Xây dựng chỗ đứng của mình trên thị trường trực tuyến là ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp hiện nay, bao gồm cả các thương hiệu, cửa hàng kinh doanh trang sức. Thế nhưng, không phải website trang sức nào cũng được thiết kế hiệu quả và khai thác được giá trị của website. Trong bài viết này Tất Thành muốn cùng bạn phân tích website bán trang sức De Beers để học hỏi các ý tưởng thiết kế và cách họ xây dựng thành công thương hiệu của mình trên website.

Đôi nét về De Beers

 
Khi nhắc đến các thương hiệu trang sức hiện nay, người ta quen thuộc với Cartier, Tiffany... nhưng ít ai biết đến De Beers - Đế chế kim cương từng thống trị thế giới.

Để nói về vị thế của hãng trang sức De Beers, hãng vô cùng nổi tiếng với câu nói "A diamond is forever" - tác giả của ý tưởng đưa kim cương trở thành chứng nhân cho sự bền chặt của tình yêu.

Ngoài ra, De Beers cũng là công ty đưa ra ý tưởng đo đếm giá trị và chất lượng của kim cương thông quan tiêu chuẩn 4 chữ C: Carat (trọng lượng), Colour (màu sắc), Cut (kiểu cắt), Clarity (độ trong, độ sạch). Cho đến tận ngay nay, tiêu chuẩn này vẫn là tiêu chuẩn hoàn hảo nhất để đánh giá một viên kim cương.

Hãy cùng Tất Thành tìm hiểu về website trang sức De Beers - một thương hiệu trang sức từng chiếm đến 80% thị phần kim cương trên thế giới, để xem cách họ xây dựng thương hiệu của mình trong thời đại công nghệ 4.0 như thế nào các bạn nhé!

Tổng quan website

Phong cách

Website De Beers được thiết kế theo phong cách hiện thực với hình ảnh lớn, chất lượng cao. Hình ảnh không lồ trong bố cục tràn trang mang đến cảm nhận chân thực nhất cho khách truy cập về vẻ đẹp của các trang sức được giới thiệu và bày bán trên website.

► Xem thêm: Phong cách thiết kế website bán trang sức

Màu sắc

Website này sử dụng bảng màu tinh tế và cân đôi với tone màu đất, trắng và xanh dương đậm.

Màu trắng được sử dụng trên website để mang đến sự tinh khiết, sạch sẽ và không gian âm hoàn hảo, làm nổi bật các sản phẩm trang sức cao cấp của De Beers.

Tone màu đất tinh tế, tạo ra bầu không khí ấm áp và thân thiện. Cân bằng tuyệt vời với màu trắng, giảm đi cái "lạnh" của màu trắng.

Xanh dương đậm là yếu tố điểm xuyết, được sử dụng cho màu chữ vừa lạ mắt lại mang đến cảm giác chuyên nghiệp, uy tín cho website.

► Xem thêm:  Cách lựa chọn màu sắc website bán trang sức để hấp dẫn khách hàng

Menu cố định

Phân cấp website rõ ràng và thú vị với các mục khám phá, xem sản phẩm theo loại trang sức và mua sắm theo bộ sưu tập 

Phân tích chi tiết

Trang chủ


 
Ngay từ khi truy cập vào website, người dùng đã bị ấn tượng bởi hình ảnh lớn cực kỳ ấn tượng: Chất lượng cao, có độ sâu và ngay lập tức cho người dùng biết đây là website lĩnh vực nào.

Không giống như các website thông thường khác chỉ dùng hình ảnh lớn cho phần header, trang chủ của De Beers sử dụng hình ảnh lớn trên toàn trang, từ header cho tới các khối nội dung bên dưới. Tất nhiên là đi kèm đường dẫn điều hướng người dùng đến trang đích mong muốn.
 

De Beers chia màn hình để giới thiệu đến người dùng các bộ sưu tập khác nhau (nhóm sản phẩm khác nhau: trang sức cưới, trang sức cầu hôn...). Đây là một cách đang được ưa chuộng để giới thiệu các thông tin cùng cấp, quan trọng như nhau.

Giới thiệu sản phẩm nổi bật với hình ảnh sản phẩm chất lượng cao, chân thực, màu nền trùng với màu backgroud. Đây là cách tốt nhất để tập trung sự chú ý của người dùng vào trang sức. Các chi tiết thiết kế cầu kỳ có thể khiến họ dễ mất tập trung hơn.

Phần cuối trang chủ, De Beers sử dụng slide trượt ngang để giới thiệu đến khách truy cập nhiều câu chuyện thú vị, bộ sưu tập trang sức hấp dẫn mà họ có thể hứng thú và muốn khám phá nhiều hơn.

Trang Câu chuyện tình yêu


Câu chuyện tình yêu là trang chúng tôi thích nhất trên website trang sức này. Trang này cho người dùng thấy các câu chuyện tình yêu, những khoảnh khắc đáng nhớ với trang sức De Beers. Ý tưởng này rất hay và không dễ để thấy trên các website bán trang sức khác.
Không cần nhiều lời nói, không cần giải thích rườm rà, chỉ với những bức ảnh chất lượng khi lại khoảnh khác đang nhớ này cũng đủ để gây ấn tượng với người dùng về trang sức De Beers, xứng đáng với slogan của hãng "A diamond is forever" .

Bên dưới là những sản phẩm nhẫn đính hôn, nhẫn cưới xuất hiện trong những câu chuyện tình yêu ở trên - Dành cho ai cũng mong muốn có một tình yêu và những khoảnh khắc đáng nhớ như vậy.
 

Bên dưới là các danh mục để bạn có thể lựa chọn cho câu chuyện tình yêu của mình: Đính hôn, đám cưới và chiến dịch mua sắm khác.

Sản phẩm

Trang danh mục sản phẩm bắt đầu bằng hình ảnh lớn, chân thực


Bên dưới là các sản phẩm trang sức được sắp xếp theo bố cục grid truyền thống. Đây là cách sắp xếp tốt nhất để thể hiện được nhiều sản phẩm mộ cách gọn gàng, đẹp mắt.

Các hình ảnh sản phẩm ban đầu đều được chụp với nền trắng để làm nổi bật thiết kế trang sức. Khi di chuột vào sản phẩm, một hình ảnh khác sẽ hiện ra để cho người dùng thấy vẻ đẹp của trang sức khi được sử dụng thực tế.
 

Các sản phẩm nổi bật hơn sẽ được thể hiện bằng hình ảnh lớn trên trang - Một điểm phá cách khiến trang danh sách sản phẩm trở nên thú vị hơn và có thể hướng sự quan tâm nhiều hơn đến sản phẩm mong muốn.
 

Trang chi tiết sản phẩm có thiết kế quen thuộc với một bên là hình ảnh sản phẩm ở nhiều góc độ, một bên là thông tin về sản phẩm và các tùy chọn: màu sắc, size, carat...Thiết kế đơn giản nhưng chi tiết và chuyên nghiệp.

Nếu người dùng cần giúp đỡ, De Beers cung cấp các tùy chọn đặt lịch đến cửa hàng, gọi điện, tư vấn trực tiếp... để khách hàng có thể được tư vấn hoặc lựa chọn phương thức mua hàng phù hợp nhất với mình. 

Các sản phẩm liên quan được giới thiệu ở bên dưới, khai thác kỹ thuật bán chéo, bán tăng cường cho sản phẩm của mình.

FAQs


Thiết kế trang câu hỏi thường gặp khá đơn giản với 2 cột: một bên là các vấn đề, một bên là các câu hỏi liên quan đến vấn đề tương ứng. Thiết kế tối giản nhưng cung cấp cho khách hàng cái họ cần - câu trả lời cho những thắc mắc của họ mà không yêu cầu liên hệ hay mất thời gian chờ đợi.

Cửa hàng

Trang cửa hàng trên website cũng chia màn hình làm 2 phần. Một bên là danh sách các cửa hàng của De Beers: Với tên gọi, thông tin liên lạc,địa chỉ và cả công cụ tìm kiếm để khách hàng có thể tìm thấy địa chỉ phù hợp với mình nhất. Bên phải là bản đồ chỉ đường tương ứng, chỉ rõ cho khách hàng biết họ có thể đi đến đâu để mua trang sức của De Beers.

Trên đây là một vài phân tích của Tất Thành về website trang sức đẹp De Beers. Hy vọng rằng những thông tin trong bài viết này có thể gợi ý cho bạn nhiều ý tưởng thiết kế website trang sức ấn tượng và chuyên nghiệp. Chúc các bạn thành công!