Bán điện thoại trực tuyến thông qua website không còn là điều gì xa lạ. Điều đó đồng nghĩa với tất cả cửa hàng, thương hiệu điện thoại đều khai thác công cụ website để mở rộng thị trường và tăng doanh thủ của mình. Vậy, làm thế nào để trở nên nổi bật và xây dựng cho mình lợi thế trong "cuộc chiến" này? Hãy cùng Tất Thành phân tích website bán điện thoại One Plus để khám phá bí quyết thành công của họ!

Phân tích chi tiết website bán điện thoại OnePlus

Trang chủ

 

Trang chủ sử dụng hình ảnh trực quan, chất lượng cao với màu sắc tươi sáng, gây ấn tượng với người dùng về phong cách thương hiệu và sản phẩm OnePlus cung cấp.

Các khối nội dung bên dưới cũng là khối nội dùng tràn trang: lớn, hình ảnh bắt mắt, thông điệp ngắn gọn và rõ ràng. Rõ ràng là website bán điện thoại này muốn gây ấn tượng với khách truy cập bằng hình ảnh chân thực của mình. Tập trung sự chú ý vào các nội dung quan trọng nhất thay vì nhồi nhét nội dung gây mất tập trung.
 

Một cách xây dựng độ uy tín rất hay mà trang chủ OnePlus áp dụng thay vì chứng thực của khách hàng đó là những bài báo nói về họ trên các trang tin nổi tiếng và uy tín về công nghệ như Cnet, PCMAC, The Verge... Sự xuất hiện trên các trang uy tín này không chỉ đơn giản là người dùng đánh giá cao mà ngay cả những chuyên gia trong lĩnh vực này cũng có sự công nhận với sản phẩm.

Trang giới thiệu


 
Câu chuyện thương hiệu của OnePlus được chia thành 3 phần xếp cạnh nhau trên màn hình. Đây là cách thể hiện cho thấy các yếu tố này quan trọng ngang nhau.


Bên trong từng phần là slide trượt ngang giới thiệu ngắn gọn, súc tích về thương hiệu điện thoại.


Đây là các video sự kiện của OnePlus. Các video trượt ngang với tiêu đề ngắn gọn và ảnh đại diện hấp dẫn về sự kiện mà OnePlus tổ chức để quảng bá cho sản phẩm của mình.
 

Trang sản phẩm nổi bật

Hay nói đúng hơn, đây là một trang landing page giới thiệu sản phẩm mới của OnePlus. Tất cả thông tin về sản phẩm: tổng quát, hiển thị, trình chiếu, camera, thiết kế... đều được thể hiện một cách vô cùng tuyệt vời.

Trang sử dụng hiệu ứng thị sai (parallax scrolling) để thể hiện câu chuyện sản phẩm của mình một cách hấp dẫn. Đưa người dùng khám phá mọi điều về điện thoại mới theo cách mới lạ, thú vị và dễ ghi nhớ hơn nhiều so với chỉ văn bản, hình ảnh hay video thông thường.

Ngay đầu trang là tên và hình ảnh cỡ lớn, chất lượng cao của sản phẩm, cùng với giá của nó và CTA "Find a store". Tất nhiên là hiếm có khách hàng mới nào lựa chọn mua hàng chỉ với những thông tin này, nhưng đây là cách cho người dùng thấy thông tin tổng quan về sản phẩm cũng như lựa chọn mua hàng cho những vị khách quay lại sau lần tìm hiểu đầu tiên.
 

Thông số kỹ thuật của sản phẩm được thể hiện một cách đơn giản, ngắn gọn nhưng cũng rõ ràng nhất về vấn đề mà người dùng quan tâm khi chọn mua một chiếc điện thoại hay thiết bị điện tử nói chung. Nếu quan sát thì bạn có thể thấy bên dưới chữ trắng đậm là một lớp văn bản với chữ outline, - xu hướng mới trong thiết kế hiện nay.



Bên dưới là hình ảnh sản phẩm ở mọi góc độ. Bạn cũng có thể lựa chọn xem các màu sắc khác nhau của sản phẩm mới ra này ngay tại đây.

 
Nếu truy cập trang, bạn sẽ thấy đây là một video chất lượng cực cao, cho thấy cách mà thiết bị này hiển thị thông tin, nội dung của mình. Đây là cách nhanh nhất để cho người dùng thấy chất lượng hiển thị của thiết bị mà không cần dài dòng hay nêu ra các thông số kỹ thuật phức tạp.
 

Chúng tôi đánh giá rất cao các tương tác vi mô mà trang này mang đến trong trải nghiệm của khách hàng. Điều này tạo ra sự thú vị, kích thích trí tò mò của người dùng nhưng vẫn làm nổi bật được các nội dung quan trọng, không khiến khách truy cập mất tập trung vào các chi tiết thiết kế.

Chắc hẳn rằng với phần giới thiệu súc tích ở cột trái kèm theo hình ảnh minh họa tuyệt vời ở màn hình bên phải, OnePlus có thể dễ dàng thuyết phục người dùng tin vào trải nghiệm màu sắc chân thực mà sản phẩm của mình cung cấp.
 
 
Thông tin camera chi tiết với thông số kỹ thuật được thể hiện trực quan ngay trên chính hình ảnh điện thoại.
 
Các shoot hình chụp từ dòng máy này cũng được sử dụng để quảng bá cho khả năng chụp hình chuyên nghiệp của nó - một trong những vấn đề mà người dùng smartphone quan tâm nhất hiện nay.
 


Đây là phần nói về thiết kế của sản phẩm với hình ảnh chất lượng cao về từng đường nét, chi tiết mà màu sắc của máy điện thoại.

Trang cửa hàng/ sản phẩm chi tiết

 

 
Trang cửa hàng trực tuyến, hãy còn được gọi là danh sách sản phẩm được thiết kế theo bố cục lưới truyền thống. Các khối sản phẩm đặt cạnh nhau, nhiều sản phẩm mà gọn gàng, không rối mắt. Hình ảnh sản phẩm được đầu tư có chất lượng cao, trực quan, hoàn toàn hấp dẫn ánh mắt của người dùng.

Chức năng lọc sản phẩm cũng được cung cấp với khả năng lọc theo danh mục (điện thoại, phụ kiện...), lọc theo thiết bị hay sắp xếp theo tên sản phẩm. Điều này giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm sản phẩm mong muốn trong hàng trăm, nghìn sản phẩm trên website.
 

Trang sản phẩm chi tiết khá lạ mặt với phần hình ảnh cố định theo chiều cuộn chuột, các chi tiết về màu sắc, sản phẩm tặng kèm và giá cả cũng được nếu chi tiết, giúp người dùng có thể tham khảo kỹ càng trước khi quyết định mua hàng.



Phần giới thiệu chi tiết về sản phẩm cho cái nhìn rõ ràng hơn với những ai muốn tìm hiểu sâu hơn về nó.

Trang giỏ hàng


Khi người dùng vào đến trang thanh toán tức là họ đã có tỷ lệ đặt hàng vô cùng cao. Khi này, thiết kế ấn tượng không phải là ưu tiên hàng đầu của họ. Cái họ cần là sự rõ ràng, đang tin cậy và One Plus đã làm rất tốt điều này. Trang giỏ hàng có một cấu trúc đơn giản, cung cấp cho người dùng thông tin minh bạch, dễ hiểu và chi tiết nhất về thông tin đặt hàng, các chính sách vận chuyển, đổi trả... và giá tiền phải thanh toán. Những thông tin quan trọng được thể hiện nổi bật, giúp khách hàng tiềm năng cảm thấy sự chuyên nghiệp và uy tín của thương hiệu.
 

Trang hỗ trợ


Trang hỗ trợ thiết kế đơn giản nhưng chi tiết và hữu ích với thanh công cụ tìm kiếm dược đặt ngay trên màn hình đầu tiên. Khách truy cập có thể tìm kiếm nhanh các thông tin cần hỗ trợ tại đây để nhận được kết quả mong muốn/ sự trợ giúp một cách nhanh nhất.
 

Ngoài ra, nếu không biết chính xác từ khóa hay vấn đề cần hỏi là gì, người dùng cũng có thể tìm các vấn đề thường gặp được tổ chức theo các danh mục bên dưới như: Hỗ trợ sản phẩm, Câu hỏi thường gặp khi mua hàng, Giải quyết lỗi, đổi máy.... Tại đây, bạn có thể tìm thấy danh sách câu hỏi/vấn đề mà người dùng khác đã gặp phải cùng với câu trả lời từ hãng mà không cần mất liên hệ và chờ đợi phản hồi từ họ.

Trang liên hệ


Trang liên hệ cho phép người dùng tìm kiếm cửa hàng gần mình thông qua tên thành phố hoặc mã bưu điện. Các cửa hàng phù hợp sẽ được đánh dấu trên bản đồ, giúp người dùng có thể hình dùng rõ nhất khoảng cách đến vị trí của mình và lựa chọn cửa hàng One Plus phù hợp.
 
Trên đây là những phân tích về website bán điện thoại One Plus của Tất Thành. Hy vọng rằng những phân tích này có thể giúp bạn nhìn thấy nhiều điểm tích cực và ý tưởng sáng tạo trong website của One Plus để từ đó tìm cảm hứng cho website bán điện thoại của riêng mình. Nếu cần giúp đỡ chi tiết hơn cho dự án thiết kế website bán điện thoại của mình, hãy liên hệ với Tất Thành để được tư vấn chuyên nghiệp và chi tiết!