Kinh doanh đồ gia dụng online đã trở thành sự lựa chọn phổ biến của cả doanh nghiệp nhỏ lẫn các tập đoàn bán đồ gia dụng nổi tiếng. Trong chiến lược kinh doanh online đó, website đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng đến hiệu quả tiếp thị và tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp. Thế nhưng, không phải ai cũng biết cách thiết kế website đồ gia dụng hiệu quả. Chính vì vậy, bài viết này Tất Thành muốn dùng để phân tích một website đồ gia dụng đẹp - Kocher.vn để bạn có thể tham khảo và học hỏi ý tưởng thiết kế website bán đồ gia dụng. Nếu bạn còn đang loay hoay với dự án website đồ gia dụng của mình, đừng bỏ qua bài viết này!

Tổng quát

Tổng quát


Phong cách

Website kocher.vn được thiết kế theo phong cách phẳng, hiện đại với những đường nét thẳng, mạnh mẽ và dứt khoát. Dù có nhiều phong cách thiết kế website nhưng phong cách này được các doanh nghiệp kinh doanh đồ gia dụng ưa chuộng hơn cả vì tính thẩm mỹ, khả năng đọc và sự phù hợp với sản phẩm gia dụng hiện đại.

► Xem thêm:  Phong cách thiết kế website đồ gia dụng

Màu sắc

Xanh dương và cam là 2 tone màu chủ đạo của website đồ gia dụng này. Trong khi xanh dương là màu sắc thể hiện sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy thì màu cam lại là một màu sắc năng động, mang đến năng lượng tích cực và sự hạnh phúc. Ngoài ra, màu cam còn là biểu tượng của sức mạnh và sự bền bỉ. Đây cũng là tiêu chí mà người tiêu dùng tìm kiếm khi mua đồ gia dụng ở trên mạng: địa chỉ đáng tin cậy - sản phẩm chất lượng, có độ bền cao.

Bên cạnh 2 tone màu này thì trắng cũng chiếm phần lớn màu sắc trên website. Website có nhiều khoảng trắng khiến nó trở nên gọn gàng, dễ nhìn và người dùng không bị áp đảo với quá nhiều thông tin, hình ảnh trên website.

Menu điều hướng

Menu điều hướng
 
Menu được thiết kế cơ bản, không màu mè hoa mỹ nhưng lại được lên cấu trúc một cách tỉ mỉ, chi tiết, giúp người dùng có thể nhanh chóng điều hướng đến thông tin mà họ muốn. Nếu nói đến sáng tạo thì menu điều hướng là thành phần duy nhất mà chúng tôi khuyên bạn không nên có sự sáng tạo nào. Giữ mọi thứ ở mức cơ bản và quen thuộc với thói quen sử dụng website của tất cả người dùng.

Footer

Footer
 
Chân trang được thiết kế chi tiết với địa chỉ liên lạc, đường link đến các chính sách hỗ trợ khách hàng (bảo hành, đổi trả, giao hàng, bảo mật thông tin, thanh toán), menu phụ và các thông tin khác như bản đồ chỉ đường hay fanpage. Điều này thể hiện sự minh bạch, uy tín của doanh nghiệp trong việc mua bán sản phẩm, giúp khách hàng có thể tìm hiểu và hoàn toàn bị thuyết phục bởi các chính sách được đặt ra.

Phân tích trang chi tiết

Dưới đây là những phân tích về các trang chi tiết đặc biệt trong website kocher.vn:

Trang chủ

Trang chủ
 
Trang chủ mở đầu với header slide tràn trang, nổi bật và hiệu quả trong việc hấp dẫn sự chú ý của khách truy cập. Cách đặt slide ảnh lớn đầu trang không phải là cách thiết kế mới, nhưng cho tới thời điểm hiện tại, nó vẫn chứng mình được sức hút và sự hiệu quả của mình.

Dưới slide ảnh là một công cụ tìm kiếm, cho phép người dùng tìm kiếm sản phẩm một cách dễ dàng nhất theo nhu cầu của mình. Công cụ tìm kiếm là một yếu tố quan trọng trên website bán hàng nói chung và website bán đồ gia dụng nói riêng, giúp người dùng có thể tìm được sản phẩm mong muốn trong hàng nghìn sản phẩm trên website, giữ chân người dùng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
 
Trang chủ 1

Sản phẩm trên trang chủ được hiển thị theo danh mục theo bố cục lưới truyền thống, gọn gàng và có thể theo dõi dễ dàng. Chỉ cần một bức ảnh sản phẩm chất lượng cao cùng với Heading là đủ để người tiêu dùng hiểu trong danh mục đó có gì.

Ở bên dưới là thông tin hợp tác quốc tế của Kocher. Đây giống như một bằng chứng khẳng định chất lượng của sản phẩm khi hợp tác với các công ty cung cấp linh kiện hàng đầu trên thế giới. Việc thể hiện nó trên trang chủ giúp ích rất nhiều trong việc xây dựng niềm tin nơi người tiêu dùng.

Trang sản phẩm

Trang danh mục sản phẩm
 
Trang danh mục sản phẩm vẫn trung thành với bố cục grid truyền thống. Đây dường như là sự lựa chọn tốt nhất cho các trang sản phẩm, thể hiện số lượng thông tin lớn một cách rõ ràng và trực quan.
Trang chi tiết sản phẩm

Trang chi tiết sản phẩm cung cấp hình ảnh, thông tin sản phẩm: Mã số, thương hiệu, giá thành cũng như các thông tin chi tiết về sản phẩm. Trang này được thiết kế theo cấu trúc của các trang sản phẩm trên website thương mại điện tử, đáp ứng thói quen duyệt web của người tiêu dùng cũng như cung cấp cho họ đầy đủ thông tin họ cần.

Trang đặt hàng

Trang đặt hàng
 
Trang đặt hàng bao gồm:
 
  • Thông tin sản phẩm: Hình ảnh, mã, đơn giản, số lượng và giá tiền sản phẩm

  • Thông tin liên hệ để liên lạc và báo giá

Đây là form đặt hàng cơ bản và không bao gồm chức năng thanh toán trực tuyến. Điều này khá bất lợi, tuy nhiên, hình thức này vẫn có thể chấp nhận được và có thể đây là hình thức phù hợp nhất với chính sách của công ty.

Trang liên hệ

Trang liên hệ
 
Trang liên hệ có đầy đủ thông tin liên hệ với công ty, bản đồ chỉ đường tới trụ sở chính cũng như form liên hệ trực tiếp với công ty này. Bạn có thể gửi yêu cầu liên hệ tới các bộ phận qua form này hoặc liên hệ trực tiếp qua số điện thoại hay ứng dụng chat trực tuyến để được giải đáp, tư vấn sớm nhất có thể.

► Xem thêm:  Giao diện website đồ gia dụng

Trên đây là những phân tích của Tất Thành về website đồ gia dụng kocher.vn. Hy vọng website này có thể truyền cho bạn cảm hứng và những ý tưởng hay để thiết kế website đồ gia dụng chuyên nghiệp, hiệu quả và ấn tượng của riêng mình! Bạn muốn một website như kocher.vn? Hãy liên hệ với Tất Thành ngay hôm này để được tư vấn chi tiết.