Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết mỹ phẩm và làm đẹp là danh mục sản phẩm bán chạy thứ 8 trên Internet. Trong những năm qua, có hàng trăm website mỹ phẩm đã xuất hiện để khẳng định sự hiện diện của thương hiệu, bán sản phẩm hay cung cấp thông tin hữu ích về mỹ phẩm và làm đẹp.

Số lượng website mỹ phẩm vẫn tăng từng ngày, làm thế nào để thiết kế website mỹ phẩm của bạn có thể nổi bật giữa hàng trăm website đối thủ? Để trả lời câu hỏi này, thiết kế website Tất Thành đã nghiên cứu những website mỹ phẩm hàng đầu thế giới để khám phá xem điều gì khiến chúng trở nên tuyệt vời. Nếu bạn đang có cùng thắc mắc, đừng bỏ qua serie bài viết về TOP 100 website mỹ phẩm đẹp hàng đầu thế giới của chúng tôi!

Trong phần đầu tiên này, Tất Thành muốn nói về các website mỹ phẩm của các thương hiệu hàng đầu thế giới. Làm thế nào để họ trở nên nổi bật, cách họ giới thiệu sản phẩm và truyền tải thông điệp, phong cách của mình đến người dùng trực tuyến.

Website thương hiệu mỹ phẩm đẹp

Mục tiêu chính cho bất kỳ website thương hiệu mỹ phẩm nào đó chính là hiển thị sản phẩm một cách tốt nhất và cung cấp cho khách hàng ý tưởng tốt về cách sử dụng mỹ phẩm. Đóng vai trò chính trong nhiệm vụ này, chúng tôi tin rằng đó là chất lượng hình ảnh tuyệt vời! Các websie mỹ phẩm dưới đây đều thể hiện sản phẩm của họ theo những cách thức thời thượng, sáng tạo và hấp dẫn.

Paula’s Choice

https://paulaschoice.vn/
Paula’s Choice có một cơ sở dữ liệu khổng lồ với hơn 45.000 đánh giá mỹ phẩm chuyên nghiệp của các chuyên gia. Website tập trung vào hình ảnh chất lượng và hạn chế văn bản nhưng vẫn đảm bảo tính trực quan và trải nghiệm người dùng.

Lush Cosmetics

https://uk.lush.com/
Nếu bạn đang tìm kiếm website mỹ phẩm độc đáo, đừng bỏ qua LUSH - một thương hiệu mỹ phẩm handmade tại Anh.

Website sử dụng tông màu đen - trắng nhưng lại không hề nhàm chán hay đơn điệu. Lý do là bởi chính sản phẩm của nó đã khiến website trở nên rực rỡ và độc đáo. Một cách thể hiện rất độc đáo và đậm dấu ấn thương hiệu trên chính website của hãng!

Follain

https://follain.com/
Website của Follain mang đến cảm giác an toàn, hiệu quả và sang trọng. Website được thiết kế theo phong cách một cột hiện đại, tập trung vào hình ảnh, video kích thước lớn để thu hút sự chú ý. Cách sắp xếp khối trên trang chủ cho thấy sự tinh tế và hài hòa trong thiết kế.
 
Mally beauty
https://www.mally.com/
Tresemme
https://www.tresemme.com/us/en/home.html
Almay
https://www.almay.com/
Amazing Cosmetics
https://www.amazingcosmetics.com/

Lancôme
https://www.lancome.com/
Bond No.9
https://www.bondno9.com/
Makeup Forever
https://www.makeupforever.com/us/en
Anastasia Beverly Hills
https://www.anastasiabeverlyhills.com/

Hãng beauty pie

https://www.beautypie.com/
Tông đen - hồng mang đến cảm giác vừa dịu dàng vừa bí ẩn cho website của beauty pie. Các khối được sắp xếp hợp lý, thu hút sự chú ý cũng nhưng đảm bảo khả năng theo dõi của họ.

Benefit cosmetics

https://www.benefitcosmetics.com/
Các sản phẩm của Benefit cosmetics hướng đến niềm vui với cách tiếp cận dễ thương từ bao bì, logo... cho đến website của hãng.

Website được thiết kế với tông hồng - trắng với các hình ảnh, cách thể hiện nội dung đúng với concept vui vẻ, như một lời khẳng định đây là không gian trẻ trung dành cho phái đẹp.

Charlotte Tilbury

https://www.charlottetilbury.com/

Website Charlotte Tilbury áp dụng xu hướng thiết kế hiện đại với font chữ lớn, làm nổi bật thông tin quan trọng và khiến website trở nên cá tính hơn. Hình ảnh sử dụng trên web đã làm tốt nhiệm vụ truyền tải nét cá tính và độc đáo của thương hiệu này.

Fenty Beauty

https://www.fentybeauty.com/

Fenty Beauty là thương hiệu làm đẹp của ca sĩ Rihanna, bởi vậy, không khó hiểu khi sản phẩm của hãng mang phong cách nổi loạn, cá tính cùng với đẳng cấp sang trọng của cô ấy. Bạn có thể nhận ra điều này ngay khi truy cập website của hãng: Mạnh mẽ, bí ẩn với tông màu đen - Quyến rũ với tông màu hồng và chút ánh kim làm nổi bật lên sự sang trọng.

M-A-C Cosmetics

https://www.maccosmetics.co.uk/

M-A-C Cosmetics là hãng mỹ phẩm hàng đầu thế giới, ra mắt năm 1984 và hiện được bán tại hơn 105 quốc gia trên thế giới. Website của thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng này cũng thể hiện đẳng cấp của nó!

Khá nhiều công nghệ, xu hướng mới được áp dụng trong thiết kế website mỹ phẩm này:
  • Website sử dụng tông đen - trắng để làm nổi bật bố cục và tập trung sự chú ý vào sản phẩm. 

  • Font chữ Serif, kích thước lớn thành công trong việc nhấn mạnh các nội dung quan trọng.

  • Các tương tác vi mô trên website tạo ra sự hấp dẫn, truyền tải thông điệp một cách tinh tế và khuyến khích người dùng tương tác.

Origins
https://www.origins.com/
NYX Cosmetics
https://www.nyxcosmetics.com/
Bare Minerals
https://www.bareminerals.com/
Clinique
https://www.clinique.com/
Melt Cosmetics
https://www.meltcosmetics.com/
Kiko Milano
https://www.kikocosmetics.com
Hourglass Cosmetics
https://www.hourglasscosmetics.com/
Kryolan
https://global.kryolan.com/

The Body Shop

https://www.thebodyshop.com/
Không bao giờ sợ bị chìm giữa đám đông - The Body Shop nổi tiếng với các sản phẩm làm đẹp lấy cảm hứng từ thiên nhiên, không độc hại.
Website của hãng cũng được xây dựng dựa trên yếu tố làm nên thương hiệu - gần gũi với thiên nhiên. Từ tông màu xanh lá cho tới những hình ảnh đậm chất thiên nhiên, website mang đến cho khách truy cập cảm giác tươi mát, dễ chịu và đáng tin cậy.

Too Faced

https://www.toofaced.com/

Too Faced là một trong những thương hiệu bán chạy nhất ở mọi nơi mà nó xuất hiện. Website được thiết kế theo tông màu hồng nhạt - màu sắc ngọt ngào luôn làm phái nữ động lòng! Các khối nội dung, hình ảnh được đầu tư về mặt đồ họa, gây ấn tượng mạnh mẽ cho người dùng. Nếu dùng 3 từ để nhận xét về thiết kế website này, chúng tôi sẽ sử dụng: ngọt ngào - lấp lánh - tinh tế.
 
Những website mỹ phẩm này chưa đủ để khiến bạn thỏa mãn? Hãy xem thêm nhiều website mỹ phẩm ấn tượng hơn nữa trong các phần tiếp theo: 
 

Top 100 website mỹ phẩm đẹp hàng đầu thế giới - Phần 2

Top 100 website mỹ phẩm đẹp hàng đầu thế giới - Phần 3

Top 100 website mỹ phẩm đẹp hàng đầu thế giới - Phần 4