Cách xây dựng nội dung cho website đặt phòng khách sạn

Xây dựng nội dung hấp đẫn cho website đặt phòng khách sạn là một thách thức cũng như cơ hội để website tiếp cận được với nhiều người hơn. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn cách xây dựng nội dung cho website đặt phòng khách sạn hiệu quả, qua đó, giúp bạn mang đến một sự đổi mới nội dung cho website của mình!

Website đặt phòng khách sạn là nơi trung gian kết nối, giới thiệu các khách sạn đối tác và dịch vụ của bạn đến với người tiêu dùng. Vì vậy, nó là động lực chính trong việc tạo ra nhận thức và ảnh hưởng đến quyết định đặt phòng của đối tượng mục tiêu. Để tăng mức độ tương tác và đặt phòng trực tuyến trên website của bạn, lời khuyên hàng đầu của chúng tôi là tập trung xây dựng và tiếp thị nội dung xuất sắc.

Sức mạnh lớn nhất là hiểu khách hàng

Sức mạnh lớn nhất là hiểu khách hàng
 
Chìa khóa thành công cho bất kỳ hoạt động kinh doanh trực tuyến nào, bao gồm đặt phòng khách sạn đó là hiểu rõ đối tượng mục tiêu là ai. Có như vậy bạn mới có thể điểu chỉnh nội dung cho phù hợp với khách hàng mục tiêu, thu hút sự quan tâm từ họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Trước khi bắt đầu xây dựng nội dung website, hãy nghiên cứu khách hàng thật kỹ càng và nhắm mục tiêu nhân khẩu học thường xuyên tương tác với website (Đối tượng trẻ tuổi hay lớn tuổi, du lịch khám phá hay du lịch nghỉ dưỡng, độc thân hay có gia đình...). Điều này cho phép bạn biết loại nội dung nào cần tâp trung vào.

Khi đã xác định được thị trường chính của mình, cần tích cực tạo nội dung trực tuyến để thu hút đối tượng đó, đừng quên sử dụng cả các kênh mạng xã hội để tăng chuyển đổi.

Mỗi trang nội dung tập trung vào một chủ đề nhất định

Mỗi trang nội dung tập trung vào một chủ đề nhất định
 
Khi lập kế hoạch nội dung website, cần chỉ định chủ đề trên mỗi trang. Điều này không chỉ khiến việc xây dựng, quản lý nội dung thuận lợi hơn mà còn giúp khách hàng tiềm năng có thể dễ dàng tìm thấy thông tin họ cần và hiểu được thông điệp mà mỗi trang truyền tải.

Bằng cách chia nhỏ các chủ đề thành trang chính và phụ, việc điều hướng website cũng được cải thiện, khách truy cập cũng dành nhiều thời gian hơn trên website của bạn và thứ hạng từ khóa cũng sẽ tăng.

Chú ý:
 
  • Sử dụng từ khóa xuyên suốt trang

  • Sử dụng hình ảnh có liên quan đến chủ đề

  • Giữ cho nội dung đơn giản nhưng mang tính thương hiệu, xây dựng mối quan hệ giữa khách hàng và website đặt phòng khách sạn.

Bố cục nội dung

Bố cục và cấu trúc của nội dung trang rất quan trọng đối với sự tương tác của khách hàng. Ví dụ, tạo các đoạn văn được chia nhỏ và dễ đọc sẽ giữ chân khách truy cập ở trên trang lâu hơn. 

Khi bắt đầu tạo nội dung, hãy xác định mục tiêu chính của trang. Các mục tiêu chính thường thấy bao gồm: đặt phòng, điền vào form, đăng ký để nhận thông báo, theo dõi thông tin phòng khách sạn...

Bố cục nội dung tuyệt vời đó là đặt thông tin quan trọng nhất lên đầu. Khách hàng không đọc truyện hay tiểu thuyết trên trang, họ quét văn bản để tìm thông tin quan trọng. Nếu không thể ngay lập tức nhìn thấy chúng (hoặc thấy manh mối về nội dung họ cần) ở đầu trang, ít người có kiên nhẫn cuộn chuột xuống cuối cùng để tìm thông tin. Vì vậy, điều cần thiết là đặt thông tin quan trọng nhất của bạn lên đầu trang. 
Nội dung có tính hành động
Nội dung website, đặc biệt là nội dung website đặt phòng khách sạn là cơ hội để đưa ra lời kêu gọi hành động rõ ràng. Nội dung sẽ hướng người dùng đến một trong những mục tiêu bạn đã đặt ra cho trang của mình. Ví dụ khi bạn đã nêu những tiện ích của phòng khách sạn trong một trang chi tiết, hãy thêm vào đó lời kêu gọi hành động rõ ràng để khuyến khích người đọc đặt phòng.
Tự tạo nội dung của mình
Tự viết nội dung gốc hấp dẫn, thu hút là một nhiệm vụ quá sức với những người không giỏi viết lách. Nhưng có rất nhiều cách để tự tạo nội dung của riêng mình. Nội dung copy vừa khiến người dùng cảm thấy chán nản lại vừa khiến website bị phạt bởi lỗi nội dung trùng lặp. Cả 2 điều này đều không có lợi cho website đặt phòng khách sạn, thậm chí còn ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của website. Thay vào đó, hãy làm cho nội dung phản ánh thương hiệu của các khách sạn cũng như mang phong cách riêng của website đặt phòng khách sạn của mình.
Điều này sẽ xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng của bạn và tạo được tiếng vang với họ.
Sử dụng điểm bán hàng độc nhất (USPs)
Sử dụng điểm bán hàng độc nhất
 
Điều gì làm cho website đặt phòng khách sạn của bạn khác biệt? Khi du khách tìm kiếm phòng khách sạn trên các website đặt phòng, họ sẽ tìm thứ gì đó thu hút sự chú ý và khiến họ nhớ tới khách sạn.

Nhìn vào dịch vụ của mình và lựa chọn USP: Không cần đặt cọc trước, Hủy phòng miễn phí, Giải quyết khiếu nại chuyên nghiệp, Hỗ trợ 24/7, Deal giá... Sau đó đưa ra một bức tranh rõ ràng về những gì website đặt phòng khách sạn cung cấp. Điều này sẽ đưa khách hàng tiến sâu hơn vào kênh bán hàng của bạn và đến gần hơn với việc mua hàng.
Thông tin về giá
Một điều rất quan trọng đối với website đặt phòng khách sạn đó chính là thông tin giá. Hãy giữ nội dung này ngắn gọn và minh bạch. Một số lưu ý chính khi cung cấp nội dung về giá phòng trên website:
 
  • Nhất quán: Chọn một kiểu và tuân theo nó cho tất cả các trang giá của mình. Giữ nguyên âm điệu của văn bản qua cá trang nội dung.

  • Sử dụng từ ngữ tích cực: Thay vì nói "Đặt phòng ngay, yêu cầu thanh toán 100% bằng thẻ", hãy nói "Giảm giá khi đặt phòng sớm".

  • Độ dài: Tránh các đoạn văn dài! Khi chúng ta đọc trực tuyến, mắt chúng ta lướt qua. Vì vậy, đoạn văn quá dài có thể khiến người đọc bỏ lỡ thông tin quan trọng. Thay vào đó, hãy sử dụng các gạch đầu dòng để làm nổi bật thông tin chính.

Sử dụng hình ảnh
Chọn hình ảnh một cách cẩn thận và giới hạn số lượng hình ảnh trên mỗi trang để truyền tải thông điệp và thu hút khách hàng ngay lập tức. Có thể coi hình ảnh trên website đặt phòng khách sạn là một hình thức bán trải nghiệm cho khách hàng. Cho phép khách hàng hình dung được không gian phòng nghỉ và những tiện nghi khi tận hưởng kỳ nghỉ tại khách sạn.
Xây dựng nội dung video
Xây dựng nội dung video
 
Sức mạnh của video ngày càng trở nên rõ ràng hơn trên các phương tiện tìm kiếm và mạng xã hội. Với việc sử dụng video, bạn có thể tạo ra một câu chuyện đầy cảm xúc và thể hiện trải nghiệm mà khách của bạn sẽ thích khi ở trong khách sạn của bạn.

Giữ nội dung video ngắn gọn và hấp dẫn : bạn cần thu hút sự chú ý của người xem trong 3 giây đầu tiên, trước khi họ chuyển sang nội dung tiếp theo.
Nội dung phản hồi của khách hàng
Đánh giá của người dùng trước là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến sự thành bại của website đặt phòng khách sạn. Hãy coi khách hàng là đại sứ thương hiệu của bạn và khai thác sức mạnh của bằng chứng xã hội. Những gì người dùng nói về bạn sẽ còn tồn tại lâu dài, cho dù đó là thông qua mạng xã hội, truyền miệng hay trực tuyến. Điều quan trọng là phải tích cực khuyến khích mọi người để lại nhận xét và bạn cần đón nhận những nhận xét này, dù chúng tích cực hay tiêu cực.

Những điều cần làm: 
 
  • Trả lời tất cả các phản hồi và đánh giá

  • Nhận tất cả phản hồi và sử dụng nó để cải thiện website đặt phòng trong tương lai.

  • Sử dụng đánh giá của khách hàng như một điểm bán hàng trên trang web của bạn và để trấn an khách hàng về sự lựa chọn khách sạn của họ.

Trên đây là một vài chia sẻ của Tất Thành về cách xây dựng nội dung cho website đặt phòng khách sạn. Hy vọng rằng những chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong việc xây dựng nội dung hấp dẫn, ấn tượng và hiệu quả cho website đặt phòng khách sạn. Chúc bạn thành công!