Trang chi tiết danh sách khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả


Hầu hết các nhà quản trị website đặt phòng khách sạn đều tập trung tối ưu trang chủ hoặc các trang chi tiết một khách sạn. Nhưng có một trang quan trọng mà họ thường bỏ qua, một "mỏ vàng" chưa được khai thác - đó chính là Trang chi tiết danh sách khách sạn. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ với bạn về chủ đề Trang chi tiết danh sách khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này có thể giúp bạn xây dựng trang danh sách hiệu quả, tối ưu lượt nhấp chuột và chuyển đổi cho website đặt phòng khách sạn của mình!

Trang danh sách khách sạn là gì?

Trang danh sách khách sạn là gì
 
Trang danh sách khách sạn là một trang trên website đặt phòng trực tuyến, trình bày danh sách khách sạn dựa trên danh mục hoặc kết quả tìm kiếm.

Trang danh sách khách sạn hoạt động như một cổng vào của các trang chi tiết. Khi được tối ưu hóa phù hợp, chúng có thể giúp bạn chuyển đổi nhiều khách truy cập thành khách hàng hơn. Nếu khách truy cập đã vào trang danh sách khách sạn của bạn, điều đó có nghĩa là họ quan tâm đến dịch vụ bạn cung cấp. Thiết kế trang danh sách khách sạn cẩn thận để:
 
  • Thu hút nhiều khách truy cập hơn vào trang khách sạn chi tiết và tăng lượt đặt phòng trực tuyến.

  • Khuyến khích sự tham gia của người dùng

  • Giảm thời gian đặt phòng

Với hàng chục, hàng trăm phòng khách sạn tiềm năng được liệt kê, người dùng cần có khả năng cuộn, sắp xếp kết quả một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Các thông tin nên hiển thị trên trang danh sách khách sạn

Có rất nhiều tùy chọn liên quan đến thông tin có thể hiển thị trên các trang danh sách khách sạn. Nói một cách đơn giản, bạn cần hiển thị các thông tin giúp ích và thuyết phục người dùng đặt phòng. Những thông tin được kiến nghị dưới đây chỉ là tổng hợp, không nhất thiết phải sử dụng tất cả chúng cho trang danh sách khách sạn của bạn!

Tiêu đề

Về cơ bản, đây là dấu hiệu chính về nội dung của trang và cần được xử lý phù hợp. Đừng bao giờ quên đưa từ khóa của mình vào tiêu đề để giúp website đặt phòng khách sạn xuất hiện cao hơn trên kết quả tìm kiếm. Hãy nhớ rằng, tiêu đề các trang danh sách trước tiên phải là thông tin hữu ích cho khách hàng. Và nó cũng có thể được sử dụng như không gian quảng cáo để hiển thị các sản phẩm nổi bật, ưu đãi đặc biệt và giảm giá.
Menu điều hướng
Điều hướng luôn đóng một vai trò quan trọng trong trải nghiệm của người dùng - và trang danh sách khách sạn của bạn cũng không khác biệt. Chú ý đến việc phân loại khách sạn để giúp khách truy cập có thể tìm thấy phòng khách sạn hoàn hảo cho kỳ nghỉ của họ.
Hiển thị danh sách khách sạn
Hiển thị danh sách khách sạn
 
Đây rõ ràng là phần quan trọng nhất của trang. Có thể lựa chọn giữa chế độ xem lưới và danh sách cho trang này:
 
  • Chế độ xem lưới: Khách truy cập dễ dàng duyệt và so sánh khách sạn cạnh nhau khi chúng được liệt kê trong chế độ xem lưới. Đây là một sự lựa chọn lý tưởng cho phòng khách sạn có nhiều hình ảnh và không yêu cầu nhiều mô tả.

  • Chế độ xem danh sách: chế độ này yêu cầu người dùng cuộn nhiều hơn một chút nhưng rất thích hợp để hiện thị thêm thông tin về khách sạn. Điều này cho phép khách truy cập dễ so sánh các khía cạnh khác nhau và lựa chọn khách sạn phù hợp với nhu cầu của họ.

Hình ảnh thu nhỏ khách sạn
 
Hình thu nhỏ của khách sạn rất quan trọng, đặc biệt là đối với các ngành định hướng trực quan như du lịch, khách sạn. Hình thu nhỏ không chỉ cần hấp dẫn mà còn cần tạo cảm giác hài hòa, liên tục. Ví dụ, nếu mỗi ảnh khách sạn lại theo một phong cách khác nhau, bạn sẽ khiến người dùng mất tập trung.
Mô tả ngắn
Không gian dành cho mỗi mô tả khách sạn khá hạn chế trên trang danh sách. Vì vậy nên bạn không nên áp đảo khách truy cập với quá nhiều thông tin ngay từ đầu. Hấp dẫn họ với một đoạn mô tả ngắn để làm nổi bật ưu điểm của khách sạn, khiến người dùng bị thu hút và muốn tìm hiểu kỹ hơn về khách sạn.

Có thể có nhiều cách khác nhau để mô tả khách sạn trên trang danh sách. Nhưng có 2 cách phổ biến nhất, cũng là 2 cách mà Tất Thành cho rằng hiệu quả nhất, đó là: hiển thị đoạn mô tả ngắn bên dưới hình ảnh và tên khách sạn hoặc thông tin mô tả sẽ hiển thị khi hover vào ảnh.
Xếp hạng sao cho từng khách sạn
Xếp hạng sao cho từng khách sạn
 
Bạn có thể thuyết phục và chuyển đổi khách hàng tiềm năng ở bất kỳ giai đoạn nào, thông qua bất kỳ kênh nào có bằng chứng xã hội. Và các trang danh sách khách sạn cũng không ngoại lệ. 

Trong các hình thức đánh giá thì xếp hạng sao là hình thức bắt mắt, ngắn gọn và phù hợp nhất với không gian hạn chế như danh sách khách sạn. Ngay cả khi một khách sạn không được đánh giá trọn vẹn 5 sao, việc hiển thị xếp hạng vẫn sẽ khuyến khích khách truy cập nhấp vào trang chi tiết vì điều đó cho thấy rằng đã có những người đã từng đặt phòng tại đây và đánh giá.

Nếu người dùng quan tâm đến khách sạn đó, họ sẽ truy cập vào trang chi tiết để tìm hiểu thêm. Nếu họ đã bị thuyết phục, họ có thể dễ dàng đặt phòng trực tuyến để nhanh chóng hoàn tất giao dịch của mình.

Bên cạnh đó cũng có một số thông tin khác bạn có thể lựa chọn hiển thị trên trang danh sách khách sạn của mình:
  • Breadcrumbs

  • Bộ lọc

  • Thông tin giảm giá

  • Tình trạng phòng

  • Đề cử phòng phù hợp nhất

  • ...


Khá đáng buồn là hầu hết các trang danh sách khách sạn đều chưa được tối ưu hóa. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn trả lời câu hỏi: Trang chi tiết danh sách khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả và xây dựng thật tốt website đặt phòng khách sạn của mình! Chúc bạn thành công!