Thiết kế website tập đoàn thôi là chưa đủ. Cần phải xây dựng nội dung hữu ích, ấn tượng cho website để khai thác tối đa lợi ích cũng như xây dựng thương hiệu tập đoàn trên thị trường trực tuyến. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xây dựng nội dung cho website tập đoàn. Nếu bạn cũng nằm trong số này, hãy tham khảo bài viết dưới đây của Tất Thành!

Các bước xây dựng nội dung cho website tập đoàn

Không có cái gọi là "cách làm chuẩn", "quy trình chuẩn" khi nói đến xây dựng nội dung cho website. Cách làm được chia sẻ sắp tới đây dựa trên những lần thử nghiệm và kinh nghiệm thực tế để đúc rút ra. Tất Thành chia sẻ cách làm này với hy vọng giúp các tập đoàn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và tránh các sai lầm mà những người đi trước đã gặp phải.

Bước 1: Nghiên cứu

Nghiên cứu
 
Trước khi làm bất cứ điều gì cũng cần sự nghiên cứu, chuẩn bị. Chuẩn bị càng kỹ càng thì quá trình xây dựng nội dung diễn ra càng nhanh chóng, suôn sẻ và đạt được nhiều thành tựu. 

Xác định đối tượng

Xây dựng nội dung website là để cho khách hàng, đối tác đọc. Vì vậy, đương nhiên là nội dung phải được xây dựng để thỏa mãn đối tượng này. Điều này nghe có vẻ đơn giản nhưng rất nhiều tập đoàn đã viết nội dung trước khi nghĩ đến đối tượng tiềm năng của mình là ai, cần tiếp cận với đối tượng nào.  

Xác định đối tượng bằng cách trả lời các câu hỏi: Ai là đối tượng chính? Các đối tượng phụ có thể ảnh hưởng đến đối tượng chính? Làm thế nào đối tượng tiềm năng có thể tìm thấy website trên Internet? Ví dụ, bạn đang xây dựng nội dung cho website tập đoàn luật. Đối tượng chính là những người có nhu cầu pháp lý. Đối tượng phụ rộng hơn bao gồm luật sư, phóng viên hoặc bất kỳ ai có thể cần dịch vụ trong tương lai.

Đảm bảo rằng nội dung website phải hữu ích và thu hút với tất cả những đối tượng này, không phải tạo nội dung mà tập đoàn muốn.

Xác định giá trị của tập đoàn

Website là "ngôi nhà" trên Internet, là bộ mặt của tập đoàn trên thị trường rộng lớn này. Vì vậy, nó phải thể hiện được giá trị của tập đoàn.  Xác định dịch vụ, quy trình tập đoàn cung cấp giá trị của khách hàng. Tốt nhất là các giá trị độc đáo mà không đơn vị nào có được (hoặc đạt đến tầm đó), giá trị giúp khách hàng có thể phân biệt bạn với đối thủ cạnh tranh. Giá trị này phải luôn nổi bật trên website và thể hiện xuyên suốt nội dung. Đảm bảo nội dung được nhắm mục tiêu và phù hợp với người bạn muốn tiếp cận là rất quan trọng đối với sự thành công của website.

Thực hiện kiểm toán nội dung trang web

Bước này dành cho các website tập đoàn muốn refesh lại nội dung của mình. Nếu website của bạn mới xây dựng xong thì có thể bỏ qua bước này.

Trước khi tạo nội dung mới, hãy xác định nội dung bạn đã có và nơi bạn cảm thấy cần phải bổ sung. Nội dung nào cần được viết lại? Nội dung nào đang hoạt động tốt và không cần bổ sung thêm? Tổng hợp tất cả nội dung hiện có và xác định giữ lại nội dung nào, nội dung nào cần làm mới và cả những nội dung cần bỏ đi.  Bước này sẽ cung cấp cho bạn một bức tranh rõ ràng về những nội dung cần thực hiện và phải bắt đầu từ đâu.

Xem thêm: Lưu ý khi thiết kế website tập đoàn
Mẫu website Công ty - sản phẩm 171
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 171

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 150
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 150

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 34
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 34

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 184
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 184

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 206
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 206

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 183
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 183

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 38
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 38

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 2
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Bước 2: Xây dựng chiến lược nội dung 

Xây dựng chiến lược nội dung
 
Có một chiến lược nội dung website tập đoàn tuyệt vời là rất quan trọng trong bối cảnh kỹ thuật số ngày nay - nơi thứ hạng của công cụ tìm kiếm và tiếp cận với khách hàng tiềm năng được thúc đẩy bởi nội dung chất lượng. 

Bao gồm các nội dung thiết yếu

Với một chiến lược vững chắc, mỗi phần nội dung trên website sẽ có mục đích và đối tượng mục tiêu cụ thể. Sử dụng nội dung như một cơ hội để thu hút khách hàng tiềm năng với các thông tin chuyên ngành, xu hướng mới, thông tin về tập đoàn, quy trình dịch vụ và thậm chí là kênh bán hàng.

Một số nội dung thiết yếu của website tập đoàn bao gồm:
 
  • Giới thiệu về tập đoàn (lịch sử hình thành, thành tích, mục tiêu, sứ mệnh, hồ sơ năng lực...)

  • Nội dung cao cấp (sách điện tử)

  • Thông tin về dịch vụ

  • Thông tin dự án và đánh giá của khách hàng

  • Danh mục đầu tư

  • Quy trình

  • Câu hỏi thường gặp

  • Video

  • ...

Lên từ khóa

Từ khóa chính là cách khách hàng tiềm năng sử dụng để tìm kiếm thông tin họ cần. Thay vì xây dựng nội dung một cách bâng quơ, bám sát vào từ khóa sẽ giúp doanh nghiệp trả lời được vấn đề khách hàng quan tâm và có cơ hội xếp hạng cao hơn trên công cụ tìm kiếm.
 
  • Sử dụng các công cụ phân tích, tìm từ khóa để tìm ra bộ từ khóa liên quan đến ngành nghề

  • Check thông số, lọc và nhóm từ khóa  

 

Xây dựng lịch trình nội dung

Khi đã thiết lập loại nội dung cần xây dựng, cần phải tổ chức nội dung đó và phát triển một lịch trình chiến lược để đảm bảo mọi nội dung được hoàn thành. Quyết định xem đâu là nội dung quan trọng của tập đoàn và tập trung triển khai trước. Vạch ra một lịch trình cụ thể, bao gồm các chủ đề nội dung, tần suất làm nội dung và thời hạn hoàn thành. Lên kế hoạch cho khoảng 3 tháng là hợp lý để có thể nhìn thấy kết quả bước đầu cũng như có sự điều chỉnh kịp thời (nếu cần).

Phân công đúng người

Cần phân công đúng người trong tập đoàn chịu trách nhiệm đóng góp cho nội dung của website. Không nên phụ thuộc hoàn toàn vào đội nội dung vì có những vấn đề, quy trình yêu cầu phải có trình độ chuyên môn mới có thể trình bày rõ ràng, hiệu quả được. Nhìn vào chủ đề nội dung, xác định người tiềm năng có thể hoàn thành nội dung đó. Nếu tập đoàn không có năng lực xây dựng nội dung, có thể thuê đơn vị viết ngoài nhưng dưới sự tư vấn, chịu trách nhiệm nội dung của những người có chuyên môn. Đảm bảo nội dung hữu ích, chính xác và nhất quán.

Thực hiện nội dung hấp dẫn

Bắt tay vào triển khai nội dung dựa trên kế hoạch đã được lên từ trước. Lưu ý rằng xây dựng nội dung không có nghĩa là viết bài. Có nhiều hình thức nội dung mà các tập đoàn có thể tham khảo và khai thác như:
 
  • Văn bản

  • Hình ảnh

  • Typographic

  • Video

  • Tương tác thực tế ảo

  • ...

Lựa chọn hình thức phù hợp nhất để truyền tải tốt nhất thông điệp mong muốn đến đối tượng mục tiêu.

Một số lưu ý để làm nội dung hiệu quả:
 
  • Tuân theo mô hình kim tự tháp ngược

  • Viết những câu ngắn gọn, đơn giản

  • Giọng điệu tích cực

  • Biến thuật ngữ, biệt ngữ thành ngôn từ dễ hiểu

Mẫu web Công ty - dịch vụ 72
 
Web tham khảo: apaxholdings.com.vn

Mẫu web Công ty - dịch vụ 72

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Công ty - dịch vụ 86
 
Web tham khảo: bigsunvietnam.com.vn

Mẫu web Công ty - dịch vụ 86

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu web Công ty - dịch vụ 69
 
Web tham khảo: vinataichinh.com

Mẫu web Công ty - dịch vụ 69

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - dịch vụ 4
 
Web tham khảo: apaxholdings

Mẫu website Công ty - dịch vụ 4

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - dịch vụ 8
 
Web tham khảo: SCO.vn

Mẫu website Công ty - dịch vụ 8

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - dịch vụ 10
 
Web tham khảo: vinaelectric

Mẫu website Công ty - dịch vụ 10

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - dịch vụ 29
 
Web tham khảo: sismat

Mẫu website Công ty - dịch vụ 29

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - dịch vụ 14
 
Web tham khảo: taxigroup.com.vn

Mẫu website Công ty - dịch vụ 14

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 171
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 171

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 150
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 150

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 34
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 34

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 184
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 184

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 206
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 206

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 183
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 183

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 38
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 38

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty - sản phẩm 2
 

Mẫu website Công ty - sản phẩm 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Bước 3: Đo lường và theo dõi hiệu suất

Đo lường và theo dõi hiệu suất
 
Chìa khóa để xây dựng nội dung website tập đoàn thành công là giữ cho nó phù hợp với đối tượng. Điều này có nghĩa là bạn phải liên tục đánh giá, theo dõi hiệu suất của tất cả nội dung. Kiểm tra xem phần nào đang được chia sẻ nhiều, nội dung nào có nhiều lượt xem, nội dung nào không có ai quan tâm, thời gian khách truy cập ở lại trên trang và tỷ lệ điều hướng sang nội dung khác... Điều này sẽ giúp xác định nội dung nào hoạt động tốt, nội dung nào chưa tốt. Từ đó, cung cấp nội dung có giá trị và phù hợp hơn. Giữ website luôn mới và phù hợp với chiến lược đã xác định để tạo nội dung mới phát triển.

Xem thêm: Trang chủ website tập đoàn nên hiển thị các thông tin gì?
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 12
 
Web tham khảo: ttid.com.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 12

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 1
 
Web tham khảo: Congxepdien.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 1

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 5
 
Web tham khảo: Maytuoinhuaduong.com

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 5

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 2
 
Web tham khảo: tateaco

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 2

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 4
 
Web tham khảo: mipectech.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 4

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 22
 
Web tham khảo: vina2.com.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 22

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 21
 
Web tham khảo: noithatlaudai.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 21

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật
Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 24
 
Web tham khảo: dankogroup.com.vn

Mẫu website Công ty sản phẩm - dịch vụ 24

Giá thị trường:
 
Giá tại Tatthanh.com.vn:
Đang cập nhật

Trên đây là một số chia sẻ của Tất Thành về cách xây dựng nội dung cho website tập đoàn. Đây đều là những lời khuyên được rút ra từ kinh nghiệm làm việc thực tế của chúng tôi qua từng dự án website tập đoàn. Hy vọng rằng những kinh nghiệm này có thể giúp bạn xây dựng nội dung cho website tập đoàn đúng cách và hiệu quả. Chúc bạn thành công!