Tác dụng của website

Với sự bùng nổ của các mạng xã hội và các trang thương mại điện tử như hiện nay, nhiều chủ doanh nghiệp (đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ) có thể nghĩ rằng việc có một website là không cần thiết. Bởi họ có thể tạo một hồ sơ mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hoặc LinkedIn hay đăng ký gian hàng trên các sàn TMĐT tương đối dễ dàng.

Tuy nhiên, kết quả các cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng: 

  • 84% khách hàng được khảo sát cho biết họ tin rằng doanh nghiệp có website riêng đáng tin cậy hơn doanh nghiệp chỉ có trang mạng xã hội.
  • Nó cũng cho thấy rằng hơn 40% doanh nghiệp trong năm 2020  không có website.

Do đó, chỉ cần có một website riêng có thể đưa bạn đi trước đối thủ một bước. Một website bao giờ cũng có uy tín hơn bất kỳ một trang MXH nào và có nhiều chức năng hữu ích hơn. Dành thời gian và công sức cho việc xây dựng website cho doanh nghiệp là một sự đầu tư thích đáng, giúp tăng cường mức độ hiện diện, việc kinh doanh của doanh nghiệp và sự hài lòng của khách hàng.

Các mạng xã hội và các sàn TMĐT thực ra chỉ là một công cụ giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng nhanh và tốt hơn để đưa về website. Trong khi đó, website chính là ngôi nhà online của doanh nghiệp, nơi khách hàng ghé thăm và tìm hiểu kĩ hơn và sản phẩm, dịch vụ cũng như bản thân doanh nghiệp đó. Hãy tích hợp biểu tượng mạng xã hội để khách hàng có thể tìm hiểu, chia sẻ những điều có trong website lên mạng xã hội bất kì lúc nào. Điều này giúp lan tỏa thương hiệu của doanh nghiệp một cách hiệu quả hơn. Có thể nói, nếu website là đích đến thì fanpage chính là con đường dẫn đến điểm đích đó.

Cùng Tất Thành tìm hiểu chi tiết về các tác dụng của website nhé!

Tác dụng của website

1. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng

 Nếu doanh nghiệp không có website riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một website riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.

2. Tăng phạm vi khách hàng

Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một website riêng thì phạm vị khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao.

3. Tăng tính tương tác

Khi có một website riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.
4. Xúc tiến kinh doanh hiệu quả
Các phương án để xúc tiến kinh doanh thông thường là quảng cáo trên báo chí và các phương tiên thông tin đại chúng. Tuy nhiên, chi phí cho các loại hình này lại quá cao trong khi xây dựng một website riêng, doanh nghiệp chỉ phải mất một khoản nhỏ cho việc đầu tư và bảo trì trang thiết bị.
5. Dịch vụ khách hàng hiệu quả
Không chỉ giúp khách hàng tìm được sản phẩm ưng ý mà còn cung cấp các dịch vụ chăm sóc khách hàng nhanh chóng và hiệu quả. Những thắc mắc và câu hỏi của khách hàng về sản phẩm sẽ được phản hồi tích cực.
6. Nền tảng cho sản phẩm bán hàng
Mọi người luôn bận rộn với guồng quay của công việc vì vật họ có rất ít thời gian để đi mua sắm. Đó là lý do tại sao, mua sắm trực tuyến đang dần lên ngôi. Các website là nền tảng tốt để giới thiệu sản phẩm và bán hàng. Điều này không chỉ phù hợp với khách hàng địa phương mà còn với khách hàng trên toàn thế giới.
Website là nền tảng cho sản phẩm bán hàng
7. Xây dựng thương hiệu
Xây dựng thương hiệu là điều đáng quan tâm của một doanh nghiệp và website sẽ giúp doanh nghiệp làm điều này. Nó phản ánh một hình ảnh chuyên nghiệp thông qua giao diện và các hoạt động của doanh nghiệp. Địa chỉ email, tên miền và cách giao tiếp với khách hàng qua web giúp doanh nghiệp xây dựng uy tín, tạo dựng thương hiệu và truyền bá hình ảnh trên toàn thế giới.
8. Xác định khách hàng tiềm năng
Với sự giúp đỡ của các hình thức trực tuyến, các cuộc điều tra có sẵn trên web, khách hàng có thể để lại ý kiến của mình, truy vấn và thể hiện quan điểm về doanh nghiệp. Chi tiết cá nhân của khách hàng như tên, số điện thoại liên lạc, thu thập thông tin..thông qua đó, doanh nghiệp sẽ tìm được các khách hàng “ruột” đầy tiềm năng.
9. Dễ dàng tuyển dụng
Một trong web có thể là nguồn tốt để tuyển dụng nhân viên cho tương lai. Vị trí tuyển dụng việc có thể được quảng cáo trên web và các ứng cử viên quan trọng, phù hợp với vị trí đang tìm kiếm có thể được yêu cầu nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi vào địa chỉ email của công ty. Bằng cách này, khâu tuyển dụng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.
10. Tăng năng lực cạnh tranh
Một doanh nghiệp nhỏ có trong tay một website sẽ có lợi thế cạnh tranh với các đối thủ “nặng ký” khác. Trên thực tế, các đối thủ cạnh tranh không có website thì các khách hàng sẽ có xu hướng chuyển sang những doanh nghiệp có website vì ở đó họ có thể thỏa mãn được nhu cầu mua bán của bản thân.
11. Cập nhật thông tin một cách nhanh chóng
Thông tin mới nên được chia sẻ với khách hàng và điều này website có thể hoàn thành một cách xuất sắc. Không chỉ cập nhật thông tin nhanh chóng, tải lên trang dễ dàng mà còn tốn ít thời gian cũng như công sức. Trước đây, khi doanh nghiệp có thông tin mới muốn được chia sẻ đến khách hàng thường sử dụng phương thức phát tờ rới quảng cáo. Tuy nhiên, với cách thức này doanh nghiệp phải chi trả một số lượng không nhỏ tiền in ấn, phát hành cũng như thời gian quảng bá. Nếu sử dụng website, doanh nghiệp chỉ cần thu thập thông tin, tải lên trang và chờ đón phản hồi.
12. Dễ dàng lấy ý kiến phản hồi từ khách hàng
Lấy ý kiến của khách hàng là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp nắm bắt tâm lý khách hàng và có chiến lược thay đổi phù hợp. Thông tin phản hồi từ khách hàng có thể dễ dàng thu thập được thông qua website. Bởi, khách hàng có thể tự do cung cấp thông tin riêng tư, không bị miễn cưỡng và đặc biệt là không mất quá nhiều thời gian.
13. Phân tích sản phẩm
Website có thể vừa sử dụng để quảng bá sản phẩm mới, kiểm tra tình hình phát triển của sản phẩm trên thị trường vừa tăng doanh số bán hàng cho các sản phẩm cũ. Khi những chỉ số thông tin được hiện thị trên website, doanh nghiệp có thể xác định vị trí sản phẩm của họ đang ở đâu, được đón nhận hay không, hiểu được những ưu nhược điểm để từ đó đề ra những bước đi đúng đắn.
 
Tác dụng của website là để phân tích sản phẩm

Trên đây là một vài chia sẻ của Tất Thành về Tác dụng của website. Hy vọng rằng bài viết này có thể giúp bạn xác định các bước cần thiết để triển khai website dễ dàng và hiệu quả. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế website đẹp, ấn tượng, hãy liên hệ với Tất Thành ngay nhé. Các mẫu giao diện website luôn được Thành thiết kế một cách kỹ lưỡng, giúp bạn nhanh chóng có được một website chuyên nghiệp, hiệu quả với tính thẩm mỹ cao.