Thế nào là một website chuyên nghiệp?

Thiết kế website đã dần trở thành chiến lược quan trọng khi các doanh nghiệp làm thương hiệu. Với tốc độ phát triển như vũ bão của công nghệ hiện nay, các sản phẩm website đòi hỏi các tiêu chuẩn nâng cao hơn nhằm đáp ứng những nhu cầu của cuộc cạnh tranh gắt gao trên thị trường. Một website có thiết kế đẹp thôi chưa đủ. Việc thiết kế website chuyên nghiệp là yêu cầu tất yếu để tạo ra giá trị thương hiệu, sự thu hút khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.

Vậy thế nào là một website chuyên nghiệp. Cùng Tất Thành tìm hiểu ở những nội dung chia sẻ dưới đây nhé!
 
Nhận thiết kế website chuyên nghiệp

Điều gì tạo nên một website chuyên nghiệp?

Các thành phần của một thiết kế website chuyên nghiệp là:
  1. Giao diện
  2. Nội dung
  3. Chức năng
  4. Khả năng sử dụng trang web
  5. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Đây là các yếu tố cơ bản cốt lõi nhất, nhưng còn nhiều thứ hơn nữa liên quan đến thiết kế website và chúng tôi sẽ đề cập đến tất cả chúng trong bài đăng này. Điều đầu tiên, trước khi bắt đầu thiết kế bất kỳ trang web nào, bạn cần xác định mục đích tạo website và hiểu những gì bạn muốn đạt được từ việc thiết kế lại trang web.

Thế nào là giao diện một website chuyên nghiệp

Website là đại sứ thương hiệu của bạn trên internet, giới thiệu công ty bạn, sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp. Website cũng có thể là ấn tượng đầu tiên và duy nhất mà khách hàng tiềm năng nhận được về thương hiệu công ty của bạn.

Một website chuyên nghiệp, có giao diện đẹp, hấp dẫn có nhiều khả năng tạo ra ấn tượng tích cực và giữ chân khách truy cập vào trang web của bạn khi họ đến. Khi các doanh nghiệp lớn và nhỏ tiếp tục phổ biến trên web, thách thức của bạn là thu hút và giữ sự chú ý của người dùng. Những ý tưởng như thế này là những gì các chuyên gia PR chú ý để giữ cho doanh nghiệp của họ thành công.

Nguyên Tắc
  • Sử dụng tốt màu sắc: một bảng màu thích hợp sẽ bao gồm 2 hoặc 3 màu cơ bản kết hợp tốt và tạo ra tâm trạng hoặc giai điệu thích hợp cho doanh nghiệp của bạn. Đừng lạm dụng màu sắc, vì nó có thể làm mất tập trung vào nội dung đã viết.
  • Văn bản dễ đọc: Sự kết hợp dễ đọc nhất là văn bản màu đen trên nền trắng, nhưng nhiều sự kết hợp màu khác có thể chấp nhận được nếu độ tương phản nằm trong phạm vi thích hợp. Sử dụng phông chữ dễ đọc và được tìm thấy trên hầu hết các hệ thống máy tính hiện nay. tùy thuộc vào đối tượng của bạn. Giữ kích thước phông chữ cho văn bản đoạn văn từ 10 đến 12 điểm.
  • Đồ họa có ý nghĩa: Đồ họa rất quan trọng, vì chúng tạo nên sự đa dạng về hình ảnh và hấp dẫn một trang văn bản nhàm chán. Tuy nhiên, đừng lạm dụng chúng và đảm bảo rằng điều đó sẽ thêm ý nghĩa hoặc ngữ cảnh cho nội dung bằng văn bản của bạn. Đừng làm quá tải bất kỳ trang nào có nhiều hơn 3 hoặc 4 hình ảnh.
  • Chụp ảnh chất lượng: Một cách đơn giản để tăng sức hấp dẫn thị giác là sử dụng nhiếp ảnh chất lượng cao. Hình ảnh sản phẩm chất lượng cao đặc biệt quan trọng đối với các nhà bán lẻ trực tuyến.
  • Tính đơn giản: Giữ cho nó đơn giản và có đủ khoảng trắng. Bố cục không gọn gàng cho phép người xem tập trung vào thông điệp của bạn. Đừng làm quá tải trang web của bạn với thiết kế quá phức tạp, hoạt ảnh hoặc các hiệu ứng khác chỉ để gây ấn tượng với người xem.
Thế nào là giao diện một website chuyên nghiệp
 

Một website chuyên nghiệp có những nội dung nào?

Cùng với phong cách, trang web của bạn phải có chất. Hãy nhớ rằng khán giả của bạn đang tìm kiếm thông tin giúp họ đưa ra quyết định, vì vậy thông tin đó phải đầy đủ thông tin và phù hợp. Sử dụng cơ hội này để tăng niềm tin của khách vào kiến ​​thức và năng lực của công ty bạn.

Nguyên Tắc
  • Nội dung ngắn gọn và có tổ chức: Gắn nhãn rõ ràng cho các chủ đề và chia văn bản của bạn thành các đoạn văn nhỏ. Đừng gây khó chịu cho khách truy cập của bạn với văn bản gây choáng ngợp về mặt hình ảnh. Bạn chỉ có chưa đầy 10 giây để thu hút khách truy cập, vì vậy hãy thu hút sự chú ý của họ bằng cách rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Nội dung được cập nhật thường xuyên: Không ai thích đọc đi đọc lại cùng một thứ. Nội dung chết hoặc tĩnh sẽ không đưa khách truy cập trở lại trang web của bạn!
  • Nội dung gần gũi với khách hàng của bạn: Sử dụng từ bạn càng nhiều càng tốt. Giảm thiểu việc sử dụng tôi, chúng tôi và chúng tôi .
Nhưng còn về các nội dung media khác?

Đồ họa và hoạt ảnh hào nhoáng rất hấp dẫn và có thể có tác động rất tích cực đến trải nghiệm người dùng. Chỉ cần sử dụng chúng một cách thích hợp và ghi nhớ một số nguyên tắc đơn giản:

Sử dụng đa phương tiện để giải trí và khai sáng khách hàng tiềm năng của bạn. Một biểu ngữ động, video hấp dẫn hoặc nội dung tương tác sẽ thêm vào "thương số quan tâm" của trang web và giữ chân khách truy cập lâu hơn. NHƯNG - đừng ép khách truy cập của bạn phải chịu đựng điều gì đó mà họ không quan tâm hoặc không có thời gian, và đừng để "đa phương tiện" lấn át nội dung khác của bạn.

Cung cấp podcast, bản trình bày và biểu mẫu có thể tải xuống cho những người dùng không thể ở lại lâu nhưng muốn mang theo một số thông tin của bạn với họ.

Đừng bỏ bê nội dung HTML của bạn vì lợi ích của nó. Công cụ Tìm kiếm không có tai và không thể đọc Flash, JavaScript hoặc thậm chí cả PDF.
Một website chuyên nghiệp có những nội dung nào?
Chức Năng của một website chuyên nghiệp như thế nào?
Mọi thành phần trên website của bạn phải hoạt động nhanh chóng và chính xác. Các thành phần bị hỏng hoặc được xây dựng kém sẽ chỉ khiến khách truy cập của bạn thất vọng và mất niềm tin vào công ty của bạn. Trên toàn bộ phạm vi, mọi thứ sẽ hoạt động như mong đợi, bao gồm siêu liên kết, biểu mẫu liên hệ, tìm kiếm trang web, đăng ký sự kiện, v.v.

Bản sao không có lỗi: Hãy nhớ hiển thị trang web của bạn sẽ nhận được. Kiểm tra kỹ các dữ kiện và số liệu của bạn, vì bạn không biết ai có thể sẽ trích dẫn bạn vào ngày mai. Bạn cũng không muốn bị nhận ra hoặc bị ghi nhớ vì lỗi chính tả, ngữ pháp sai và dấu câu, hoặc lỗi chính tả. Lỗi chính tả và ngữ pháp tồi là điều không thể tha thứ trên một trang web cũng như trong các tài liệu khác của công ty.
Về khả Năng sử dụng của website
Một thành phần quan trọng, nhưng thường bị bỏ qua của một trang web thành công là mức độ khả dụng của nó. Trang web của bạn phải dễ đọc, dễ điều hướng và dễ hiểu. Một số yếu tố khả năng sử dụng chính bao gồm:
  • Tính đơn giản: Cách tốt nhất để giữ khách truy cập dán mắt vào trang web của bạn là thông qua nội dung có giá trị, tổ chức tốt và thiết kế hấp dẫn. Giữ cho trang web của bạn đơn giản và được tổ chức tốt.
  • Các trang tải nhanh: Một trang sẽ tải trong 20 giây hoặc ít hơn thông qua quay số; hơn thế nữa, bạn sẽ mất hơn một nửa số khách truy cập tiềm năng của mình.
  • Cuộn tối thiểu: Điều này đặc biệt quan trọng trên trang đầu tiên. Tạo liên kết từ trang chính để đọc thêm về một chủ đề cụ thể. Ngay cả các Công cụ Tìm kiếm cũng sẽ thưởng cho bạn vì hành vi này.
  • Bố cục nhất quán: Bố cục trang web là vô cùng quan trọng đối với khả năng sử dụng. Sử dụng bố cục nhất quán và lặp lại các yếu tố nhất định trên toàn bộ trang web.
  • Điều hướng hợp lý, nổi bật: Đặt các mục menu của bạn ở đầu trang web hoặc trong màn hình đầu tiên ở một trong hai bên. Giới hạn 10 món trong thực đơn của bạn trở xuống. Hãy nhớ rằng khách truy cập của bạn rất vội vàng - đừng bắt họ phải săn lùng thông tin.
  • Văn bản liên kết mô tả: Thử nghiệm khả năng sử dụng cho thấy rằng văn bản liên kết dài giúp khách truy cập dễ dàng tìm thấy đường đi của họ hơn nhiều trên trang web. Văn bản liên kết dài, mang tính mô tả cũng được Công cụ Tìm kiếm ưa thích. Các liên kết quay lại rất quan trọng để cung cấp cho người dùng cảm giác về phương hướng và giúp họ không cảm thấy bị lạc lõng. Sử dụng sơ đồ trang web và đường dẫn, nếu cần.
  • Khả năng tương thích đa nền tảng / trình duyệt: Các trình duyệt khác nhau thường có các quy tắc khác nhau để hiển thị nội dung. Ít nhất, bạn nên kiểm tra trang web của mình trong các phiên bản mới nhất của Internet Explorer (hiện tại, phiên bản 8 và 9), cũng như Firefox và Safari.
  • Độ phân giải màn hình: Độ phân giải màn hình cho màn hình máy tính thông thường tiếp tục tăng. Ngày nay, những người lướt web trung bình sử dụng độ phân giải 1024 x 768 pixel. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo rằng những gì có vẻ đẹp ở cài đặt này cũng sẽ hoạt động tốt cho các độ phân giải khác.
Chức Năng của một website chuyên nghiệp như thế nào?
 
Công Cụ Tìm Kiếm Tối Ưu Hóa (SEO)
Có hàng trăm quy tắc và hướng dẫn để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả và đây không phải là nơi để bao gồm tất cả. Đối với người mới bắt đầu, hãy làm theo các quy tắc đơn giản sau:
  • Bao gồm nhiều nội dung được viết ở định dạng HTML. Không sử dụng Flash, JavaScript hoặc các đối tượng chỉ hình ảnh cho các mục điều hướng của bạn.
  • Sử dụng các từ khóa quan trọng của bạn thường xuyên và thích hợp trong bản sao của bạn.
  • Giảm thiểu việc sử dụng các bảng và sử dụng Cascading Style Sheets để bố trí và định vị; giữ cho mã HTML của bạn không bị lộn xộn.
  • Tận dụng các liên kết của bạn - làm cho chúng mang tính mô tả và sử dụng các từ khóa của bạn trong văn bản liên kết
Công Cụ Tìm Kiếm Tối Ưu Hóa (SEO)
Phần kết luận
Trên đây, Tất Thành đã đề cập đến một loạt các yếu tố thiết kế web sẽ tạo ra những bổ sung tuyệt vời cho website của bạn, thiết kế thân thiện với người dùng và khả năng sử dụng web.

Các thành phần tạo nên một website chuyên nghiệp có thể được khám phá thêm và chúng tôi sẽ cập nhật bài đăng này trong tương lai với nhiều cân nhắc hơn, vì vậy hãy kiểm tra lại sau vài tháng để biết thêm các thông tin mới các bạn nhé.