Đôi nét về De Beers
Để nói về vị thế của hãng trang sức De Beers, hãng vô cùng nổi tiếng với câu nói "A diamond is forever" - tác giả của ý tưởng đưa kim cương trở thành chứng nhân cho sự bền chặt của tình yêu.
Ngoài ra, De Beers cũng là công ty đưa ra ý tưởng đo đếm giá trị và chất lượng của kim cương thông quan tiêu chuẩn 4 chữ C: Carat (trọng lượng), Colour (màu sắc), Cut (kiểu cắt), Clarity (độ trong, độ sạch). Cho đến tận ngay nay, tiêu chuẩn này vẫn là tiêu chuẩn hoàn hảo nhất để đánh giá một viên kim cương.
Hãy cùng Tất Thành tìm hiểu về website trang sức De Beers - một thương hiệu trang sức từng chiếm đến 80% thị phần kim cương trên thế giới, để xem cách họ xây dựng thương hiệu của mình trong thời đại công nghệ 4.0 như thế nào các bạn nhé!
Tổng quan website
Phong cách
► Xem thêm: Phong cách thiết kế website bán trang sức
Màu sắc
Màu trắng được sử dụng trên website để mang đến sự tinh khiết, sạch sẽ và không gian âm hoàn hảo, làm nổi bật các sản phẩm trang sức cao cấp của De Beers.
Tone màu đất tinh tế, tạo ra bầu không khí ấm áp và thân thiện. Cân bằng tuyệt vời với màu trắng, giảm đi cái "lạnh" của màu trắng.
Xanh dương đậm là yếu tố điểm xuyết, được sử dụng cho màu chữ vừa lạ mắt lại mang đến cảm giác chuyên nghiệp, uy tín cho website.
► Xem thêm: Cách lựa chọn màu sắc website bán trang sức để hấp dẫn khách hàng
Menu cố định
Phân tích chi tiết
Trang chủ
Không giống như các website thông thường khác chỉ dùng hình ảnh lớn cho phần header, trang chủ của De Beers sử dụng hình ảnh lớn trên toàn trang, từ header cho tới các khối nội dung bên dưới. Tất nhiên là đi kèm đường dẫn điều hướng người dùng đến trang đích mong muốn.
De Beers chia màn hình để giới thiệu đến người dùng các bộ sưu tập khác nhau (nhóm sản phẩm khác nhau: trang sức cưới, trang sức cầu hôn...). Đây là một cách đang được ưa chuộng để giới thiệu các thông tin cùng cấp, quan trọng như nhau.
Giới thiệu sản phẩm nổi bật với hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, chân thực, màu nền trùng với màu backgroud. Đây là cách tốt nhất để tập trung sự chú ý của người dùng vào trang sức. Các chi tiết thiết kế cầu kỳ có thể khiến họ dễ mất tập trung hơn.
Phần cuối trang chủ, De Beers sử dụng slide trượt ngang để giới thiệu đến khách truy cập nhiều câu chuyện thú vị, bộ sưu tập trang sức hấp dẫn mà họ có thể hứng thú và muốn khám phá nhiều hơn.
Trang Câu chuyện tình yêu
Câu chuyện tình yêu là trang chúng tôi thích nhất trên website trang sức này. Trang này cho người dùng thấy các câu chuyện tình yêu, những khoảnh khắc đáng nhớ với trang sức De Beers. Ý tưởng này rất hay và không dễ để thấy trên các website bán trang sức khác.
Bên dưới là những sản phẩm nhẫn đính hôn, nhẫn cưới xuất hiện trong những câu chuyện tình yêu ở trên - Dành cho ai cũng mong muốn có một tình yêu và những khoảnh khắc đáng nhớ như vậy.
Bên dưới là các danh mục để bạn có thể lựa chọn cho câu chuyện tình yêu của mình: Đính hôn, đám cưới và chiến dịch mua sắm khác.
Sản phẩm
Bên dưới là các sản phẩm trang sức được sắp xếp theo bố cục grid truyền thống. Đây là cách sắp xếp tốt nhất để thể hiện được nhiều sản phẩm mộ cách gọn gàng, đẹp mắt.
Các hình ảnh sản phẩm ban đầu đều được chụp với nền trắng để làm nổi bật thiết kế trang sức. Khi di chuột vào sản phẩm, một hình ảnh khác sẽ hiện ra để cho người dùng thấy vẻ đẹp của trang sức khi được sử dụng thực tế.
Các sản phẩm nổi bật hơn sẽ được thể hiện bằng hình ảnh lớn trên trang - Một điểm phá cách khiến trang danh sách sản phẩm trở nên thú vị hơn và có thể hướng sự quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm mong muốn.
Trang chi tiết sản phẩm có thiết kế quen thuộc với một bên là hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc độ, một bên là thông tin về sản phẩm và các tùy chọn: màu sắc, size, carat...Thiết kế đơn giản nhưng chi tiết và chuyên nghiệp.
Nếu người dùng cần giúp đỡ, De Beers cung cấp các tùy chọn đặt lịch đến cửa hàng, gọi điện, tư vấn trực tiếp... để khách hàng có thể được tư vấn hoặc lựa chọn phương thức mua hàng phù hợp nhất với mình.
Các sản phẩm liên quan được giới thiệu ở bên dưới, khai thác kỹ thuật bán chéo, bán tăng cường cho sản phẩm của mình.
FAQs
Thiết kế trang câu hỏi thường gặp khá đơn giản với 2 cột: một bên là các vấn đề, một bên là các câu hỏi liên quan đến vấn đề tương ứng. Thiết kế tối giản nhưng cung cấp cho khách hàng cái họ cần - câu trả lời cho những thắc mắc của họ mà không yêu cầu liên hệ hay mất thời gian chờ đợi.
Cửa hàng
Trên đây là một vài phân tích của Tất Thành về website trang sức đẹp De Beers. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể gợi ý cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế website trang sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!