Sự cần thiết của website
Nếu chỉ dành 15 phút để xem nội dung, 66% mọi người sẽ thích xem thứ gì đó được thiết kế đẹp mắt hơn là thứ gì đó đơn giản. Thiết kế website của bạn là một phần quan trọng trong sự hiện diện tiếp thị trực tuyến của bạn. Để xây dựng một trang web tốt hơn cho doanh nghiệp của bạn, bạn phải hiểu sự cần thiết của website.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận sự cần thiết của website và cung cấp cho bạn 7 yếu tố thiết kế cần có cho website của bạn
Sự cần thiết của website đối với doanh nghiệp
Khi bạn xem xét thiết kế lại website của mình, bạn có thể tự hỏi sự cần thiết của một website. Nó ảnh hưởng như thế nào đến khán giả và doanh nghiệp của bạn? Hãy xem 5 lý do quan trọng dưới đây.
1. Nó tạo ấn tượng đầu tiên
Khi khán giả truy cập website của bạn, điều đó mang lại cho họ ấn tượng đầu tiên về doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ đánh giá doanh nghiệp của bạn trong vòng vài giây. Trong vài giây đầu tiên này, bạn muốn tạo tác động tích cực đến khán giả của mình.
Nếu website của bạn trông không hấp dẫn hoặc lỗi thời, khán giả sẽ ngay lập tức có ấn tượng tiêu cực về doanh nghiệp của bạn. Họ sẽ không thấy website của bạn hấp dẫn, điều này ngăn họ rời khỏi trang của bạn. Bạn sẽ bỏ lỡ khách hàng tiềm năng vì họ sẽ rời khỏi trang của bạn để đến với trang của đối thủ cạnh tranh.
Website rất quan trọng vì nó ảnh hưởng đến cách khán giả cảm nhận thương hiệu của bạn. Ấn tượng của bạn đối với họ có thể khiến họ ở lại trang của bạn và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn hoặc rời khỏi trang của bạn và chuyển sang đối thủ cạnh tranh. Một thiết kế web tốt giúp bạn giữ khách hàng tiềm năng trên trang của mình.
2. Nó hỗ trợ chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) của bạn
Ngày nay, thói quen của người tiêu dùng trước khi mua bán bất kỳ sản phẩm, dịch vụ gì đều lên tìm kiếm thông tin trên các trang tìm kiếm lớn như Google, Cốc cốc,... Nếu website của bạn được xây dựng tốt, đảm bảo các nguyên tắc cơ bản về SEO và có nội dung hấp dẫn, hữu ích, website của bạn sẽ dễ dàng được các con Bot tìm kiếm, thu thập thông tin và lập chỉ mục. Từ đó, cơ hội để bạn giành được các vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm là rất lớn, bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ, và chiếm ưu thế hơn hẳn các đối thủ cạnh tranh của mình.
3. Nó tạo ấn tượng cho dịch vụ khách hàng
Mọi người có thể đánh giá cách bạn sẽ phục vụ với họ bằng cách nhìn vào website của bạn. Nếu bạn không cố gắng thiết kế một website chỉn chu, chuyên nghiệp, khán giả của bạn sẽ cho rằng bạn sẽ không nỗ lực, tận tình để giúp họ.
Website của bạn giống như một đại diện dịch vụ khách hàng. Nếu website của bạn sáng sủa, hiện đại và hấp dẫn, khán giả sẽ cảm thấy được chào đón nhiều hơn trên trang của bạn. Bạn sẽ tạo ấn tượng rằng bạn cởi mở và chào đón những người mới ghé thăm website của bạn.
Mặt khác, một website lỗi thời và không hấp dẫn sẽ khiến doanh nghiệp của bạn trở nên lạnh lùng và xa cách. Mọi người không muốn kiểm tra một doanh nghiệp không đánh giá cao họ đủ để tạo ấn tượng tốt ban đầu.
Hãy coi website của bạn như bộ mặt kỹ thuật số của doanh nghiệp bạn. Nếu ai đó bước vào vị trí thực tế của bạn, bạn sẽ không muốn có một khuôn mặt thân thiện chào đón họ và khiến họ cảm thấy được chào đón? Một website cập nhật và hiện đại tương đương với một khuôn mặt thân thiện chào đón những vị khách mới của bạn.
4. Nó xây dựng niềm tin với khách hàng của bạn
Mọi người không tin tưởng các website được thiết kế kém, thiếu chuyên nghiệp. Nếu họ thấy website của bạn thiết kế và thông tin có vẻ lỗi thời, họ sẽ không tin tưởng trang web của bạn. Đôi khi họ có thể xem trang web của bạn là tồi tệ hoặc mờ ám vì bạn không có một website cập nhật.
Hãy nghĩ về một người đang muốn đặt hàng số lượng lớn với một công ty sản xuất. Họ đang chi một số tiền lớn, có nghĩa là nếu website sản xuất của bạn không tạo được sự tin tưởng, họ sẽ tìm một doanh nghiệp khác để hoàn thành đơn đặt hàng của họ.
Mặt khác, một website chuyên nghiệp báo hiệu sự tin tưởng với khán giả của bạn. Họ sẽ tin tưởng doanh nghiệp của bạn và cảm thấy thoải mái khi kiểm tra thêm.
Điều quan trọng là phải xây dựng niềm tin với khán giả để họ ở lại website của bạn. Khi khách truy cập ở lại website của bạn lâu hơn, bạn tạo ra nhiều cơ hội hơn cho doanh nghiệp của mình để nắm bắt những khách hàng tiềm năng đó.
5. Đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm điều đó
Nếu bạn cần lý do tại sao thiết kế web lại quan trọng, thì đây là một lý do lớn: Đối thủ cạnh tranh của bạn đã sử dụng thiết kế web. Nếu bạn muốn tiếp tục cạnh tranh với họ, bạn phải sử dụng thiết kế web cho trang web của mình.
Bạn muốn website của mình nổi bật so với đối thủ. Nếu bạn có một website cũ, lỗi thời và chất lượng thấp, đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ xếp hạng cao hơn bạn. Website được thiết kế tốt của họ sẽ hoạt động tốt hơn trang web của bạn.
Điều này có nghĩa là bạn sẽ thua đối thủ cạnh tranh của mình. Họ sẽ thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn đến trang của họ bởi vì trang của họ hấp dẫn hơn.
Sở hữu một website của bạn là cơ hội để bạn đặt doanh nghiệp của mình khác biệt với đối thủ cạnh tranh. Khi bạn đang cạnh tranh với các doanh nghiệp khác, bạn thường có các dịch vụ giống nhau và giá cả tương tự. Bạn cần một điều đó sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn nổi bật so với phần còn lại.
Một website được thiết kế tốt là cơ hội để doanh nghiệp của bạn giới thiệu các tính năng độc đáo của mình. Bạn có thể cho khán giả biết lý do họ nên chọn doanh nghiệp của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
6. Nó tạo ra sự nhất quán
Khi bạn đang cố gắng có được những khách hàng tiềm năng mới cho doanh nghiệp của mình, bạn muốn xây dựng thương hiệu của mình. Bạn muốn khán giả làm quen với thương hiệu của mình để họ chọn bạn khi họ sẵn sàng chuyển đổi. Sở hữu một website trực tuyến rất quan trọng vì chúng giúp tạo ra sự nhất quán trên trang của bạn.
Bạn cần có phông chữ, kiểu và bố cục giống nhau trên mọi trang của website. Nếu mỗi trang có một phong cách thiết kế khác nhau, điều này sẽ làm cho website của bạn trông không chuyên nghiệp. Nó cũng khiến việc xây dựng sự công nhận thương hiệu trở nên khó khăn hơn vì khán giả của bạn sẽ không biết màu nào để kết hợp với thương hiệu của bạn.
Nếu website của bạn không nhất quán, mọi người sẽ chuyển từ website của bạn sang một website khác chuyên nghiệp hơn. Bằng cách xây dựng tính nhất quán, bạn giữ khách hàng tiềm năng trên trang của mình lâu hơn và khiến họ quen thuộc với doanh nghiệp của bạn. Bạn sẽ kiếm được nhiều khách hàng tiềm năng và chuyển đổi hơn khi thiết kế lại website của mình cho yếu tố quan trọng này.
7 yếu tố cần thiết của một website chất lượng
Bây giờ bạn đã biết sự cần thiết của một website, đã đến lúc bắt đầu xem xét các yếu tố tạo nên một thiết kế website chất lượng. Dưới đây là bảy yếu tố chính bạn sẽ muốn kết hợp vào thiết kế web của mình.
1. Điều hướng đơn giản dễ hiểu
Khi người dùng truy cập website của bạn, họ muốn truy cập thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bạn muốn khách hàng tiềm năng vẫn còn trên trang của mình, bạn phải triển khai điều hướng để khán giả của bạn dễ sử dụng.
Khán giả của bạn không muốn vật lộn để tìm kiếm thông tin. Họ muốn truy cập vào thanh điều hướng của bạn và dễ dàng được chuyển hướng đến thông tin họ cần. Nếu điều hướng của bạn kém, bạn sẽ không khuyến khích khán giả tương tác trên trang của bạn.
Khoảng thời gian chú ý của khách truy cập tương đối ngắn. Nếu bạn muốn giữ họ trên website của mình, bạn phải giúp họ truy cập thông tin một cách nhanh chóng. Điều hướng được thiết kế phù hợp sẽ giúp họ nhận được thông tin họ cần.
Điều hướng của bạn phải đơn giản và dễ hiểu. Bao gồm các tiêu đề rộng bao gồm nhiều chủ đề phụ, để khán giả của bạn có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần. Đây là cách dễ nhất để bạn giúp khán giả của mình tìm kiếm thông tin nhanh chóng.
2. Thiết kế đáp ứng
Với sự phát triển của thiết bị di động, thiết kế đáp ứng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng của bạn sẽ truy cập website của bạn từ vô số thiết bị, bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng và máy tính để bàn. Nếu bạn muốn những khách hàng tiềm năng này vẫn còn trên website của mình, bạn phải đảm bảo rằng mỗi người đều có trải nghiệm tích cực.
Thiết kế đáp ứng đảm bảo rằng khán giả của bạn có trải nghiệm tốt trên website của bạn, bất kể họ sử dụng thiết bị nào. Website của bạn sẽ thích ứng với thiết bị để đảm bảo rằng website của bạn có kích thước phù hợp với thiết bị của họ. Điều này có giá trị để giữ cho khách hàng tiềm năng tham gia và quan tâm đến website của bạn.
Thiết kế đáp ứng giữ khách hàng tiềm năng tương tác trên trang của bạn lâu hơn. Nếu bạn muốn có một thiết kế website thành công, bạn phải tích hợp thiết kế đáp ứng.
3. Phong cách thiết kế nhất quán
Như chúng tôi đã nêu trước đây, một lý do tại sao website lại cần thiết và quan trọng là vì nó tạo ra sự nhất quán cho thương hiệu của bạn. Tính nhất quán trong phong cách thiết kế giúp khán giả của bạn xây dựng sự công nhận thương hiệu và giữ họ tương tác trên trang của bạn lâu hơn.
Hướng dẫn phong cách thiết kế của bạn là cơ sở cho cách bạn muốn website của mình trông như thế nào. Bạn quyết định màu sắc, định dạng, kiểu chữ, v.v. cho mỗi trang trên website của mình. Điều này đảm bảo rằng mỗi khi ai đó thêm một phần tử vào website của bạn, phần tử đó sẽ nhất quán với các trang khác.
Khi bạn có một thiết kế nhất quán trên toàn bộ trang web của mình, bạn sẽ tạo ra một trang web gắn kết hơn. Khán giả của bạn sẽ tương tác trên trang web của bạn lâu hơn và xây dựng sự công nhận thương hiệu. Điều này sẽ giúp bạn kiếm được nhiều chuyển đổi hơn.
4. Hình ảnh/Video hữu ích
Một hình ảnh/video đẹp hơn ngàn câu văn giới thiệu hoa mỹ. Các yếu tố trực quan luôn giúp cải thiện mức độ tương tác trên website. Trên thực tế, khách hàng có khả năng tương tác với hình ảnh và video cao gấp 10 lần so với văn bản.
Tuy nhiên, nếu bạn cập nhật lên website rất nhiều ảnh và video không có mục đích rõ ràng, nó làm cho website quá tải và lộn xộn.
Bạn có thể nghĩ rằng thật tuyệt khi tích hợp và nhiều ảnh và video để tăng mức độ tương tác, nhưng nó có thể trở nên quá tải nếu có quá nhiều. Quá nhiều hình ảnh khiến bạn khó đọc trên trang.
Nếu bạn muốn thành công với website của mình, bạn phải tạo sự cân bằng giữa hình ảnh và văn bản trên trang của mình. Đừng thêm các yếu tố hình ảnh để cố gắng tăng mức độ tương tác nhiều nhất có thể.
Sử dụng các yếu tố hình ảnh một cách có mục đích. Nếu bạn có một khối văn bản mô tả chi tiết các dịch vụ của mình, hãy tích hợp video bên dưới văn bản đó giải thích thêm về các dịch vụ của bạn. Điều này vẫn mang lại cho khán giả của bạn một điểm quan tâm để tương tác và giữ họ tương tác.
Khi bạn biết được sự cần thiết của website, bạn sẽ đưa ra quyết định khôn ngoan hơn về website của mình. Khi bạn xây dựng trang web mơ ước của mình, điều quan trọng là bạn không làm quá tải trang web của mình với quá nhiều yếu tố hình ảnh.
5. Nội dung hữu ích
Khách hàng của bạn truy cập website của bạn để có được thông tin quan trọng. Điều quan trọng là khi bạn đưa thông tin vào trang web của mình, bạn phải viết bản sao chất lượng.
Nội dung tốt sẽ giữ cho khán giả của bạn tương tác trên trang lâu hơn. Họ sẽ đọc tất cả thông tin của bạn và tìm hiểu về doanh nghiệp của bạn. Phong cách viết của bạn phải phù hợp với phong cách thiết kế website của bạn để có tính nhất quán.
Nội dung trên website của bạn cũng quan trọng như thiết kế tổng thể, vì vậy bạn cần cung cấp cho khán giả của mình thông tin có giá trị mà họ cần.
6. Các nút gọi hành động (CTA)
Khi bạn đã có khách hàng tiềm năng trên website của mình, bạn muốn hướng dẫn họ chuyển đổi. Và nút gọi hành động (CTA) là một yếu tố cần thiết hiển nhiên khi bạn đang cố gắng thu hút khán giả của mình hành động.
Một nút CTA được thiết kế tốt sẽ khiến khán giả của bạn chuyển sang bước tiếp theo. Các nút này phù hợp với thiết kế của bạn nhưng nổi bật trên trang. Khán giả của bạn ngay lập tức chuyển đến các nút này.
Nếu bạn có bảng màu đen, trắng, xám và vàng, nút CTA màu vàng sẽ nổi bật trên trang so với các màu khác này. Nó vẫn phù hợp với sơ đồ, nhưng mọi người sẽ tự động bị thu hút về phía một nút màu vàng sáng.
Bằng cách tích hợp các nút CTA vào website của bạn, bạn sẽ giúp thúc đẩy kết quả tốt hơn trên trang của mình.
7. Tốc độ trang nhanh
Bạn có thể có một website tuyệt vời, nhưng sẽ không thành vấn đề nếu khán giả của bạn không bao giờ nhìn thấy nó. Tốc độ trang là một yếu tố quan trọng của website. Nó đảm bảo rằng trang của bạn tải nhanh chóng, vì vậy khán giả của bạn có thể truy cập thông tin nhanh chóng.
Đối tượng của bạn không muốn chờ đợi các trang tải chậm. Nếu trang của bạn tải quá lâu, khán giả của bạn sẽ mất hứng thú. Họ sẽ quay lại kết quả tìm kiếm và chọn trang của đối thủ cạnh tranh.
Bạn có thể kiểm tra tốc độ trang của mình bằng cách sử dụng Google PageSpeed Insights . Công cụ này cho phép bạn xem website của bạn hiện tải nhanh như thế nào và bạn có thể cải tiến ở đâu . Bạn phải tự mình thực hiện những cải tiến này.
Website của bạn đóng một vai trò quan trọng trong thành công của chiến dịch tiếp thị trực tuyến của bạn. Nếu bạn muốn mang lại kết quả tốt nhất cho doanh nghiệp của mình, bạn phải đầu tư vào việc thiết kế một trang web để thúc đẩy mọi người tìm hiểu thêm về doanh nghiệp của bạn. Tại Tất Thành, chúng tôi có hơn 13 năm kinh nghiệm thiết kế website. Chúng tôi biết rõ tầm quan trọng và sự cần thiết của website và có thể giúp bạn tạo một trang web hiệu quả.
Nếu bạn đã sẵn sàng bắt đầu xây dựng website mơ ước của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay theo số
0963239222 để được tư vấn trực tiếp.
Chúng tôi luôn mong muốn giúp doanh nghiệp của bạn phát triển!