Khi xây dựng website kinh doanh của bạn, có một số điều cần xem xét. Bao gồm các:
- Hiểu khách hàng của bạn và cách họ sẽ sử dụng trang web của bạn
- Thiết kế trang web và khả năng sử dụng
- Làm cho trang web của bạn có thể truy cập được
- Làm cho trang web của bạn thân thiện với thiết bị di động
- Chú ý các yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng tìm kiếm của bạn
6.1. Hiển thị nổi bật mô tả rõ ràng về doanh nghiệp của bạn
Điều quan trọng là phải cho mọi người biết bạn là ai và bạn làm gì ngay lập tức để họ không cảm thấy bối rối khi truy cập website kinh doanh của bạn. Đảm bảo rằng khối slide trang chủ cũng như các tiêu đề, hình ảnh thể hiện trực quan về các dịch vụ của bạn và bạn cũng nên có một đoạn giới thiệu nổi bật ở đầu trang chủ mô tả bạn là ai và bạn làm gì .
Ngoài ra, hãy đảm bảo cả menu điều hướng chính và chân trang của bạn đều có liên kết trang "Giới thiệu về chúng tôi" dễ dàng truy cập để mọi người có thể nhấp vào chúng và đọc thêm về doanh nghiệp của bạn.
6.2. Tạo giao diện người dùng website thú vị, đáng nhớ và hấp dẫn
Đảm bảo giao diện website kinh doanh của bạn để lại ấn tượng tích cực thúc đẩy sự tương tác với khách hàng. Bạn có thể làm như vậy bằng cách triển khai các đề xuất sau:
- Sử dụng đồ họa đẹp và phông chữ dễ đọc.
- Đảm bảo đồ họa của bạn được nén và tối ưu hóa để tải nhanh. Nếu trang web của bạn chậm, các công cụ tìm kiếm như Google sẽ giảm xếp hạng của bạn.
- Nghiên cứu các website đối thủ cạnh tranh để xem họ đã thiết kế và tối ưu hóa trang web của họ như thế nào; triển khai các thành phần tương tự và phát triển thêm nhiếu thiết kế nổi bật hơn trên website kinh doanh của bạn.
- Nghiên cứu đối tượng mục tiêu của bạn để xem họ muốn gì từ trang web của bạn và giúp họ dễ dàng đạt được điều đó.
- Luôn duy trì thương hiệu trong suốt thiết kế website kinh doanh của bạn.
- Thiết kế một hệ thống điều hướng trực quan cho phép người dùng truy cập các trang họ cần một cách nhanh chóng.
- Cập nhật thông tin liên hệ dễ dàng truy cập.
- Kết hợp các lời kêu gọi hành động rõ ràng (đặc biệt là các nút “mua ngay bây giờ”).
- Tạo các trang tiêu chuẩn cho website kinh doanh của bạn, chẳng hạn như:
- Trang Chủ
- Về chúng tôi
- Sản phẩm / Dịch vụ (với mô tả và hình ảnh trực quan hấp dẫn)
- Sơ đồ trang web (cho mục đích SEO)
- Trang quản trị
- Liên hệ chúng tôi
- Điều khoản sử dụng (hợp đồng trực tuyến điều chỉnh cách người dùng có thể sử dụng trang web của bạn)
- Chính sách bảo mật
- Các trang bổ sung có liên quan đến hoạt động kinh doanh cụ thể của bạn
6.3. Tối ưu hóa website kinh doanh của bạn cho các công cụ tìm kiếm
SEO là một tập hợp các thực hành bạn áp dụng cho website kinh doanh của mình để đảm bảo các công cụ tìm kiếm lập chỉ mục và xếp hạng trang web của bạn một cách thích hợp và sau đó hiển thị nó cho người dùng công cụ tìm kiếm. Một khi website kinh doanh của bạn được các công cụ tìm kiếm “thu thập thông tin”, nó sẽ cạnh tranh với các trang web có nội dung tương tự. Nội dung và thiết kế trang web của bạn càng tốt thì trang web của bạn sẽ hiển thị càng cao trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
SEO chủ yếu bao gồm các phương pháp sau:
- Nghiên cứu và triển khai từ khóa
- Tối ưu mã code trang web
- Tốc độ tải nhanh
- An toàn và đã được cài đặt chứng chỉ SSL; SSL là công nghệ bảo mật tiêu chuẩn đảm bảo dữ liệu được truyền giữa máy chủ web và trình duyệt vẫn ở chế độ riêng tư
- Có một trang web thân thiện với thiết bị di động
- Sự tồn tại của các liên kết ngược chất lượng cao (liên kết trên các trang web bên ngoài có nội dung liên quan) dẫn đến trang web của bạn
- Có nhiều đánh giá tích cực trực tuyến (Google, Yelp, Facebook, v.v.)
- Sử dụng các liên kết nội bộ trên toàn bộ trang web của bạn để giữ mọi người nhấp vào và đọc
- Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để liên kết đến trang web của bạn (LinkedIn, Twitter, Facebook, Pinterest, v.v.)
SEO là một quá trình liên tục cực kỳ quan trọng có thể có nghĩa là sự khác biệt giữa việc hiển thị trên trang đầu tiên của các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (dẫn đến lượng lớn lưu lượng truy cập miễn phí vào trang web của bạn) hoặc trang 300 (dẫn đến không có lưu lượng truy cập).
6.4. Thường xuyên tạo và xuất bản nội dung chất lượng
Cả số lượng và độ mới của nội dung đều quan trọng đối với các công cụ tìm kiếm, vì vậy điều quan trọng là bạn phải lập kế hoạch xuất bản các bài báo và / hoặc bài đăng blog chất lượng trên website kinh doanh của mình và trên các website khác bên ngoài liên kết đến website của bạn. Nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm và khuyến khích mọi người quay lại trang web của bạn nhiều lần, bạn sẽ phải cập nhật trang web của mình với nội dung mới và phù hợp thường xuyên nhất có thể.
Ngoài nội dung trang tĩnh và các bài báo, một dạng nội dung tuyệt vời để đăng trên trang web của bạn là lời chứng thực. Yêu cầu lời chứng thực từ khách hàng của bạn và sau đó xuất bản chúng trên website kinh doanh của bạn là một cách tuyệt vời để đăng nội dung mới, chất lượng cao trên trang web của bạn để làm cho thương hiệu kinh doanh của bạn uy tín hơn
Đảm bảo nội dung của bạn sử dụng giọng điệu phù hợp với thương hiệu mà mọi người sẽ thích đọc.
6.5. Cài đặt các công cụ quản trị trang web
Sử dụng dữ liệu quan trọng để giúp bạn phân tích lưu lượng truy cập và hiệu suất trang web bằng cách cài đặt Google Analytics và Google Search Console (tốt nhất là thông qua Trình quản lý thẻ của Google). Những công cụ này có thể được sử dụng để theo dõi các loại thông tin sau:
- Khách truy cập hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng vào trang web của bạn
- Số lượt xem trên mỗi trang của trang web của bạn
- “Tỷ lệ thoát” —tỷ lệ người dùng truy cập trang web của bạn và rời đi sau khi chỉ xem một trang (Các thuật toán của Google cung cấp thứ hạng cao hơn cho các trang web có tỷ lệ thoát thấp, theo lý thuyết rằng khách truy cập đang dành nhiều thời gian hơn trên trang web và thấy nó có giá trị.)
- Thời gian trung bình trên trang web của khách truy cập
- Lỗi thu thập thông tin trên trang web của bạn (lỗi mà các công cụ tìm kiếm đã tìm thấy trên trang web của bạn khi thu thập thông tin nội dung của nó)
- Các liên kết bị hỏng trên trang web
- Từ khóa dẫn người dùng đến trang web của bạn
- Liên kết ngược đến trang web của bạn
- Thời gian tải trang web
- Thông tin khác có thể giúp bạn nâng cao SEO của mình