Website bán hàng là như thế nào?

Website bán hàng là như thế nào? Khái  niệm này nghe có vẻ đơn giản, ai cũng đều hiểu rõ mồn một. Thế nhưng bạn có chắc chắn rằng bạn đã thực sự hiểu đúng và biết cách tạo lập và sử dụng nó có hiệu quả, đem lại lợi nhuận cho hoạt động kinh doanh của mình. Nếu chưa thể đưa ra câu trả lời, hãy tìm hiểu ngay tại bài viết dưới đây nhé!
 
Website bán hàng là như thế nào?
 

Định nghĩa về Website bán hàng

Để có thể sở hữu một website bán hàng hiệu quả và tạo ra thật nhiều lợi nhuận cho mình, trước tiên, bạn cần phải hiểu một cách chính xác website bán hàng là như thế nào?

Website bán hàng là một địa chỉ trực tuyến (online), nơi mà người bán có thể giới thiệu và bán sản phẩm của mình và người mua nếu có nhu cầu có thể tự do truy cập vào địa chỉ online đó (website) để tìm đọc thông tin và mua sản phẩm phù hợp với mình mà không cần giao tiếp trực tiếp.

Có thể thấy Website bán hàng đang hoạt động hiệu quả thay thế cho cửa hàng bán lẻ và nhân viên bán hàng. Không giới hạn về vị trí địa lý hay thời gian ngày/ đêm. Bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì ở bất cứ nơi đâu chỉ với vài cú nhấp chuột.

Một website bán hàng có thể kinh doanh nhiều mặt hàng đa dạng, từ nhiều đơn vị phân phối khác nhau và được phân thành các gian hàng. Tất cả các gian hàng, sản phẩm được bán tại đây đều phải chịu sự giám sát và quản lý của đơn vị cung cấp website bán hàng. ( Website thương mại điện tử)

Ở một quy mô nhỏ hơn, website bán hàng có thể là một trang mạng phân phối và giới thiệu sản phẩm của một công ty nào đó lập nên và quản lý.

Đến đây, bạn chắc hẳn đã hiểu rõ hơn website bán hàng là gì rồi phải không?
 
Định nghĩa về Website bán hàng

Vai trò của Website bán hàng là như thế nào?

Theo dự báo của Statista.com, năm 2020 trong 7,7 tỷ dân số toàn cầu có đến 26,28% dân số mua sắm trực tuyến (2,05 tỷ người). Con số này đang tăng lên nhanh chóng và dự kiến ​​sẽ đạt 2,14 tỷ người vào năm 2021. Với xu hướng này, tiềm năng của thương mại điện tử thực sự rất lớn. 

Hơn nữa, người tiêu dùng ngày càng phụ thuộc nhiều hơn vào Internet khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm, so sánh giá cả,… Vậy nên, xây dựng Website bán hàng cùng với việc kết hợp đa kênh khác là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp để tạo sự hiện diện Online, mang đến đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng. 

Dưới đây là những lợi ích mà một trang Web bán hàng mang lại:

1. Thúc đẩy doanh số bán hàng, gia tăng doanh thu

Đầu tư cho Website bán hàng là khoản đầu tư có lãi. Người tiêu dùng ngày càng ưa chuộng mua sắm Online, đặc biệt xu hướng mua sắm này có nhiều chuyển biến mạnh mẽ sau giãn cách xã hội. Mua sắm trên các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,… hay trên mạng xã hội Facebook, Instagram,… ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn. Tuy nhiên, Website bán hàng của riêng doanh nghiệp vẫn được người tiêu dùng đánh giá là nơi mua sắm uy tín. Tại đây, doanh nghiệp có thể tiếp cận lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ không giới hạn vị trí địa lý. 

2. Không giới hạn thời gian

Một trong những lý do khách hàng ưa chuộng mua sắm trực tuyến là họ có thể mua hàng bất kỳ thời điểm nào trong ngày. 24/7 lúc nào khách hàng cũng có thể tìm kiếm sản phẩm và đặt hàng trên Website của bạn. Đây là cách Website bạn thúc đẩy tăng doanh số hiệu quả, đáp ứng khách hàng ngay khi nảy sinh nhu cầu. Điều này đỏi hòi doanh nghiệp cần tích hợp hệ thống chăm sóc khách hàng (Livechat, Hotline tư vấn,…) bất cứ lúc nào.

3. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp/ thương hiệu uy tín

Không chỉ là nơi bán hàng, Website còn là bộ mặt đại điện cho doanh nghiệp. Một thiết kế Website chuyên nghiệp với giao diện bắt mắt là cách để doanh nghiệp xây dựng hình ảnh trong tâm trí khách hàng, đối tác. 

4. Chi phí xây dựng và vận hành hợp lý, tiết kiệm

So với chi phí xây dựng và vận hành cửa hàng truyền thống. Xây dựng “cửa hàng Online” được đánh giá là tiết kiệm hơn. Hơn nữa, trong bối cảnh giãn cách xã hội do đại dịch Covid-19, khi các doanh nghiệp lao đao vì cửa hàng đóng cửa, giá mặt bằng. Những Web bán hàng trực tuyến vẫn hoạt động hiệu quả, đem lại doanh thu cho doanh nghiệp. 

Tùy vào kinh phí, bạn có thể tự xây dựng Website bán hàng hay liên hệ công ty thiết kế Website phù hợp.
 
 
Vai trò của Website bán hàng là như thế nào?

Các tính năng cần có của một Website bán hàng

Một Website bán hàng chuyên nghiệp, hiệu quả trước khi đưa vào sử dụng cần phải đảm bảo được tích hợp đầy đủ các tính năng quan trọng sau:
  • Quản lý sản phẩm: Tính năng này cho phép bạn tạo nhiều danh mục và phân loại sản phẩm phù hợp với danh mục một cách dễ dàng. Bạn có thể tạo danh mục phân loại theo màu sắc, giá cả, Size,… Chỉ với vài thao tác bạn có thể cập nhật danh sách sản phẩm lên Website, lưu trữ và quản lý một cách nhanh chóng. 
  • Thanh toán Online: Website bán hàng được tích hợp nhiều hình thức thanh toán khác nhau như: ví điện tử, thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng,… Ngoài yêu cầu về tính nhanh chóng, yêu cầu an toàn và bảo mật cũng được lưu ý để khách hàng an tâm thực hiện giao dịch.
  • Quản lý giỏ hàng: Quản lý giỏ hàng là tính năng bắt buộc mà Website cần có. Mục đích của giỏ hàng này giúp nhắc nhở khách hàng về sản phẩm họ đã chọn cũng như giúp khách hàng xem lại các mặt hàng đã chọn mua, giá cả, số lượng,…
  • Quản lý đơn hàng: Ngay sau khi khách hàng đặt hàng hay hủy đơn, đơn hàng sẽ được đổ về trang quản trị giúp bạn nhanh chóng tiếp nhận và xử lý đơn hàng.
  • Mua hàng nhanh chóng: Với sự phát triển của công nghệ, Website bán hàng được tích hợp nhiều công nghệ mới giúp thao tác mua hàng, thanh toán diễn ra nhanh chóng hơn.
  • Thống kê truy cập: Tính năng này giúp doanh nghiệp nắm được lưu lượng truy cập Website, sản phẩm được quan tâm, tìm kiếm,…
  • Tính năng tối ưu Website chuẩn SEO: Tiêu chí bắt buộc của mọi thiết kế Web là chuẩn SEO để hoạt động hiệu quả hơn. Website bán hàng được thiết kế tối ưu SEO, tối ưu khi tìm kiếm trên Google cũng như hiệu quả khi chạy quảng cáo. 
  • Phân quyền quản trị: Tính năng này cho phép bạn phân quyền cho nhân viên cùng quản lý website bán hàng. Dựa theo tính chất công việc được giao, bạn có thể chọn quyền phù hợp cho nhân viên: có quyền truy cập vào danh mục sản phẩm/ đơn hàng/ khách hàng/ chương trình khuyến mãi,…
  • Tính năng tìm kiếm: Tính năng tìm kiếm kết hợp các bộ lọc thông minh cho phép khách hàng tìm kiếm chính xác sản phẩm phù hợp với nhu cầu từ phân loại màu sắc, kích thước, giá bán, nhà cung cấp…
 
Các tính năng cần có của một Website bán hàng

Kết luận
Cho dù bạn mới bắt đầu kinh doanh Online hay muốn mở rộng thị trường, Website bán hàng sẽ là kênh bán hàng trực tuyến hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trên sẽ hữu ích cho bạn và doanh nghiệp trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Website bán hàng. Nếu bạn cần tư vấn thêm về thiết kế website đẹp, ấn tượng, hãy liên hệ với Tất Thành ngay nhé