Website chuyên nghiệp là gì?

Cuộc cách mạng 4.0 mở ra kỉ nguyên mới cho ngành quảng cáo chuyển đổi thành marketing công nghệ số. Marketing 4.0 là hình thức quảng cáo sản phẩm, thương hiệu thông qua mạng intenet. Với phương pháp này, khái niệm “ thế giới phẳng” trở nên rõ ràng hơn. Nó góp phần làm mới cách thức tiếp cận khách hàng, tiếp thị bán hàng, phân tích thị trường và chăm sóc khách hàng trở nên dễ dàng hơn.

Website là đại diện cho doanh nghiệp trên Internet, nơi mà khách hàng sẽ nhận biết và nhớ đến bạn. Website sẽ phục vụ cho công việc kinh doanh, chăm sóc khách hàng, quảng bá thương hiệu của bạn. Và sở hữu một website chuyên nghiệp được xem là điều kiện cần và đủ giúp doanh nghiệp đến gần hơn với khách hàng. Sẽ không thể phủ nhận rằng thẩm mỹ và nội dung sẽ là yếu tố then chốt để quyết định một người sẽ truy cập website của bạn trong bao lâu. Một website với thiết kế tinh tế và độc đáo sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cái nhìn và niềm tin của khách hàng đối với thương hiệu của bạn, tạo sự khác biệt với các đối thủ khác. Một doanh nghiệp với một website chuyên nghiệp là lời khẳng định cho chất lượng của sản phẩm/dịch vụ mà họ cung cấp.
Website chuyên nghiệp là gì?
 

Lợi ích của một website chuyên nghiệp là gì?

Đối với doanh nghiệp

Một website chuyên nghiệp sẽ là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp quảng bá và đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Không ai có thể phủ nhận được lợi ích của website đối với doanh nghiệp.

  • Xây dựng và quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp
  • Khách hàng có thể cập nhật thông tin một cách dễ dàng
  • Tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp
  • Nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng
  • Cập nhật thông tin nhanh chóng, chính xác
  • Giúp quản lý doanh nghiệp
  • Thúc đẩy năng lực cạnh tranh
  • Hỗ trợ doanh nghiệp thống kê và phân tích thị trường

Đối với khách hàng:

Một website chuyên nghiệp còn giúp cho khách hàng:
  • Dễ dàng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ, thông tin mong muốn
  • Dễ dàng tương tác, phản ánh chất lượng sản phẩm cho doanh nghiệp
  • Có được trải nghiệm trực quan, chân thực về sản phẩm mà không mất thời gian đi lại
Lợi ích của một website chuyên nghiệp là gì?
 

Các thành phần tạo nên website chuyên nghiệp là gì?

Thế nào là một website chuyên nghiệp, thu hút khách hàng, tăng lượt theo dõi, tương tác. Dưới đây là các tiêu chí cơ bản giúp bạn xác định đâu là một website chuyên nghiệp:

Tốc độ tải nhanh

Ta nói: "thời gian là vàng bạc", nhất là đối với khách hàng.Tốc độ tải trang là điều đầu tiên tác động đến đánh giá của khách hàng đối với 1 website. Một website tải trang nhanh, mượt đem lại thiện cảm, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và nhanh chóng nắm được những thông tin đăng tải bên trong website sẽ là lợi thế được đánh giá rất cao.

Ngược lại, website có tốc độ chậm sẽ khiến khách hàng mất kiên nhẫn và có thể thoát ra ngoài và tím kiếm các website đối thủ của bạn. Vậy, tốc độ nhanh chính là một tiêu chí quan trọng xác định website chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Website hoạt động ổn định

Ổn định ở đây là việc website có thời gian vận hành thường xuyên, việc click chuyển nội dung cũng như các thao tác khác diễn ra tuần tự, mượt mà mà không xuất hiện lỗi hay màn hình chờ. Cũng như tốc độ, tính ổn định cũng cho thấy sự chuyên nghiệp và đầu tư của công ty đối với website của mình. Từ đó nâng cao được uy tín của website cũng như công ty.

Giao diện chuyên nghiệp, ấn tượng

Website tiếp cận người dùng cũng như khách hàng thông qua giao diện trực quan, chính vì thế 1 website chuyên nghiệp cần có giao diện đẹp mắt, độc đáo. Một website chuyên nghiệp, có giao diện đẹp, hấp dẫn có nhiều khả năng tạo ra ấn tượng tích cực và giữ chân khách truy cập vào trang web của bạn khi họ đến

Các bạn có thể áp dụng các nguyên tắc sau cho việc thiết kế giao diện website chuyên nghiệp:

  • Sử dụng tốt màu sắc.
  • Văn bản dễ đọc.
  • Đồ họa có ý nghĩa.
  • Chụp ảnh chất lượng.
  • Tính đơn giản.
Ví dụ, một  website nhà hàng chuyên nghiệp quan trọng là hình ảnh sắc nét, sử dụng hình ảnh các món ăn kích thích nhu cầu thưởng thức ẩm thực. Ngoài ra, màu sắc, thiết kế bố cục cần thể hiện được đặc trưng phong cách, thương hiệu của công ty.

 

Bố cục hài hòa

Bố cục hài hòa giúp cho khách hàng dễ dàng tiếp cận và tìm kiếm thông tin. Bố cục cần đầy đủ, dễ sử dụng, tổng quan, ít rườm rà.

Đối với một website bán hàng chuyên nghiệp, việc sắp xếp các danh mục sản phẩm, các nút kêu gọi hành động và nhiều thành phần khác có thể thúc đẩy mong muốn mua hàng của người truy cập. Bởi thế mà xây dựng cấu trúc, bố cục của website không phải chuyện đơn giản, nó có ý nghĩa sống còn, tạo nên nét thu hút cho website.

Các thành phần tạo nên website chuyên nghiệp là gì?

Khả năng tương tác cao

Tương tác là nét khác biệt của 1 website chuyên nghiệp. Khả năng tương tác cao giúp website ghi điểm đối với khách hàng so với những trang website có nội dung tương tự. Tương tác cũng nâng cao độ uy tín và tỷ lệ chuyển đổi, nó cũng thể hiện sự đầu tư và tâm huyết của doanh nghiệp đối với website.

Ví dụ, nếu một website quần áo có thêm tính năng thử trực tiếp trên ảnh của khách hàng chắc chắn sẽ thu hút hơn những website chỉ đăng tải hình ảnh sản phẩm thông thường.

Nội dung đầy đủ, chính xác, hữu ích

Thông tin chính là điều khách hàng muốn có được khi truy cập 1 website. Chính vì thế, 1 website chuyên nghiệp phải tập trung đăng tải hình ảnh, thông tin, nội dung liên quan đến mình đầy đủ, chính xác, dễ hiểu và thu hút. Có như vậy mới được khách hàng đánh giá cao.

  • Nội dung ngắn gọn và có tổ chức: Gắn nhãn rõ ràng cho các chủ đề và chia văn bản của bạn thành các đoạn văn nhỏ. Đừng gây khó chịu cho khách truy cập của bạn với văn bản gây choáng ngợp về mặt hình ảnh. Bạn chỉ có chưa đầy 10 giây để thu hút khách truy cập, vì vậy hãy thu hút sự chú ý của họ bằng cách rõ ràng, ngắn gọn và hấp dẫn.
  • Nội dung được cập nhật thường xuyên: Không ai thích đọc đi đọc lại cùng một thứ. Nội dung chết hoặc tĩnh sẽ không đưa khách truy cập trở lại trang web của bạn!
  • Nội dung gần gũi với khách hàng của bạn: Sử dụng từ bạn càng nhiều càng tốt. Giảm thiểu việc sử dụng tôi, chúng tôi và chúng tôi .

Website dễ sử dụng

Website có cách sử dụng quá phức tạp, nhiều thao tác sẽ khó lòng nhận được sự yêu thích của khách hàng. Vì thế, hãy tập trung vào những nhu cầu thật sự mà bạn muốn khách hàng có được để giữ chân họ lại. Đừng để thao tác rườm rà vô tình “đuổi” khách đi.

Website có tính tổng quát

Đây chính là yếu tố cuối cùng để tạo nên một website chuyên nghiệp. Nhìn chung, website cần đảm bảo vừa cung cấp thông tin, mang lại lợi ích cho doanh nghiệp đồng thời cũng trở thành công cụ thúc đẩy doanh số, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian cho cả doanh nghiệp và khách hàng.

Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ tới các bạn: website chuyên nghiệp là gì? Lợi ích và các yếu tố cấu thành nên một website chuyên nghiệp là gì? Chúng tôi là một trong những đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam. Nếu anh chị có nhu cầu thiết kế, xây dựng website chuyên nghiệp, hiệu quả và đạt được các mục tiêu đã đề ra, xin vui lòng liên hệ tới số hotline: 0963239222 để nhận được những tư vấn miễn phí từ các chuyên gia của chúng tôi.