Thiết kế web mỹ phẩm

Thiết kế web mỹ phẩm là gói thiết kế website đặc thù dành riêng cho các các công ty, cửa hàng cá nhân kinh doanh trong lĩnh vực mỹ phẩm, làm đẹp nhằm tăng khả năng tiếp cận tới các khách hàng, đại lý có nhu cầu tìm mua sản phẩm mỹ phẩm, nâng cao kiến thức làm đẹp. Thiết kế một website đẹp, ấn tượng đang trở thành cách thức tìm kiếm khách hàng hiệu quả.

Mục lục bài viết:

  1. Những lợi ích khi thiết kế website mỹ phẩm đẹp, chuyên nghiệp
  2. Ưu điểm của giải pháp thiết kế website mỹ phẩm cao cấp theo yêu cầu của Tất Thành
  3. Tính năng website bán mỹ phẩm phổ biến
  4. Giao diện website bán mỹ phẩm đẹp
  5. Chi phí thiết kế website bán mỹ phẩm
  6. Trang chủ website mỹ phẩm nên hiển thị những thông tin gì để tăng hiệu quả kinh doanh?
  7. Cách chọn màu sắc cho website mỹ phẩm để hấp dẫn khách hàng?
  8. Cách xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm để thu hút khách hàng
  9. Cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm

 

 Liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí 24/7 khi có nhu cầu  thiết kế web mỹ phẩm! 

 

Tính năng website bán mỹ phẩm phổ biến

Việc hiểu sơ bộ về các tính năng cần có của một website bán mỹ phẩm sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình các tính năng phù hợp nhất để phát huy tối đa lợi thế của website trong việc hỗ trợ hoạt động kinh doanh mỹ phẩm. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ tới các bạn những tính năng cần thiết của một trang web bán mỹ phẩm, giúp bạn lựa chọn những tính năng phù hợp nhất cho website bán mỹ phẩm của mình.

Trang chủ website mỹ phẩm

Trang chủ luôn là trang được xem nhiều nhất trên website mỹ phẩm, là trang tạo ấn tượng đầu tiên và xây dựng hình ảnh thương hiệu của shop bán mỹ phẩm đối với khách truy cập. Do đó, trang chủ cần hiển thị thông tin giới thiệu tổng quan về thương hiệu mỹ phẩm của bạn, gồm những sản phẩm gì,...  giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được thông tin cần thiết.

Hình ảnh trên trang chủ cần đẹp mắt, ấn tượng nhằm tạo sức hấp dẫn, ấn tượng đối với người xem. Việc sử dụng ảnh lớn & có tính động sẽ khiến website bán mỹ phẩm của bạn khác biệt với website của các shop mỹ phẩm khác, toát lên nét đặc trưng riêng.

Trang giới thiệu thương hiệu mỹ phẩm

Kể cho khách hàng tiềm năng và đối tác của bạn câu chuyện hấp dẫn về thương hiệu mỹ phẩm của bạn. Hãy để họ hiểu hơn về lịch sử hình thành và phát triển, Mục tiêu, Sứ mệnh hoạt động mà thương hiệu mỹ phẩm của bạn hướng đến. Giúp họ hiểu hơn về thương hiệu của bạn và tạo sự gắn kết giữa khách hàng với doanh nghiệp bằng trang Giới thiệu chung ( câu chuyện thương hiệu)

Trang sản phẩm website mỹ phẩm

Trang sản phẩm là một trang vô cùng quan trọng đối với một website bán mỹ phẩm. Đây có thể coi chính là showroom trưng bày các dòng mỹ phẩm mà bạn cung cấp tới khách hàng qua mạng internet. Tại đây:

  • Khách hàng dễ dàng tìm hiểu thông tin các dòng mỹ phẩm do công ty/cửa hàng cung cấp.
  • Đối với một số dòng mỹ phẩm đặc thù cần đặt trước hoặc liên hệ trước thì công ty/cửa hàng vẫn có thể đăng tải lên website để khách hàng vẫn có thể xem và đặt mua. Công ty/ cửa hàng không phải mất chi phí nhập hàng trước khi không cần thiết.
  • Khi khách hàng mua một sản phẩm, họ cũng biết tới khả năng cung cấp các sản phẩm khác mà họ có thể cần trong tương lai. Website đăng tải nhiều sản phẩm giúp tăng tỷ lệ khách hàng quay trở lại mua sản phẩm khác mà không mất thêm chi phí, giúp tăng lợi nhuận.
  • Nhân viên của công ty dễ dàng trong việc tìm sản phẩm để giới thiệu, tư vấn cho khách hàng mà không mất nhiều thời gian, giúp công ty tăng hiệu quả làm việc cho nhân viên.
  •  ...

Tính năng của trang sản phẩm cho phép bạn quản lý: đăng tải, sắp xếp, chỉnh sửa, xóa thông tin về hình ảnh, giá cả của mỗi sản phẩm, mỗi danh mục,....

Tại trang chi tiết của sản phẩm còn được tích hợp thêm các tính năng bổ trợ:

  • Hiển thị ngày đăng, lượt xem bài viết để thu hút người đọc hơn và đơn vị chủ quản đánh giá được tính hiệu quả của website.
  • Quản lý thông tin người phụ trách bán hàng: điện thoại, email, nick skype, zalo, viber, facebook. Giúp khách hàng có nhiều công cụ để liên hệ mua sản phẩm hơn.
  • Gửi thông tin sản phẩm cho bạn bè qua email: giúp tăng tính lan truyền, tăng tiện ích cho khách hàng & tăng hiệu quả hoạt động bán hàng.
  • Cho phép chia sẻ qua các mạng xã hội giúp tăng tính truyền thông xã hội, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.
  • Cho phép in thông tin sản phẩm.
  • Cho phép link sản phẩm qua email cho người khác.
  • Cho phép bình luận dạng facebook, chia sẻ qua các mạng xã hội giúp tăng tính truyền thông xã hội, giúp mang lại hiệu quả cao hơn.

Với những dòng sản phẩm độc quyền, bạn nên thiết kế riêng 1 trang landing page để giới thiệu về công năng và sự nổi trội của dòng sản phẩm đó. Từ đó thu hút khách hàng và giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của bạn và thúc đẩy nhu cầu liên hệ tư vấn mua hàng của họ nhanh hơn.

Trang giỏ hàng

Với các website bán mỹ phẩm online, giỏ hàng là một tính năng cần thiết, tính năng này giúp người mua dễ dàng chọn lựa sản phẩm trên website và đưa chúng về giỏ hàng, đặt hàng một cách nhanh chóng nhất có thể.

Trang hệ thống phân phối

Hiện nay, mỹ phẩm được làm giả và bán tràn lan trên thị trường nên khách hàng vô cùng cảnh giác khi mua sắm mỹ phẩm online. Việc cung cấp danh sách địa chỉ các cửa hàng phân phối chính thức mỹ phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng tin tưởng về thương hiệu và an tâm mua sắm hơn. Các thông tin quan trọng cần có trên trang hệ thống phân phối: Địa chỉ cửa hàng, Số hotline - email, Bản đồ,…

Trang đối tác

Hãy để người truy cập website biết đến các đối tác mà công ty của bạn đã và đang hợp tác. Các đối tác mới thường có xu hướng tham khảo những danh sách đối tác này. Dựa trên danh sách này, họ dễ dàng đưa ra quyết định sau cùng là có nên lựa chọn công ty bạn làm đối tác để hợp tác kinh doanh phân phối mỹ phẩm hay không.

Thư viện ảnh/video

Trong ngành công nghiệp làm đẹp, hình ảnh/video có giá trị lớn hơn lời nói. Khách hàng có thể do dự trong việc lựa chọn mua mỹ phẩm khi họ chưa thấy những hình ảnh thực tế về kết quả sau khi sử dụng mỹ phẩm các khách hàng trước. Tạo một bộ sưu tập hình ảnh - video về các khách hàng tiêu biểu đang sử dụng dòng mỹ phẩm của bạn. Họ có thể là những người nổi tiếng được nhiều người biết đến. Danh tiếng của họ sẽ cộng hưởng cho uy tín thương hiệu mỹ phẩm của bạn. 

Blog / Tin tức

Trang Tin tức, blog là nơi bạn chia sẻ, cập nhật nhanh chóng các chương trình khuyến mãi, các hoạt động sự kiện chăm sóc sắc đẹp mà thương hiệu mỹ phẩm của bạn tham gia. Khách hàng thông qua quy mô, độ uy tin các chương trình mà bạn tham gia sẽ có thêm góc nhìn thiện cảm, tin tưởng vào thương hiệu spa của bạn lên rất nhiều Đây cũng là nơi để bạn chia sẻ những lời khuyên về cách sử dụng các dòng sản phẩm mỹ phẩm của bạn đến khách hàng tiềm năng của mình. Nếu người dùng tìm thấy nhiều thông tin hữu ích và đáng tin cậy trên web mỹ phẩm của bạn, bạn đã xây dựng được niềm tin và danh tiếng trong mắt họ. Và mỗi khi họ có ý định mua mỹ phẩm thì thương hiệu của bạn sẽ là cái tên được ưu tiên lựa chọn. Ngoài ra, đây còn là một cách để thu hút nhiều lượng truy cập đến website, tăng độ phổ biến cho website mỹ phẩm của bạn.

Trang dịch vụ website mỹ phẩm

Các công ty kinh doanh mỹ phẩm uy tín thường triển khai cả dịch vụ chăm sóc chuyên biệt với sản phẩm ngay tại các showroom. Nếu bạn cũng có các dịch vụ tương tự hãy thể hiện nó trên trang web bán mỹ phẩm của mình.  Tính năng này tạo nên sự khác biệt trong cách tiếp cận khách hàng và giúp họ tin tưởng vào thương hiệu mỹ phẩm của bạn

Trang tìm kiếm website mỹ phẩm

Đây là một tính năng vô cùng hữu ích đối với trang web bán mỹ phẩm. Tính năng này cho phép người truy cập website tìm kiếm sản phẩm, tin tức theo từ khóa giúp khách hàng nhanh chóng tiếp cận được những thông tin chuẩn xác website.

Trang liên hệ

Trang này cần có đầy đủ thông tin liên hệ, biểu mẫu liên hệ và bản đồ hiển thị vị trí thực tế của văn phòng công ty kinh doanh mỹ phẩm của bạn. Ngoài ra, bạn có thể cung cấp thêm hình ảnh mặt trước của văn phòng để giúp đối tác, khách hàng dễ nhận ra và tìm thấy khi ghé văn phòng lần đầu tiên.

Các tiện ích khác

  • Có thể đặt banner quảng cáo, link liên kết, logo đối tác..
  • Thống kê số lượng người truy cập theo tuần, tháng
  • Hỗ trợ giải đáp trực tuyến qua Facebook, Zalo…
  • Và còn rất nhiều chức năng khác…

Ngoài ra, khi thiết kế website bán mỹ phẩm tại Tất Thành bạn có thể thêm các yêu cầu khác theo ý muốn. Chúng tôi luôn sẵn sàng bổ sung thêm các tính năng để website của bạn trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.

Trang chủ website mỹ phẩm nên hiển thị những thông tin gì để tăng hiệu quả kinh doanh?

Trang chủ website mỹ phẩm đóng vai trò giới thiệu về thương hiệu nhằm giúp cả khách hàng mới và khách hàng nhận biết và đánh giá về bộ mặt của doanh nghiệp thông qua trang chủ web. Vậy, làm sao để trang chủ website của bạn thực sự thu hút được chú ý từ phía khách hàng mới và khách hàng hiện tại? Trang chủ của bạn có thể là trang đầu tiên bạn sẽ xây dựng cho trang web của mình. Nếu chưa biết trang chủ website mỹ phẩm nên thể hiện các thông tin gì? Sau đây sẽ là các hạng mục bạn cần thực hiện cho trang chủ web mỹ phẩm trở nên thu hút và cải thiện tốt nhất trải nghiệm của người dùng. Đừng bỏ qua bài viết này khi lên kế hoạch thiết kế website mỹ phẩm nhé!

Vấn đề đặt ra khi thiết kế trang chủ website mỹ phẩm

Một trang chủ web mỹ phẩm hoạt động hoàn hảo cho một doanh nghiệp này những có thể không phù hợp cho một doanh nghiệp khác. Bởi mỗi doanh nghiệp, mỗi website mỹ phẩm, làm đẹp có phương thức hoạt động, tính chất và mục tiêu khác nhau. Nếu bạn đang xem các tùy chọn về tính năng, các module, giao diện, cấu trức thiết kế web mỹ phẩm và không chắc chắn nên chọn giải pháp thiết kế nào. Trước tiên, hãy trả lời các vấn đề được đặt ra khi thiết kế trang chủ website mỹ phẩm dưới đây:  

  • Website mỹ phẩm của bạn nhằm mục đích gì? Bán hàng, giới thiệu doanh nghiệp hay thương hiệu, sản phẩm?
  • Bạn muốn khách truy cập làm gì? (ví dụ: mua hàng, đăng ký tham gia chương trình làm đẹp, nhận thông tin về sản phẩm v.v.)
  • Bạn muốn chọn các module, tính năng gì cho trang chủ web mỹ phẩm của mình?
  • Khách hàng cần bao nhiêu bước để tìm thấy thông tin mà họ muốn?

Khách truy cập đôi khi truy cập vào trang chủ và muốn nhìn sơ lược về trang để tìm kiếm nhanh xem web của bạn có những gì họ cần hay không. Nếu họ không tìm thấy đúng mục tiêu đã định sẵn, chắc chắn họ sẽ nhanh chóng rời đi. Bởi thế, việc quan trọng khác nữa là hãy xác định đối tượng khách hàng của bạn là ai?

Các khách hàng của một website mỹ phẩm ngoài những người mua hàng, còn là những chuyên gia về sắc đẹp, những người nghiên cứu về mỹ phẩm, đối thủ, đối tác,... bởi thế, đừng giới hạn nhóm khách truy cập. Một trang chủ được xây dựng chỉn chu, chi tiết để tạo ấn tượng mạnh mẽ đầu tiên, hãy cân nhắc một vài gợi ý cần thiết được hiển thị tại trang chủ website mỹ phẩm sau đây.

1 - Logo thương hiệu

Logo thương hiệu là biểu tượng vô cùng quan trọng cho một doanh nghiệp. Nó nên được hiển thị ở vị trí dễ nhìn nhất trên đầu trang web mỹ phẩm của bạn. Logo chính là cốt lõi của thương hiệu và bản sắc doanh nghiệp để khách hàng có thể ghi nhớ, phân biệt thương hiệu mỹ phẩm của bạn với các thương hiệu khác. Logo là một đại diện hữu hình bao gồm các sản phẩm hoặc dịch vụ về chăm sóc sắc đpẹ mà bạn đang cung cấp. Nó là một phần quan trọng để khách hàng nhận ra và kết nối với thương hiệu của bạn. Logo xuất hiện trên trang chủ web thường làm tăng gấp đôi chức năng quảng bá, vì thế, một trang chủ mỹ phẩm rất cần có biểu tượng một logo thương hiệu rõ ràng, dễ nhìn nhất.

2 - Thanh menu điều hướng trang web

Không chỉ website mỹ phẩm mà bất kỳ trang web nào cũng cần có một thanh điều hướng đơn giản và trực quan hiển thị ngay vị trí đầu trang khi khách hàng vừa truy cập vào web của bạn. Nếu trang web của bạn có nhiều nội dung, module hoặc các danh mục khác nhau, một hộp tìm kiếm nhanh trên thanh menu điều hướng chính là điều vô cùng cần thiết. Nó giúp khách hàng biết trên web cua rbanj bao gồm những nội dung, thông tin quan trọng gì, có nooijd ung, thông tin về dịch vụ hay sản phẩm mà họ cần hay không. 

Menu điều hướng của website phải thật dễ dàng xác định vị trí các thông tin chính xác cho khách truy cập mới. Khu vực điều hướng giống như một bản đồ để khách truy cập có thể nhìn tổng quan về nội dung toàn web cũng như giúp họ xác định thông tin họ đang tìm kiếm bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm nhanh. 

3. Tiêu đề trang web rõ ràng

Trong vài giây, trang web của bạn cần truyền đạt cho khách truy cập biết web của bạn cung cấp sản phẩm mỹ phẩm gì, dịch vụ gì. Là mỹ phẩm Hàn, Nhật hoặc tên thương hiệu mỹ phẩm đó. Tên sản phẩm là tiêu đề chính cần một font chữ kích thước lớn, nổi bật và rõ ràng. Bạn cũng có thể có tiêu đề phụ hoặc văn bản ngắn mô tả rõ ràng về thương hiệu, sản phẩm hay doanh nghiệp của mình nhằm thu hút và tạo niềm tin cho khách hàng. Đoạn văn mô tả cho tiêu đề phụ nên ngắn gọn trong khoảng 2-3 câu văn nhưng đảm bảo dễ nhớ và súc tích nhắm vào nhu cầu của khách truy cập hoặc chạm đến cảm xúc và kích thích khách mua hàng. 

4. Lời kêu gọi hành động - CTA

Mục tiêu trang chủ của bạn muốn khách truy cập tìm hiểu sâu hơn về trang web của bạn hay muốn khách hàng mua sản phẩm mà bạn đang cung cấp? Trang chủ website mỹ phẩm của bạn nên có nhiều hơn một lời kêu gọi hành động nhằm hướng khách truy cập đến sản phẩm hoặc nơi diễn ra gian hàng sản phẩm mà bạn cung cấp.

Những lười kêu gọi hành động này phải nổi bật, hấp dẫn thị giác, kích thích người truy cập bấm vào nó. Bạn có thể chọn một nút bấm nổi bật có thể là màu tương phản với bảng màu trên trang chủ website. Tuy nhiên, màu sắc và kích thước CTA vẫn cần phù hợp với thiết kế tổng thể. CTA càng mạnh mẽ, ngắn gọn càng tốt, không quá năm từ, Chẳng hạn như: "Xem ngay", "Mua ngay", "Đăng ký", "Đặt lịch hẹn" hoặc "Dùng thử miễn phí",... Để tối ưu hóa CTA của bạn cho người dùng di động, hãy đảm bảo rằng CTA đủ lớn để khách hàng dễ dàng chạm bằng ngón tay. 

5. Giỏ hàng dễ truy cập

Giỏ hàng là một phần không thể thiếu trong trang chủ của hầu hết các trang web bán mỹ phẩm. Mục tiêu của hầu hết các website mỹ phẩm chính là bán được các sản phẩm đang cung cấp. Bởi thế, đảm bảo khách hàng sẽ dễ dàng nhfin thấy giỏi hàng tại trang chủ. Nó thường ở góc trên bên phải của trang web và màn hình hiển thị. Một lựa chọn tốt hơn là bạn nên thiết lập để khách hàng có thể nhìn được số lượng mặt hàng trong giỏ hàng của họ. Một thông báo rõ ràng, kích thích thị giác về giỏ hàng nhằm nhắc nhở khách hàng mua hàng và tiến hành các bước tiếp theo là điều cần thiết. Hãy  khuyến khích họ hoàn thành thanh toán sau khi đã thêm các sản phẩm vào giỏ hàng.

6. Hình ảnh - video trực quan

Hầu hết mọi người đều bị thu hút bởi hình ảnh hoặc video. Đặc biệt là một trang bán hàng, chuyên cung cấp các sản phẩm về mỹ phẩm.  Đảm bảo sử dụng hình ảnh hoặc một đoạn video ngắn rõ ràng, sắc nét với chất lượng tốt nhất có thể. Để tối ưu hóa hình ảnh của bạn cho người dùng di động, hãy sử dụng hình ảnh chất lượng cao có kích thước tệp nhỏ, bạn nên nén hình ảnh trước khi đăng tải lên website, tối ưu kích thước sao cho những người dùng di động vẫn có thể dễ dàng xem được những hình ảnh của sản phẩm. Cho phép zoom hình ảnh rõ nét nếu cần.

7. Liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội

Bạn muốn mọi người theo dõi và biết đến sản phẩm, thương hiệu, doanh nghiệp của mình nhiều hơn? Vậy đừng quên tích hợp thêm các liên kết đến phương tiện truyền thông xã hội như Facebook, Twitter, Intragram, Youtube,... Trên trang chủ web mỹ phẩm của bạn đặt các biểu tượng tương ứng và liên kết tại các nút phương tiện truyền thông xã hội ở một vị trí dễ nhìn, nhất quán. Chọn nơi mọi người có thể dễ dàng tìm thấy chúng khi cần. Chẳng hạn tiêu đề hoặc chân trang web. Việc liên kết với các phương tiện truyền thông xã hội giúp tăng lượt theo dõi trên mạng xã hội, là cơ hội để nhiều người biết đến thương hiệu và sản phẩm của bạn hơn. Nó cũng là cách để khách hàng có thể nhanh chóng cập nhật các nội dung, sản phẩm, chương trình do bạn cung cấp và có nhiều khả năng nhấp lại vào trang web của bạn một cách thường xuyên. 

8. Thông tin liên hệ

Khách hàng mới hoặc những khách hàng hiện tại của bạn rất cần được hỗ trợ, tư vấn về dịch vụ khách hàng. Hãy để họ có thể dễ dàng liên hệ với bạn bằng cách để thông tin liên hệ, thông tin tư vấn trên trang chủ website mỹ phẩm của bạn. Khách truy cập có thể dễ dàng tìm thấy thông tin liên lạc trên trang chủ của bạn nếu bạn đặt đúng vị trí. Thông thường, nó thường được đặt ở phần chân trang. Các thông tin phần liên hệ nên bao gồm: Tên khách hàng, địa chỉ email, số điện thoại, sản phẩm, nội dung khác. 

Bạn cũng nên đặt số Hotline ở những vị trí dễ nhìn nhất để khách hàng có thể liên hệ với bạn ngay khi họ cần tư vấn về sản phẩm mỹ phẩm nào đó. Nếu bạn lo lắng về việc quá bận rộn khi nghe điện thoại cả ngày từ khách hàng. Bạn có thể thiết lập giờ hoặc lưu ý thời gian tiếp nhận tư vấn khách hàng trên website. Trên đây là những yếu tố quan trọng cần được thể hiện trên trang chủ của website mỹ phẩm. Nếu bạn đang lên kế hoạch thiết kế website mỹ phẩm nhưng chưa biết trang chủ website mỹ phẩm nên thể hiện các thông tin gì. Đây chính là những gợi ý cần thiết mà bạn nên cân nhắc để thu hút khách hàng truy cập ngay khi đặt chân đến trang chủ đấy.

Cách chọn màu sắc cho website mỹ phẩm để hấp dẫn khách hàng?

Khi thiết kế website bán mỹ phẩm, ai cũng băn khoăn nên chọn lựa màu sắc gì cho website để vừa hấp dẫn khách hàng mà lại hiệu quả. Dù là bạn người thiết kế website hay là người đi thuê công ty khác làm website cho bạn. Bởi màu sắc có vai trò rất lớn trong thiết kế, marketing và kinh doanh nói chung, trong đó tất yếu bao gồm cả lĩnh vực thiết kế website. Đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp, mỹ phẩm lại càng quan trọng hơn. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành sẽ chia sẻ với các bạn 7 màu sắc mang lại hiệu quả cao trong thiết kế website mỹ phẩm. Bạn có thể sử dụng các màu này làm màu đặc trưng cho website.

1. MÀU HỒNG

  • Là phụ nữ, ai chẳng yêu màu hồng. Đến đàn ông còn thích mua các sản phẩm màu hồng cho người phụ nữ họ yêu. Vậy nên có thể coi màu hồng được cả thế giới ưa chuộng. Vì vậy, xưa nay màu hồng luôn là một màu kinh điển trong lĩnh vực mỹ phẩm vậy. Lựa chọn màu sắc này để thiết kế bao bì, nhãn mác, website mỹ phẩm luôn là một lựa chọn tốt.
  • Màu hồng thể hiện sự nữ tính, quyến rũ, giàu cảm xúc,… Đó cũng là màu của tình yêu, sự lãng mạn đầy mộng mơ. Nó luôn là màu sắc được mọi người phụ nữ ưa chuộng. Có khá nhiều cấp độ gam màu hồng để bạn lựa chọn cho sản phẩm của mình. Màu hồng chỉ có một chút nhược điểm không phải xuất phát từ nó. Đó là đã được quá nhiều sản phẩm, lĩnh vực mỹ phẩm sử dụng rồi. Thế nên, để tạo ra sự khác biệt, sức hấp dẫn bạn cũng cần phải đầu tư công sức cho việc thiết kế vậy. Sự kết hợp khéo léo một chút là bạn có thể tạo ra một thiết kế đẹp rồi :).

 2. MÀU TÍM

  • Màu tím mộng mơ, sâu lắng, quyến rũ một cách nhẹ nhàng và tinh tế. Đây cũng là một màu sắc tuyệt vời để bạn chọn lựa cho các sản phẩm và website trong lĩnh vực mỹ phẩm. Màu sắc đặc trưng giành cho nữ giới như là màu tím vậy. Đó còn là sự thủy chung. Nhìn chung là một màu sắc tốt vậy. Mức độ tím của sản phẩm phục thuộc vào khả năng thẩm mỹ của chủ nhân cũng như người thiết kế. Quá đậm thì không còn nhiều ý nghĩa. Mà quá nhạt thì lại nhạt nhòa. Đây là một màu sắc có nhiều biến thể, nhưng cũng thể hiện được sự tinh tế. 

3. MÀU ĐỎ

  • Màu của tình yêu, của khát khao, của đam mê đầy rạo rực. Đã có rất nhiều thương hiệu thành công khi sử dụng màu đỏ. Đặc biệt là các quốc gia Đông Nam Á chịu ảnh hưởng nhiều nghìn năm của văn hóa Trung Hoa, đặc biệt là Việt Nam, màu đỏ luôn có một ý nghĩa đặc biệt của niềm vui, sự hạnh phúc, những khoảnh khắc trọng đại trong cuộc đời. Thế nên nếu dùng màu này cho website, cho sản phẩm cũng là một lựa chọn rất tốt.
  • Tuy nhiên, màu đỏ cũng đòi hỏi việc sử dụng một cách tinh tế và khéo léo. Bởi vốn là một màu sắc rực rỡ, nếu bạn không tinh tế trong cách thức thiết kế thì sẽ khiến website, sản phẩm trở lên quá chói, không còn tập trung vào sản phẩm và các thông điệp marketing nữa.  Sự nổi bật của màu đỏ cũng rất tốt trong các hoạt động marketing, kinh doanh.

4. MÀU XANH LÁ

  • Đây cũng là một màu rất xuất sắc, đang nổi lên trong những năm gần đây. Bởi xanh lá mang thông điệp nguồn gốc thiên nhiên, an toàn cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, tương mới tràn đầy sức sống,… Đây là một màu đặc biệt tốt. Bởi chính bản thân nó đã nói lên tất cả, truyền tải những thông điệp nhiều ý nghĩa. Từ đó mang lại hiệu quả kinh doanh tốt cho sản phẩm, cho thương hiệu của khách hàng. 
  • Màu xanh lá cũng là một màu dễ kết hợp với các màu sắc trang trí khác như da cam, nâu trầm,… Vì vậy, màu xanh lá cũng tạo ra hiệu ứng thị giác rất tốt. Nhìn lâu không bị mỏi mắt và lỗi mốt. Màu xanh lá sẽ tiếp tục là một màu được ưa chuộng trong nhiều năm tới. Đây cũng là màu sắc bạn có thể sử dụng cho thiết kế bao bì, nhãn mác, website trong lĩnh vực mỹ phẩm.

5. MÀU ĐEN - TRẮNG

  • Màu đen trắng luôn là hai màu sắc đầy quyền lực trong làng mốt. Không phải ai cũng đủ tầm và trình độ thẩm mỹ để sử dụng hai màu này. Nhưng nếu bạn thích và thấy mình có thể sử dụng tốt, và thực sự là bạn có làm tốt thì hai màu này lại cực kỳ tuyệt vời. Màu đen trắng thường thể hiện sự sang trọng, quý phái đầy huyền bí. Nó cũng đại diện cho sự cao cấp, quyền lực tối thượng. 
  • Đây là một màu sắc kén người dùng nhưng nếu phù hợp thì lại tạo ra hiệu quả cực lớn. Nếu người sử dụng không phù hợp mà lại cố ép mình để sử dụng thì có thể là phản tác dụng. Bởi màu này không phù hợp với số đông người dùng lẫn khách hàng.Mức độ và tỷ lệ giữa hai màu đen trắng thì bạn có thể vận dụng, chọn lựa theo góc nhìn của mình nhé. Hoặc khi thiết kế website, các đơn vị thiết kế website mỹ phẩm sẽ tư vấn chi tiết cho bạn.

6. MÀU BẠN THÍCH

  • Bước vào kinh doanh thì sự khác biệt luôn quan trọng. Ngay từ trong yếu tố màu sắc của bao bì sản phẩm, nhãn mác hay website, bạn đều cần tạo ra sự cuốn hút, đẹp mắt nhưng cũng phải khác biệt. Chính vì thế, ngoài các màu sắc kinh điển như hồng, tím, đỏ, xanh lá, đen trắng thì bạn hoàn toàn có thể chọn lựa một màu sắc dựa theo thẩm mỹ của bạn.
  • Các màu sắc kinh điển thì có nhiều ưu điểm. Nhưng có một nhược điểm là quá nhiều bên sử dụng, khó tạo ra sự khác biệt. Và bạn cũng có thể thường xuyên nâng cấp màu sắc nhận diện, bao bì nhãn mác, website cho sản phẩm của mình. Bởi màu sắc bạn thích thì bạn mới có nhiều cảm hứng, có cái hồn để truyền tải thông điệp tới khách hàng. Nên nếu màu sắc bạn chọn tốt, bạn thích cũng là một lựa chọn tốt, mang lại nhiều hiệu quả. Ví dụ, có giai đoạn màu xanh ngọc được ưa chuộng vậy.

7. MÀU THEO XU HƯỚNG HÀNG NĂM

  • Tại sao tôi lại không lấy một màu cụ thể mà gọi là màu theo xu hướng hàng năm? Bởi các lĩnh vực như mỹ phẩm, thời trang, phụ kiện, nội thất,… có màu sắc luôn thay đổi. Bên cạnh những màu có tính chất truyền thống của ngành nghề thì còn có những màu sắc trend của từng năm. Việc bạn cập nhật các màu xắc có tính chất xu hướng này rồi thổi hồn vào website của bạn cũng đem lại sự ấn tượng. Các màu sắc kinh điển cũng luôn là tốt, nhưng màu xu hướng hàng năm cũng đem lại những hiệu quả bất ngờ đấy.
  • Việc thay đổi màu sắc của website cũng không quá khó, không mất nhiều chi phí. Vì vậy, đây cũng là một gợi ý tốt để website của bạn thêm hiệu quả nhé. Trên đây, Tất Thành đã chia sẻ với các bạn một số màu sắc tốt nhất cho lĩnh vực mỹ phẩm nói chung. Bạn cũng có thể vận dụng vào việc thiết kế bao bì, website trong lĩnh vực mỹ phẩm nhé.

GIỚI THIỆU VỀ DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEBSITE BÁN MỸ PHẨM

Website mỹ phẩm là một công cụ không thể thiếu khi bạn muốn bán mỹ phẩm online. Đây là kênh thông tin quan trọng để bạn giới thiệu về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu mỹ phẩm của mình đến với công chúng.


Mẫu web bán mỹ phẩm cũng là một thiết kế website làm đẹp, ngoài việc đăng bán sản phẩm, dịch vụ làm đẹp thì đây cũng là nơi để bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi với mọi người về các vấn đề liên quan đến làm đẹp, mỹ phẩm.

Hiện nay, tất cả các thương hiệu bán mỹ phẩm nổi tiếng trên toàn thế giới đều sở hữu 1 thiết kế web bán hàng mỹ phẩm chuyên nghiệp cho thương hiệu mỹ phẩm riêng của mình. Thiết kế website bán mỹ phẩm chính là giải pháp tốt nhất để phát triển và khẳng định thương hiệu của bạn trên thị trường quốc tế và cạnh tranh trước những đối thủ.

Các trang web bán mỹ phẩm online uy tín hàng đầu hiện nay đều đã và đang sở hữu một website mỹ phẩm uy tín, còn bạn thì sao?

Đối thủ của bạn cũng đang ngày càng lớn mạnh, chuyên nghiệp hơn một phần nhờ thiết kế website bán mỹ phẩm. Bạn không thể không bắt đầu ngay hôm nay trước khi quá muộn. Đừng để thua đối thủ của bạn khi bạn có thể làm cho thương hiệu của mình ngày càng tốt hơn.

Chúng tôi nhận tư vấn tận tình cho khách hàng muốn được sở hữu một  website mỹ phẩm uy tín:

  • Các trang web bán mỹ phẩm online

  • Thiết kế website làm đẹp, trang điểm, chia sẻ về làm đẹp

  • Website mỹ phẩm uy tín, xây dựng và quảng bá thương hiệu

  • Website mỹ phẩm thiên nhiên

  • Website mỹ phẩm nam/nữ, mẹ và bé

  • ... và tất cả các web liên quan đến mỹ phẩm, làm đẹp

Trước khi bán mỹ phẩm làm đẹp cho người khác. Hãy làm đẹp cho chính website của mình trước. Điều này giúp:
Thiết kế website bán mỹ phẩm để quảng bá thương hiệu và các sản phẩm mỹ phẩm của bạn miễn phí
Khách hàng của bạn dễ dàng xem sản phẩm và các thông tin liên quan.
Bạn sẽ không còn phụ thuộc vào cửa hàng hoặc bán hàng qua Facebook nữa
Tăng niềm tin với khách hàng, tăng sự tương tác và trải nghiệm với khách tiềm năng
Phủ sóng thương hiệu mỹ phẩm của bạn trên internet, bán hàng 24/24, tiếp cận nhiều khách hàng, tăng doanh thu
Chi phí thiết kế web bán mỹ phẩm thấp hơn rất nhiều so với các giải pháp quảng cáo khác nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao

Hãy để chúng tôi thiết kế website làm đẹp cho thương hiệu riêng của bạn, chỉ khi bạn tạo dựng được một thương hiệu làm đẹp chuyên nghiệp, đáng tin cậy. Khách hàng mới thực sự muốn dùng sản phẩm của bạn mà không tốn kém cần quảng cáo nhiều.

CÁC TÍNH NĂNG CƠ BẢN KHI THIẾT KẾ WEB BÁN MỸ PHẨM ĐẸP

Một web mỹ phẩm đẹp thôi chưa đủ. Bởi trải nghiệm người dùng chính là một yếu tố quan trọng nữa góp phần không nhỏ đến sự thành công của website. Trong đó, các tính năng chính là tiêu chí quan trọng để nâng cao trải nghiệm người dùng khi quản trị, vận hành web cũng như trải nghiệm của khách hàng trên web.

Hãy xem một  thiết kế website bán mỹ phẩm cần có những tính năng cơ bản nảo?

- Trang chủ
- Trang giới thiệu
- Trang sản phẩm 
- Trang dịch vụ
- Trang tin tức
- Trang hình ảnh - video
- Trang liên hệ


... ngoài ra, Tất Thành còn nhận thiết kế các tính năng website mỹ phẩm uy tín, chuyên nghiệp theo yêu cầu của Quý khách hàng để phù hợp với đặc thù của từng loại mỹ phẩm và dịch vụ mà khách hàng đang cung cấp.

Liên hệ ngay để được tư vấn: 

 

 

 

CÔNG TY THIẾT KẾ WEBSITE MỸ PHẨM NÀO UY TÍN TẠI HÀ NỘI?

Bạn đang tìm kiếm một công ty thiết kế website bán mỹ phẩm uy tín tại Hà Nội? Bạn cần địa chỉ chuyên nghiệp, có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn trong lĩnh vực  thiết kế web bán mỹ phẩm để tăng đơn hàng, đảm bảo nâng cao thương hiệu? 

 

Tất Thành - Công ty thiết kế website mỹ phẩm đẹp - uy tín - chuyên nghiệp!

  

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 15

10+ NĂM KINH NGHIỆM

Tất Thành đã có kinh nghiệm hơn 10 năm trong việc thiết kế web mỹ phẩm, chúng tôi tin chắc sẽ giúp bạn sở hữu một mẫu website mỹ phẩm đẹp 

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 16

40+ NHÂN SỰ

Tất Thành có đủ nhân sự để triển khai tất cả các dự án thiết kế web bán mỹ phẩm lớn/nhỏ, từ trung bình đến các dự án khó với quy trình tư vấn, thiết kế khép kín, trọn gói.

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 17

3000+ KHÁCH HÀNG

Tất Thành đã có cơ hội làm việc với hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc. Hơn ai hết chúng tôi hiểu nhu cầu và tính chất của mỗi ngành nghề để thiết kế web phù hợp

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 18

5000+ DỰ ÁN

Chúng tôi đã có cơ hội thử sức với hàng nghìn dự án thiết kế website, với nhiều yêu cầu, ý tưởng khác nhau. Đây là cơ sở để bạn có thể hoàn toàn yên tâm tin tưởng Tất Thành

 

QUY TRÌNH THỰC HIỆN WEBSITE MỸ PHẨM ĐẸP TẠI TẤT THÀNH

Tại Tất Thành, chúng tôi thực hiện thiết kế website làm đẹp công việc theo quy trình khoa học để đạt hiệu quả cao nhất. Bạn có thể tham khảo quy trình làm việc tại Tất Thành khi có ý định lựa chọn Tất Thành là công ty thiết kế website cho thương hiệu mỹ phẩm của mình.

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 19


Tiếp nhận yêu cầu của khách hàng

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 20

 

Phân tích yêu cầu & báo giá thiết kế website bán mỹ phẩm theo các gói

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 21

 

Thực hiện dự án theo thời gian hợp đồng

Thiết Kế Website Bán Mỹ Phẩm Đẹp -【Tặng Hosting Tên Miền】 22

 
Bàn giao, hướng dẫn quản trị, chăm sóc website

 

KHO GIAO DIỆN MẪU THIẾT KẾ WEB MỸ PHẨM TẠI TẤT THÀNH

Nếu bạn đang tìm kiếm mẫu website bán hàng mỹ phẩm đẹp, độc đáo, ấn tượng và thu hút khách hàng? Hãy tham khảo những mẫu  thiết kế web shop mỹ phẩm mà chúng tôi đã triển khai thực hiện thiết kế ở dưới đây.

Mẫu website mỹ phẩm đẹp - Myphambes.vn

Thiết kế website bán mỹ phẩm tinh dầu thiên nhiên - Tinhdauthiennhien.net

Thiết kế web shop mỹ phẩm Tinalemakeup.vn

Thiết kế web mỹ phẩm Minh Linh

Thiết kế website bán mỹ phẩm - Myphamthiennhiengnc.com

Thiết kế website bán mỹ phẩm Jessiecosmetics.com

Mẫu website bán mỹ phẩm - Maluwilzvietnam.vn

Mẫu website bán mỹ phẩm Naisnhatban.com/h3>

 

Ngoài ra, chúng tôi cũng tổng hợp thêm các trang web mỹ phẩm nổi tiếng khác đình đám trên thế giới đang được nhiều người truy cập nhất hiện nay để bạn có thể tham khảo như:

Để sở hữu một thiết kế website bán mỹ phẩm chuyên nghiệp, chuẩn SEO, giao diện đẹp như những thương hiệu nổi tiếng thế giới. Liên hệ ngay với Tất Thành để chúng tôi giúp bạn có ngay một thiết kế website mỹ phẩm độc quyền!
 

Cách xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm để thu hút khách hàng

Nội dung như một thỏi nam châm giúp thu hút và giữ chân khách hàng. Dưới đây là các cách khôn ngoan nhất để xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị của mình. Trang web mỹ phẩm của bạn chỉ có vài giây để thu hút sự quan tâm của khách khi mới truy cập. Bởi thế, bạn cần đảm bảo các yếu tố về giao diện, bố cục web, điều hướng, tốc độ tải trang, hình ảnh và đặc biệt là nội dung.

Nội dung được coi là vua, là thỏi nam châm của trang web và là công cụ quan trọng nhất giúp bạn đạt được các mục tiêu tiếp thị cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn đã có một thiết kế website mỹ phẩm hoàn hảo nhưng chưa biết nên bắt đầu với những nội dung gì trên web. Dưới đây là những chiến lược nội dung vững chắc để phát triển website mỹ phẩm toàn diện.

1. Xác định đối tượng của website

  • Ai là đối tượng mục tiêu cho nội dung của bạn? Nội dung của bạn muốn hướng đến đối tượng là độ tuổi nào, giới tính nào? Chẳng hạn, website mỹ phẩm của bạn chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp giành cho nữ, bạn nên cũng cấp những nội dung chuyên sâu chỉ giành cho phụ nữ. Hãy viết tất cả các nội dung xoay quanh chủ đề mà các chị em gái đang quan tâm khi làm đẹp. Hãy để họ thấy bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực này. Và đương nhiên, website của bạn luôn có những câu trả lời và đáp án về làm đẹp khi họ có nhu cầu cần tìm hiểu.
  • Nếu website mỹ phẩm của bạn bao gồm nhiều loại khách hàng khác nhau, hãy phân chia nội dung viết nhiều đề tài, chủ đề khác nhau cho từng nhóm đối tượng cụ thể đó. Nội dung của bạn càng đa dạng càng phục vụ tốt nhu cầu của người đọc, người xem giúp website thu hút mọi người và đây chính là điểm khởi sắc trong kinh doanh. Bằng cách biết đối tượng mục tiêu của bạn, bạn có thể tạo ra nội dung có giá trị và phù hợp với những người cần nó và tăng lượt chuyển đổi.

2. Cấu trúc nội dung web

  • Cấu trúc nội dung cho web cũng tương tự như khi bạn viết một bài văn. Cần chia nhỏ nội dung mở bài, thân bài và kết bài. Cấu trúc nội dung cho website mỹ phẩm như thế nào hiệu quả? Người đọc thường sẽ đọc lướt qua nội dung của bạn từ những câu đầu tiên trong vài giây. Nếu nó có các thông tin mà họ cần, họ sẽ tiếp tục ở lại trang web và đi sâu tìm hiểu. Nhưng ngược lại, nếu bạn không thể thu hút họ ngay từ những dòng đầu tiên, họ sẽ rời đi ngay tức thì.
  • Cấu trúc nội dung của bạn như một kim tự tháp lộn ngược nghĩa là các thông điệp quan trọng nhất nên được nằm ở đầu trang. Sau đó, dần dần đi sâu vào các thông tin cụ thể hơn, hỗ trợ. Và kết thúc với các nội dung liên quan ở cuối trang.Đừng bao giờ để nội dung quan trọng của  bạn ở cuối trang, bởi rất nhiều khách truy cập không đủ kiên trì để đọc hết bài của bạn. 

3. Triển khai nội dung ngắn gọn, đơn giản

  • Các câu dài khiến người đọc cảm thấy khó chịu và không xác định rõ ý của người viết. Khoảng chú ý của người đọc thường là các câu ngắn gọn nhưng súc tích từ 35 từ trở xuống. Vì vậy, nội dung trang web dễ đọc, dễ hiểu hơn khi dùng những câu ngắn gọn, đơn giản.  Bạn nên chia nội dung một bài viết trên web của mình thành nhiều phần vời từng ý tách biệt. Đâu là ý chính, đâu là ý phụ và diễn giải cho từng nội dung ấy. Một nội dung lớn nên được phân tách bằng một thẻ tiêu đề rõ ràng. Bởi nhiều khách hàng có thói quen đọc lướt qua các ý chính của bài viết trước khi đi vào nội dung chính.
  • Chẳng hạn một bài viết trên web mỹ phẩm có nội dung về kem dưỡng ẩm, bạn có thể tổ chức thông tin theo các tiêu đề sau:
      • Kem dưỡng ẩm là gì?
      • Công dụng của kem dưỡng ẩm
      • Có những loại kem dưỡng ẩm nào dành cho da
      • Những loại kem dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay
      • ....
  • Trong một đoạn nội dung lớn, bạn cũng có thể chia nhỏ nội dung hơn nữa với các thẻ tiêu đề con để không bỏ sót bất kỳ thông tin nào đến khách hàng. Các đoạn văn bản cũng nên chú trọng câu cú, ngữ pháp và cách đặt từ khóa trong văn bản sao cho phù hợp nhất. Ưu tiên các câu ngắn gọn nhưng vẫn đầy đủ ý và dễ hiểu. 

4. Ưu tiên tối ưu nội dung cũ chất lượng

  • Bạn nghĩ rằng thường xuyên cập nhật các nội dung mới lên web thì sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Đây không phải là chiến lược nội dung hoàn toàn đúng. Thực tế cho thấy, rất nhiều trang web mỹ phẩm cập nhật nội dung mới thường xuyên nhưng không mang lại kết quả, thậm chí chỉ khiến tốn thêm thời gian, công sức và làm loãng các nội dung của web. Trước khi tạo nội dung mới, hãy xác định nội dung bạn đã có và kiểm tra chất lượng từng nội dung mà bạn đã cập nhật lên web đã thực sự đầy đủ và hữu ích hay chưa? Nội dung nào cần được viết lại?
  • Những phần nội dung đang hoạt động tốt và có thể không cần nhiều thời gian tối ưu nữa. Nhưng có những bài viết cùng chủ đề, bạn nên gộp chúng thành một bài hoàn chỉnh, viết thật chuyên sâu về chủ đề đó.  Đừng nên quá tham lam cho rằng càng nhiều bài viết website của bạn càng chất lượng. Bỏi có thể bạn biết 10 nội dung ngắn nhưng không mang lại hiệu quả bằng 1 bài viết có nội dung chất lượng đâu.

5. Đo lường và theo dõi hiệu suất

  • Đừng chỉ "cắm đầu, cắm cổ" vào việc xây dựng nội dung và quên mất việc phải đo lường và theo dõi hiệu suất về các nội dung mà bạn đã cập nhật cho website mỹ phẩm của mình. Chìa khóa để có một chiến lược nội dung web mỹ phẩm mạnh là phát triển và điều hướng nội dung phù hợp với đối tượng của bạn. Điều này có nghĩa là liên tục đánh giá và theo dõi hiệu suất tất cả nội dung trên web. Vậy bạn cần theo dõi những gì? Bạn cần có các công cụ theo dõi và đánh giá website của mình như Google analytic hay webmastertool. Hãy kiểm tra xem phần nội dung nào đang được chia sẻ, trang nào đang nhận được nhiều lượt xem nhất so với những trang còn lại.
  • Những nội dung nào thu hút được khách hàng và thời gian lưu lại lâu trên trang, họ truy cập bằng phương tiện gì,... Điều này sẽ giúp xác định được các nội dung bạn cần đầu tư nhiều hơn nữa và cung cấp nội dung có giá trị cho khách hàng. Giữ cho trang web của bạn luôn có những nội dung mà khách hàng cần. Ví dụ: Nếu khách hàng của bạn quan tâm nhiều đến các nội dung về sản phẩm Kem tẩy tế bào da chết. Hãy tập trung các nội dung nhiều hơn về chủ đề ấy một cách đầy đủ, chất lượng nhất.

6. Kết hợp đa dạng nội dung tiếp thị

  • Đôi khi, một hình ảnh, video hay Infographic thực sự đáng giá cả ngàn lời nói hoặc một bài văn xuôi dài cả nghìn từ. Nghiên cứu cho thấy 90% thông tin truyền đến não người là hình ảnh và mọi người xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với văn bản.
  • Ví dụ, bạn muốn hướng dẫn khách hàng của mình sử dụng kem chống nắng đúng cách. Thay vì viết một bài hướng dẫn bằng văn xuôi. Bạn có thể sử dụng hình ảnh hoặc video để thực hiện các công đoạn. Chắc chắn, khách hàng sẽ thích thú xem video hơn so với việc phải ngồi đọc từng chữ và thực hiện theo.
  • Trình bày nội dung bạn muốn truyền đạt đến khách hàng bằng bảng, biểu đồ dễ đọc cũng là lựa chọn tốt hơn so với việc bạn phải diễn giải bằng chữ. Đôi khi diễn giải bằng chữ khiến người dùng cảm thấy phức tạp.  Hình ảnh cũng giúp chia nhỏ văn bản, làm cho trang của bạn dễ đọc hơn. Chúng tôi khuyên bạn nên có ít nhất một hình ảnh trên mỗi bài viết.

7. Liên kết nội dung trên web 

  • Một cách khôn ngoan để bạn bán được nhiều sản phẩm mỹ phẩm hơn cho cùng một khách hàng nếu như bạn biết cách khéo léo liên kết các nội dung có trên website của mình. Điều tuyệt vời về một trang web là dễ dàng hướng người đọc từ trang này sang trang khác. Giúp người đọc tìm thấy nội dung tuyệt vời hơn bằng cách liên kết các từ hoặc cụm từ nhất định với các chủ đề có liên quan. Đặc biệt là các nội dung trên trang web của riêng bạn. Điều này sẽ giúp giữ chân người truy cập ở lại web lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.
  • Ví dụ: Khi bạn đang viết nội dung về cách trị mụn cho da dầu. Bạn đừng quên review một sản phẩm trị mụn, hoặc nội dung liên quan đến da dầu như sữa rửa mặt cho da dầu, kem chống nắng cho da dầu, kem dưỡng ẩm dành cho da dầu,... Xây dựng các liên kết nội bộ này trong trang web của bạn cũng giúp SEO và đẩy thứ hạng website của bạn có vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm. Hãy nhớ rằng các liên kết phải luôn có liên quan và hữu ích.  
  • Trên đây là cách xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm hiệu quả mà bạn có thể thực hiện ngay hôm nay để thu hút khách hàng, cải thiện lượng truy cập, tăng thứ hạng website mỹ phẩm để nhiều người biết đến hơn. Đặc biệt là tăng tỷ lệ chuyển đổi. Chúc bạn thành công!

Cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm

Một website mỹ phẩm có cấu trúc danh mục không tốt khó lòng đảm bảo được tính hoàn thiện và mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp mỹ phẩm. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ với bạn cách cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm hiệu quả. Cấu trúc danh mục trong module giống như việc xây dựng kết cấu một tòa nhà. Kết cấu tốt thì tòa nhà vững chắc, kết cấu không tốt thì tòa nhà trở nên rời rạc và có công năng sử dụng thấp. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ với bạn cách cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn lên cấu trúc danh mục chuẩn xác, phù hợp và tốt ưu cho website mỹ phẩm của mình.

Việc lên cấu trúc danh mục phụ thuộc vào ngành nghề, mục tiêu và đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp. Ngay cả khi cùng là website mỹ phẩm nhưng mỗi thương hiệu, công ty, cửa hàng lại có cách lên danh mục phù hợp với đặc điểm hoạt động của mình. Không có công thức chính xác cho danh mục trong các module, thế nhưng vẫn có thể tìm được những điểm chung từ những cấu trúc danh mục hiệu quả. Tất Thành muốn hướng đến chia sẻ những điểm chung đó, giúp các doanh nghiệp mỹ phẩm không bỏ qua điểm quan trọng khi lên cấu trúc danh mục website.

Cấu trúc danh mục module giới thiệu

Module giới thiệu là nơi doanh nghiệp mỹ phẩm giới thiệu bản thân với khách hàng tiềm năng của mình: Lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, câu chuyện thương hiệu... Với các website review mỹ phẩm hay website đại lý mỹ phẩm thì module này không cần quá dài. Danh mục có thể bao gồm:

  • Giới thiệu chung
  • Lĩnh vực hoạt động

Với các website thương hiệu mỹ phẩm, module giới thiệu nên được chia thành danh mục phong phú hơn. Một số gợi ý như:

  • Giới thiệu chung
  • Lĩnh vực hoạt động
  • Câu chuyện thương hiệu
    • Giá trị cốt lõi
    • Mục tiêu
    • Lịch sử thành lập
    • Thành tích, giải thưởng
  • Hệ thống chi nhánh
  • Hoạt động tham gia
  • Giới thiệu sản phẩm

Cấu trúc danh mục module sản phẩm

Với bất kỳ website mỹ phẩm nào thì đây có thể coi là module quan trọng nhất, nhận được nhiều lượt truy cập và quan tâm nhất trên website. Việc cấu trúc danh mục trong module sản phẩm quyết định đến hiệu quả kinh doanh bởi nó ảnh hưởng đến khả năng người dùng tìm thấy mỹ phẩm ưng ý và bị thuyết phục mua hàng. Có khá nhiều cách để cấu trúc danh mục module sản phẩm, trong đó phổ biến nhất vẫn là lên danh mục theo loại sản phẩm.

Ví dụ danh mục sản phẩm theo loại sản phẩm

  • Chăm sóc da
    • Làm sạch
      • Sữa rửa mặt
      • Dầu rửa mặt
      • Nước tẩy trang
    •     Dưỡng ẩm
      • Kem dưỡng ẩm
      • Dầu dưỡng ẩm
      • Xịt khoáng
    • Mặt nạ
      • Mặt nạ ngủ
      • Mặt nạ giấy
      • Mặt nạ dạng rửa
    • Chống nắng
    •     ...
  • Trang điểm
    • Trang điểm nền
      • Foundation
      • Base
      • Cushion
      • BB/CC
    •     Trang điểm môi
      • Son tint
      • Son bóng
      • Che khuyết điểm môi
    • Trang điểm mắt
      • Kẻ mắt
      • Đánh khối mắt
      • Mascara
  • Chăm sóc tóc & cơ thể
    • Dưỡng tóc
      • Dầu gội
      • Dầu xả
    • Dưỡng thể
      • Sữa tắm
      • Sữa dưỡng thể
    • Dưỡng da tay

Bên cạnh việc lên kết cấu danh mục theo loại sản phẩm, các website mỹ phẩm có thể lên danh mục module sản phẩm theo thương hiệu, theo thành phần mỹ phẩm, theo vấn đề da...

Ví dụ danh mục sản phẩm theo thương hiệu

  • 3CE
  • A'pieu
  • Etude House
  • Innisfree
  • Some by mi

Ví dụ danh mục sản phẩm theo thành phần

  • Trà xanh
  • Sea salt
  • Ngũ cốc

Ví dụ danh mục sản phẩm theo vấn đề da

  • Da dầu
  • Da khô
  • Da hỗn hợp
  • Da mụn
  • Da nhạy cảm
  • Da lão hóa
  • Dưỡng trắng da

Có khá nhiều cách để tạo danh mục cho module sản phẩm, tùy vào mỹ phẩm mà website cung cấp và mục tiêu kinh doanh mà công ty mỹ phẩm hướng tới. Thông thường, các website mỹ phẩm sẽ kết hợp một số cách cấu trúc danh mục với nhau để giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm theo nhu cầu. Tuy nhiên, cũng cần nhớ là đừng tổ chức danh mục quá phức tạp, gây khó khăn trong việc quản lý, danh mục vụn vặt làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Cấu trúc danh mục module tin tức

Module tin tức của website mỹ phẩm là chức năng có nhiệm vụ cung cấp các thông tin hữu ích về:

  • Thông tin công ty
  • Thông tin sản phẩm
  • Lời khuyên trong việc làm đẹp

Để có được một module tin tức chuyên nghiệp, các bạn có thể tham khảo danh mục tin tức sau

  • Thông tin công ty
  • Tips làm đẹp
  • Review mỹ phẩm

Cấu trúc danh mục module Sự kiện

Module sự kiện là nơi người dùng có thể tìm hiểu về các sự kiện của công ty như khuyến mãi, khai trương, quà tặng...

  • Ưu đãi và sự kiện
    • Đang áp dụng
    • Đã hết hạn
  • Quà tặng
    • Thẻ quà tặng
    • Sản phẩm tặng kèm

Cấu trúc danh mục module Cửa hàng

Các website mỹ phẩm có các phương thức kinh doanh đa dạng, vì vậy, danh mục module của hàng của nó cũng được phân ra theo các phương thức kinh doanh cung cấp:

  • Shop Online
  • Shop Offline
  • Tìm cửa hàng

Cấu trúc danh mục module Dịch vụ khách hàng

Danh mục module Dịch vụ khách hàng tiêu biểu bao gồm:

  • Câu hỏi thường gặp
  • Hướng dẫn mua hàng
  • Chính sách đổi trả
  • Chính sách giao hàng
  • Chính sách bảo mật thông tin
  • Quy định & Hình thức thanh toán

Một website mỹ phẩm có cấu trúc danh mục không tốt khó lòng đảm bảo được tính hoàn thiện và mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp mỹ phẩm. Hy vọng rằng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm của riêng mình! Nếu bạn cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong việc xây dựng cấu trúc và thiết kế website mỹ phẩm, hãy liên hệ với thiết kế website Tất Thành để nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm nhất!