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng vào trang web của bạn
  • Số lượt xem trên mỗi trang của trang web của bạn
  • “Tỷ lệ thoát” —tỷ lệ người dùng truy cập trang web của bạn và rời đi sau khi chỉ xem một trang (Các thuật toán của Google cung cấp thứ hạng cao hơn cho các trang web có tỷ lệ thoát thấp, theo lý thuyết rằng khách truy cập đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web và thấy nó có giá trị.)
  • Thời gian trung bình trên trang web của khách truy cập
  • Lỗi thu thập thông tin trên trang web của bạn (lỗi mà các công cụ tìm kiếm đã tìm thấy trên trang web của bạn khi thu thập thông tin nội dung của nó)
  • Các liên kết bị hỏng trên trang web
  • Từ khóa dẫn người dùng đến trang web của bạn
  • Liên kết ngược đến trang web của bạn
  • Thời gian tải trang web
  • Thông tin khác có thể giúp bạn nâng cao SEO của mình

7. Thực hiện kế hoạch bảo trì website


 
Để có một website kinh doanh thành công xếp hạng tốt trong các công cụ tìm kiếm và không bị tấn công, bạn cần đảm bảo rằng nó được bảo trì đúng cách.

Dưới đây là một số mẹo để tạo một kế hoạch bảo trì website kinh doanh của bạn:
  • Kiểm tra dữ liệu Công cụ quản trị trang web ít nhất mỗi tháng một lần và có bất kỳ lỗi quan trọng nào được gửi qua email cho bạn trong thời gian thực.
  • Sử dụng dữ liệu lưu lượng truy cập để tìm hiểu thêm về khán giả của bạn để bạn có thể phục vụ họ tốt hơn.
  • Sử dụng dữ liệu hiệu suất để tối ưu hóa và sửa các cảnh báo và lỗi.
  • Đảm bảo rằng tất cả phần mềm luôn được cập nhật.
  • Chạy quét bảo mật để bạn biết trang web của mình sạch phần mềm độc hại và không bị tấn công.
  • Sử dụng "thử nghiệm phân tách" để xem liệu các biến thể nhất định của trang web của bạn có giúp hiệu suất hay không; ví dụ: nếu bạn đang bán một sản phẩm, bạn có thể có hai phiên bản của một trang đích cụ thể với các hình ảnh và từ ngữ khác nhau — thử nghiệm phân tách cho phép bạn xem phiên bản nào có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.
  • Làm theo lời khuyên của tôi về SEO (xem điểm # 7) và liên tục xuất bản nội dung chất lượng (xem điểm # 8).
  • Tìm cách tiếp thị trực tuyến doanh nghiệp của bạn theo xu hướng và hiệu quả.
  • Cho phép người dùng trang web cung cấp cho bạn phản hồi về trang web của bạn.
  • Tiếp tục kiểm tra đối thủ cạnh tranh của bạn theo thời gian để xem họ đang làm gì với sự hiện diện trực tuyến của họ và xem liệu những gì họ đã làm
Mẫu website bán hàng 2
 
Web tham khảo: 123ring.net

Mẫu website bán hàng 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 71
 
Web tham khảo: sanfovet.com.vn

Mẫu website bán hàng 71

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 72
 
Web tham khảo: maluwilzvietnam.vn

Mẫu website bán hàng 72

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 83
 
Web tham khảo: ape.com.vn

Mẫu website bán hàng 83

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 84
 
Web tham khảo: vanphongpham123.com

Mẫu website bán hàng 84

Giá thị trường:
5.000.000 đ
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Miễn phí
Mẫu website bán hàng 85
 
Web tham khảo: akh.vn

Mẫu website bán hàng 85

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 105
 
Web tham khảo: mayphotobongsen.vn/

Mẫu website bán hàng 105

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 141
 
Web tham khảo: bulongnamhai.com.vn

Mẫu website bán hàng 141

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Như bạn có thể nói sau khi đọc bài viết này, việc làm website kinh doanh tuyệt vời có thể không đơn giản như bạn nghĩ ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn làm theo các bước nêu trong bài viết này, doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội thành công trên thị trường trực tuyến. 

Nếu các bạn cần tư vấn gì về làm website để kinh doanh, hay có băn khoăn gì khi quảng bá website thì có thể liên hệ với Tất Thành qua số hotline: 0963239222 để chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ cho bạn nhé :).