Cấu trúc danh mục trong module giống như việc xây dựng kết cấu một tòa nhà. Kết cấu tốt thì tòa nhà vững chắc, kết cấu không tốt thì tòa nhà trở nên rời rạc và có công năng sử dụng thấp. Trong bài viết này, thiết kế website Tất Thành muốn chia sẻ với bạn cách cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ giúp bạn lên cấu trúc danh mục chuẩn xác, phù hợp và tốt ưu cho website mỹ phẩm của mình.

Việc lên cấu trúc danh mục phụ thuộc vào ngành nghề, mục tiêu và đặc điểm hoạt động của doanh nghiệp. Ngay cả khi cùng là website mỹ phẩm nhưng mỗi thương hiệu, công ty, cửa hàng lại có cách lên danh mục phù hợp với đặc điểm hoạt động của mình.

Không có công thức chính xác cho danh mục trong các module, thế nhưng vẫn có thể tìm được những điểm chung từ những cấu trúc danh mục hiệu quả. Tất Thành muốn hướng đến chia sẻ những điểm chung đó, giúp các doanh nghiệp mỹ phẩm không bỏ qua điểm quan trọng khi lên cấu trúc danh mục website.

Các module cơ bản của website mỹ phẩm

 
  • Module giới thiệu: Giới thiệu cho khách hàng quy mô hoạt động của công ty, ngành nghề, lĩnh vực...

  • Module Sản phẩm

  • Module Khách hàng - Đối tác

  • Module Giỏ hàng

  • Module Tìm kiếm

  • Module Quảng cáo

  • Module Ngôn ngữ

  • Module Tin tức

  • Module Sự kiện

  • Module Cửa hàng: Giới thiệu các hệ thống chi nhánh, đại lý cửa hàng mỹ phẩm

  • Module Dịch vụ khách hàng

  • Module Liên hệ: Hiển thị các thông tin về công ty bạn như số điện thoại, email các phòng ban… Ngoài ra cung cấp thêm một form thông tin để khách hàng có thể gửi yêu cầu.

>>>> Xem thêm: Tính năng website mỹ phẩm

Cấu trúc danh mục trong các module

 

Cấu trúc danh mục module giới thiệu

Module giới thiệu là nơi doanh nghiệp mỹ phẩm giới thiệu bản thân với khách hàng tiềm năng của mình: Lĩnh vực hoạt động, mục tiêu, câu chuyện thương hiệu...
► Với các website review mỹ phẩm hay website đại lý mỹ phẩm thì module này không cần quá dài. Danh mục có thể bao gồm:
  • Giới thiệu chung

  • Lĩnh vực hoạt động


► Với các website thương hiệu mỹ phẩm, module giới thiệu nên được chia thành danh mục phong phú hơn. Một số gợi ý như:
 
  • Giới thiệu chung

  • Lĩnh vực hoạt động

  • Câu chuyện thương hiệu

    • Giá trị cốt lõi

    • Mục tiêu

    • Lịch sử thành lập

    • Thành tích, giải thưởng

  • Hệ thống chi nhánh

  • Hoạt động tham gia

  • Giới thiệu sản phẩm

 

Cấu trúc danh mục module sản phẩm

Với bất kỳ website mỹ phẩm nào thì đây có thể coi là module quan trọng nhất, nhận được nhiều lượt truy cập và quan tâm nhất trên website. Việc cấu trúc danh mục trong module sản phẩm quyết định đến hiệu quả kinh doanh bởi nó ảnh hưởng đến khả năng người dùng tìm thấy mỹ phẩm ưng ý và bị thuyết phục mua hàng.

► Có khá nhiều cách để cấu trúc danh mục module sản phẩm, trong đó phổ biến nhất vẫn là lên danh mục theo loại sản phẩm.
Ví dụ danh mục sản phẩm theo loại sản phẩm
  • Chăm sóc da
    • Làm sạch
      • Sữa rửa mặt
      • Dầu rửa mặt
      • Nước tẩy trang
    •     Dưỡng ẩm
      • Kem dưỡng ẩm
      • Dầu dưỡng ẩm
      • Xịt khoáng
    • Mặt nạ
      • Mặt nạ ngủ
      • Mặt nạ giấy
      • Mặt nạ dạng rửa
    • Chống nắng
    •     ...
  • Trang điểm
    • Trang điểm nền
      • Foundation
      • Base
      • Cushion
      • BB/CC
    •     Trang điểm môi
      • Son tint
      • Son bóng
      • Che khuyết điểm môi
    • Trang điểm mắt
      • Kẻ mắt
      • Đánh khối mắt
      • Mascara
  • Chăm sóc tóc & cơ thể
    • Dưỡng tóc
      • Dầu gội
      • Dầu xả
    • Dưỡng thể
      • Sữa tắm
      • Sữa dưỡng thể
    • Dưỡng da tay

Bên cạnh việc lên kết cấu danh mục theo loại sản phẩm, các website mỹ phẩm có thể lên danh mục module sản phẩm theo thương hiệu, theo thành phần mỹ phẩm, theo vấn đề da...

► Ví dụ danh mục sản phẩm theo thương hiệu
 
Thương hiệu
  • 3CE
  • A'pieu
  • Etude House
  • Innisfree
  • Some by mi

► Ví dụ danh mục sản phẩm theo thành phần

Thành phần
 
  • Trà xanh
  • Sea salt
  • Ngũ cốc

► Ví dụ danh mục sản phẩm theo vấn đề da

Vấn đề da
 
  • Da dầu
  • Da khô
  • Da hỗn hợp
  • Da mụn
  • Da nhạy cảm
  • Da lão hóa
  • Dưỡng trắng da
Có khá nhiều cách để tạo danh mục cho module sản phẩm, tùy vào mỹ phẩm mà website cung cấp và mục tiêu kinh doanh mà công ty mỹ phẩm hướng tới. Thông thường, các website mỹ phẩm sẽ kết hợp một số cách cấu trúc danh mục với nhau để giúp khách hàng dễ dàng tìm được sản phẩm theo nhu cầu. Tuy nhiên, cũng cần nhớ là đừng tổ chức danh mục quá phức tạp, gây khó khăn trong việc quản lý, danh mục vụn vặt làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.

Cấu trúc danh mục module tin tức

 
Module tin tức của website mỹ phẩm là chức năng có nhiệm vụ cung cấp các thông tin hữu ích về:
  • Thông tin công ty

  • Thông tin sản phẩm

  • Lời khuyên trong việc làm đẹp

► Để có được một module tin tức chuyên nghiệp, các bạn có thể tham khảo danh mục tin tức sau
 

  • Thông tin công ty

  • Tips làm đẹp

  • Review mỹ phẩm

>>> Xem thêm:  Cách xây dựng nội dung cho website mỹ phẩm

Cấu trúc danh mục module Sự kiện

Module sự kiện là nơi người dùng có thể tìm hiểu về các sự kiện của công ty như khuyến mãi, khai trương, quà tặng...
 

  • Ưu đãi và sự kiện

    • Đang áp dụng

    • Đã hết hạn

  • Quà tặng

    • Thẻ quà tặng

    • Sản phẩm tặng kèm

Cấu trúc danh mục module Cửa hàng

 

► Các website mỹ phẩm có các phương thức kinh doanh đa dạng, vì vậy, danh mục module của hàng của nó cũng được phân ra theo các phương thức kinh doanh cung cấp:
 

  • Shop Online

  • Shop Offline

  • Tìm cửa hàng

 

Cấu trúc danh mục module Dịch vụ khách hàng

 

► Danh mục module Dịch vụ khách hàng tiêu biểu bao gồm:
 

  • Câu hỏi thường gặp

  • Hướng dẫn mua hàng

  • Chính sách đổi trả

  • Chính sách giao hàng

  • Chính sách bảo mật thông tin

  • Quy định & Hình thức thanh toán


Một website mỹ phẩm có cấu trúc danh mục không tốt khó lòng đảm bảo được tính hoàn thiện và mang đến hiệu quả cho doanh nghiệp mỹ phẩm. Hy vọng rằng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc cấu trúc danh mục trong các module trên website mỹ phẩm của riêng mình! Nếu bạn cần sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong việc xây dựng cấu trúc và thiết kế website mỹ phẩm, hãy liên hệ với thiết kế website Tất Thành để nhận được tư vấn chuyên nghiệp và tận tâm nhất!