Các trang web đẹp thực sự là một loại hình nghệ thuật. Khi bạn bắt gặp một trang web đẹp khiến bạn phải kinh ngạc, thật dễ dàng để có được sự đánh giá cao cũng như cảm tình từ phía bạn. Đúng vậy, trong việc làm một trang web, tính thẩm mỹ không phải là tất cả - nhưng chúng chắc chắn quan trọng. Bạn đã bao giờ truy cập vào một trang web lộn xộn, có màu sắc xung đột hoặc thiết kế khó đọc và khó điều hướng chưa? Câu trả lời của bạn có thể là thoát ra và tìm kiếm một trang web khác để truy cập vào vị trí của nó.

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng để tạo ra các yếu tố đáng kinh ngạc cho việc làm website của riêng mình, thì đây là 6 mẹo sẽ biến website của bạn thành một thứ tuyệt đẹp.

Làm website đẹp

Làm website đẹp cho người mới bắt đầu

1. Xác định mục tiêu trang web của bạn.


Mặc dù phần này không liên quan đến việc làm cho website của bạn đẹp, nhưng đó là một bước quan trọng để tạo ra một trang web hiệu quả. Khi bạn dự định làm một trang web, chắc chắn bạn phải mong muốn website giúp bạn hoàn thành một mục tiêu nào đó.

Hãy dành một chút thời gian để xác định rõ ràng những mục tiêu đó là gì. Bạn chắc chắn sẽ có một mục tiêu tổng quát — đối với chủ doanh nghiệp, đó là tạo ra doanh số bán hàng mới, đối với trang web cá nhân, nó có thể là kết nối với mọi người thông qua các bài đăng trên blog hoặc quan tâm đến những điều bạn làm. Ngoài ra, bạn có thể có một số mục tiêu nhỏ hơn góp phần vào mục tiêu chính của mình: thu hút sự chú ý của đúng người, tăng lưu lượng truy cập và xây dựng danh sách email là một vài ví dụ có thể.

Khi bạn tiếp cận việc làm website của mình với mục tiêu rõ ràng, bạn sẽ thực hiện tốt hơn việc tạo ra một trang web phù hợp với những gì bạn muốn và làm. Và bạn sẽ biết cách theo dõi thành công của nó sau khi nó được phát hành.
1. Xác định mục tiêu trang web của bạn.

2. Quyết định các trang và tổ chức website của bạn.


Một yếu tố quan trọng khác trong việc giữ cho website của bạn hiệu quả là đảm bảo rằng nó trực quan. Bạn không muốn khách truy cập vào website bị quá tải bởi quá nhiều thông tin trên một trang — điều đó vừa khó hiểu vừa có hại cho SEO. Vì vậy, hãy tìm cách chia mọi thứ bạn muốn chia sẻ thành một số trang mà mỗi trang dành cho một lượng thông tin có thể quản lý được.

Khi bạn có ý tưởng về các trang khác nhau mà bạn sẽ tạo, hãy nghĩ về cách tổ chức chúng tốt nhất theo cách giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy những gì họ quan tâm. Tìm ra một vài danh mục chính trên các trang khác nhau của bạn phù hợp với. Đây có thể sẽ là những damu mục chính trong menu website của bạn.

Nếu trang web của bạn khá đơn giản và chỉ có một vài trang, thì bước này không nên quá phức tạp. Nếu bạn mong đợi trang web của mình phát triển thành một thứ gì đó lớn hơn nhiều với hàng chục hoặc hàng trăm trang, thì điều quan trọng hơn là xác định một kiến trúc trang web rõ ràng ngay bây giờ mà bạn sẽ gắn bó trong tương lai.  

2.1. Tìm ra nội dung cho website của bạn

Đây là một phần của quá trình phát triển trang web mà hầu hết các chủ doanh nghiệp gặp khó khăn. Họ trở nên choáng ngợp với những câu hỏi như: "Tôi có cần trang ý kiến khách hàng không?" Tôi chỉ là một cửa hàng nhỏ, không có gì quá đặc biệt thì có nên giới thiệu về bản thân chúng tôi không ”

Về bản chất, một số trang web chuẩn là chìa khóa cho một website tốt: 
  • Trang chủ: đây là trang đầu tiên mà khách truy cập của bạn sẽ thấy. Tại đây, bạn nên cung cấp một bản tóm tắt về doanh nghiệp của mình. 
  • Giới thiệu: trang giới thiệu sẽ cung cấp một cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp của bạn. Nó sẽ thông báo cho khách truy cập của bạn về những gì làm cho bạn khác biệt so với đối thủ cạnh tranh của bạn. 
  • Dịch vụ: sử dụng trang này để giải thích chi tiết những dịch vụ bạn cung cấp. 
  • Sản phẩm: liệt kê các sản phẩm của bạn tại đây và cung cấp thông tin về từng sản phẩm. Nếu bạn có nhiều sản phẩm, hãy cân nhắc chia chúng thành các loại riêng biệt. 
  • Câu hỏi thường gặp: sử dụng phần này để trả lời các câu hỏi mà khách hàng hỏi bạn nhiều lần. 
  • Lời chứng thực: trong trang web này, bạn nên bao gồm lời chứng thực của khách hàng để cho khách truy cập thấy rằng bạn thật tuyệt vời. 
  • Liên hệ: trong phần này, bạn có thể bao gồm tất cả các cách khác nhau về cách khách truy cập có thể liên hệ với bạn. Bạn có thể bao gồm địa chỉ email, số điện thoại, cũng như các địa chỉ web hồ sơ mạng xã hội của bạn. 
  • Blog: đôi khi, có một trang blog là điều cần thiết để xây dựng các trang web hiệu quả. Sử dụng nó để đăng các blog có liên quan mà khán giả của bạn sẽ thích đọc.
Tìm ra nội dung cho website của bạn

2.2. Đưa ra một bố cục rõ ràng cho website của bạn

Khi bạn đã hoàn thành việc tìm ra nội dung, đã đến lúc đưa ra một bố cục gọn gàng cho trang web của bạn. Nội dung sẽ cho bạn biết bạn cần bao gồm những trang nào. 

Nói chung, chìa khóa cho một website tốt là: 
  • Nội dung của bạn trên mỗi trang riêng biệt. 
  • Ít lộn xộn hơn:Các tổ chức lớn, chẳng hạn như Apple và Nike, đang nhận ra giá trị của việc áp dụng phương pháp tối giản vào trang web của họ. Thiết kế web đang có xu hướng sử dụng các hình ảnh đơn lẻ, nhiều trang, đậm chất điện ảnh, thể hiện rõ giá trị và mục đích. Ít hơn chắc chắn là tốt hơn khi nói đến việc xây dựng một trang web hấp dẫn. Ngay cả khi bạn có một trang web dày đặc thông tin, hãy coi trang chủ như một sự chào đón đơn giản và sạch sẽ trước khi liên kết đến nội dung phức tạp hơn trên các trang khác.
  • Điều hướng dễ dàng: Nếu khách truy cập vào website của bạn không thể tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm trong vòng phút đầu tiên, phần lớn họ sẽ không đủ kiên nhẫn chờ đợi và thoát ra. Điều hướng đơn giản giúp website hoạt động tốt nhất. Bạn nên lưu ý đến các thiết kế menu dễ tìm ở đầu trang hoặc ở bên cạnh trang là điều mà đa số người dùng internet quen thuộc.
Bố cục phù hợp nhất cho mọi trang web là khác nhau, tùy thuộc vào doanh nghiệp của bạn và dịch vụ bạn cung cấp. 

3. Xác định các yêu cầu về thiết kế giao diện


3.1 Chọn bảng màu cho website của bạn.

Màu sắc là một trong những vũ khí chính trong kho vũ khí thiết kế của bạn có sức mạnh tạo ra tác động mạnh mẽ tới tâm lý và quyết định của khách hàng khi được sử dụng một cách hợp lý và đúng chỗ trên website. Nếu bạn đang chuẩn bị làm một trang website cho công ty của mình, lựa chọn tối ưu nhất là sử dụng màu thương hiệu của công ty để làm màu chủ đạo của trang web để tạo ra sự đồng nhất về mặt thương hiệu cho khách hàng của bạn. Và một quy tắc cơ bản khác là giữ cho nền trắng với chữ đen sẽ giúp cho khách truy cập có thể đọc các nội dung trên website một cách dễ dàng và thoải mái.

3.2. Phong cách thiết kế

Cũng như cách phối màu của bạn, việc định hình phong cách cho website của bạn ngay từ sớm sẽ giúp bạn đảm bảo phong cách của mình nhất quán trên toàn bộ trang web và mọi thứ trông theo cách bạn muốn. Bạn có thể tạo một danh sách các ghi chú về các lựa chọn phong cách mà bạn muốn sử dụng trên trang web của mình.

Cân nhắc những thứ như bạn muốn các phần tử và nút của mình có góc tròn hay góc nhọn. Bạn có muốn tất cả các trang trên trang web của mình duy trì cùng một bố cục cơ bản không? Bạn muốn sử dụng màu gì cho nền, văn bản, liên kết và nút? Bạn muốn sử dụng phông chữ nào và nếu bạn muốn sử dụng nhiều phông chữ, bạn nên sử dụng từng phông chữ trong ngữ cảnh nào?

Xác định các yêu cầu về thiết kế giao diện


3.3. Font chữ trên website

Lựa chọn font chữ dễ đọc, phù hợp với tổng thể thiết kế. Website ngày nay được phát triển ngày một tốt hơn với mục tiêu chủ yếu là để đáp ứng người dùng ngay cả trên hình ảnh, bố cục đến font chữ. Một font chữ rối, có chân, nhỏ sẽ khiến cho tổng thể thiết kế trở nên đơn điệu, thiếu tương tác hơn. Font chữ cũng cần phù hợp với tổng thể thiết kế để tránh làm mất đi sự liền mạch.

3.4. Thiết kế nhất quán

Mặc dù bạn có thể có hàng trăm ý tưởng thiết kế tuyệt vời đang trôi nổi trong ngân hàng ý tưởng, hãy gắn bó với một thiết kế cho một trang web. Việc chuyển đổi giữa các bố cục, cách phối màu và loại nội dung khác nhau giữa các trang khác nhau trong cùng một trang web sẽ khiến khách truy cập của bạn bị nhầm lẫn và có khả năng mất hứng thú.

3.5.Khả năng tương thích với thiết bị di động

Nhiều khách truy cập của bạn sẽ đến từ các thiết bị di động, vì vậy trang web của bạn cần trông đẹp trên màn hình nhỏ như trên máy tính. 

4. Viết nội dung cho website của bạn

Sau khi bạn tìm ra loại nội dung bạn muốn đưa vào trang web của mình và đưa ra bố cục rõ ràng, đã đến lúc viết nội dung độc đáo cho từng trang web riêng biệt. 

Cho đến nay, chúng ta đã nói rất nhiều về thiết kế trực quan, nhưng từ ngữ bạn chọn sẽ quan trọng không kém để hoàn thành mục tiêu của bạn như thẩm mỹ trực quan. Những thông tin mà bạn đưa vào trang web của mình phải truyền tải cho khách truy cập của bạn biết website của bạn nói về điều gì và tại sao họ nên quan tâm.

Nếu bạn thấy mơ hồ về điều này thì dành một chút thời gian tìm hiểu các website tương tự và xem cách chúng mô tả về bản thân. Chúng có thể là nguồn cảm hứng để giúp bạn làm rõ thông điệp của chính mình, đồng thời cũng làm rõ những gì đã và đang được thực hiện. Tuyệt vời hơn là bạn hoàn toàn có thể tạo ra sự khác biệt với đa số các website đó và truyền đạt cho khách truy cập những điều khiến bạn trở nên độc đáo.
Viết nội dung cho website của bạn
5. Lựa chọn hình ảnh đẹp

Tìm kiếm hình ảnh đẹp là một phần quan trọng trong việc làm nên một website tuyệt vời. Nếu bạn có thể tìm thấy những hình ảnh gây chú ý sẽ thu hút khách truy cập, chúng có thể thậm chí còn hiệu quả hơn văn bản của bạn. 

Dưới đây là một số mẹo sẽ giúp bạn làm ra một website hấp dẫn về mặt thẩm mỹ: 
  • Bạn có thể sử dụng ảnh do một chuyên gia mà bạn đã thuê chụp. Những bức ảnh này sẽ thể hiện tốt sản phẩm của bạn. 
  • Bạn có thể thuê một nhà thiết kế đồ họa, người có thể tạo đồ họa thông tin và hình minh họa bắt mắt cho trang web của bạn. 
  • Hoặc bạn có thể sử dụng hình ảnh miễn phí bản quyền. Bạn có thể tìm thấy chúng trên các trang web như Pexels , Unsplash và Burst . Chỉ cần nhập từ khóa của bạn vào dấu ngoặc ở trên cùng và bạn sẽ khám phá ra nhiều hình ảnh miễn phí chất lượng cao mà bạn có thể chèn vào bất kỳ đâu trên trang web của mình.  
6. Làm cho website load nhanh chóng


Trên tất cả, những thiết kế hấp dẫn nhất sẽ vô dụng nếu khách của bạn không ở lại đủ lâu để đánh giá cao công việc của bạn. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự hài lòng tức thì. Nếu trang web của bạn mất nhiều hơn vài giây để tải, bạn có thể đặt cược vào việc khách truy cập mất kiên nhẫn và nhấp chuột khỏi trang web của bạn.

Đồ họa và video là những thủ phạm thông thường gây ra sự chậm trễ trong việc tải trang. Đừng sử dụng chúng trừ khi điều quan trọng là phải truyền tải thông điệp của bạn hoặc chúng mang lại giá trị to lớn cho người dùng. Thay vào đó, hãy chọn những định dạng văn bản đơn thuần trên một trang. Nếu bạn phải sử dụng đồ họa, hãy cố gắng giảm số lượng và kích thước hoặc tìm nguồn phần mềm tối ưu hóa đồ họa web để làm gọn gàng ảnh của bạn. Hãy nhớ rằng không phải ai cũng có băng thông rộng tốc độ cao. Một trang web mất 20 giây để tải sẽ chỉ thấy một phần nhỏ lưu lượng truy cập cho sự kiện chính.
 
Làm cho website load nhanh chóng
Cuối cùng

Quá trình để làm ra một trang web đẹp rất thú vị. Nhìn thấy thứ gì đó đẹp đẽ do chính bạn tạo ra (ngay cả khi có sự trợ giúp của một bên thứ 3) chắc chắn sẽ khơi dậy niềm tự hào và cho bạn cảm giác đã hoàn thành. Bằng sự nỗ lực và cố gắng, bạn sẽ làm nên một website đẹp, bắt mắt mà khán giả của bạn sẽ yêu thích và website này sẽ đưa doanh nghiệp của bạn lên một tầm cao mới. 

Nếu các bạn cần tư vấn gì về làm website đẹp, hay có băn khoăn gì khi quảng bá website thì có thể liên hệ với Tất Thành qua số hotline: 0963239222 để chúng tôi có thể tư vấn, hỗ trợ cho bạn nhé :).