Vai trò của website

Ngày nay website đóng vai trò kênh truyền thông và công cụ kinh doanh hàng đầu cho mỗi doanh nghiệp, hộ kinh doanh, nó mang lại những lợi thế không thể phủ nhận. Vì thế xây dựng và thiết kế website là một công việc quan trọng đến nỗi trở thành tiêu điểm đầu tiên của mỗi kế hoạch kinh doanh.

Cùng Tất Thành tìm hiểu vai trò của website đối với doanh nghiệp nhé.
 
Vai trò của website

Vai trò của website đối với doanh nghiệp

Viễn cảnh về một tương lai mỗi doanh nghiệp sẽ sở hữu một website bán hàng là không còn xa, bởi những lợi thế tuyệt vời mà hình thức cửa hàng truyền thống không thể đáp ứng được.

Website là nơi doanh nghiệp và khách hàng gặp nhau: Khi họ truy cập vào website của bạn và tìm thấy những thông tin về sản phẩm và dịch vụ của bạn cung cấp, khi đó, website trở thành một kênh tư vấn khách hàng trực tuyến hữu hiệu. Đồng thời, website là một phương tiện để giới thiệu doanh nghiệp, quảng bá, marketing và PR.

Website là một kênh giới thiệu sản phẩm và bán hàng: Khách hàng sẽ ghé thăm website, tìm mua sản phẩm, đặt hàng trực tuyến, thanh toán trực tuyến và nhận hàng. Việc bán hàng của bạn đã được tự động hóa. Các loại hình kinh doanh cần website có nghiệp vụ này bao gồm: cửa hàng, các gian hàng trưng bày, các dịch vụ như bán vé máy bay, đặt vé,…

Website là nơi yêu cầu (đặt) dịch vụ: Các dịch vụ đặt phòng khách sạn, nhà hàng, tour du lịch rất cần một website để tự động hóa nghiệp vụ phục vụ khách hàng.

Website là phương tiện quản lý doanh nghiệp từ xa: Các doanh nghiệp tự động hóa quá trình quản lý doanh nghiệp thông qua website giúp nhà quả lý có thể điều hành doanh nghiệp khi ở bất kì nơi đâu. Quy trình làm việc được tự động hóa, hệ thống sẽ tạo ra thông tin cần thiết cho nhà quản lý khi cần. Do vậy, nhiều doanh nghiệp xây dựng và thiết kế website theo hướng quản lý toàn diện doanh nghiệp.

Vai trò của website đối với doanh nghiệp

Hiệu quả kinh doanh mang lại

Tăng khả năng tiếp cận khách hàng: Nếu doanh nghiệp không có trang web riêng, khách hàng sẽ chỉ có thể mua sản phẩm, nhận dịch vụ và tương tác với chủ doanh nghiệp trong giờ hành chính ngoài. Điều này khiến các dịch vụ cũng như hoạt động của doanh nghiệp bị giới hạn. Tuy nhiên, mọi thứ sẽ thay đổi nếu doanh nghiệp xây dựng một trang web riêng. Không bị giới hạn về thời gian, không gian, tăng khả năng tiếp cận khách hàng và thực thi những đãi ngộ một cách kịp thời.

Mở rộng thị trường mục tiêu, thâm nhập thị trường mới: Một cửa hàng địa phương có thể thu hút được khách địa phương nhưng lại là hạn chế đối với những khách hàng ở khu vực khác. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp xây dựng một website riêng thì phạm vi khách hàng sẽ không bị giới hạn. Cơ hội nhận được đơn đặt hàng của khách từ khắp mọi nơi trên đất nước sẽ ngày càng tăng cao. Điều này mở ra cơ hội kinh doanh, phát triển thị trường ra nhiều khu vực mà không đòi hỏi nhiều chi phí như kinh doanh truyền thống.

Tăng tính tương tác: Khi có một website riêng, doanh nghiệp sẽ giúp khách hàng tìm kiếm một cách nhanh chóng các sản phẩm và hiển thị những dịch vụ mong muốn. Điều này làm giảm bớt thời gian tìm kiếm cho khách hàng và đưa doanh nghiệp lên một thứ hạng tốt hơn.

Tăng quản lý chất lượng dịch vụ: Thông qua website, bạn có cơ hội nhận được nhiều hơn những ý kiến đóng góp của khách hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Quy trình quản lý được tự động hóa chặt chẽ thông qua nghiệp vụ quản lý doanh nghiệp từ xa.

Tiết kiệm chi phí:các hoạt động trực tuyến giúp doanh tiết kiệm chi phí và nâng cao năng lực cạnh tranh của mình.
 
Hiệu quả kinh doanh mang lại

Xu thế xã hội

Giới tri thức và nhân viên văn phòng gia tăng nhanh chóng, đây là nhóm đối tượng có điều kiện tài chính tốt và có thói quen tìm hiểu thông tin trên mạng để mua sản phẩm, dịch vụ.

Số lượng người sử dụng internet tại việt nam đạt 26.8 triệu người(chiếm 31%), con số này đã vượt số lượng người nghe đài(22%) và đọc báo in(10%).

Marketing truyền thống đang dần trở nên kém hiệu quả do tốn chi phí và cạnh tranh lớn.

Thanh toán trực tuyến tuy chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng đang dần trở nên quen thuộc và là xu thế tất yếu của tương lai.

Vì thế, việc doanh nghiệp có một website trở nên quan trọng và cấp thiết hơn bao giờ hết.

Xu thế xã hội

Trên đây là những chia sẻ của Tất Thành về vai trò của website đối với doanh nghiệp. Hy vọng những thông tin trong bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ những vai trò của website và thúc đẩy việc xây dựng website chuyên nghiệp ngay để biến website thành cỗ máy ATM siêu việt!