Thành công của một website đặt phòng khách sạn về cơ bản được quyết định bởi 2 yếu tố chính là tính năng và nội dung. Trong đó tính năng được quyết định bởi thiết kế website còn nội dung thì bao gồm tất cả các thông tin hiển thị trên web. Và một trong những nội dung được đánh giá là quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của một khách sạn trong mắt khách hàng chính là nội dung của trang chi tiết. Vậy một trang chi tiết khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả? Cùng Tất Thành theo dõi bài viết dưới đây để khám phá điều này nhé!

Trang chi tiết một khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả?

 
Bạn có thể tưởng tượng, tại một website đặt phòng khách sạn, trang chi tiết khách sạn có vai trò như một landing page với sản phẩm chủ đạo chính là dịch vụ đặt phòng của khách sạn. Thay vì việc dàn trải nội dung trên toàn web như một trang web khách sạn thông thường thì tại trang chi tiết trên web đặt phòng, tất cả thông tin về khách sạn phải được trình bày trên một trang.

Chính vì thế, việc đảm bảo cung cấp đầy đủ thông tin về khách sạn là vô cùng quan trọng. Thông thường, để đảm bảo thông tin được hiển thị một cách đầy đủ và rõ ràng nhất, một khung nội dung chính sẽ được đưa ra và nó gần như là một dàn ý cố định. Dưới đây là một số nội dung cơ bản nên hiển thị trên một trang chi tiết khách sạn mà bạn có thể tham khảo:
  • Giới thiệu về khách sạn
  • Các đặc điểm nổi bật của khách sạn
  • Tiện nghi phổ biến tại khách sạn
  • Danh sách các loại phòng khách sạn cung cấp
  • Câu hỏi thường gặp
  • Chính sách khách sạn & thông tin lưu ý
  • Đánh giá khách sạn từ khách đã nghỉ

Phân tích về các nội dung nên thể hiện trên trang chi tiết khách sạn

Dưới đây là một số phân tích chi tiết của Tất Thành về các nội dung nên hiển thị trên trang chi tiết khách sạn cũng như tác dụng của chúng trên trang mà bạn có thể tham khảo:

Giới thiệu về khách sạn

 
Giới thiệu về khách sạn là cách đơn giản nhất để giúp khách truy cập có thể có một hiểu biết tổng quan nhất về khách sạn cũng như việc biết khách sạn có thực sự phù hợp với nhu cầu của mình hay không trước khi quyết định tìm hiểu sâu hơn về các thông tin vị trí, tiện ích và giá phòng.

Thông tin giới thiệu về khách sạn cơ bản thường sẽ bao gồm:
  • Giới thiệu chung về tên khách sạn, khu vực khách sạn tọa lạc
  • Các đặc điểm về vị trí như: cách trung tâm, sân bay
  • Chất lượng khách sạn
  • Một số đặc điểm về quy mô, số lượng phòng
  • ...

Các đặc điểm nổi bật của khách sạn

 
Sau một số giới thiệu sơ bộ về khách sạn, việc thể hiện được các đặc điểm nổi bật của khách sạn cũng là một trong những bí quyết giúp thu hút sự chú ý của khách hàng, giúp khách hàng cảm thấy hứng thú hơn về khách sạn cũng như dịch vụ khách sạn cung cấp.

Thông thường, các đặc điểm nổi bật thường sẽ là những đặc điểm mà khách hàng yêu cầu nhưng không phải khách sạn nào hiện nay cũng cung cấp như:
  • Đưa đón sân bay
  • Wifi miễn phí
  • Dọn phòng hàng ngày
  • ...
Để thu hút sự chú ý của khách truy cập, bạn nên sử dụng hình ảnh kèm theo với các nội dung này để tạo yếu tố thu hút.

Tiện nghi phổ biến tại khách sạn


Tiện nghi là một trong những yếu tố hàng đầu thu hút du khách hiện nay, chính vì thế đây là một trong những yếu tố không thể thiếu và cần thiết được làm rõ, thể hiện trang trang chi tiết của khách sạn.

Bạn có thể đặt các nội dung tiện nghi này dưới phần đặc điểm và trên phần danh sách các loại phòng. Tốt nhất, hãy sử dụng các icon đại diện tiện nghi của khách sạn để giúp khách hàng dễ dàng hình dung hơn tiện nghi khách sạn cung cấp.

Danh sách các loại phòng khách sạn cung cấp

 
Điều mà một khách hàng quan tâm trước khi đặt phòng nhất định phải kể đến chính là loại phòng. Tùy từng nhu cầu mà loại phòng phù hợp là khác nhau. Hãy cung cấp cho khách hàng biết khách sạn hiện có những loại phòng nào, số lượng là bao nhiêu, tình trạng đặt phòng hiện nay như thế nào.

Đi kèm với những loại phòng nên là các hình ảnh phòng, các ưu đãi đi kèm, số người, giá số lượng phòng cũng như nút đặt phòng bên cạnh để giúp khách hàng dễ dàng thao tác hơn.

Một số chính sách về hủy phòng cũng nên được đặt kèm trong phần này để giúp khách hàng có cái nhìn rõ ràng, cụ thể nhất.

Câu hỏi thường gặp

 
Trong quá trình đặt phòng, khách hàng luôn có những câu hỏi đi kèm, việc giải đáp những câu hỏi này cho thấy rằng bạn hiểu khách hàng, nó cũng giúp tăng tỷ lệ đặt phòng lên do khách hàng đã hiểu rõ hơn về những thắc mắc của mình.

Một số câu hỏi thông dụng cần được giải đáp như:
  • Khách sạn nhận và trả phòng vào mấy giờ
  • Đường đi đến khách sạn như thế nào
  • Các hành vi cấm tại khách sạn (như hút thuốc,...)

Chính sách khách sạn & thông tin lưu ý

 
Khách sạn nào cũng có các chính sách riêng, những chính sách này có thể là về phương thức tính phí theo tuổi du khách, phí phụ thu thêm giường,... Những chính sách này nên được cung cấp trong trang chi tiết khách sạn để giúp khách hàng có thể dễ dàng nắm bắt hơn.

Một số lưu ý về khách sạn như:
  • Thời gian nhận/trả phòng
  • Khoảng các từ sân bay đến khách sạn
  • Phí bữa sáng
  • Số tầng, số phòng
  • Điện áp
  • ...

Đánh giá khách sạn từ khách đã nghỉ

 
Đánh giá khách sạn từ những khách hàng đã từng nghỉ tại khách sạn sẽ là bằng chứng rõ ràng và thuyết phục nhất để thể hiện chất lượng dịch vụ cũng như uy tín của khách sạn trong mắt khách hàng.

Vì thế, bạn có thể cung cấp thêm phần đánh giá khách sạn từ khách hàng dựa trên các tiêu chí như:
  • Độ sạch sẽ
  • Tiện nghi
  • Vị trí
  • Dịch vụ
  • Đáng giá tiền
  • ...
Trên đây là tất cả các thông tin trả lời cho câu hỏi Trang chi tiết một khách sạn nên hiển thị các thông tin gì để hiệu quả mà Tất Thành muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng những thông tin trong bài viết này là hữu ích. Chúc bạn thành công!