Tại sao doanh nghiệp, tổ chức cần một logo đẹp, chuyên nghiệp

Hiện nay, có rất nhiều người đã đánh giá đúng vai trò quan trọng của logo đối với kết quả kinh doanh, thương hiệu và hoạt động của doanh nghiệp mình. Họ hiểu, logo tuy nhỏ bé nhưng điểm hội tụ cũng như lan tỏa các triết lý hoạt động, định hướng cũng như mục tiêu mà doanh nghiệp đó vươn tới.

Nguyễn Quyết Thắng
Thắng NQ
16:17 07/03/20 trong Thiết kế logo
16:17 07/03/20 244 lượt xem

Tức là bạn nên đầu tư một ngân sách tương đối cho việc thiết kế logo ý :).

Hiện nay, có rất nhiều người đã đánh giá đúng vai trò quan trọng của logo đối với kết quả kinh doanh, thương hiệu và hoạt động của doanh nghiệp mình. Họ hiểu, logo tuy nhỏ bé nhưng điểm hội tụ cũng như lan tỏa các triết lý hoạt động, định hướng cũng như mục tiêu mà doanh nghiệp đó vươn tới.

HỌ HIỂU MỘT LOGO XẤU SẼ KHIẾN HỌ BỊ MẤT KHÁCH HÀNG, MẤT TIỀN

Có một số người chưa có trải nghiệm thì thường đánh giá thấp vai trò của logo. Họ làm logo như kiểu làm cho có để đưa lên cardvisit, biển hiệu, website, catalog,… chứ chưa có sự đầu tư nghiêm túc cho nó. Tất nhiên, những người này về sau có thể thay đổi. Nhưng chi bằng ngay từ đầu làm chuẩn sẽ tốt hơn. Hiệu quả mà một logo ấn tượng, đẹp, chuyên nghiệp mang lại sẽ lớn hơn nhiều lần bỏ ra để thuê thiết kế logo đó.

Logo đẹp - chuyên nghiệp

Tại sao lại như vậy? Bởi logo là một thông điệp quan trọng mà người chủ doanh nghiệp, bản thân doanh nghiệp đó gửi tới khách hàng. Dù bạn không cố tình gửi thông điệp thì bản thân logo cũng tự gửi đi một thông điệp. Nó giống như việc, bạn không có kế hoạch tức là bạn đã có kế hoạch cho sự thất bại vậy. Một logo xấu sẽ phản ánh tính cách, thẩm mỹ, cách thức làm việc của những người đứng đầu doanh nghiệp đó, nhân viên trong doanh nghiệp đó. Bởi sự không cẩn thận trong cái nhỏ, chứ không nói đến cái to như logo phản ánh sự không cẩn thận trong lề lối làm việc của doanh nghiệp đó. Nó giống như bạn đến một doanh nghiệp mà thấy đồ đạc bừa bộn, bẩn thỉu, nhếch nhác thì bạn sẽ không có thiện cảm, không thể tin tưởng vào sản phẩm, dịch vụ của công ty đó vậy. Thế nên có một logo chỉnh chu, đẹp, chuyên nghiệp là điều bắt buộc. Nếu bạn muốn khách hàng tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn, chi tiền cho doanh nghiệp của bạn.

Trong khi chi phí thiết kế một logo đẹp, chuyên nghiệp không phải khá lớn. Thường chỉ từ 2 - 6 triệu là phổ biến nếu bạn không phải là doanh nghiệp lớn, yêu cầu rất rất cao đối với logo (khi đó chi phí có thể cao hơn). Việc đầu tư này là xứng đáng, là mang lại lợi nhuận, hiệu quả chứ không phải là sự lãng phí.

LOGO LÀ BỘ MẶT, LÀ NIỀM TỰ HÀO CỦA BẠN

Một logo đẹp, chuyên nghiệp, ấn tượng sẽ là tiền đề để tạo ra các ấn phẩm marketing, truyền thông, kinh doanh chuyên nghiệp khác. Logo dẫn dắt định hướng mọi thứ. Bởi các hình ảnh, đường nét, màu sắc trong logo là linh hồn của các ấn phẩm như catalgo, profile, card visit, website, biển hiệu, báo giá, đồng phục,… Vì vậy, có một logo chuyên nghiệp sẽ giúp bạn nắm trong tay thêm tỷ lệ thành công trong kinh doanh.

Logo nổi tiếng

Một logo chỉnh chu, đẹp, chuyên nghiệp cũng góp phần tạo lên sự tự tin, niềm tự hào cho bạn và đội ngũ nhân viên của bạn. Bởi trong kinh doanh, lúc nào chúng ta cũng phải cạnh tranh với đối thủ. Bạn sẽ ra sao nếu logo và các ấn phẩm của bạn trông vừa xấu, vừa quê mùa, rối rắm. Trong khi đối thủ của bạn thì logo, ấn phẩm đều đẹp mắt, chuyên nghiệp, ấn tượng, khác biệt? Hẳn là bạn sẽ phần nào bị mất tự tin đấy. Hoặc có thể bạn không mất tự tin thì khách hàng vẫn sẽ đánh giá bạn thấp hơn đối thủ của bạn (một trong các khía cạnh). Ngay cả khi bạn bảo không quan trọng, nhưng khách hàng của bạn đánh giá bạn thấp hơn đối thủ đã là một điểm yếu của bạn rồi. Tại sao bạn không biến một điểm yếu của bạn thành một điểm mạnh cơ chứ? Nếu bạn chấp nhận các điểm yếu thì tập hợp của nhiều điểm yếu hơn đối thủ sẽ dẫn bạn đến việc thất bại, mất hợp đồng, mất tiền,… dần dần là phá sản.

Và có một bí mật. Có thể bạn không quá coi trọng logo. Nhưng nhân viên của bạn thì sẽ quan tâm đến điều này. Một logo ấn tượng, chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ giúp họ thêm tự tin trong quá trình tư vấn khách hàng, ký được nhiều hợp đồng hơn. Bạn thấy không, chi phí đầu tư cho việc thiết kế logo là rất xứng đáng đúng không ;)

LOGO LÀ MỘT PHẦN CÂU TRUYỆN TRUYỀN THÔNG BÊN NGOÀI VÀ NỘI BỘ DOANH NGHIỆP CỦA BẠN

Bạn bảo, cứ làm phức tạp hóa vấn đề. Logo chỉ là logo, cần gì phải có câu truyện. Ok, fine. Nếu bạn cứ có chấp như vậy thì bạn sẽ “vun đắp” cho mình vô vần điểm yếu. Trong khi thế giới không ngừng phát triển, không ngừng coi trọng logo thì bạn lại xem nhẹ nó. Đó chẳng phải là điểm yếu chết người của bạn ư. Bạn thấy gì ở những logo của Apple, của Nike, của CocaCola, của SamSung, HP… Chẳng nhẽ những tập đoàn hàng đầu thế giới lại có vấn đề khi bỏ ra cả triệu đô, thậm chí vài triệu đô để sáng tạo một logo và bộ nhận diện thương hiệu đi theo. Tin chắc rằng, họ không có ngu. Họ là những công ty giàu nhất thế giới, họ ngu sao được. Họ khôn cả đấy.

Tất nhiên, chúng ta không thể bỏ cả triệu đô để làm logo được. Nhưng bỏ ra vài triệu thì có thể mà. Logo là thông điệp, là câu truyện của bạn gửi đến đội ngũ nhân sự cũng như khách hàng của bạn. Nó phát ánh triết lý, mục tiêu, khát vọng, lề lối làm việc của bạn, nhân viên của bạn. Nếu bạn chưa có câu truyện cho logo của mình tức là doanh nghiệp của bạn chưa có triết lý, mục tiêu, khát vọng, lề lối làm việc,… Bạn cần định hình để thổi hồn vào logo, thổi hồn vào doanh nghiệp của bạn. Khách hàng họ sẽ thấy, tiếp xúc và cảm nhận được điều đó. Nó sẽ góp phần giúp bạn có thêm nhiều khách hàng mới, tạo ra được nhiều khách hàng trung thành. Nhờ đó doanh nghiệp của bạn sẽ tồn tại và phát triển một cách bền vững. Góp gió thành bão, các cụ ta đã nói như thế. Logo cũng là một cơn gió lớn mà mỗi người kinh doanh đều nên hết sức đầu tư tâm trí, chi phí vào đó. Không lỗ đâu, lãi đấy các bạn ah :)

LOGO ĐẸP GIÚP BẠN TIẾP KIỆM TIỀN, NÂNG CAO HIỆU QUẢ KINH DOANH VÀ MARKETING

Thành công


Nhiều người cứ tưởng bỏ tiền ra làm một logo đẹp, chuyên nghiệp và ấn tượng là chi phí. Đúng, nó là chi phí nhưng cũng chính là đầu tư hợp lý, không phải là lãng phí. Logo là “món trang sức” theo bạn cả đời kinh doanh, chỉ bằng một hai bữa tiếp khách của bạn, sao bạn không thể đầu tư để update cho nó cơ chứ :).

Logo ấn tượng, chuyên nghiệp, các ấn bản truyền thông chuyên nghiệp, đẹp mắt giúp nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng quan tâm, từ khách hàng quan tâm thành khách hàng liên hệ sản phẩm dịch vụ. Thay vì bỏ tiền để cứ 1000 người xem có 1 khách hàng liên hệ (ví dụ), sao bạn không đầu tư cho nhận diện thương hiệu, logo để tỷ lệ chuyển đổi này thành 10%, 1.000 người xem có 100 khách hàng liên hệ, thay vì bỏ tiền ra để cố gắng có 10.000 người xem để có 100 khách hàng.

Chúc các bạn thành công!

Một bác thợ giỏi không dùng miếng gỗ xấu để lắp vào sau tủ. Một chiếc máy tốt thì bo mạch cũng cần phải đẹp!
Đó thực sự là những triết lý làm việc rất hay và đầy tinh túy. Tất Thành cũng muốn vậy, chúng tôi luôn có gắng để làm được như thế đối với các website mình làm ra.
Bạn thử chiêm ngưỡng một vài tác phẩm website của chúng tôi dưới đây nhé! :)
Chuỗi 55 cửa hàng Fresh Garden
11:46 10/03/20 400 lượt xem
Bảo tàng Hồ Chí Minh
11:12 10/03/20 315 lượt xem
Tập đoàn Bất động sản Danko
09:08 10/03/20 365 lượt xem
Trung ương Hội Trường Sơn Việt Nam
09:03 10/03/20 372 lượt xem
Trung ương hội sinh viên Việt Nam
16:38 25/07/15 1.223 lượt xem
Website đạo diễn Hoàng Công Cường
17:42 20/04/20 223 lượt xem
Hệ thống giáo dục UCMAS - 99 cơ sở
15:21 20/04/20 229 lượt xem
Công ty cổ phần đầu tư HDN
15:21 20/04/20 216 lượt xem
Hãng Taxi Group
15:20 20/04/20 229 lượt xem
Tổng công ty MBLand - MBLand Holdings
14:53 26/09/17 794 lượt xem
Chuỗi cửa hàng Cộng Cà Phê
17:28 10/07/15 274 lượt xem
Hỗ trợ khách hàng
Các chuyên viên tư vấn của Tất Thành luôn sẵn sàng giúp bạn. Hãy liên hệ ngay nếu bạn còn có câu hỏi trong đầu :)
Trần Minh Thắng
Hà Mạnh Linh
Võ Thị Huyền
Gửi yêu cầu
Hãy cho chúng tôi biết mong muốn của bạn. Chúng tôi sẽ liên hệ lại cho bạn ngay lập tức.
Gửi thông tin liên hệ
Đăng ký dịch vụ
Hotline
0988.56.59.56
Zalo
0988.56.59.56
Viber
0988.56.59.56
Youtube
Twitter
Facebook
http://facebook.com/
Facebook
http://facebook.com/
Instagram
Ảnh bên trái web - 1Ảnh bên trái web - 2
Ảnh bên phải web - 1Ảnh bên phải web - 2