Bạn đã và đang sở hữu một website bán hàng? Tuy nhiên bạn không biết làm thế nào để thu hút khách hàng vào website của mình cũng như mua sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp? Tuy thiết kế website bán hàng là điều kiện cần để giúp doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận được với nhóm khách hàng trên mạng internet, nhưng bạn vẫn phải đáp ứng điều kiện đủ để khách hàng biết về website của bạn cũng như tin tưởng mua hàng trên website. Trong bài viết này, Tất Thành sẽ chia sẻ đến bạn 9 cách bán hàng trên website hiệu quả nhất, cùng theo dõi nhé:

9 Bí quyết bán hàng trên website hiệu quả

9 Cách bán hàng trên website hiệu quả nhất
 
Dù là cá nhân kinh doanh online hay doanh nghiệp sử dụng website thì mục tiêu chung mà tất cả mọi người đều hướng đến chính là tăng doanh số trên website của mình. Nhưng làm thế nào để tăng doanh số thì không phải ai cũng biết, nếu bạn cũng đang ở trong tình huống này thì theo dõi ngay 9 cách bán hàng trên website hiệu quả dưới đây nhé:

1. Đảm bảo website có thiết kế đẹp, hấp dẫn

Với website bán hàng online, một thiết kế đẹp là vô cùng quan trọng, website có thiết kế đẹp, hấp dẫn sẽ dễ dàng thu hút người dùng truy cập cũng như lưu lại website.

Đặc biệt, thiết kế website có tác động rất lớn đến ấn tượng đầu tiên của khách hàng về thương hiệu, độ chuyên nghiệp cũng như chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Vì thế, hãy đảm bảo website của bạn có thiết kế đẹp, hấp dẫn, cấu trúc website rõ ràng, dễ sử dụng.

2. Ảnh sản phẩm sắc nét, chụp từ nhiều góc độ

Ảnh sản phẩm cần được chụp với chất lượng cao, từ nhiều góc độ
 
Với những website kinh doanh sản phẩm thì việc chụp ảnh sản phẩm sắc nét với hình ảnh được chụp từ nhiều góc độ là một bí quyết nằm lòng vô cùng quan trọng. Bởi với các sản phẩm online, khi khách hàng không được tận tay sờ vào hiện vật thì họ sẽ luôn mong muốn có thể khám phá sản phẩm chi tiết nhất thông qua những hình ảnh được cung cấp.

Việc ảnh sản phẩm bị mờ, thiếu chuyên nghiệp có thể sẽ mang đến những đánh giá không tốt của khách hàng về doanh nghiệp, hạn chế khả năng mua hàng cũng như gián tiếp làm giảm doanh số kinh doanh trực tuyến.

3. Làm nội dung cho website đầy đủ, độc quyền, hợp chủ đề

Website bán hàng đóng vai trò giống như một cửa hàng trên mạng internet. Hãy tưởng tượng, khi bạn muốn mua một loại mỹ phẩm, chắc hẳn bạn sẽ luôn ưu tiên những cửa hàng chuyên biệt với những sản phẩm phục vụ vể mảng này mà không phải là một cái chợ với đủ loại sản phẩm, giá thành và chất lượng khác nhau đúng không nào? Website bán hàng cũng giống như vậy, một website chuyên biệt trong lĩnh vực chắc hẳn sẽ thu hút và dễ dàng giành được lòng tin của khách hàng hơn nhiều.

4. SEO website để có thứ hạng tốt trên Google với các từ khóa về sản phẩm

SEO website để có thứ hạng tốt trên Google
 
Một trong những hướng đi gần như là tất yếu và được nhiều website bán hàng áp dụng chính là SEO website trên công cụ tìm kiếm. Cụ thể, đây có thể được tính là một trong những cách tiếp cận khách hàng tuyệt vời nhất. Khi mà khách hàng đang tìm kiếm một điều gì đó về sản phẩm hoặc một vài thông tin tương tự, website của bạn là một trong những kết quả đầu tiên trong danh sách tìm kiếm và khách hàng truy cập vào website của bạn, trong trường hợp này, tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều vì họ cảm thấy tin tưởng vào sản phẩm mà bạn cung cấp.

Đặc biệt, SEO là một phương pháp khá bền vững, giúp website của bạn đạt được uy tín trong mắt google, từ đó dễ dàng cải thiện được thứ hạng của những sản phẩm được bán ra tiếp sau đó.

5. Phân tích dữ liệu Google Analytics để xác định hướng phát triển phù hợp

Phân tích dữ liệu Google Analytics
 
Google Analytics là một công cụ phân tích dữ liệu được phát triển và cung cấp bởi Google. Google Analytics cho phép người dùng quản lý nội dung, tỷ lệ chuyển đổi, hành vì khách hàng trên chính website của mình, từ đó có được một hướng phát triển phù hợp.

6. Tặng mã giảm giá theo đợt để kích thích mua hàng

Tặng mã giảm giá là một trong những các thức kích cầu mua hàng được rất nhiều đơn vị kinh doanh online áp dụng và đều khá thành công tính đến thời điểm hiện tại.

Có rất nhiều loại mã coupon mà bạn có thể thêm vào chiến lược kinh doanh của mình như: Mã miễn phí vận chuyển, mã giảm giá % cho đơn hàng tiếp theo,....

Bạn có thể gửi mã số tới từng khách hàng trong danh sách hoặc tạo ra một mã dùng chung và đăng ngay trên trang chủ website bán hàng của bạn.

7. Thêm công cụ chat trực tuyến giữa khách hàng và doanh nghiệp

Tích hợp công cụ chat trực tuyến trên website
 
Một website tích hợp công cụ chat trực tuyến sẽ tạo ra một kênh giao tiếp trực tiếp giữ khách hàng và doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp nhanh chóng giải đáp những vấn đề thắc mắc đến từ khách hàng, từ đó giúp khách hàng cảm nhận được sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của doanh nghiệp, gián tiếp làm tăng doanh số bán hàng đáng kể.

Một số phần mềm chat trực tuyến bạn có thể tích hợp vào website bán hàng của mình như: Subiz, Aha Chat, Messenger,...

8. Xây dựng độ uy tín của thương hiệu trong mắt khách hàng

Đảm bảo các sản phẩm được kinh doanh trên website của bạn là chính hãng và có thể kiểm chứng. Bạn có thể giúp khách hàng đặt niềm tin vào điều này bằng cách đưa ra các cam kết với người mua.

Đảo bảo đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu, luôn xử lý kịp thời các vấn đề về đơn hàng, đổi trả cũng như quá trình bảo hành sản phẩm để xây dựng độ uy tín của thương hiệu

9. Tích hợp các công cụ đo trên website để điều hướng người dùng hiệu quả nhất

Một trong những phương pháp giúp kiểm soát luồng hành vi của khách hàng cũng như các thao tác của khách hàng trên website chính là các công cụ đo. Các công cụ đo này cho phép bạn biết được khách hàng thích truy cập vào những nội dung nào, cuộn một trang nội dung đến đâu, thường click vào các vị trí nào trên trang, thoát trang khi nào,... Việc biết được những hành động này giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sắp xếp các nội dung điều hướng khách hàng, giúp tăng thời lượng khách hàng truy cập trên website từ đó thuyết phục khách hàng tin tưởng và chọn lựa sản phẩm tại website của bạn.

Một số vấn đề website bán hàng thường gặp phải

Trong quá trình xây dựng và phát triển, nhiều website bán hàng đã gặp phải các vấn đề gây mất uy tín cũng như làm giảm lượng khách hàng trung thành, đó là điều mà bất kỳ doanh nghiệp hay cá nhân nào cũng không mong muốn. Biết trước các vấn đề này có thể giúp bạn hạn chế tối đa vấn đề mà các yếu tố này gây ra:

Các vấn đề trong thanh toán và xử lý đơn hàng

Các vấn đề trong thanh toán và xử lý đơn hàng
 
Thanh toán và xử lý đơn hàng là một trong những giai đoạn có khá nhiều vấn đề phát sinh, để tránh mang đến cho khách hàng cảm giác thiếu chuyên nghiệp, bạn cần hạn chế tối đa các vấn đề này. Một số vấn đề thường xảy ra trong thanh toán và xử lý đơn hàng:
  • Lỗi thanh toán: Việc nhập thông tin thanh toán thường xuyên bị lỗi
  • Lỗi trong cập nhật địa chỉ: Không cập nhật được địa chỉ giao hàng, địa chỉ giao hàng bị lỗi
  • Thời gian xử lý đơn hàng quá lâu khiến hàng bị giao chậm
  • ...

Các vấn đề trong quá trình ship hàng

Ship hàng là một trong những vấn đề được rất nhiều doanh nghiệp kinh doanh online quan tâm, khi mà chi phí cho một đội ship hàng chuyên biệt là không hề nhỏ, mà việc hợp tác với bên thứ 3 có thể sinh ra các vấn đề trong quá trình chuyển giao và ship hàng như:
  • Bị lạc mất đơn hàng
  • Sản phẩm bị va đập trong quá trình vận chuyển
  • Vấn đề về đổi trả hàng không được thực hiện ngay mà bị delay qua nhiều bước
  • ....

Các vấn đề trong tình trạng cập nhật số lượng hàng

Các vấn đề trong cập nhật số lượng hàng hóa
 
Cập nhật số lượng hàng không kịp khiến khách mua phải hàng đã hết, doanh nghiệp không có hàng để cung cấp cho khách là vấn đề mà không ít cá nhân, doanh nghiệp bán hàng online hiện nay gặp phải.

Tình trạng này không chỉ gây khó chịu cho khách hàng mà còn làm mất uy tín doanh nghiệp. Để hạn chế được vấn đề này, website cần được tích hợp khả năng kiểm soát đơn hàng thông qua đơn mua, với những cửa hàng có kinh doanh cả dịch vụ bán tại nhà thì mỗi khi bán sản phẩm cũng cần tạo một đơn hàng mới trên hệ thống.

Các vấn đề về chất lượng hàng hóa, tình trạng bảo hành

Một trong những vấn đề mang tính nan giải mà rất nhiều doanh nghiệp bán hàng online hiện nay gặp phải là bán hàng hóa kém chất lượng, thủ tục bảo hành rườm rà, kém hiệu quả, đây là những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của thương hiệu cũng như đánh mất thiện cảm của khách hàng về website bán hàng.

Vì thế, khi kinh doanh online, đừng vì những món lợi lớn trước mắt mà gặp phải vấn đề này.

Trên đây là tất cả thông tin về 9 cách bán hàng trên website hiệu quả nhất. Hy vọng những thông tin trong bài viết này có thể giúp bạn lập được một kế hoạch phát triển website bán hàng online hoàn thiện. Chúc bạn thành công!