Công cụ quản trị trang web

Quản trị website là một công việc thú vị, nhưng không hề dễ dàng. Sự ra đời của các công cụ quản trị trang web giúp các quản trị viên website có thể kiểm soát website của mình dễ dàng và tiết kiệm thời gian hơn. Trong bài viết này, Tất Thành muốn chia sẻ với bạn các công cụ quản trị trang web hiệu quả và được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Nếu bạn đang tìm kiếm các công cụ phù hợp cho nhu cầu của mình, đừng bỏ qua bài viết này của chúng tôi!

Google Search Console

Google Search Console
 
Google Search Console là công cụ quản trị trang web do chính Google tạo ra. Nó cho phép bạn phân tích, diễn giải hiệu suất và tình trạng chung của website trong Google Search, theo dõi các thay đổi về số lần hiển thị, nhấp chuột và nhiều thống kê khác. Google Search Console cho phép quản trị viên kiểm tra và chuẩn đoán website để tìm ra lỗi, sự cố và chỉ cho họ cách khắc phục chúng.

Chúng ta đang nhắm mục tiêu xếp hạng website trên công cụ tìm kiếm Google, vì vậy, không lý do gì lại bỏ qua công cụ quản trị do nó cung cấp. Có rất nhiều công cụ quản trị website nhưng phải khẳng định rằng, số liệu do Google Search Console cung cấp có độ chính xác và tin cậy lớn nhất.

Đặc biệt, bạn có thể sử dụng công cụ này hoàn toàn miễn phí!

Google Analytics

Một công cụ quản trị trang web hiệu quả nữa của Google đó là Google Analytics. Nhiều người chỉ biết công cụ này đo lường traffic, lượt truy cập website mà không khai thác triệt để tính năng của nó. Google Analytics giúp đo lường doanh số bán hàng, số lượng truy cập, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát, hành vi website và nhiều thông tin chuyên sâu khác.

Đây là một công cụ tuyệt vời để quản trị viên nắm được thói quen của khách truy cập, hiểu insight người dùng và có những điều chỉnh cũng như hướng phát triển phù hợp.

Và cũng như Google Search Console, đây cũng là một công cụ hoàn toàn miễn phí.

Ahrefs

Ahrefs
 
Ahrefs là công cụ mà tất cả các quản trị viên website đều nghe qua. Nó ngay lập tức cung cấp cho bạn thông tin về lượng tìm kiếm (toàn cầu và quốc gia cụ thể), độ khó của từ khóa (KD), số lần nhấp chuột và giá mỗi lần nhấp chuột (CPC). Ahrefs có giao diện người dùng và trải nghiệm tuyệt vời, thường chỉ mât 1 - 2 nhấp chuột để tìm thấy thứ bạn muốn. Dữ liệu trên Ahref lớn và đầy đủ, cho dù đó là lượng tìm kiếm, backlink hay lượt chia sẻ mạng xã hội, Ahrefs đều liệt kê đầy đủ.

Ngoài ra, Ahref cũng cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích như kiểm tra website, nghiên cứu từ khóa, so sánh website, khám phá nội dung và rất nhiều các tính năng nhỏ thú vị khác.

Chi phí để sử dụng công cụ này là khá lớn. Tuy nhiên, vì hiệu quả mà nó đem lại nên có không ít quản trị viên đã đầu tư Ahref để theo dõi và quản lý website của mình.
SimilarWeb
Công cụ này hỗ trợ rất nhiều cho công việc của quản trị viên ở giai đoạn nghiên cứu và bán hàng vì nó cung cấp những phân tích số liệu tốt nhất, hỗ trợ tuyệt vời cho các nhóm marketing. Nền tảng này mở khóa dữ liệu cơ bản về lưu lượng truy cập và các chỉ số chính tiếp thị cho bất kỳ website nào.

Bạn có thể sử dụng gói miễn phí hoặc trả phí của SimilarWeb. Gói miễn phí cung cấp 5 kết quả cho mỗi chỉ số, một tháng phân tích dữ liệu ứng dụng dành cho thiết bị di động và ba tháng phân tích dữ liệu lưu lượng truy cập website.
MOZ
MOZ
 
Công cụ tìm từ khóa hoàn hảo cho website. MOZ là công cụ lý tưởng cho các phân tích cơ bản và tiếp thị địa phương. Các tùy chọn cho phép kiểm tra tìm kiếm trên mạng xã hội và số liệu trang cho bất kỳ website nào. chính sự đa dạng của các tùy chọn bao gồm khám phá liên kết, kiểm tra backlink, xếp hạng từ khóa đã khiến MOZ trở thành một trong những công cụ quản trị trang web tốt nhất. Nếu bạn đang muốn hiểu sức mạnh của liên kết và được cung cấp nhiều mẹo hữu ích, đừng bỏ qua MOZ vì nó hiệu quả và miễn phí!
Netpeak Spider
Netpeak Spider cho phép phân tích và kiểm tran chi tiết bất kỳ website nào. Công cụ này cung cấp khả năng phân tích chuyên sâu của website và url bạn nhập và chỉ ra rất nhiều vấn đề khi phân tích. Điều thú vị trong các báo cáo mà Spider tạo ra là các vấn đề được sắp xếp theo tầm quan trọng, giúp bạn biết điều gì cần được ưu tiên xử lý trước để đạt hiệu quả tốt nhất.

Các quản trị viên chọn công cụ này nó dễ dàng phân tích các website sau khi thực hiện các thay đổi. Ngoài ra, bạn có thể bật tính năng PR và phân tích Xếp hạng Trang của trang hoặc website có liên quan, phân tích đối thủ cạnh tranh để tìm ra chiến lược của họ và triển khai trên website của mình nếu thấy phù hợp.

Chi phí cho công cụ này là $19 mỗi tháng đối với Gói tiêu chuẩn.

► Xem thêm: Kinh nghiệm quản lý website

Trên đây là các công cụ quản trị trang web được các quản trị viên website đánh giá cao và sử dụng phổ biến trong công việc của mình. Hy vọng rằng những thông tin về công cụ quản trị trang web được chia sẻ trong bài viết có thể giúp bạn tìm thấy công cụ phù hợp để quản lý, kiểm soát và phát triển website của mình. Chúc bạn thành công!