Bạn đang điều hành một công ty/ cửa hàng và muốn tìm cách tăng tỷ suất lợi nhuận bán hàng? Thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp là đề xuất hàng đầu dành cho bạn. Vậy, những ưu điểm của website bán hàng so với hình thức bán hàng khác là gì? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Người tiêu dùng liên tục thay đổi cách họ mua sắm và các thương nhân phải cố gắng theo kịp điều này. Trong thời đại của công nghệ tiên tiến, cả người tiêu dùng lẫn doanh nghiệp đều không thế nào bỏ qua việc tận dụng kỹ thuật số vào mua bán và kinh doanh. Trong đó, website được coi là nhà, là cửa hàng của doanh nghiệp trên thị trường trực tuyến.

Ưu điểm của website bán hàng

 

Giảm ranh giới địa lý

Website bán hàng cho phép các cửa hàng giải quyết vấn đề địa lý một cách dễ dàng. Dù bạn chỉ có cửa hàng ở Hà Nội, nhưng bạn vẫn có thể thu hút được khách hàng từ các tỉnh thành, thậm chí là quốc gia khác và phục vụ họ một cách dễ dàng. Không cần xây dựng thêm cơ sở, không cần lo về vấn đề mặt bằng... tất cả những gì bạn phải làm khi muốn hướng đến nhiều thị trường hơn chỉ là phát triển website bán hàng của mình!

► Xem thêm: Cách phát triển trang web bán hàng

Cung cấp giá cả cạnh tranh

Một website bán hàng có thể bán sản phẩm giá thấp hơn với các chương trình khuyến mại hoặc giảm giá. Lý do của ưu điểm này đó là nhờ doanh nghiệp tiết kiệm được chi phí phân phối thông qua trung gian, chi phí thiết lập và vận hành thấp hơn so với bán hàng ngoại tuyến. Doanh nghiệp có thể tiết kiệm được tiền lương và các chi phí kinh doanh khác như tiền điện, tiền thuê nhà...Số tiền đó được sử dụng để phát triển website bán hàng, chương trình giảm giá và từ đó cung cấp mức giá cạnh tranh hơn.

24/7

 
24 giờ 1 ngày, 7 ngày một tuần, người tiêu dùng có thể mua hàng mọi lúc mọi nơi, bất cứ lúc nào trong ngày với sự tiện lợi của việc giao hàng tận nhà.

Đối với doanh nghiệp, họ có thể tiếp cận với khách hàng, kinh doanh và tăng doanh số mọi lúc, bất kể ngày đêm với hệ thống website tự vận hành mà không cần sự tham gia của con người. Điều này có nghĩa là, doanh thu và lợi nhuận của cửa hàng đang được tối đa hóa.

Ưu điểm này càng trở nên quý giá hơn bao giờ hết trong xã hội hiện đại, khi mọi người đều bận rộn và không phải ai cũng có thể đến cửa hàng và mua bán trong giờ cửa hàng mở cửa.

Quản lý bán hàng nhanh và dễ dàng hơn

Khi website bán hàng đã được thiết lập và đi vào hoạt động ổn định, cửa hàng không phải đầu tư quá nhiều thời gian cho nó. Toàn bộ quy trình khách hàng đặt hàng, thanh toán đều được kích hoạt qua hệ thống trực tuyến. Nhân viên bán hàng không phải trực điện thoại cả ngày hay đau đầu với hóa đơn, giấy tờ... Tất cả sẽ được lưu trữ tự động trong hệ thống. Thậm chí website còn có thể thực hiện một số xử lý đơn giản cũng như tích hợp với các phần mềm bán hàng chuyên nghiệp. Điều này giúp giảm tải công việc và khiến việc quản lý bán hàng đơn giản, ít sai sót hơn.

Có khả năng đo lường

 
Việc đo lường hiệu quả kinh doanh trở nên dễ dàng hơn khi sử dụng website bán hàng. Có nhiều công cụ hỗ trợ theo dõi miễn phí như Analytics. Bạn có thể xem số liệu thống kê bao gồm số lượng đơn đặt hàng, tổng số giỏ hàng, tỷ lệ từ bỏ giỏ hàng, tỷ lệ phần trăm của tổng doanh thu website...

Chi phí quảng cáo trên website cũng thấp hơn nhiều so với hình thức quảng cáo khác. Bạn có thể sử dụng chiến lược SEO để tăng thứ hạng website - một phương pháp mạnh mẽ để khuyến khích khách hàng tiếp tục truy cập website của bạn.

Lợi nhuận cao và dòng tiền tốt hơn

Nếu tham gia vào lĩnh vực thương mại, một website bán hàng cho phép doanh nghiệp bán với tỷ suất lợi nhuận cao hơn. Giá cạnh tranh, doanh thu cao trong khi chi phí mặt bằng, nhân viên giảm mang đến lợi thế lớn khi so sánh với hình thức bán hàng truyền thống. So với các hình thức bán hàng trực tuyến khác (như sàn thương mại điện tử), doanh nghiệp có thể nhận 100% các khoản thanh toán trên website bán hàng của chính mình thay vì mất một khoản phí hoa hồng khi bán hàng trên sàn thương mại điện tử.

Cung cấp tùy chọn thanh toán trực tuyến cũng có nghĩa là nhận được khoản tiền thanh toán ngay lập tức. Điều này sẽ cải thiện dòng tiền của doanh nghiệp, đặc biệt là khi khách hàng thường cung cấp các khoảng thanh toán theo nhiều đợt. Lưu ý sử dụng hệ thống thanh toán đáng tin cậy cho website để đảm bảo tất cả các giao dịch thanh toán được xử lý an toàn và thành công.
Trên đây là những ưu điểm của website bán hàng đối với cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Hy vọng rằng những thông tin được chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về website bán hàng và đầu tư đúng mức, khai thác hiệu quả "vũ khí" lợi hại này. Nếu cần tư vấn thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp, đừng ngại ngần liên hệ ngay với Tất Thành để chuyên gia của chúng tôi có thể tư vấn, lên kế hoạch và giúp bạn tạo ra website bán hàng ưng ý.

Xem thêm: Một số website bán hàng cao cấp

Mẫu website bán hàng 109
 
Web tham khảo: viettelaio

Mẫu website bán hàng 109

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 9
 
Web tham khảo: nghenhanbattrang.com.vn

Mẫu website bán hàng 9

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 73
 
Web tham khảo: kemchehinhxam.com.vn

Mẫu website bán hàng 73

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 77
 
Web tham khảo: giaywika.com - code cu

Mẫu website bán hàng 77

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 93
 
Web tham khảo: kilomets.com

Mẫu website bán hàng 93

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 110
 
Web tham khảo: luxwine.vn/

Mẫu website bán hàng 110

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 135
 
Web tham khảo: lydia.vn

Mẫu website bán hàng 135

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website bán hàng 158
 
Web tham khảo: mayvanphongdtd.vn

Mẫu website bán hàng 158

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật